Viết cho Gác Sách

Hexagon

-trong sáng-
Tham gia
6/12/13
Bài viết
4.038
Gạo
3.348,0
Re: Viết cho Gác Sách
Ý của mình cũng giống như vậy, đúng là nói chuyện với Ad đỡ tốn lời hơn.
Ban đầu mình muốn góp ý ở bên diễn đàn có thể mở bình luận dưới chương truyện bằng nút bình luận nhanh như của facebook ấy, mà bạn đã có quy hoạch như vậy rồi thì thôi mình không ý kiến nữa.
Chúc Gác ngày càng phát triển hơn trên sự nghiệp sáng tác.
À, về ý bình luận bằng facebook thì Gác chủ trương không dùng ngay từ đầu đấy. Nếu các bạn đã có tâm và muốn góp ý thì chỉ vài giây là đăng kí được tài khoản của diễn đàn, chứ bình luận bằng facebook thì Gác không kiểm soát được các quy định về chính tả, cũng như không tạo được cộng đồng như Gác mong muốn. Nếu chỉ là phát biểu cảm nhận về tác phẩm thì trên thư viện vẫn có bình luận bằng facebook cho các bạn.
 

tieulong92

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/8/14
Bài viết
240
Gạo
32,4
Re: Viết cho Gác Sách
Bạn tieulong92 ơi,

Bạn rõ là chả hiều về Gác bao nhiêu nên toàn nêu ra những vấn đề, hoặc là khá ngớ ngẩn, hoặc là những việc Gác đã làm rồi, hoặc là việc Gác đang dự định làm.

Ban đầu mình nghĩ là bạn góp ý để Gác học hỏi cái hay và tiến bộ hơn. Nhưng đến bình luận này thì mình thực sự thấy ở bạn mộ sự gò ép Gác theo một khuôn mẫu mà bạn đã quen thuộc ở đâu đó. Cho dù bạn hoàn toàn không có ý này đi chăng nữa thì đánh giá của mình cho đến giờ phút này là như thế.

Điều đó thật tệ.

Bạn không biết trên thư viện, độc giả có thể đóng góp ý kiến của mình ở bất cứ đâu, tại bài giới thiệu, bài đọc trực tuyến hay thậm chí là từng chương một. Độc giả có thể góp ý bằng chính tài khoản Facebook, Yahoo và Gác Sách. Theo cá nhân mình, như thế là đã thể hiện sự tôn trọng và mong muốn tiếp nhận ý kiến đóng góp của độc giả rồi bạn ạ.

Bạn chưa hiểu hay không muốn hiểu quan điểm và tiêu chí của Gác khi xây dựng khu vực Tự sáng tác trên diễn đàn? Gác nhắc lại không dưới một lần rằng diễn đàn là nơi để tác giả rèn luyện khả năng viết của mình, thư viện mới là nơi tiện nghi nhất cho độc giả. Trong trường hợp độc giả muốn theo dõi truyện ở diễn đàn thì như nhiều bạn đã mách nước từ hôm qua đến giờ là bạn chỉ cần mở #1, xem phần mục lục rồi cứ thế mở chương mới ở tab mới thôi. Thêm nữa, Mèo Lười đã nói, hiện nay, có không ít bạn tác giả áp dụng cách chèn link chương trước và chương sau vào ngay cuối mỗi chương.

Bạn không thấy nỗ lực của Gác hay bạn đang phủ nhận điều đó?

Bạn cũng đừng quên sự non trẻ của diễn đàn. Gác Sách luôn có tinh thần học hỏi nhưng theo hướng phát triển và sửa đổi dần dần, không phải cứ có ai ý kiến ý cò gì bập một phát sửa ngay một hệ thống đâu bạn. Mình không biết, hiện tại tình cảm bạn dành cho Gác bao nhiêu. Mình tôn trọn và cảm ơn điều đó. Mình không phủ nhận những bất cập ở Gác mà bạn đã nêu nhưng Gác có quyền biện minh cho mình khi thấy điều đó là hợp lí cho Gác ở hiện tại. Và bạn hãy biết dừng mọi việc lại đúng lúc.

