Hoàn thành Drago: Kiêu ngạo yêu thương - Hoàn thành - Vô Diện tiên sinh

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 6:
A single dream is more powerful than a thousand realities.
- Tolkien.​





















Minh Duy im lặng mở bản kế hoạch được lưu trong laptop đọc đi đọc lai hai, ba lần. Rồi anh check mail. Năm thư mới. Một trong số đó là từ P. Ngay sau đó, anh soạn một mail cho thư kí về một số thay đổi cần được chỉnh lý.

Khẽ nhìn Minh Nguyệt, cô vẫn đang chăm chú đọc mớ tài liệu đằng kia.

Duy mở thư phản hồi của P. Nội dung như sau:

Hi Jason,
Tôi đã send info cho cậu lâu vậy, mà vẫn chưa nghe phản hồi của cậu. Rốt cục là sao vậy?
À, thật ra tôi cũng không muốn can thiệp vào đời tư của cậu. Nhưng trong quá trình thu thập tôi cũng đã xem qua các thông tin đó rồi. Không phải cậu thích cô bé đó chứ?! Có thì nói bạn bè một tiếng, tôi đây hào sảng lắm, sẵn sàng giúp đỡ người anh em như cậu mà. Haha…
Hôm nay tôi rảnh rỗi nên quan tâm cậu một chút thôi, không cần cảm động đâu.
Còn chuyện… cái cậu Thiên gì đó, sắp kết hôn… Jason, cậu có nên thông báo cho cô bé ấy một tiếng không?
Mà thôi đi, dù sao nghề nghiệp chính của tôi cũng không phải là thám tử tư. Điều tra vậy là có vẻ hơi lấn sân, cướp miếng cơm manh áo người khác rồi. :v
Cũng có vài thứ muốn trò chuyện với cậu. Ở cái xử biển này một mình đôi lúc cũng chán chết người anh em à. Khi nào tiện sẽ tìm cậu.
Goodnight,
P.



Duy lặng im nhìn vào màn hình laptop. Những gì mà P nói ở đây, Duy biết cả, chỉ là anh đang cố kéo dài, anh không muốn chính miệng mình phải thông báo cho Nguyệt biết. Có lẽ cô bé sẽ sốc rất nhiều vì tin Thiên sẽ kết hôn vào tháng tới. Cũng có lẽ, cô sẽ càng sốc hơn về việc vì sao Duy lại biết chuyện đó. Anh không muốn cô biết anh nhờ P điều tra về cô. Nếu sẽ phải nói ra, thì thật tồi tệ.

Duy nhấp chuột vào “trả lời”, anh nhanh chóng soạn một mail reply P.

Hi P,
Cảm ơn vì đã quan tâm nhiều vậy. Quả là một điều tra viên có tâm nhất mà tôi từng quen biết!
Thú thật thì sau khi biết hết tất cả những thông tin cô gởi, tôi cũng không biết phải hành động thế nào nữa. Cô biết đấy, lần trước tôi đã có lần nói với cô, cô bé ấy là người ngày xưa tôi từng rất nhiều lần né tránh. Cô có thể cho rằng đó là lúc tôi còn quá trẻ con để nhận biết được tình cảm là thứ như thế nào để mà hành động cho đúng. Giờ đây tôi cũng không biết mình đối với cô ấy là loại cảm xúc gì.
Bạn thân mến, có lẽ tôi sẽ kéo dài thêm về việc cho cô ấy hay chuyện về anh chàng kia. Dẫu kéo dài có thể sẽ lại càng đau, nhưng tôi không thể chính miệng cho cô ấy hay. Chuyện đó hết sức khó khăn. Cô hiểu ý tôi chứ?
Nhưng mà, sao cô cứ “trốn” ở đó hoài vậy? Đừng nói với tôi là cô đang trong dự án chống đối chính phủ đấy?!
Khi nào tiện, hãy tìm tôi.
Jason.



Duy khẽ cười về ý tưởng P đang trong một dự án chống đối chính phủ. Quả thật thì… ai mà biết được một hacker tài ba như cô ta sẽ làm ra những chuyện gì. Nhưng, với lòng tự trọng nghề nghiệp, chắc chắn P sẽ không thể nào làm những chuyện xấu hổ với lương tâm được. Ngay cả nhờ cô điều tra thông tin về Nguyệt, P cũng phải bất chấp nguyên tắc của mình rồi.

“Việc đó vi phạm nguyên tắc cá nhân của tôi.” P thường nói vậy với những việc thái quá mà cô không bao giờ muốn nhúng tay vào.

Đối với cô ta, không tham gia vào chính trị, không hoạt động tình báo, không buôn bán vũ khí hay chất cấm… luôn là những nguyên tắc vàng. Vậy nên, điều tra thông tin về ai đó cũng coi như là một phần của tình báo rồi. Vì mối giao hảo lâu năm, nên P mới đồng ý giúp, đó là một quyết định mang ý nghĩa lớn lao hơn ta tưởng. Vì thế, đối với Duy, trong số lượng bạn ít ỏi của mình, P lại càng là một chiến hữu tuyệt vời hơn bất kì ai.

Không có thư trả lời của P.

Cô ta thường như vậy. Xuất quỷ nhập thần. Thích ẩn là ẩn, thích hiện thì hiện. Cũng giống với tính chất công việc của mình, P quả thật rất bí ẩn.

Nhưng mà…

Duy mở tập tin về Nguyệt mà P đã từng gởi anh. Một trong đó, có một dòng tin nhắn của Thiên với một ai đó, trong đó, anh ta nói rằng tháng sau, anh sẽ kết hôn với một cô gái khác.

Bất giác, anh nhớ khoảnh khắc vừa rồi, khi Nguyệt ở gần anh đến vậy. Thật ra chính anh đã phải cố bình tĩnh để những cảm xúc kia không xâm chiếm tâm can mình. Anh không thể chạm vào cô. Anh biết anh không được phép làm điều đó.

