Re:
Trao đổi ý tưởng
Nếu chỉ nghe nhạc không lời, cảm nhận và viết theo suy nghĩ thì sao?
Nếu chỉ nghe nhạc không lời, cảm nhận và viết theo suy nghĩ thì sao?
Không hẳn, đôi khi nhạc không lời lại mang đến cho người nghe nhiều lời hơn cả nhạc có lời.Đó là sang tản văn, trạng thái rồi.
Không hẳn, đôi khi nhạc không lời lại mang đến cho người nghe nhiều lời hơn cả nhạc có lời.
Hưm... Có thể là trạng thái lắm chứ, vậy tại sao không khai triển trạng thái đó ra thành câu chuyện mà mình nghĩ rằng bản nhạc đó mang theo?
Trạng thái và cảm xúc của một con người không phải là thứ tốt nhất để trở thành một câu chuyện sao?
Trạng thái, cảm xúc là nhất thời vậy câu chuyện mình nhận được qua bản nhạc cũng là nhất thời sao?Nhưng khi hết trạng thái, qua cảm xúc đó thì liệu có thể viết tiếp được nữa không? Trạng thái, cảm xúc đều là những sự nhất thời.
Mình không nghĩ sẽ nhất thời đâu =W=. Bản nhạc vẫn còn đó mà. =W=Nhưng khi hết trạng thái, qua cảm xúc đó thì liệu có thể viết tiếp được nữa không? Trạng thái, cảm xúc đều là những sự nhất thời.
Mình cũng nghĩ giống bạn.Mình không nghĩ sẽ nhất thời đâu =W=. Bản nhạc vẫn còn đó mà. =W=
Có phải bạn muốn thể hiện đằng sau mỗi câu chuyện kinh dị là một giá trị nhân văn nào đó của con người? Vì liên kết với văn học dân gian nên chắc là vậy rồi. Dù sao yếu tố gây sợ vẫn là một phần không thể thiếu trong thể loại kinh dị.Về truyện ma - kinh dị mình không có hướng đi kiểu máu me, chém giết.
Mình không dám chắc có thể lột tả tâm lý nhân vật tốt được theo ý bạn không. Người khác nhận xét văn phong của mình đượm vẻ hài hước, đả kích, châm biếm, và hình như thế thật. Bạn nên tìm người có tài miêu tả nội tâm vững chắc, giàu kinh nghiệm, nhất là những tác giả giỏi viết truyện ngược tâm hoặc chuyên về mảng trinh thám. Vì theo như mình thấy thì đa số những người đó đều khắc họa diễn biến tâm lý vô cùng sắc bén (trên hầu hết mọi phương diện, kể cả tâm lý méo mó của một kẻ tâm thần phân liệt).Còn truyện tình cảm, mà không riêng gì nó, mình cần người cố vấn, cộng tác hỗ trợ về miêu tả, tâm lí nhân vật và lối kể truyện.