Tái bút: Để mình nói cho bạn nghe thêm một đánh giá của mình nữa về bạn. Bạn luôn nói bạn sinh hoạt ở diễn đàn mà phong cách và môi trường làm việc rất khắt khe. Mình không cần biết khắt khe về điều gì, nhưng khi bạn qua Gác đây thì mình chắc chắn 100% rằng ấn tượng của không ít các bạn đã từng đọc qua các bài viết của bạn (do chính bạn viết, kể cả chủ đề lẫn bình luận) thì bạn có không ít lỗi sai chính tả... cơ bản. Mình thật sự không muốn nhặt lỗi ở đây, vì nó thực sự không hợp hoàn cảnh. Nhưng mình vẫn xin phép đưa nó vào phần tái bút để bạn thấy rằng, khi muốn nói mình đang ở một đẳng cấp chuyên nghiệp hơn thì cũng hãy cho mọi người thấy là bạn không nghiệp dư ở chính môi trường mà bạn đang thể hiện quan điểm là Gác đây ạ. Ngoài ra, tái bút này còn để bạn thấy, sai chính tả không phải là một cái gì ghê gớm, sai thì sửa. Vâng, mình hoàn toàn đồng ý. Và bạn cũng hay dùng cách nhìn đó với Gác, rằng Gác cũng sẽ thay đổi khi thấy điều gì đó sai trái cần sửa chữa.

Thân ái,
Chim Cụt
Ban đầu vốn chỉ góp ý có 3 ý chính của chủ đề thôi, mình là viết nói lên ý kiến cá nhân, có nói trước là đóng góp chứ không o ép gì.
Vấn đề của mấy bạn là những thành viên vốn không phải là BQT lại trích dẫn và đưa ra ý kiến của họ, mình nghĩ họ không hiểu ý mình nên tiếp tục diễn giải, chứ không hề nói rằng Gác đang không làm theo ý mình. Đây là lý do mình ghét sự loãng ở chủ đề.
"Bạn nói lấy chủ đề ở diễn đàn xem như chỗ góp ý để không bị loãng, cái này là của Gác mình không ý kiến gì. Nhưng chả phải đổi lại độc giả đọc tác phẩm ở thư viện cũng phải rê một vòng mới góp ý được sao? Còn những bạn chỉ thích đọc ở diễn đàn nữa, mỗi lần đọc phải bấm chương rồi quay lại, bất tiện lắm chứ." - Trích dẫn lại câu này, có lẽ là chỗ các bạn phản cảm. BQT Gác có định hướng phát triển rồi, cái đó thì các bạn mới nói ra mình mới biết, chắc mình mới vào nên chưa thấy ai hỏi mới hỏi và góp ý. Mình góp ý trái chiều lại thì có gì xấu chứ, như vậy chẳng phải các bạn có được thêm ý kiến và góc nhìn từ mọi thành viên của Gác sao?

P/s: Tự nhận rằng bản thân yếu chính tả, đúng như bạn, sai thì sửa, như các bài khác nếu các bạn nhắc thì mình vẫn sửa thôi.
 

tieulong92

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/8/14
Bài viết
240
Gạo
32,4
Re: Viết cho Gác Sách
À, về ý bình luận bằng facebook thì Gác chủ trương không dùng ngay từ đầu đấy. Nếu các bạn đã có tâm và muốn góp ý thì chỉ vài giây là đăng kí được tài khoản của diễn đàn, chứ bình luận bằng facebook thì Gác không kiểm soát được các quy định về chính tả, cũng như không tạo được cộng đồng như Gác mong muốn. Nếu chỉ là phát biểu cảm nhận về tác phẩm thì trên thư viện vẫn có bình luận bằng facebook cho các bạn.
Không, ý mình là nút bình luận nhanh trên diễn đàn giống với của facebook chứ không phải là lấy tài khoản facebook.
 

tieulong92

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/8/14
Bài viết
240
Gạo
32,4
Re: Viết cho Gác Sách
Ban đầu tham gia GS cốt yếu là học hỏi kiến thức là chính thôi, nhưng có lẽ vì sức hút của Gác mà mình mới bắt đầu trầm mê thế này chứ. Đương nhiên không phải vì được tám nhảm mà thích.(Mặc dù có chút chút)

Nếu nói mình đến từ diễn đàn khác mà không yêu quý Gác thì thưa với mấy bạn rằng, mình đăng kí trên cả chục diễn đàn viết truyện ấy chứ, nhà chỉ có thật sự một hai mà thôi. Mà đăng bài và góp ý thế này thì đây là diễn đàn thứ ba, một là Tàng Thư Viên- nơi mà mọi con nghiện truyện trầm mê. Tiếp đến thì được Viptruyen mời sang làm tác giả, bởi họ mời nhiệt tình và khen mình quá trời, lúc đó nở mặt nở mũi thì tự nhiên đâm đầu vào thôi. Riêng ở Gác là khác hẳn, mình tự động đăng bài đó chứ, không chỉ là những bài viết kĩ năng mình rút tỉa từ kinh nghiệm bản thân mà còn có những bài tùy bút mình tâm đắc nhất nữa, vốn còn dự định sẽ đăng truyện nữa cơ. Điều này chứng tỏ Gác có sức hút còn gì, ít nhất là với mình.

