[Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Hexagon

-trong sáng-
Tham gia
6/12/13
Bài viết
4.037
Gạo
3.398,0
Về cái nhóm gọi là Nhật Kí Lạ:

Đây là phản hồi cuối cùng của thành viên Nhatkila.xc cho việc hợp tác của Gác Sách và Nhật Kí Lạ. Hex không muốn làm rùm beng vụ này nhưng tới mức vô giáo dục/vô học như thế này thì đành phải công khai.

Với việc không tin tưởng những con người/ những nhóm có đạo đức và ý thức như thế này làm những cái gọi là "Từ Thiện", cũng là để mọi người hiểu rõ bản chất của "một người viết" đằng sau cái hào nhoáng "Lạ" tự bản thân đề ra, Gác Sách sẽ công bố toàn bộ vụ việc để mọi người xem xét.

Sự việc tóm tắt cũng như nội dung trao đổi sẽ được cập nhật sau.

Nhatkila.xc:
Tớ xin phép nói vài câu nhé, quả thật là chẳng định nói đâu, vì sợ nói chả ai hiểu thì phí lời, nhưng nghĩ nhỡ đâu anh chị em hiểu thì sao ? Nên lại nói, mà nói cũng là lần cuối thôi.

+Đầu tiên là với anh Hex, vẫn rất tôn trọng để nói với anh thế này: Cái việc KHÔNG HỢP TÁC nó đã diễn ra từ lúc bên GS chối đây đẩy vụ 50 cuốn (lý do gì thì tùy, không quan tâm), và 20 cuốn anh mua sau này, xin lưu ý là anh chỉ như một người mua sách bình thường, đặt mua và nhận lấy sách thôi. Thậm chí còn không được như bình thường vì bút em kí tặng cho fan của em là cái loại Sheaffer 10 triệu/chiếc, còn cái loại kí cho anh là loại bút 1k/cái.

Suy nghĩ thêm một tí như lời bạn Chim Cụt thì có lẽ là do mình cũng khinh bọn già mồm, đặc biệt là đàn ông, không thích dây dưa vào làm gì, nhưng nếu họ muốn mua mà mình lại không bán thì coi thường nhau quá. Mà em lại là người Hà Nội, người Hà Nội lịch sự lắm anh ạ, sách thì đọc ít thôi, nhưng cư xử lại biết điều. Cái này chắc anh mới ở quê lên nên không hiểu rõ.

Lại suy nghĩ thêm tí nữa về chuyện 80k, ôi giời ơi, bên GS đã nhấn mạnh là chuyển phát nhanh, mà giờ câu chuyện lại xoay 180 độ thành NKL là bên sai, thì mình cũng nói luôn, giống như bạn Chim Cụt nói ấy mà: ".. Cam kết đặt ra chúng ta có quyền hủy bỏ nếu thấy không hài lòng...". À thì cứ coi như NKL hủy bỏ đi, ai không hài lòng thì phải chịu. Đấy, toàn tự lấy gậy đánh vào chân mình.

Suy nghĩ sâu hơn tí nữa, cho nó sung sướng thì lại chỉ nói về vấn đề cá nhân. Anh nói bên em toàn học trường danh tiếng, thì em cũng đồng cảm với anh, là em thậm chí chưa từng bước chân vào học Đại học. Toàn loại ít chữ thôi, anh đừng tự ti. Còn về việc anh đánh giá là: " Tôi chỉ tiếc cho cái gọi là tuổi trẻ và công việc thiện nguyện của các bạn, tôi tiếc cho sự nhiệt tình của các bạn đổ dồn vào một hoạt động nhưng lại hời hợt đến vậy, hay tiếc cho tư duy nhỏ mọn mang danh "lạ" của nhóm gây dựng. Một chút cầu thị, một chút khiêm tốn, một chút hòa đồng, một chút cẩn thận, một chút tầm nhìn các bạn đều không có. ". -----> Em hỏi khí không phải nhé, trông anh thì có gì hơn em không ? Tư duy nhỏ mọn ? không có một chút cầu thị, khiêm tốn, hòa đồng, cẩn thận và tầm nhìn ?

Ôi dồi, cảm ơn anh nhưng anh nên tập trung lo cho GS của mình đi anh ạ, tiếc thương mà làm gì, có biết ai hơn ai chưa mà phát biểu liều ? Anh là ai trong xã hội này, chỗ đứng ra sao, địa vị ra sao ? Đã hơn được ai chưa ? Nói thẳng ở đây là em đây anh HEX ạ. Anh phát ngôn như trẻ con, mà không hiểu là đừng khẳng định điều gì khi mà không biết rõ. Đấy mới là người lớn, chưa nói đến chuyện có phải là đàn ông hay không.