Duy ngước lên, nhìn về phía Nguyệt, anh thấy cô đã gục trên bàn từ bao giờ. Khẽ lắc đầu, Duy đứng lên, tiến lại phía cô. Thiệt là, rõ ràng miệng nói có bài cần làm gấp, vậy mà chưa được bao lâu lại ngủ gục trên bàn.

Anh nhìn cô gái đang gục đầu trên mấy tập tài liệu ngủ ngon lành, bàn tay cô vẫn còn cầm chặt cây bút chì. Duy khẽ cười. Anh chăm chú nhìn vào gương mặt nhỏ nhắn của cô gái ấy, đôi môi nhỏ, hồng hào. Hàng mi cong đen óng. Nước da trắng trẻo đôi chút ửng hồng nơi đôi gò má… Gương mặt này, lúc nãy, nếu không kìm lòng, Minh Duy đã hôn cô rồi.

“Nguyệt, Nguyệt…” Duy dịu dàng gọi tên cô.

Không có phản ứng gì từ cô gái ấy.

“Nguyệt.” Anh đặt một tay trên vai cô khẽ vén mấy sợi tóc rơi xuống trước mặt cô, gọi. Mái tóc dài suông mượt, đen nhánh phủ xuống phía lưng cô. Có lẽ Minh Nguyệt rất yêu mái tóc này, nên luôn giữ cho nó tự nhiên nhất mà không hề uốn nhuộm gì.

“Hừ…”

“Muốn ngủ thì vào giường mà ngủ…”

“Ưa…” Nguyệt bực mình ậm ờ vì bị làm phiền. Nhưng cô chẳng hề có ý định thức dậy. Đó chẳng qua chỉ là một kiểu ý thức mơ hồ của một người đang trong cơn ngủ với tên cúng cơm của mình mà thôi. Đã ngủ rồi, thì mọi thứ xung quanh đều… vô tác dụng.


Rồi cô ngủ sâu hơn nữa, chẳng cần quan tâm gì nữa.

Trong giấc mơ, cô thấy mình nhẹ tênh, cô bay trên một đôi cánh cứng cáp, qua mọi miền quê, bay khắp những đất nước cô từng muốn đến. Bay đến đâu người ta vẫy chào cô đến đó. Bằng những cái vẫy nhiệt tình và nụ cười niềm nở. Cô thấy mình tắm táp vui sướng trong ánh nắng ấm áp của mặt trời, đùa vui trên những cụm mây vảy cá đáng yêu. Một mình vẫy vùng.

Cô khẽ mỉm cười. Thật tuyệt làm sao.

-------

Minh Duy vào phòng, kéo rèm, mở cửa sổ. Ánh nắng chói chang theo đó tràn ngập căn phòng. Rồi anh xoay người, nhìn cô gái vẫn đang say ngủ trên giường.

“Nguyệt, dậy đi.” Anh gọi.

Vẫn không có bất cứ phản ứng nào.

Có tiếng chuông điện thoại di động reo ngoài phòng sách, Duy vội vã bước ra.

Còn lại một mình, Nguyệt từ từ mở mắt. Cô kéo chăn che mặt.

“Tại sao mình lại ngủ ở đây, đây rõ ràng là phòng ngủ của Minh Duy mà. Tối qua rốt cục đã xảy ra chuyện gì chứ. Không, không có gì cả. Chỉ đơn thuần là mình ngủ ở đây thôi. Đúng.”

Nguyệt bật dậy, xếp chăn ngay ngắn rồi vào nhà vệ sinh. Có một cái bàn chải mới còn trong hộp để sẵn. Nguyệt biết Minh Duy đã chuẩn bị sẵn cho cô.

Sau khi chải lại tóc, Nguyệt rời khỏi phòng ngủ, đi về phía phòng khách. Cô nghe Minh Duy vẫn còn đang nói chuyện điện thoại.

“Dạ, dạ, không có vấn đề gì, cô yên tâm, không sao cả, nhà cháu cũng đang dư một phòng, dạ dạ, chỗ Minh Nguyệt đang ở đúng là có chút không thoải mái… Cháu sẽ nói lại Minh Nguyệt sau… Dạ cô ăn sáng chưa ạ? À dạ, cháu đang ở nhà cháu, ra là mọi người đang ăn chung. Hôm nay chủ nhật cháu được nghỉ cô ạ…”

“Cái gì? Minh Nguyệt? chẳng phải là đang nhắc đến mình sao?” Não bộ Minh Nguyệt từ từ hoạt động. “Dư một phòng… Nói lại mình? Chỗ ở mình không thoải mái thì liên quan gì đến dư một phòng chứ? Đừng nói là…” Nghĩ đến đây, cô vội vã chạy lại chỗ Duy đang đứng.

Với chiều cao khiêm tốn của mình, cô đành lấy đà nhảy lên, chụp điện thoại từ tay Minh Duy. Rồi cô thét sang sảng vào điện thoại.

“Mẹ, là mẹ phải không?

“Hả… Nguyệt hả?”

Minh Duy lúc đó vẫn trong tình thế khá bất ngờ trước hành động nhanh chóng vừa dứt khoát của cô gái ấy, anh thật sự không ngờ, lại một lần nữa anh thấy được phong cách táo bạo như hồi bé của cô, thứ mà giờ đây bị che lấp bởi đa phần là sự trầm mặc, lạnh nhạt.

“Mẹ, mẹ lại tính toán gì nữa vậy? Phòng trọ con với chỗ Minh Duy còn dư phòng thì liên quan gì chứ?”

Duy lúc này mới quay sang, kéo kéo Minh Nguyệt. “Rõ ràng là tôi đang nói chuyện với mẹ em mà. Sao em có thể…”

“Kệ tôi. Mẹ tôi nên tôi tùy ý nói chuyện.” Nguyệt phùng má đáp trả.

Tiếng nói trong điện thoại cũng tạm im, dường như người đầu dây kia muốn lắng nghe xem hai người trẻ nói những gì.