Thời gian tới mình còn phải hoàn thành nốt bài luận văn, sau thời gian đó sẽ bắt đầu viết truyện trở lại. Mà nói thật, đối với viết truyện mình rất nghiêm túc, dự là sẽ đi theo con đường này cơ.

Tọc mạch nhiêu thôi, chào các bạn. Chúc các bạn sinh hoạt diễn đàn vui vẻ.
 

Banhmitrung

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
12/8/14
Bài viết
174
Gạo
62,3
Re: Viết cho Gác Sách
Tieulong của viptruyen phải không? Nếu đúng thì cũng có nghe qua. Tuy nhiên anh nghĩ tieulong nếu đã đăng ký chơi bên Gác thì nên hiểu đặc trưng và mục đích của nơi mình chơi. Đừng cố gắng dùng cách quản lý của forum khác để đưa vào đây, bởi vì nếu em có thành công đi nữa thì cũng chỉ tạo thêm 1forum viết để cho có người vào tám như tangthuvien hay 1 forum viết để đếm chương như viptruyen thôi.

Mà theo anh thấy thì forum này bất quá là chỗ để giao lưu, rèn luyện thôi. Chiến trường chính ở ngoài trang chủ kìa. Về cách làm như thế này thì WS mới là hoàn thiện nhất, sau đó tới Gác. Nên không đưa được kiểu chơi dựa trên forum là chính vào đây đâu.

Peace and enjoy. Giống như anh dạo này toàn đi đọc ké truyện nè.
 

Hexagon

-trong sáng-
Tham gia
6/12/13
Bài viết
4.038
Gạo
3.348,0
Re: Viết cho Gác Sách
À, mình không nghĩ bạn có ý gì xấu, nhưng cũng như Banhmitrung nói ấy, bạn đừng mang đặc trưng của nơi này để áp vào nơi khác. Bạn mới tham gia nên cũng mong bạn dành thêm nhiều thời gian để hiểu Gác hơn.

Có một vài vấn đề có thể trao đổi để bạn hiểu hơn ở Gác thế này:

- Ở Gác quy định về chính tả là quan trọng nhất, đặc biệt áp dụng dành cho các tác giả. Mình đã cầm trên tay những cuốn sách gần đây có lỗi chính tả và chỉ muốn ném nó đi. Nguyên nhân thì chắc bạn cũng hiểu. Gác là một cộng đồng nhỏ, mới chỉ có mấy nghìn thành viên hay mấy trăm bạn tham gia tích cực, được cái ai cũng đồng tình với quy định về chính tả của Gác, ai không đồng tình thì đã ra đi như đã từng có. Bản thân mình thì thấy đây là điều may mắn.

- Việc sửa lỗi chính tả ở Gác sẽ do các bạn tự sửa khi được nhắc nhở. Gác không sửa hộ các bạn vì chỉ khi bạn tự sửa mới nhớ. Bạn nào không chịu sửa thì sẽ bị xóa bài. Nói thêm, admin ở Gác viết sai cũng bị các bạn quản lí khác xóa bài bình thường.

- Gác hoạt động trên quan điểm của độc giả - những người thích sách. Các tác giả chỉ là một phần của cộng đồng này và chắc chắn tác giả phải phục vụ nhu cầu cho độc giả.

- Gác là cộng đồng mới, rất sẵn lòng nghe các góp ý nhưng sẽ không phải là người đẽo cày giữa đường. Tất nhiên Gác vẫn sẽ luôn học hỏi và mong có được nhiều hơn những ý kiến đóng góp. Những cái nào tốt cho định hướng của Gác thì Gác xin nhận, những cái nào không phù hợp thì Gác sẽ bỏ qua.