Còn với riêng bạn Chim Cụt tớ nói ngắn hơn: Đại khái là tớ không thèm chấp bọn đàn bà, đặc biệt là những đứa mặt xấu.
Thôi. Chuyện dừng lại ở đây. Chính thức NKL sẽ không nói thêm một từ nào nữa. Vì thấy bên đó cũng gỡ cái banner xuống rồi, nên những gì tiếp theo, hai bên đều tự hiểu.

Câu cuối cùng vẫn là: Xin cảm ơn. Cũng là thói quen thôi, người Hà Nội mà.
 

Hexagon

-trong sáng-
Tham gia
6/12/13
Bài viết
4.037
Gạo
3.398,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Tóm tắt vụ việc:

- Đầu tháng 4 nhóm Nhật Kí Lạ liên lạc với Gác Sách đề xuất việc mong được Gác PR cho cuốn sách sắp ra của các bạn.
Đề xuất ban đầu của các bạn là Gác Sách PR, marketing + bán kèm một số lượng sách giúp nhóm, bù lại nhóm sẽ trả một chút chi phí cho Gác Sách.
Sau khi biết tài chính thu được từ việc bán sách các bạn sẽ dành cho hoạt động từ thiện theo như các bạn nói, Gác Sách đồng ý PR và marketing miễn phí trên diễn đàn cũng như trên web. Tuy nhiên Gác Sách từ chối việc bán sách giúp các bạn vì không có nhân lực cho việc này.

- Gác Sách đã lên kế hoạch chi tiết, hướng dẫn nhóm về việc PR trên diễn đàn, cũng bàn bạc với 1 thành viên trong nhóm ấy về kế hoạch PR trên web sau khi có thông tin chính thức về ngày phát hành của Nhật Kí Lạ.
Tuy nhiên những lùm xùm về vấn đề chính tả, hay những vấn đề về thái độ của "tác giả" với "độc giả" như thế nào thì mọi người đều biết.

- Đợi nguyên tháng trời không thấy thông tin xuất bản dù các bạn ấy vài lần hẹn cả với Gác và với fan trên fanpage của các bạn là "cuối tháng". Sau khi tìm hiểu thì vấn đề là do các bạn ấy chưa chọn được bìa cho sách.
Đợi một thời gian vẫn không thấy các bạn ấy quyết xong bìa nên Gác đề xuất việc Gác sẽ làm bìa, bù lại để Logo của Gác Sách lên mặt sau của Sách.
Các bạn đồng ý và đề xuất thêm việc nhờ Gác bán giúp một số lượng sách kèm theo các yêu cầu viết lời đề tặng, cảm ơn... Sau khi thấy chất lượng các bài của NKL trên diễn đàn cũng ổn, Gác cũng có kế hoạch marketing để giúp cuốn này tạo thành "hiện tượng" mới trong giới văn nên đồng ý nhập số lượng 50 cuốn với giá giảm 15% cũng vì cái gọi là "Từ thiện" các bạn đang làm (bình thường Gác vẫn mua được sách ở Đinh Lễ với giá giảm 30% :v) mà không cần các yêu cầu đề tặng/cảm ơn..., tức việc thực hiện chúng hay không tùy tâm của các bạn .

- Tuy nhiên việc design bìa diễn ra rất căng thẳng, từ việc các bạn yêu cầu sai kích thước bìa, sai nội dung phía sau bìa, thêm Logo vào phút chót, cùng với việc chỉnh sửa "một chút" cho các bạn ấy.
Nhìn chung công việc này căng thẳng tới mức bạn Andu của chúng ta đã thẳng thừng tuyên bố xin rút khỏi nhóm thiết kế Bìa và sẽ không bao giờ thiết kế bìa nữa.
Sau khi thống nhất bìa rồi đến công đoạn in các bạn báo lại là Kích cỡ không đúng và bìa không in được :)). Việc này Gác Sách không để ảnh hưởng tới Andu nên không báo sợ em xì khói, tuy nhiên bằng cách thần kì nào đó các bạn biến từ bìa KHÔNG IN ĐƯỢC ra cái bìa chúng ta có ngày hôm nay.

