Thầy dạy Lý lớp mình!
Dưới đây là một số câu nói của thầy dạy Lý lớp mình. Chỉ có thể viết na ná nội dung chứ không chính xác toàn bộ từng lời nói được ạ:
Thầy: “Việc chọn mốc là rất quan trọng, vì sao ạ? Giả sử bây giờ tôi cầm hòn gạch để ngay trên đầu tôi thả xuống thì chả làm sao hết vì vật làm mốc là đầu tôi. Nhưng nếu vẫn ở vị trí này tôi thả hòn gạch xuống đầu ông bên dưới tầng thì sao ạ?”
Học sinh cười ồ lên rồi xì xào.
“Vâng, thử thì biết ạ? Nhưng cam đoan rằng không được bảo là tôi dạy và cứ chuẩn bị lo tiền nằm viện cho người ta”
…
Thầy: “… Sấm là do đâu ạ? Hay là không biết nốt?”
Trò cười cười: “Do Thiên Lôi ạ!”
Thầy: “À Thiên Lôi, nghĩ là Thiên Lôi dùng cái búa đập boong phát ra sấm ấy ạ”
Học sinh được phen đùa nhốn nháo.
Thầy: “Vâng, muốn tạo sám rất dễ thôi, về bảo bố mua cho cục pin, dùng 2 đầu dây điện… Tuy nhiên chỉ tạo ra sấm nhỏ mặc dù thực ra nó với sấm cũng chẳng khác gì về bản chất”
Trò: “Nhưng thích nó kêu to và dài hơn ạ”
Thầy: “À, vậy ai muốn cứ thử dùng dây cắm vào ổ điện rồi…. nhưng phải cam đoan rằng không phải do tôi dạy”
…
Thầy: “Tôi biết các bạn học ban D là rất sợ môn lý của tôi. Các bạn học về tiếng Anh ý ạ. Tiếng Anh bây giờ thì cái kiểu là một từ mà giáo viên cấp 1 phát âm 1 kiểu, lên đến c2 phát âm 1 kiểu, lên đến c3 có khi lại kiểu nữa. Thậm chí riêng ở Anh còn mỗi nơi phát âm 1 kiểu, người Anh người ta vào dự 1 giờ tiếng Anh của VN, người ta còn phải nói là: ‘Đây là tiếng gì mà nghe nó NA NÁ tiếng Anh’. Phải không ạ?”
…
“Các bạn đừng nghĩ các thầy cô nâng điểm là các thầy cô thương chúng ta, mà là các thầy cô đang… giết chúng ta đấy ạ! Tôi không bao giờ có chuyện nhân nhượng vì điểm như thế mới đánh giá được mình học đến đâu. Kiểu không học mà điểm vẫn cao thì học làm gì ạ? Nếu như vậy theo lẽ thường chúng ta phải đi chơi, vì điểm nó cao việc gì phải học. Chỉ có người thần kinh không bình thường mới ngồi học.”
“À nhưng thế thôi, chúng ta tiếp tục, khái niệm công ở đây là gì ạ?”
…
“Trong chúng ta lúc nào cũng có 2 phần, 1 là CON và 1 là NGƯỜI. CON là thuộc về bản năng và NGƯỜI thuộc về ý thức….”
(Câu này giống câu của bố
)
…
“Cũng có năm lớp tôi nhận 1 học sinh chuyển vào do là ưu tiên con thương binh liệt sĩ…. Con thương binh liệt sỹ thì không nói làm gì vì biết đó do hoàn cảnh người ta như vây, tôi biết thừa anh này không thi đủ điểm, nếu đủ thì việc gì phải ưu tiên vậy. Cái điều đáng buồn nhất ở đây là trong điểm cộng của anh này có 3 điểm là tốt nghiệp THCS loại GIỎI”
…
“Đừng có nghĩ tôi nhân nhượng. Điểm như thế nào tôi để đúng như vậy để đánh giá khả năng các bạn. Chả ai dám động đến sổ điểm của tôi hết."
Trò: "Thầy hiệu trượng à!"
Thầy: "À thầy hiệu trưởng ạ,... Thầy hiệu trưởng cũng không có quyền sửa sổ điểm của tôi."
Trò: "Bộ trưởng bộ giáo dục ạ!"
Thầy: "À, tôi đố cả thầy hiệu trưởng, cũng đố cả bộ trưởng bộ giáo dục dám sửa vào sổ điểm của tôi…”
…
“Tôi cũng rất không thích cái thi trách nhiệm. Chẳng qua…..
Nói như vậy thôi, chứ đến năm chúng ta thì nó thay đổi xoành xoạch không biết được thế nào… Giờ tiếp tục.Cậu! Đứng lên đọc khái niệm khí lý tưởng!”
...v...v...
Mỗi giờ Lý lớp mình lại cứ trôi qua với những câu nói bất hủ như thế này của thầy. Tuy ghét Lý nhưng thực sự ấn tượng với thầy rất nhiều.
Còn rất nhiều nhưng lời nói kinh điển nữa làm cho mỗi giờ học của mình thật phong phú. Mặt thầy ý còn lúc nào cũng cười cười như ẩn chứa hàm ý gì đó. Thật là...