- Việc bạn liên tục nhắc đến VipTruyen thực sự gây khó chịu đối với cá nhân mình. Gác không cạnh tranh với bất cứ một cộng đồng nào. Gác cũng không cố gắng lôi kéo bất cứ một cá nhân nào đang tham gia hoạt động ở cộng đồng khác. Gác cũng không đi PR bất cứ ở đâu. Nhưng Gác không muốn thành viên nào sinh hoạt trong Gác liên tục nhắc đến một website khác về cùng chủ đề của Gác. Bạn có thể cho mình là ích kỉ nhưng đây là điều mình muốn nói.

Có những vấn đề bạn nêu ra rất chi tiết, nhưng với việc bạn chỉ tham gia được vài ngày thì BQT nghĩ bạn cần nhiều thời gian hơn để hiểu thì vấn đề bạn đưa ra mới chính xác được :).
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tieulong92

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/8/14
Bài viết
240
Gạo
32,4
Re: Viết cho Gác Sách
À, mình không nghĩ bạn có ý gì xấu, nhưng cũng như Banhmitrung nói ấy, bạn đừng mang đặc trưng của nơi này để áp vào nơi khác. Bạn mới tham gia nên cũng mong bạn dành thêm nhiều thời gian để hiểu Gác hơn.

Có một vài vấn đề có thể trao đổi để bạn hiểu hơn ở Gác thế này:

- Ở Gác quy định về chính tả là quan trọng nhất, đặc biệt áp dụng dành cho các tác giả. Mình đã cầm trên tay những cuốn sách gần đây có lỗi chính tả và chỉ muốn ném nó đi. Nguyên nhân thì chắc bạn cũng hiểu. Gác là một cộng đồng nhỏ, mới chỉ có mấy nghìn thành viên hay mấy trăm bạn tham gia tích cực, được cái ai cũng đồng tình với quy định về chính tả của Gác, ai không đồng tình thì đã ra đi như đã từng có. Bản thân mình thì thấy đây là điều may mắn.

- Việc sửa lỗi chính tả ở Gác sẽ do các bạn tự sửa khi được nhắc nhở. Gác không sửa hộ các bạn vì chỉ khi bạn tự sửa mới nhớ. Bạn nào không chịu sửa thì sẽ bị xóa bài. Nói thêm, admin ở Gác viết sai cũng bị các bạn quản lí khác xóa bài bình thường.

- Gác hoạt động trên quan điểm của độc giả - những người thích sách. Các tác giả chỉ là một phần của cộng đồng này và chắc chắn tác giả phải phục vụ nhu cầu cho độc giả.

- Gác là cộng đồng mới, rất sẵn lòng nghe các góp ý nhưng sẽ không phải là người đẽo cày giữa đường. Tất nhiên Gác vẫn sẽ luôn học hỏi và mong có được nhiều hơn những ý kiến đóng góp. Những cái nào tốt cho định hướng của Gác thì Gác xin nhận, những cái nào không phù hợp thì Gác sẽ bỏ qua.

- Việc bạn liên tục nhắc đến VipTruyen thực sự gây khó chịu đối với cá nhân mình. Gác không cạnh tranh với bất cứ một cộng đồng nào. Gác cũng không cố gắng lôi kéo bất cứ một cá nhân nào đang tham gia hoạt động ở cộng đồng khác. Gác cũng không đi PR bất cứ ở đâu. Nhưng Gác không muốn thành viên nào sinh hoạt trong Gác liên tục nhắc đến một website khác về cùng chủ đề của Gác. Bạn có thể cho mình là ích kỉ nhưng đây là điều mình muốn nói.

Có những vấn đề bạn nêu ra rất chi tiết, nhưng với việc bạn chỉ tham gia được vài ngày thì BQT nghĩ bạn cần nhiều thời gian hơn để hiểu thì vấn đề bạn đưa ra mới chính xác được :).
Nhắc tới Viptruyen đúng là không đúng, ad có thể xóa mấy bài đó đi, chỉ vì vài bạn mơ hồ chuyện thu phí nên nói hơi nhiều. Sẵn nhắc luôn với mấy bạn đó, muốn tìm hiểu thì cứ search google nhá!

Mục đích tham gia Gác cũng vì học hỏi thôi, chả biết sao cái chủ đề này lại hơi bị lộn xộn, thôi thì không biện minh nữa, ai đọc hết những bài mình viết thì chắc cũng hiểu thật ra mình chả có ý gì hết.