- Lúc này Gác Sách mới thấy việc PR cho nhóm sẽ trỏ hết về chủ đề của nhóm, tức ở đấy có toàn bộ các thông tin về Tác Giả, Tác Phẩm, Fanpage, Link đặt sách. Như việc việc Gác Sách tiếp nhận và bán giúp 50 cuốn sẽ khó khăn và như là cạnh tranh với chính nhóm NKL vậy, đồng thời BQT cũng đã rất mệt mỏi với kiểu làm việc bất nhất và không có kế hoạch của nhóm nên Gác Sách thông báo từ chối bán 50 cuốn giúp các bạn; những việc khác, các hoạt động PR cho sách vẫn sẽ diễn ra bình thường ngay sau khi nhóm thông báo ngày ra mắt. Nhóm phản ứng dữ dội vì kêu việc hủy bán sách sẽ gây thiệt hại cho nhóm.
Với việc cộng tác cùng khá nhiều tác giả, Gác thấy việc các tác giả nhập sách sau xuất bản về và bán là bình thường, số lượng có thể lấy tùy ý ở đơn vị phát hành nên nghĩ việc này không ảnh tưởng tới các bạn ấy, cùng lắm chỉ làm giảm chút lợi nhuận thu được từ 50 cuốn sách nên vẫn tiếp tục từ chối vì nhân lực của Gác không có nhiều và vẫn lí do như trên, BQT đã quá mệt mỏi.

- Ngày 30/5, tức 2 ngày trước ngày ra mắt sách nhóm mới thông báo cho Gác lịch cụ thể. Gác đã đặt banner và tạo chủ đề PR như các bạn đã thấy. Sau khi các độc giả của Gác Sách phản hồi sao không thấy các web online bán sách này vì không có điều kiện đến quán mua trực tiếp, Hex đã liên hệ và được bên ấy xác nhận là họ in số lượng có hạn, dựa theo đặt hàng và tự bán chứ không bán diện rộng trên toàn quốc. Đây là thông tin cực kì ảnh hưởng tới kế hoạch marketing mà Gác đề ra nhưng không được biết.
Ngay sau khi biết tin này Gác đã liên hệ lại và đặt 20 cuốn không càn giảm giá, dùng để tặng các thành viên trong diễn đàn, không bán bằng tiền mặt trực tiếp. Mọi yêu cầu mua trực tiếp Gác đều chuyển qua fanpage của Nhật Kí Lạ. Tuy nhiên đáp lại là như bạn ấy viết trong bình luận trên "kí tặng cũng chỉ là bằng bút bi 1k/cái chứ không phải bút 10 triệu sang trọng như khi bạn ấy kí cho độc giả khác", và các bạn ấy cũng không muốn bán cho Gác nhưng ban thêm chút "ân huệ" kẻo lại mang tiếng.

Đồng thời Gác Sách tiến hành PR trên trang chủ cho các bạn, nhưng bản thảo Gác nhận được chưa chỉnh sửa và còn đầy lỗi (như các lỗi thời gian đầu các bạn tham gia Gác). Chim yêu cầu các bạn gửi lại bản đã chỉnh sửa chính tả nhưng không được hồi âm.

- Sáng nay nhận chuyển phát nhanh, Hex hào hứng xuống nhận sách thì được yêu cầu trả thêm 80k phí chuyển phát nhanh trong nội thành HN cho đơn hàng 1tr600k. Với Gác 80k không quan trọng, nhưng vì ức chế sẵn các hoạt động trước nên Hex đã phản hồi như được đính kèm ở phía dưới, với thông báo là chấm dứt hoàn toàn hoạt động marketing Gác đang chuẩn bị tiến hành, đồng thời gỡ banner của NKL xuống.

Cuối cùng là nhận được phản hồi của bạn Nhật Kí Lạ như ở #1.

Hex gửi kèm theo toàn bộ các cuộc hội thoại giữa NKL và Gác ở file đính kèm phía dưới, nội dung trao đổi qua email cũng đã được trích dẫn lại trong các cuộc hội thoại nên Hex thiết nghĩ không cần thiết.

Bản thân Gác chả tiếc gì tiền, nhưng đang phân vân không biết các bạn còn muốn nhận sách NKL sau vụ này nữa hay không? Nhưng thái độ và sự xúc phạm của NKL đối với BQT và các độc giả của Gác buộc Hex phải đưa vấn đề này tới toàn bộ độc giả.

Nay Gác Sách thông báo toàn bộ vụ việc cho tất cả các độc giả của Gác Sách biết về vấn đề này để mỗi người sẽ có nhận định tùy theo ý kiến của mình.
 

