Huyễn huyễn bối cảnh lịch sử Việt Nam có được chấp nhận?

Tẫn Tuyệt Tình Phi

Gà BT
Nhóm Tác giả
Tham gia
24/6/14
Bài viết
1.060
Gạo
0,0
Re: Huyễn huyễn bối cảnh lịch sử Việt Nam có được chấp nhận?
Không sao, các bạn thảo luận ra khối ý tưởng ấy chứ.
 

Tẫn Tuyệt Tình Phi

Gà BT
Nhóm Tác giả
Tham gia
24/6/14
Bài viết
1.060
Gạo
0,0
Re: Huyễn huyễn bối cảnh lịch sử Việt Nam có được chấp nhận?
Mình đọc Âu Lạc chi nữ, cách viết tự nhiên, hay đấy chứ.
 

Trích Tiên

Gà BT
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/14
Bài viết
1.900
Gạo
2.000,0
Re: Huyễn huyễn bối cảnh lịch sử Việt Nam có được chấp nhận?
Về phá án mang chất kiếm hiệp thì Lục Tiểu Phụng là nhất, coi mà mê mẫn.

P/s: Bạn Tẫn Tuyệt Tình Phi , xem như đang góp ý tưởng đi há!:D:D
Cái tên hai cặp lông mày ý hả. Mình thích bản Lâm Chí Dĩnh đóng hơn, cơ mà hắn đào hoa quá.
Mà Sở Lưu Hương cũng thuộc kiểu phá án nhỉ?
 

Trích Tiên

Gà BT
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/14
Bài viết
1.900
Gạo
2.000,0
Re: Huyễn huyễn bối cảnh lịch sử Việt Nam có được chấp nhận?

Trích Tiên

Gà BT
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/14
Bài viết
1.900
Gạo
2.000,0
Re: Huyễn huyễn bối cảnh lịch sử Việt Nam có được chấp nhận?
Lại nói, không hay mà mình ghiền hơn nửa bộ. Người ta nói càng viết càng lên tay, cách hành văn có tiến bộ nhưng tình tiết quá gượng ép. Tính bất ngờ không cao.
 

Banhmitrung

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
12/8/14
Bài viết
174
Gạo
0,0
Re: Huyễn huyễn bối cảnh lịch sử Việt Nam có được chấp nhận?
Sao đang từ huyền sử thành phim bộ và lịch sử rồi?

Bạn gì có hỏi về hệ thống thần tiên của Việt Nam. Lạc Long Quân không phải thần, ông thuộc giống rồng. Âu Cơ không phải thần, bà thuộc giống tiên. Đấy là về huyền sử. Còn về lịch sử thì Lạc Long Quân là con trai của thủ lĩnh bộ tộc phương nam, Âu Cơ là con gái của tù trưởng bộ lạc phương bắc, cả hai đều thuộc Thần Nông thị. Vì thế trong cả huyền sử lẫn lịch sử hậu nhân của hai người này đều không phải là thần.

Hệ thống thần tiên của Việt nam chia làm ba nhánh lớn, tóm gọn lại thì là như vầy:

1. Nhánh một thuộc về tự nhiên, thần sông thần núi thần biển nói chung là từ khai thiên lập địa đã hiện diện thì thuộc về nhánh này. Gọi chung là thần. Tuy nhiên thần này mặc dù được mệnh trời vẫn chưa phải là loại có sức mạnh kiểu bạt đất phá trời như bên Trung Quốc, nói nôm na là đi làm cu li cho nhà trời cai quản việc hạ giới, chỉ khi nhận được sắc phong của vua, tức là con trời thì pháp lực mới trở nên hùng mạnh.

2. Nhánh thứ hai thuộc về loài người. Tức là những người có công đức lớn lúc sinh tiền, hoặc được dân chúng thờ phụng, hoặc tu luyện pháp lực cao thâm thì gọi là thánh. Những người này không phải khơi khơi thích làm thánh thì làm mà phải được sự công nhận (sắc phong) của vua. Cho nên hay dùng từ hiển thánh là vậy. Việt Nam có Tứ Bất Tử được coi là bốn vì thánh nổi danh nhất, được coi là tổ của đạo thần tiên. Nam thì gọi là Thánh, nữ thì có thể gọi là Tiên hoặc Mẫu.

3. Nhánh thứ ba gọi là tinh hoặc linh. Bao gồm tất cả những gì thông linh trong trời đất từ con người đến cây cỏ. Ác thì gọi là tinh quái, hiền thì gọi là linh, công đức cao thì là anh linh. Rất nhiều vị anh linh được vua sắc phong trở thành thánh, mẫu, tiên. Cũng có rất nhiều tinh quái đi hại người bị thánh đập chết như truyện thánh Tản Viên đi đánh tinh thuồng luồng.

Hệ thống này được sử dụng trong Việt điện u linh, Lĩnh Nam chích quái, Nam Hải dị nhân, Truyền Kỳ mạn lục, Thiên Nam ngữ lục... Bạn tìm đọc mấy cái này là gần đủ vốn cơ sở để viết huyền sử rồi.
 
Bên trên