P/s: Banhmitrung , dạo này bên kia quản lý lỏng lẻo quá, truyện sai quy cách cứ tràn lan ra mà ad thì lặn lặn hụp hụp. Dự tính sẽ qua đây viết truyện một thời gian, học tập xuất bản, ước mơ của em đó.
 

xiaofang

Gà nhập
Nhóm Tác giả
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
27/2/14
Bài viết
2.426
Gạo
11.231,0
Re: Viết cho Gác Sách
Thề luôn, em nó nhiều chuyện lần cuối.

tieulong92 , thật ra việc này trở nên phức tạp không phải do ý của bạn, mà là do cách bạn truyện đạt khiến các bạn không thoải mái thôi.

- Bạn quá hấp tấp khi vẫn chưa hiểu hoàn toàn về Gác đã vội vàng nhận xét.

- Các thành viên của Gác có tình cảm và thích cách thức hoạt động của Gác nên mới sinh hoạt ở đây, khi thấy Gác bị đem ra so sánh với các diễn đàn khác đương nhiên sẽ không vui.

- Theo cách nói của bạn thì mọi người sẽ nghĩ bạn cho rằng các tác giả của Gác vẫn chưa thực sự nghiêm túc với việc sáng tác, và chưa có trách nhiệm với tác phẩm của mình. Bạn đứng trên lập trường một tác giả, nhưng chưa suy nghĩ thấu đáo đến góc nhìn của độc giả. Như bạn nói, truyện của mình hay thì tại sao người đọc không thể trả tiền để mà đọc, còn mình lại nghĩ, không có người đọc thì mình viết hay cũng bằng không.

- Cuối cùng, trước khi đăng bài bạn có kiểm tra lại lỗi không? Tại mình thấy các bài đăng của bạn hầu như đều có một hoặc nhiều lỗi. Có thể bạn sót, (mình cũng thường như vậy) nhưng nhiều như vậy thì bạn nên kiểm tra lại vài lần trước khi đăng. Để trở thành tác giả của Gác, điều kiện đầu tiên không phải là bạn phải viết thật hay, mà là bạn phải viết đúng chính tả. Mình nghĩ nếu bạn thật sự có ý định xuất bản thì thật sự Gác chính là nơi rất tốt cho bạn học hỏi.

Trên đây đều là ý kiến cá nhân của mình sau mấy ngày theo dõi chủ đề này. Như đã nói, đây là lần cuối mình góp mặt vào đây. Nếu bạn có gì không đồng ý thì có thể liên hệ với mình. Bản thân mình không hy vọng chủ đề này kéo dài thêm nữa.

Chúc bạn sinh hoạt vui trên Gác và mong sớm được thấy tác phẩm của bạn. ;)

Thân!

P/S: Đây là cái bình luận dài nhất từ ngày Tiểu Phương vào Gác á. :3 Em nó đã tiến bộ. ;))
 

tieulong92

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/8/14
Bài viết
240
Gạo
32,4
Re: Viết cho Gác Sách
Thôi thì bỏ qua chuyện cũ, nói lại chuyện chính, cái tiện lợi hơn mà mình góp ý là như vầy:

1234.PNG

Có cái nút bình luận nhanh kia ấy, vừa có thể góp ý kiến mà cũng không làm loãng đi nội dung bài viết.

Chi tiết cái nút bình luận
sdfsf.PNG


Và đây là sau khi bình luận
ssssssss.PNG


P/s: Gác có cách thức của Gác, mình là chỉ muốn nói ra cái hay, việc quyết định là Gác. Cũng như những khó khăn của các bạn mình thật sự chẳng biết gì cả, cái mình muốn là được nói chuyện và bàn luận với Gác một cách thoải mái thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Chim Cụt

đang cố gắng dài ra
Gà về hưu
Tham gia
4/12/13
Bài viết
14.361
Gạo
3.100,0
Re: Viết cho Gác Sách
tieulong92: Tôi thấy là bạn không hiểu những gì mọi người đã nói. ĐỪNG ĐEM CÁI GÌ Ở NƠI BẠN ĐÃ QUEN THUỘC GÒ ÉP VÀO GÁC. Hệ thống diễn đàn của Xenforo không phải là hệ thống diễn đàn mà bạn đưa ra ví dụ kia. Bạn không hiểu vấn đề à?

Bạn thấy Gác không tiện lợi thì có thể dừng ở đây được rồi.
 
Bên trên