Đính kèm

  • nkl.docx
    396,9 KB · Xem: 333
Chỉnh sửa lần cuối:

Sâu

Gà BT
Nhóm Tác giả
☆☆☆
Tham gia
9/12/13
Bài viết
2.969
Gạo
11.380,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
V~ cả "Xin cảm ơn. Cũng là thói quen thôi, người Hà Nội mà.". =))
Đọc hết toàn bộ, chả biết ai đúng ai sai. Nói đúng hơn là không quan tâm, cũng chẳng tò mò nhiều. Sách thì định mua rồi chẳng mua được, đọc cũng chỉ bằng những gì bạn ấy viết.
Thứ duy nhất hiểu và nhìn thấy, Nhật kí lạ xem cái tôi của mình lớn quá, lớn đến nỗi khiến bạn ấy trở nên tự ti khi nhắc về vấn đề học vấn hay địa vị xã hội, rồi tự dìm mình xuống, tự dìm người xuống, tự nâng mình lên.
Thích thì đọc, chẳng liên quan gì đến con người hay xuất xứ của tác giả viết ra những thứ mình thích đọc cả. Nó chẳng ảnh hưởng điều gì. Dạo gần đây nghe nhiều vụ lùm xùm của tác giả với người hợp tác giúp đỡ, có khi thấy chán vô cùng. Thế giới này là thế giới mạng. Sống với nhau cũng là sống ảo. Chữ viết là thật. Sách là thật. Tiền lại càng thật. Nhưng hóa ra tình cảm dành cho nhau trong quá trình hợp tác nó mong manh đến vậy. Nó chẳng bằng mấy chữ "Người Hà Nội."
Ồ, người Hà Nội cũng là người Việt Nam da vàng tóc đen nói tiếng Việt mà thôi.
 

latengok

Gà cận
Tham gia
23/2/14
Bài viết
417
Gạo
372,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Ôi! Đùa chứ! Không chấp nhận nổi luôn! Giờ bạn đã hiểu thế nào là "lạ"! =)) Xin lỗi chứ! Các anh chị trong ban quản trị không cần quan tâm đến cái thành phần "người Hà Nội" kiểu này! Lúc phát ngôn ra cái câu "em là người Hà Nội" không muốn tự vả vào miệng mình ah??? Bản thân mình không ra gì thì đừng lôi hết những người HN khác vào. Tội cho họ lắm Nhatkila ah!
 

U Huyễn

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
11/4/14
Bài viết
909
Gạo
2.822,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Còn với riêng bạn Chim Cụt tớ nói ngắn hơn: Đại khái là tớ không thèm chấp bọn đàn bà, đặc biệt là những đứa mặt xấu.

Về nhà, soi gương rồi tự vả vào mặt mình dăm cái trước khi phun ra những lời này. Mẹ bạn này chắc là đàn ông? Đời còn dài, hơn nhau chẳng thể đong đếm ngày một ngày hai đâu ngữ chui ra từ lỗ của đàn bà ạ! :)

Mang tiền, mang danh ra để đong đếm liêm sĩ là những kẻ mạt hạn nhất!
 

Mint

Gà rừng
Nhóm Biên tập
Tham gia
25/12/13
Bài viết
2.730
Gạo
5.590,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Về nhà, soi gương rồi tự vả vào mặt mình dăm cái trước khi phun ra những lời này. Mẹ bạn này chắc là đàn ông? Đời còn dài, hơn nhau chẳng thể đong đếm ngày một ngày hai đâu ngữ chui ra từ lỗ của đàn bà ạ! :)
Đàn ông mà phát ngôn ra mấy câu kia thực sự *** thể yêu thương nổi chị ạ! (Em sẽ chỉ chửi thề sau màn hình. :3)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

U Huyễn

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
11/4/14
Bài viết
909
Gạo
2.822,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Thậm chí còn không được như bình thường vì bút em kí tặng cho fan của em là cái loại Sheaffer 10 triệu/chiếc, còn cái loại kí cho anh là loại bút 1k/cái.

Bút thì công dụng của nó là để viết, nên giá trị sẽ được đánh giá bởi những điều được viết ra chứ không bằng giá thành 10 triệu đồng hay 1 nghìn. Lời lẽ ưu nhã thì dù dùng gạch nung viết lên nền vữa trát vẫn đáng trân quí. Còn câu từ háo thắng, đạp người nâng ta thì dù viết bằng bút vàng đính kim cương cũng chỉ là xảo ngôn. Đang khoe cho người ta thấy cái kệch cỡm, trơ tráo mà vẫn tưởng mình tài là đây. Tội nghiệp!

Bất kể ai đúng ai sai nhưng kẻ sai nhiều hơn hơn là kẻ mồm loa mép giải. Huyễn cũng là người gõ phím, bỗng dưng thấy hổ thẹn hộ.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên