Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)

firefox

Gà con
Tham gia
3/4/14
Bài viết
25
Gạo
0,0
Cà phê cùng Tony


bongda_24h_d9107caf5e70fc3d6000d81aa4a0b6f8b_a-s_ch-ngo_i-184x300.png.png


Cuốn sách tập hợp những bài viết trên fanpage Tony buổi sáng – trang thông tin được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Những câu chuyện thú vị, rất thực, rất đời về con người, cuộc sống hiện đại, sự va chạm văn hóa thời mở cửa… được viết bằng ngôn ngữ “cư dân mạng” gần gũi và dí dỏm.


Thông tin tác giả được hoàn giấu kín. Đây chính là điều thú vị của cuốn sách. Kiên nhẫn lắng nghe từng câu chuyện, đến trang cuối cùng bạn sẽ phác họa được phần nào chân dung Tony. Cũng có thể, bạn ngỡ ngàng nhận ra gương mặt mình thấp thoáng đâu đó.


“Như cuốn sách này, có người phải mua cả chục cuốn, vì vừa mua xong, mở ra đọc bài đầu tiên, tưởng nói mình, giận xé sách. Nhưng tò mò nên mua lại, đọc bài thứ hai lại tưởng nói mình, xé tiếp. Sách có bao nhiêu bài là có bấy nhiêu lần xé”


Hài hước, giản dị nhưng không kém phần sâu sắc. Cà phê cùng Tony là cuộc trò chuyện thường nhật từ một người bạn chân thành, vui tính, cởi mở.


Ai rồi cũng khác


bongda_24h_e3b595a16fe4e4996431534210394c6bsuc_manh_ngoi_but_01411461266-189x300.jpg.jpg


Từng trang viết là sự trải nghiệm của tuổi trẻ với tất cả yêu thương – hờn giận, nước mắt – nụ cười, vấp ngã đớn đau, hạnh phúc ngọt ngào…Con đường tuổi trẻ có thể êm đềm hay gai góc. Tình yêu tuổi trẻ có thể say mê cuồng dại “Chỉ biết em nhớ anh phát điên vào mùa hè”, hay vội vàng tha thiết “một tình yêu đừng nghĩ ngày mai”


Ai rồi cũng khác pha lẫn hoài niệm thanh xuân và khát khao được sống, được yêu, được trải nghiệm với “những cái hố chỉ có thể bước nhanh, không thể bước qua.”


Đọc cuốn sách, độc giả càng thêm trân quý những tháng năm tháng thanh xuân. Bởi lẽ, “ai rồi cũng khác”, cũng phải học cách trưởng thành, chấp nhận cuộc sống và đổi thay theo một cách nào đó. Nhưng khi ngoảnh nhìn lại, chúng ta có thể mỉm cười nhẹ nhàng. Vì đã yêu nhiệt thành, đã sống trọn vẹn những năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời.


Đừng vội nói lời yêu




bongda_24h_f9e8767223ce07a92b0b956e40f18a2c85c2cade1d6f592d14242aa6a422fdba1dc9c176-300x225.jpg.jpg


Sau cuộc gặp gỡ tình cờ, Tiêu Kiến Thành dần bước vào cuộc sống của Tô Lạc. Một người chạy trốn, một người truy đuổi. Có những lúc, tưởng chừng như họ đã lạc mất nhau trên cung đường tình yêu. Tiêu Kiến Thành bên một người con gái khác trong lễ đường. Tô Lạc rời bỏ tất cả một mình đến vùng núi Cổ Bình.


Thế nhưng cuối cùng, họ đều nhận ra điều con tim thực sự muốn nói. Hai người đã phải đi một vòng tròn thật lớn để tìm thấy tình yêu đích thực.


Một câu chuyện tình nhẹ nhàng nhưng đầy ý vị. Tình yêu vốn dĩ không phải là sự chiếm hữu, càng không phải là cảm xúc mãnh liệt trong một khoảnh khắc nhất thời. Tình yêu cần thời gian để thấu hiểu tâm hồn, để sẻ chia và hòa nhịp yêu thương.


Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng


bongda_24h_f9e8767223ce07a92b0b956e40f18a2cproject_03-300x300.jpg.jpg


Thế nào là thương hiệu biểu tượng? Mối quan hệ giữa thương hiệu biểu tượng và các yếu tố văn hóa? Chiến lược truyền thông hiệu quả để phát triển thương hiệu?


Douglas. B Holt sẽ giúp chúng ta trả lời những câu hỏi trên một cách dễ hiểu nhất. Những nghiên cứu trong cuốn sách này mang tính thực nghiệm cao và được trình bày một cách có hệ thống. Dựa trên việc phân tích quá trình hình thành các thương hiệu nổi tiếng của nước Mỹ như: ESPN, Volkswagen, Budweiser…, tác giả đã đi đến kết luận quan trọng về sự ảnh hưởng của văn hóa trong hình ảnh thương hiệu.


Đồng thời, Douglas. B Holt cũng khẳng định: tập trung vào các giá trị lợi nhuận không phải là điểm khởi đầu bền vững để xây dựng thương hiệu. Điểm cốt lõi chính là tầm nhìn văn hóa sâu sắc dựa trên nền tảng marketing truyền thống.


Tư duy nhanh và chậm?


bongda_24h_f9e8767223ce07a92b0b956e40f18a2ctu-duy-nhanh-va-cham_1-194x300.jpg.jpg


Chúng ta luôn tự tin rằng, có thể quyết định mọi việc nhờ vào lý trí với những tính toán, cân nhắc cẩn thận. Thế nhưng, Daniel Kahneman – tác giả cuốn sách đã lật ngược hoàn toàn vấn đề.


Daniel Kahneman dành cả cuộc đời mình để nghiên cứu về tâm lý học hành vi. Và thông qua những nghiên cứu tâm huyết của mình cũng như các học giả khác trên toàn thế giới, ông khái quát sự vận hành bộ não con người qua hai hệ thống. Hệ thống 1: cơ chế nghĩ nhanh, tự động. Hệ thống 2, cơ chế nghĩ chậm, ít được sử dụng. Phần lớn nội dung cuốn sách, tác giả chỉ ra những sai lầm, ngộ nhận lâu nay của chúng ta về tính ưu việt của hệ thống 1.


Đây là cuốn sách vinh dự nhận được giải Nobel kinh tế năm 2002 và sách hay nhất 2011 do thời báo New York bình chọn. Tư duy nhanh và chậm sẽ thay đổi cách cảm nhận và tương tác của bạn đối với thế giới.
 

Trích Tiên

Gà BT
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/14
Bài viết
1.900
Gạo
6.215,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Bị thích quyển: Biến thương hiệu thành biểu tượng.:x:x
 

skidrow1987

Gà con
Tham gia
4/4/14
Bài viết
22
Gạo
0,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Mình thích cuốn sách Cà Phê cùng Tony. Mình đã đọc qua trong sách toàn truyện ngắn hay của những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghệp. Vô vàn khó khăn nhưng sau thành công trong sự nghiệp đọc thích lắm ý! Đọc mà thấy máu kinh doanh sôi sùng sục ấy.
 

firefox

Gà con
Tham gia
3/4/14
Bài viết
25
Gạo
0,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Dù đã đọc hết các bài của Tony Buổi sáng trên Fanpage, mình vẫn mua sách in. Dù sao cầm cuốn sách mới tinh trên tay vẫn có cái thú rất riêng của nó. Và mình lại đọc hết cuốn sách ngay trong ngày. Để lại bò ra cười như điên như khùng, và để lại lặng người trước những chia sẻ nghe chừng bình dị nhưng thật mỉa mai và cũng đầy cảm xúc của tác giả.

Mua xong mới biết toàn bộ tiền bán sách tác giả để làm Quỹ khởi nghiệp cho các bạn trẻ, nghĩ cũng hay hay & thực tế.

Thích nhất hai bài viết "Mùi kiệu" và "Tôi ôm con sáo bé bỏng của tôi", đọc cảm động cực kỳ.
 

Ha_Hang81

Gà con
Tham gia
17/10/14
Bài viết
21
Gạo
0,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Biến thương hiệu thành biểu tượng cũng được đấy chứ. Cuốn sách có nhiều chiến lược và tầm nhìn sâu rộng lắm cả nhà ợ.
 

Mèo Lười

Mèo con ham chơi!
Nhóm Tác giả
Gà về hưu
Tham gia
21/2/14
Bài viết
3.420
Gạo
4.743,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Ai rồi cũng khác, tựa đề nghe rất hay rất ý nghĩa, thật tiếc mình chưa có cơ hội đọc cuốn này.
 

Starlight

Gà BT
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/5/14
Bài viết
3.149
Gạo
954,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Chưa có cơ hội đọc cuốn nào cả nhưng mình sẽ ngắm cuốn Cà phê cùng Tony và Ai rồi cũng khác. Thấy có vẻ hấp dẫn ghê. :)
 

firefox

Gà con
Tham gia
3/4/14
Bài viết
25
Gạo
0,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Chưa có cơ hội đọc cuốn nào cả nhưng mình sẽ ngắm cuốn Cà phê cùng Tony và Ai rồi cũng khác. Thấy có vẻ hấp dẫn ghê. :)
Nói chung là đọc rất tếu nên đọc, mỗi sãng mình thường dậy cầm quyển sách và đọc 1 chương không phí 1 buổi sáng tí nào
Chuyện ăn ổi ở Bỉ (Belgium Guava)

Hôm bữa Tony lên Bình Phước tiếp xúc một nhà vườn nọ. Chủ vườn là ông Hai Hùng, có mấy trăm hectare trồng cam quýt, bưởi, thanh long, chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, đu đủ, ổi, mận, xoài. Vì trồng theo tiêu chuẩn Global G.A.P. xuất khẩu, nên thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ông kỹ lắm. Canh tác nông sản ở vùng nhiệt đới ẩm ướt như nước mình, sâu bệnh nhiều, nhưng xài thuốc hóa học thì dễ bị tồn dư lượng nếu không kỹ. Tụi Nhật tụi châu Âu nó kiểm mỗi container nhập khẩu, thấy bất cứ hoa quả nào còn tồn dư thuốc BVTV là nó tiêu hủy cả container đó luôn. Ở Việt Nam, nông sản nội địa thì thả lỏng nên muốn xịt cái gì thì xịt, riêng mấy loại xuất khẩu như trà, rau màu trái cây xuất khẩu, thì mới dùng thuốc sinh học dưới áp lực của nhà nhập khẩu nước ngoài. Vì thuốc sinh học hiệu quả chậm, xịt xong, sâu sẽ biếng ăn rồi 3 ngày mà chết vì đói, trong khi thuốc hóa học, xịt 1 phát sâu chết rào rào, bà con thích hơn. Nhưng sâu chết rào rào thì mình ăn vô cũng méo mồm méo miệng, tích tụ trong cơ thể và sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, nếu chưa hết thời gian cách ly ( PHI) mà đã thu hoạch. Ở nhiều nước, người ta bắt buộc sử dụng thuốc BVTV sinh học trên rau củ quả hay khu vực canh tác có xen lẫn nhà dân, vì an toàn cho con người, không ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.

Ông Hai Hùng tình cờ biết hãng Phượng Tím, mới nhờ chi cục khuyến nông liên hệ với Tony để đem mấy loại thuốc sinh học xuống thử nghiệm. Mấy thuốc này sản xuất từ Ấn Độ, Tony mua bản quyền về kinh doanh. Bên Ấn Độ hay lắm, hàng năm nó có tổ chức một cái hội chợ công nghệ, ở đó, ngoài hàng hóa, còn có một khu gọi là poster area, để các bạn sinh viên và các nhà khoa học trưng bày ý tưởng. Ví dụ bạn A nghĩ ra sản phẩm thuốc trừ ve chó chiết xuất từ hạt quả na (mãng cầu). Hạt quả na có tác dụng diệt côn trùng, hồi xưa ông bà mình hay giã ra gội đầu trừ chấy (chí). Cái bạn A đó xay hạt na nhuyễn ra, chiết xuất lấy độc tố, cô đặc lại pha vô sữa tắm cho chó mèo. Tụi Tây mê lắm, vì sữa tắm chó mèo hiện nay có chứa Cypermethrin, là chất hóa học, dù tỷ lệ nhỏ nhưng cũng không tốt cho chó mèo của họ. Chó mèo của họ sang lắm, có cả passport để đi du lịch nước ngoài. Mọi sản phẩm cho bản thân họ dùng và cho chó mèo của họ đều phải là sản phẩm hữu cơ và an toàn. Bạn A sẽ viết tóm tắt ý tưởng này trên 1 cái poster, treo ở hội chợ. Trung tâm nghiên cứu của các hãng mò đến, tới khu treo poster coi, thấy khả thi sẽ ký hợp đồng tài trợ, ví dụ đưa bạn A 50,000 USD để nghiên cứu tiếp. Khi ra thành công thức và đưa vào sản xuất hàng loạt, bạn A đó sẽ được trả tiền bản quyền, ví dụ 1 triệu USD, và cái hãng kia được độc quyền công thức đó trong 20 năm. 20 năm sau thì hết bản quyền gọi hết patent, cái hoạt chất đó sẽ trở thành trí tuệ nhân loại, ai sản xuất cũng được. Lúc này tụi Trung Quốc sẽ sang mua công nghệ sản xuất mấy hoạt chất này, sản xuất với giá rất rẻ, nhưng sản phẩm made in China này sẽ gọi là me-too product, hay generics (sản phẩm đại trà thông dụng nhái, nhưng hợp pháp chứ không phải là ăn cắp bản quyền).

Tony cũng mò qua Ấn Độ, tham dự hội chợ công nghệ sinh học Bangalore. Chu cha nó lớn hết biết ( nó ở đây là cái hội chợ). Sinh viên bên Ấn nhiều đứa đã là triệu phú từ lúc ngồi trên ghế nhà trường với các công trình khoa học. Đây là cái hay của bạn mà chúng ta cần bắt chước để khuyến khích sinh viên kỹ thuật. Tony vô gặp con bé kia tên là Gargi. Gargi đang theo học trường nông lâm súc Hyderabad, đen thui, tiếng Anh dân kỹ thuật lụp bụp, Tony nói chuyện mà mướt mồ hôi vì toàn động từ “to quơ”. Nghe Tony học Harvard về, Gargi bèn sanh lòng yêu mến, cố gắng nói giọng Mỹ để Tony có thể nghe được, kiểu water đọc thành quo-đờ. Tony thấy Gargi có bản quyền thuốc BVTV chiết xuất từ lá ổi, là sản phẩm kép, vừa trừ sâu vừa trừ bệnh. Tony thấy hay quá. Gargi nói thôi tao để cho mày giá rẻ, nước tao trồng ổi không nhiều, mày thấy hay thì tao để mày tượng trưng 1 USD coi như làm kỷ niệm. Cái Tony ký hợp đồng mua bản quyền mà nheo mắt nó 1 cái, nó hồn xiêu phách lạc. Nó nói tao đang thấy chán vì trong ngành ai cũng cao to đen hôi, thì bỗng dưng một ngày tạo hóa lại ban cho một con người đẹp lồng lộng như thế này. Nó chỉ cứ tưởng ở Holywood hay Bolywood mới có.

Cái Tony mang về Việt Nam,tổ chức thu mua lá ổi tươi chiết xuất ra thuốc Guava 007. Bán đắt như tôm tươi. Sâu chết rào rào. Bệnh đạo ôn phấn trắng sương mai gì cũng hết. Lại không có mùi hôi, nên công viên, khuôn viên trường học bệnh viện đường phố gì cũng đặt mua. Sản xuất không kịp thở. Sản phẩm Guava 007 thoang thoảng mùi hoa ổi, nên một số người lấy xịt vào người đi ăn tiệc thay thế nước hoa, ai cũng khen mùi độc đáo, sang trọng. Ngồi bên cạnh đứa xịt nước thuốc trừ sâu này, nước bọt ai cũng trào ra vì thèm ổi. Các nhân viên bán hàng của hãng Phượng Tím nói tui em đi đại lý nào cũng bị bắt ở lại chơi, ôm tụi em ngửi miết. Ai cũng khen ông chủ hãng đẹp trai thanh tú, bà con nông dân thì cứ nhìn hình Tony in trên chai thuốc rồi cười. Thế mới biết, có lợi thế ngoại hình thì làm cái gì cũng thuận lợi hanh thông.
 

bantayviet

Gà con
Tham gia
13/4/14
Bài viết
25
Gạo
0,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Khác với nhiều cuốn sách kĩ năng sống hướng dẫn tỉ mỉ cách để đổi thay cuộc sống, Cà phê cùng Tony chọn việc tạo cảm hứng làm điều cốt lõi, giúp độc giả tự nghiệm hướng giải quyết cho chính mình. Tuy rất có duyên kể chuyện trên mạng nhưng ngoài đời Tony Buổi Sáng lại là một doanh nhân, chủ của một hãng phân bón lớn và thường xuyên phải đi công tác nước ngoài. Những bài học trên thương trường và việc tiếp xúc với văn hóa của các quốc gia chính là tư liệu để anh kể các câu chuyện với bạn trẻ trên mạng xã hội.
 

skidrow1987

Gà con
Tham gia
4/4/14
Bài viết
22
Gạo
0,0
Re: Sách Hay Nên Đọc (Tuần 1 – Tháng 10)
Mỗi sáng thức dậy đọc một truyện trong Tony buổi sáng với mình như 1 cốc nước mát vậy. những câu truuyện rất gần gũi với thực tế, và thật sâu sắc, khiến tâm hồn mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
 
Bên trên