“Thôi, mở loa ngoài đi. Ngồi xuống đây.” Minh Duy ra lệnh, chỉ về phía sofa.

Nguyệt ậm ừ làm theo. Cuộc nói chuyện lại tiếp diễn. “Mẹ, mẹ còn đó không? Rốt cục là sao vậy?” Minh Nguyệt hối hả hỏi.

“À. Mẹ đây, mẹ đây.” Giọng người phụ nữ lại vang lên. “Thì mẹ với ba đang ăn sáng với cô chú Mạnh, nghe nói Minh Duy còn một phòng trống, nên sắp xếp thì con có thể dọn đến đó ở… Dù sao có người ở cạnh vẫn tốt hơn ở một mình, hơn nữa, chỗ Minh Duy lại rất an ninh, nên ba mẹ không cần lo nhiều nữa…”

“Mẹ, sao mà được chứ! Con ở một mình quen rồi…”

“Có gì mà không được, chẳng phải con ở nhà cũng có ba người sao, một mình gì chứ. Còn nữa, Minh Duy nói con không cần trả tiền thuê phòng cũng được…”

“Mẹ, có phải đó là lý do mẹ kêu con dọn tới đây không?”

“Ờ… Nhưng mà, sao mày lại ở nhà Minh Duy giờ này hả con?” Mẹ Nguyệt bất ngờ hỏi, xung quanh, cô cũng nghe tiếng ba, và cô chú Mạnh đang thắc mắc cùng một vấn đề.

“Con…” Nguyệt ấp úng. “Nhưng mà chuyện này không quan trọng, mẹ, mẹ như vậy mà có hỏi Minh Duy chưa, anh ta chắc không thấy thoải mái đâu…” Minh Nguyệt nhẹ giọng, lúc cô nói câu này, lòng cô thầm biết trước được mình nắm chắc cơ hội 100% rồi. Chắc chắn anh ta sẽ không bao giờ muốn liên quan đến cô. Ha… Cô thầm cười với kế hoạch của mình. “Hông tin mẹ hỏi anh ta đi…” Nguyệt nói tiếp.

“Minh Duy à, về chuyện đó, con thấy sao con?” Mẹ Nguyệt nhẹ giọng hỏi.

Xung quanh tạp âm vẫn là giọng của ba vị phụ huynh còn lại, Nguyệt nghe thấy chú Mạnh khá là đồng ý với đề xuất này, cô Mạnh cũng không phản đối, chỉ có ba Nguyệt là lấy làm ngại, vì có lẽ ông quá hiểu tính tình vợ mình…

“Dạ, con… không vấn đề gì cô ơi.” Minh Duy cười đáp, ngước mắt nhìn Minh Nguyệt đang hết sức bất ngờ.

“Đó, con thấy chưa, Duy nó cũng đồng ý rồi. Con yên tâm dọn về căn phòng trống của Minh Duy đi.” Mẹ Nguyệt hớn hở bồi thêm.

“Mẹ… Nhưng nam nữ sao ở chung vậy được…”

“Cháu yên tâm đi, không sao cả, cô đọc báo thấy dạo này sinh viên có kiểu ở ghép, chỉ đơn giản là chia sẻ phòng trọ thôi. Bây giờ hiện đại rồi…” Cô Mạnh bất ngờ góp ý.

“Cô…” Minh Nguyệt cứng họng. Người lớn như vầy có phải là quá bắt kịp thời đại rồi không. Minh Nguyệt không thể phản pháo gì thêm đành câm nín.

“Thôi cứ vậy đi. Có gì con sẽ hỗ trợ Nguyệt trong việc dọn nhà…” Minh Duy cười nói với mấy vị phụ Huynh. “Mọi người cứ tiếp tục ăn sáng vui vẻ nha!”

“Được, được rồi, cứ vậy đi. Ba tắt máy đây!” Từ điện thoại vọng ra tiếng chú Mạnh, những người còn lại thì đang cười nói râm rang như vừa rồi chưa hề có cuộc tranh luận nào…


Sau khi cúp máy, Minh Duy đứng dậy, đi về phía bếp.

“Ăn sáng thôi.” Anh nói với Nguyệt trong khi cô gái vẫn đang trong tâm trạng không vui vì thua “kiện”, “bồi thẩm đoàn” đã nhanh chóng phán quyết vụ việc của cô mà thậm chí không cần đem ra xét xử lần nữa…

Cô im lặng đi theo Duy, ngồi vào bàn ăn đợi anh chuẩn bị đồ ăn sáng.

Không khí hoàn toàn yên lặng, không gian chỉ vang lên tiếng trứng được chiên trên bếp.

Mãi cho đến khi Minh Duy đặt hai dĩa trứng chiên về phía mỗi người, và tô bông cải xanh luộc ở giữa, rồi kéo ghế ngồi xuống thì Minh Nguyệt mới lên tiếng.

“Sao anh lại đồng ý? Rõ ràng anh không thoải mái, sao không từ chối?”

“Sao em biết tôi không thoải mái?” Minh Duy trả lời điểm tĩnh như thể câu trả lời này đã được chuẩn bị từ trước.

“Nhưng…” Minh Nguyệt bất ngờ trước câu “trả lời” đó. “Nhưng rõ ràng anh trước đây…”

“Trước đây làm sao?”

“Anh… anh không muốn dính líu gì đến tôi…”

“Có sao?”

“Có.” Nguyệt đáp chắc nịch.

“Nhưng trước đây và bây giờ không giống nhau.”

“Chẳng lẽ bây giờ anh lại muốn dính líu đến tôi?” Nguyệt tuôn ra ngay mà chẳng cần suy nghĩ.

“Suy luận đó là không hợp logic.” Duy vừa nói vừa chấm chấm bánh mì từ dĩa trứng chiên cho vào miệng. “Để tôi nhắc em nhớ, hôm nay là chủ nhật đó.”

“Chủ nhật thì sao? Anh đừng có mà lẩn tránh câu hỏi của tôi.”

“Chủ nhật thì sao? Thì mai em phải nộp bài luận, mà bài của em thì…” Trong câu trả lời có chút ý cười.

“Sặc”. Minh Nguyệt thất thần 1 giây, rồi cô cắm đầu cắm cổ ăn cho hết phần của mình. “Tôi sẽ nói chuyện này với anh sau, đừng hòng lừa tôi.” Rồi cô lại nhai ngấu nghiến mấy miếng bánh mì.

“Ăn từ từ thôi.” Duy khẽ cười khi chứng kiến bộ dạng đó của Nguyệt.


Hai phút sau…

“Tôi ăn xong rồi, tôi cần làm bài gấp, anh đừng phiền tôi.”

Nói xong Nguyệt rót ly nước chạy vào phòng sách.

“Được lắm, giờ thì em bắt đầu giống chủ nhà hơn tôi rồi đấy…” Minh Duy vẫn thong thả ăn nốt phần còn lại, rồi anh bắt đầu dọn dẹp chén dĩa, quét tước nhà cửa…



Chương 5 <<< . >>> Chương 7
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 7:
Nếu không có anh, em sẽ ra sao?












Nguyệt mặc đồ bộ nằm dài trên sofa, tóc cô xõa hững hờ, một tay chống đầu, một tay cầm remote TV liên tục chuyển kênh. Bộ dạng trông hết sức chán nản.

Cạnh bên, tấm rèm cửa chốc chốc lại bị hất tung bởi những làn gió mát rượi, dịu dàng. Trời đang lập đông, không khí dịu mát hơn hẳn, nắng cũng bớt gay gắt như hồi đầu thu.

“Hắc xì.” Nguyệt quệt quệt mũi. Nhưng, thời tiết thay đổi thì cũng dễ làm người khác mắc bệnh hơn.

Không quan lắm đến trạng thái của mình, Nguyệt lại liên tục chuyển kênh, Minh Duy đang đi công tác ở thành phố Đ ba, bốn ngày nay. Cả không gian căn hộ này hoàn toàn thuộc về cô. Thế nên Nguyệt thoải mái nằm dài ở đâu thì nằm, ăn lúc nào tùy thích, cô cũng chẳng cần mặc áo lót ở nhà nữa.

Chuyện là Minh Nguyệt cũng đã chuyển tới nhà Duy được hơn hai tuần. Trước đó, phải mất một tuần để cho bà chủ nhà hay về việc cô chuyển đi đột ngột, rồi thu dọn đồ đạc, liên hệ công ty chuyển nhà… Sau hết, thì cô cũng khá là quen với mọi thứ trong căn hộ mới “của mình”.

Hai tuần qua cô cũng đã bắt đầu quen với cuộc sống dưới một mái nhà với Minh Duy, và đôi chút nắm bắt được thói quen của anh ta. Đại loại như là:

Anh ta bắt đầu dậy vào khoảng năm giờ mấy, cụ thể là bao nhiêu, cô không rõ. Cô chỉ biết khoảng đó, vì có một lần cô buộc phải rời giường đi vệ sinh, có thể lúc đó là khoảng 5g45, Nguyệt bắt gặp Minh Duy trong bộ đồ thể thao, ngồi thắt dây giày ở gần cửa chính. Và hình như hôm nào anh ta cũng chạy bộ vào khoảng thời gian đó.

Trước đây, trước khi Nguyệt dọn đến, anh ta có ăn sáng ở nhà không, Nguyệt cũng không biết, nhưng từ khi cô ở đó, ngày nào anh ta cũng tự chuẩn bị đồ ăn sáng với nguyên liệu mua được sau khi tập thể dục, hoặc từ những thứ đã có sẵn trong tủ lạnh.

Sau đó, anh ta chuẩn bị đi làm, đó chắc là khoảng 7g, anh rời nhà vào khoảng 7g15, đôi khi sớm hơn. Khi đi làm ngày nào anh ta cũng mặc suit chỉnh tề, có bộ màu xám, có bộ màu đen, có bộ xanh dương đậm... đa phần đều là kiểu Ý, hai khuy, noth lapel. Nói chung cô cũng không biết anh ta có chính xác bao nhiêu bộ như thế, nhưng nhìn chung thì anh ta mặc suit cũng khá là… “dễ coi”. Đến nổi lần đầu thấy anh ta mặc suit buổi sáng đầu tiên dọn về, cô có hơi sững người vì phong độ “ngất ngưỡng” đó.


Đã không ít lần, tâm hồn yêu cái đẹp của cô phải đấu tranh rất nhiều với cái tôi cố chấp luôn hiện diện rằng, đôi khi cô cũng cần phải ngắm nhìn cái đẹp xung quanh để xoa dịu một tâm hồn đang héo mòn tàn tạ này…

Trở lại với thói quen, anh ta thường về nhà vào khoảng 6g, có thể là trễ hoặc sớm hơn. Những việc làm còn lại trong ngày thì chỉ nội bộ trong căn nhà này, coi TV, đọc sách, tài liệu, nấu ăn,… Sao anh ta không ăn chơi gì nhỉ? Đôi lúc cô cũng thắc mắc, quả thật bây giờ các thanh niên trẻ đâu mấy ai thích ở nhà…

May mắn thay, sở thích của anh ta có lẽ là nấu ăn. Chuyện không thuộc sở trường của cô lắm. Thực ra thì anh ta nấu cũng… tạm, nên Nguyệt cũng chẳng cần lo… đói khát. Cái đó gọi là “hưởng sấy”. Nên nếu không có gì thay đổi, cô sẽ ăn tối với Duy vào khoảng 7g. Chén bát thì cô phụ trách rửa. Cô cũng thấy cần như vậy. Đã ở không nhà người ta, thì chén bát, quét tước cô cũng phải phụ công một tí mới coi cho được.

Và, nếu không liên quan đến chuyện ăn uống, hay đồ trong nhà cần gì, hai người cũng không thường nói chuyện với nhau.

Mà… cũng may là chỉ nói chuyện liên quan đến ăn uống thôi thì cô cũng đủ phiền rồi, có nói thêm nhiều chuyện nữa thì chỉ tổ điên mất thôi.

“Cứ như một bà cô già.” Có lần Nguyệt từng lẩm bẩm như vậy khi Minh Duy cằn nhằn với cô về chuyện ăn uống của cô. Cũng như ai nấy đều biết, Nguyệt không phải là người nghiêm túc chú tâm vào việc ăn uống lắm. Cô chẳng màng. Ăn gì cũng được, miễn đỡ đói. Và cái thói quen ăn uống “cẩu thả” đó của cô cũng thường bị Minh Duy “lên án” trong những bữa ăn. Anh cho rằng cô nên chú tâm vào thực phẩm hơn, và cả thói quen ăn đúng giờ giấc nữa, nhưng, đương nhiên, Nguyệt chẳng quan tâm đến lời anh nói tẹo nào.

Minh chứng hùng hồn là ngay bây giờ, cô nằm phè ra từ khi thức dậy đến giờ cũng 3 tiếng rồi. Mười giờ sáng. Cô cũng chẳng bận tâm ăn sáng hay chuẩn bị đồ ăn cho buổi trưa.

“Ui ui…” Đột nhiên Nguyệt cảm thấy bụng mình hơi nhói lên. “Có lẽ mình nên ăn gì đó rồi…”

Nguyệt thích hành động bộc phát theo những dấu hiệu hơn là quy củ, nề nếp như Minh Duy, đó có thể là sự trái ngược đầu tiên trong tính cách của hai người.

Nguyệt rời sofa, “tạt ngang” bếp lục lọi trong tủ lạnh. “Chẳng có gì ăn.” Cũng phải thôi, Minh Duy đi ba, bốn ngày nay, đồ ăn nếu có trong tủ cũng đã bị cô ăn từ hai ngày trước rồi. Bất chợt, cô nhớ còn mấy gói mì trong tủ chén. Đúng, một gói mì là đã đủ cầm hơi rồi. Nguyệt hài lòng, cô hứng một ấm nước, đun sôi. Rồi cô lấy gói mì, xé bao, cho vào tô.

Năm phút sau, Nguyệt bắt đầu gắp đũa mì đầu tiên.

“Ừm… Cũng không tệ.” Cô cảm thán. Để xem, nếu bây giờ Minh Duy thấy cô ăn mì gói thì thể nào cũng lại cằn nhằn, “Tôi không biết cái đó có gì ngon bổ mà em mãi như không ngán nữa…”

Thích thú với ý tưởng của mình, cô phì cười.

Ăn chưa xong tô mì, thì điện thoại cô bỗng reo những giai điệu quen thuộc, là “What aya want from me?” của Adam Lambert.

Là số bà chủ phòng trọ cũ của Nguyệt. Nguyệt thắc mắc bắt máy.

“Alo, dạ cháu, Nguyệt đây ạ.”

“À, cháu Nguyệt đấy à....” Đầu dây bên kia vang lên tiếng một người phụ nữ. “Cháu khỏe không?”

“Cháu vẫn khỏe cô ạ, hôm nay cô liên lạc cháu có gì không cô?”

“À, chuyện là hôm nay cô đi dọn phòng cháu từng ở đấy cho người khách chuẩn bị coi phòng, thì thấy dưới cửa phòng một cái thiệp mời đám cưới. Chắc cũng gởi chưa lâu, nên cô gọi cháu ghé lấy đó mà…”

Đám cưới?

Ai lại mời đám cưới mình chứ?

Bạn bè trong lớp đại học đều có thể gặp trực tiếp trên lớp mà…

“Thiệp mời ghi tên cháu hả cô?”

“Ừ đúng rồi, viết tên Nguyệt kèm dấu cộng nữa, haha, tất nhiên là cháu rồi.”

“À dạ, vậy để cháu sang cô lấy thiệp nha cô, cháu phiền cô quá.”

“Ừa không có gì đâu, giờ cháu qua đi!”

“Dạ vâng, cháu qua ngay, cháu chào cô.”

Nguyệt cúp máy, lòng vẫn tự hỏi không biết ai gởi thiếp mời cho mình. Nhưng theo cô chủ nhà nói thì không thể nhầm lẫn được. Vậy nên, Nguyệt đem tô mì đang ăn dở bỏ vào bồn rửa chén rồi rửa mặt, chạy về phòng, thay quần áo. Cô rời nhà trong vòng năm phút.

-------

Trong phòng ăn tại nhà hàng, thành phố Đ…

Minh Duy nhìn nhìn điện thoại đang để trước mặt mình.

Có nên nhắn tin cho Nguyệt không… Anh dừng đũa nghĩ ngợi. Chẳng biết giờ này cô ấy ăn uống gì chưa.

Đang thất thần nghĩ ngợi thì một giọng nữ vang lên.

“Giám đốc, cậu không sao chứ?” Trợ lý Hà ngần ngại hỏi.

“Không sao.” Duy trả lời gọn lõn.

Nhưng, mình không thể hỏi cô ấy một vấn đề đơn thuần như vậy, cô ấy nhất định sẽ cho rằng mình quan tâm cô ta…

“Sao cậu không điện thoại cho người đó đi!” Người phụ nữ ngồi đối diện anh đề nghị.

Nhất thời, Duy ngạc nhiên nhìn người trợ lý của mình. Đó là một người phụ nữ chừng ba mươi mấy, gương mặt sáng, tóc búi cao, gọn gàng với nụ cười lịch thiệp đúng phong thái trợ lý cấp cao cho giám đốc.

“Sao chị nói vậy?” Duy hỏi.

“Tôi nhìn cậu chắc đang lo lắng cho ai phải không?” Nữ trợ lý mỉm cười hỏi.

“Chị nghĩ tôi nên điện thoại trực tiếp ư?”

“Theo tôi, như vậy sẽ tốt hơn, ít nhất là cậu cũng có thể nghe giọng cô ấy.”

“Chị nhìn ra sao?”

“Tôi đã trải qua những cảm giác đó rồi mà…” Chị ta lại cười hiền lành.

“Nhưng… tôi…”

“Cậu không cần tập trung toàn bộ cho công việc đâu, cậu cũng có cuộc sống cá nhân mà.”

“Cô ấy là người… kiểu chẳng quan tâm gì đến chuyện ăn uống của mình…” Duy “tuôn” mà không hề có sự chuẩn bị trước.

Trợ lý Hà lại mĩm cười thấu hiểu. “À, ông xã tôi gọi nè, tôi ra ngoài nghe máy chút.” Chị Hà huơ huơ điện thoại đang rung báo cuộc gọi trước mặt Minh Duy, rồi chị vui vẻ đi ra ngoài.

Ngay lúc đó, Duy cũng ngay tức khắc cầm điện thoại lên, bấm số, gọi cho Minh Nguyệt.

Cả đoạn nhạc chờ 40 giây vang lên, nhưng cô không nghe máy.

Anh gọi lại lần nữa.

Rồi lần nữa.


“Chiều nay chúng ta nên đẩy nhanh tiến độ, kí cho xong dự án này, tôi cần về lại thành phố S sớm nhất có thể.” Minh Duy thông báo cho trợ lý Hà khi cô vừa trở lại bàn ăn sau cuộc nói chuyện với ông xã mình. “Phiền chị book giúp tôi vé máy bay lúc 4 giờ chiều nhé. Chị không cần gấp, cứ tận hưởng không khí ở đây thêm đêm nữa cũng được.” Minh Duy bổ sung.

“À… Okay, tôi sẽ liên hệ đặt vé ngay.”


Nguyệt một tay ôm lấy bụng mình, một tay cầm tấm thiệp cưới, liên tục bấm thang máy. Mặt cô đỏ lừ, mồ hôi lấm thấm trên gương mặt.

“Cô không sao chứ, cô gái? À, hình như cô ở căn 1203 đúng không?” Một nhân viên quản lý tòa chung cư hỏi cô.

“À, vâng, tôi không sao, tại trời… nóng quá thôi.” Cô gượng cười.

Người nhân viên ậm ừ với ánh mắt khá không yên tâm, rõ ràng thời tiết khá mát mẻ để cô ấy có thể đổ nhiều mồ hôi vậy. Nhưng, thang máy vừa xuống, Nguyệt vội vã cười chào người nhân viên rồi đi nhanh vào.

Cô quét thẻ, nhấn số 12.

Rồi cô tựa vào vách trong cùng thang máy thở gấp. Thật ra cô biết mình đang khá là đau. Ý cô là đau thật sự về sinh lý. Cô đãng trí đến quên mất kì kinh nguyệt của chính mình, giờ thì cô cảm thấy thật tệ.

Phải nhanh chóng về phòng, thay đồ. Cô cầm chặc cái áo khoác đang được buộc ở thắt lưng. Nguyệt nhìn sang tấm thiệp ở tay còn lại.

Là thiệp cưới của Thiên.

Cô không hề có một chút cảm xúc gì. Chỉ thấy tâm trí trống rỗng. Từ lúc nhận được tấm thiệp từ cô chủ nhà, Nguyệt mở ra xem, thấy tận mắt tên anh, Nguyễn Quốc Thiên. Anh, sẽ kết hôn với một cô gái nào đó tên Nhi. Vào tuần sau.

Nhưng Nguyệt chỉ thoáng chút ngạc nhiên, rồi, rồi hoàn toàn bình tĩnh, đến lạ thường. Chính cô thậm chí cũng không ngờ mình lại bình tĩnh được như vậy.

Hay thật. Vậy là chia tay chưa được hai tháng, anh kết hôn.

Vậy mà lúc đó sao anh không nói luôn cái lý do này cho cô biết. Cô đã… than trách gì đâu.

Cửa thang máy chợt mở. Nguyệt đi thẳng về nhà. Đầu cô ong ong. Chẳng còn nghĩ ngợi gì thêm được nữa.

-------

Rời taxi, Duy vội vã kéo vali vào sảnh, bấm nút chờ thang máy.

Anh nhìn đồng hồ. Năm phút nữa 7 giờ.

Cửa thang máy chợt mở. Anh nhường đường cho vài người đi ra, rồi vội vã tiến vào. Nhấn số 12.

Anh nhìn đồng hồ. 6 giờ 57 phút.

Ting. Thang máy mở. Nhưng dừng lại ở tầng 8. Người nhân viên tòa nhà bước vào.

Anh ta nhìn nhìn Minh Duy, vẻ như muốn nói gì đó.

“Anh, có phải muốn nói gì không?” Duy hỏi.

“Xin chào anh, tôi là nhân viên tòa nhà này, phiền anh cho hỏi, có phải anh ở tầng 12 không?”

“À, đúng vậy.”

“Cùng với một cô gái ở căn 1203?”

“Vâng, nhưng sao?” Duy ngạc nhiên.

“Xin anh đừng hiểu lầm, tôi ấn tượng với cô ấy vì khi cô ấy dọn đến tôi có giúp cô ấy nhấn thang máy và mở cửa phòng.” Anh nhân viên ngập ngừng. Hôm đó, Duy đang ở công ty. “Chuyện là, trưa nay tôi có vô tình gặp cô ấy ở sảnh, chuẩn bị lên nhà… Nhưng có vẻ không được khỏe lắm, đến giờ vẫn không thấy cô ấy xuống. Tôi chỉ định hỏi thăm một chút…”

“Hả, cô ấy không khỏe?”

“Tôi thấy cô ấy đỏ lừ, và đổ nhiều mồ hôi, trong khi, tháng này, anh biết đó, không còn nóng nhiều nữa… À cũng có thể do tôi lầm, có thể cô ấy mới tập thể thao gì hay chạy đường dài về…”

Duy biết không phải. Anh cảm thấy không hay từ trưa. Anh chẳng liên lạc được với cô. Anh lại nhìn đồng hồ lần nữa. 6g59. Chết tiệt, sao hôm nay thang máy đi chậm thế nhỉ.

Thang máy chậm chạp dừng lại ở tầng 12.

“Cảm ơn anh, tôi sẽ gặp cô ấy ngay đây.” Minh Duy vội nói rồi kéo vali đi ra ngay khi cửa thang máy kịp mở.

Anh đi như chạy về căn hộ của mình, tra thẻ, nhấn mật khẩu. Quăng vali vào trong, anh đóng sầm cửa, đi thẳng về phía phòng Nguyệt mà thậm chí chưa cởi tất, chưa mang dép đi trong nhà.

Cộc cộc cộc. Anh gõ lên cửa gỗ.

“Nguyệt, Nguyệt à?”

Không có tiếng trả lời.

Anh sực tỉnh vì căn hộ lúc này tối đen như mực, không một ngọn đèn nào được mở, trừ ánh sáng bên ngoài rọi nhếch nhát vào.

Nhanh như cắt, anh mở cửa phòng Nguyệt, bật công tắt đèn.

Anh thấy cô rồi. Cô nằm trên giường, cuộn người trong chăn.

Duy lại gần, ngồi xuống bên giường cô khẽ gọi. “Nguyệt.” Anh lay lay cô dậy. “Em không sao chứ?” Anh thấy tay cô nóng hổi. Và, trán cô cũng vậy. Gương mặt cô vẫn đỏ bừng. Nguyệt sốt rồi.

Bị đánh thức bởi tên mình và ánh sáng đèn chói mắt, Nguyệt cựa mình, cô lờ mờ thấy Minh Duy đang ngồi cạnh mình.

“Hừm…” Cô thều thào lên tiếng. “Là anh sao…”

“Em ổn chứ?”

“Không sao đâu…”

“Để tôi đi mua thuốc rồi nấu chút cháo cho em. Đợi đây.” Duy đứng phắt dậy định đi, thì Nguyệt chụp lấy tay anh khiến Duy bất ngờ.

“Tôi… tôi khát.”

Duy gỡ tay Nguyệt, anh đi lấy cho cô một cốc nước. Rồi đỡ cô dậy, để cô uống một ngụm, anh hỏi. “Em bị thế này từ bao giờ?”

“Trưa nay.” Cô đáp.

“Sao em không uống thuốc?”

“Nhà anh làm gì có thuốc chứ… Tôi không đi mua nổi nữa.”

“Sao em không điện thoại tôi?”

“Điện thoại… điện thoại tôi ở đâu giờ tôi cũng không biết.”

“Thôi được rồi. Em ở đây, tôi mua thuốc.” Duy đứng lên.

Lại bị Nguyệt giữ lại lần nữa.

Anh nhìn cô.

“Khoan đã… Anh, có thể mua dùm tôi thuốc khác nữa không?” Nguyệt ấp úng.

“Thuốc gì?”

“Đau bụng.”

“Em không tiêu à?”

“Không phải cái đó… Là cái kia…”

“Kia là gì…” Bất giác anh để ý đến mấy cái áo quần nằm ngay dưới sàn. “Tôi hiểu rồi. Em nằm xuống đi.”

-------

Lúc Minh Duy trở về nhà, anh thấy Minh Nguyệt đang nằm như một con nhộng trên sofa. Anh ngạc nhiên tiến thẳng về phía cô.

“Sao em không nằm trong phòng?”

“Tôi tắm xong, thấy nằm ở đây cũng không tệ lắm…” Thật ra, cô tắm xong liền cảm thấy mình bệnh nặng hơn, chẳng đi nổi nữa, liền nằm luôn trên ghế sofa.

“Sốt vậy mà còn tắm…” Minh Duy làu bàu.

Nguyệt không trả lời, vì cô không thể nói thẳng với anh là vào mấy cái ngày này chẳng cô gái nào có thể không tắm nổi. Nguyệt nhắm mắt thở hừ hừ. Cô cảm giác hơi thở cô cũng có thể biến thành lửa và thiêu đốt mọi thứ.

Minh Duy lấy chăn cho cô đắp, rồi anh vào bếp vo gạo, chuẩn bị nấu nồi cháo. Trong lúc đợi cháo sôi anh xách mấy túi hàng hóa vừa đi mua lại phía Nguyệt. Ngồi xuống dưới sàn, anh lấy ra một miếng dán hạ nhiệt.

Nguyệt mở mắt lom lom nhìn anh.

“Em vuốt tóc lên đi.” Duy nhẹ nhàng bảo.

Nguyệt làm theo. Rồi anh giúp cô dán miếng dán lên. Sau đó anh lấy cái nhiệt kế từ hộp ra bảo cô kẹp vào để đo nhiệt. Cô cũng ngoan ngoãn làm theo. Tiếp theo, anh kéo một túi khác lấy ra một trái dừa, cắm ống hút vào, nói. “Em uống đi.”

Nguyệt nhìn nhìn anh rồi thẹn thùng hỏi. “Sao anh biết mua nước dừa?”

“Cô bán thuốc chỉ tôi.”

Nguyệt không nói gì nữa, thầm thấy nhẹ nhõm, nếu hôm nay không có anh ta không biết mình sẽ ra sao...

Có vẻ nồi cháo đang sôi nên Minh Duy lại chuẩn bị các nguyên liệu khác. Thực ra câu chuyện anh đi mua thuốc cho cô sẽ rất bình thường nếu đống thuốc đó chỉ đơn thuần là thuốc cảm, hay hạ sốt. Chỉ vì có thêm thuốc giảm đau bụng… nên người dược sĩ ở tiệm thuốc tây cứ liên tục nhìn anh cười cười.

“Cậu mua cho bạn gái hả… Tuổi trẻ bây giờ thích thật."



Chương 6 <<< . >>> Chương 8
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 8:
Buông tay một người thật ra mà nói là chuyện không hề khó khăn.
Chỉ cần lòng đã quyết, dù đối phương ngay trước mắt mình, cũng có thể điềm nhiên như không.


Nguyệt lười biếng mở mắt. Cô hơi ngạc nhiên vì phát hiện mình nằm trong phòng ngủ. Chắc là Minh Duy đã đem cô vào đây. Minh Nguyệt khẽ thở dài nhớ lại chuyện hôm qua.

Cô cảm thấy mình đúng là quá mất mặt, đến cả kì sinh lý cũng có thể hành hạ mình, mà chuyện đó không quan trọng, quan trọng là vật vã trước mặt đàn ông. Mà vật vã trước mặt đàn ông cũng không quan trọng, quan trọng người đàn ông đó là Minh Duy, mối tình đầu của cô. Mối tình đơn phương ngây ngô thuần khiết.

“Ôi...”, Minh Nguyệt thở dài uể oải ngồi dậy. “Quanh đi quẩn lại sao cuối cùng lại ở chung nhà với anh ta... Quá đáng... nếu đổi lại vào thời điểm tám năm trước thì có phải tốt hơn không...”

Minh Nguyệt không nghĩ ngợi nữa, vội rời giường. Nhưng rồi cô nhớ đến vẻ mặt của Minh Duy... cái cách anh hối hả xông vào phòng cô, ánh mắt anh lo lắng nhìn cô, vòng tay mạnh mẽ đỡ cô ngồi dậy... món cháo lạt lẽo nhưng kịp thời của anh...

“Anh ta mà cũng có lúc dịu dàng sao!”, Minh Nguyệt vừa đánh răng vừa nghĩ ngợi bất giác tự vấn. Mà nghĩ lại thì trước giờ anh ta chưa từng thể hiện sự giận dữ, cộc cằn bao giờ... Dù là... dù là lúc từ chối cô, cũng rất nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng đến vô tâm.

Nguyệt hơi nhíu mày, cô vừa nhận ra rằng thực chất cô không hiểu gì về Minh Duy... thực chất cô không biết anh là người thế nào. Thế nào nhỉ? Là một kẻ độc mồm... vì thẳng thắn... anh lạnh nhạt, ít quan tâm đến chuyện không phải của mình. Và có vẻ nguyên tắc. Nguyệt cố tổng kết thông tin. Chung quy thì cũng chỉ là gom góp lại từ những hành động, thái độ nhỏ nhặt từ anh. “Như vậy thì được cho là hiểu chưa?”, Minh Nguyệt lau mặt, nhìn mình trong gương. Cô bất giác hoảng hốt. “Không được, Nguyệt, mày làm gì vậy? Sao có thể quan tâm anh ta nữa? Anh ta như thế nào thì liên quan gì mày? Mày không nhớ kết cục đáng quên mấy năm trước hay sao mà bây giờ còn dấng thân vào vũng lầy đó nữa!”

Minh Nguyệt gật đầu chắc nịch bước ra khỏi nhà vệ sinh.

-------

Sau đó... chính là hiện giờ 4 giờ chiều, Nguyệt tay xách nách mang lỉnh kỉnh đồ đạc đi bộ về chung cư. Cô hồ hởi dồn đồ sang một tay, tay còn lại, lấy điện thoại ra nhắn tin.

Tôi nấu bữa tối, anh về sớm đi. Nguyệt bấm gởi, lại lẩm bẩm, “mình nhắn như vậy hình như có hơi chầu chực anh ta rồi... đáng lý nên dùng thái độ khác. Nguyệt bước tiếp, lại nghĩ, nhưng tại sao phải hơn thua với anh ta? Cô hoảng hốt.

“Lẽ nào mình thù dai... nhớ chuyện anh ta từ chối mình nên không muốn đối xử công bằng với anh ta?”, Nguyệt cười khẩy, “cho dù là như vậy cũng đâu có vấn đề gì chứ... nếu mình có thể đối xử bình thường với anh ta thì chẳng phải quá mức lương thiện, quá mức vị tha rồi sao!”, cứ thế, Nguyệt an tâm bước tiếp.

Bỗng nhiên, một thân người cao lớn bước đến chắn đường, khiến cho Nguyệt không phản xạ kịp mà đâm sầm vào anh ta. Mấy túi đồ rớt xuống. Bịch táo bung ra, lăn lông lốc.

“Xin lỗi anh...” Nguyệt vừa nói vừa cúi xuống nhặt táo.

Bàn tay đối phương cùng giúp cô, Nguyệt bỏ vội mấy quả táo vào túi rau, ngước lên tươi cười định cảm ơn. Nhưng lời chưa ra khỏi miệng đã ngưng đọng, nụ cười cũng tắt ngúm. Bởi vì người trước mặt cô hiện giờ không ai khác mà là Thiên.

“Anh...”, Nguyệt giật mình, cố lấy lại vẻ thường, “trùng hợp quá!”

Thiên nhặt hết số táo cho Nguyệt, “không trùng hợp, là anh đợi em!”

Nguyệt thoáng bối rối cố tạo ra nụ cười gượng. “Có chuyện gì sao? Anh biết em ở đây?” Nhưng rồi lòng thầm tự trách. Đúng là dư hơi, nếu không biết mình ở đây thì đến đây làm gì...

“Anh... chỉ... Anh...”

Nguyệt cười tươi, vỗ vai Thiên. “Nếu là chuyện đó... yên tâm, em không sao. Chúng ta vẫn là bạn. Em không trách anh. Cảm ơn anh nhặt táo giúp em... Em hơi bận chút... Tạm biệt!” Nguyệt nói một tràng rồi bước nhanh qua mặt Thiên.
“Anh chỉ muốn nói anh vẫn thích em!” Giọng Thiên vang lên rõ ràng. Quả nhiên, câu nói ấy khiến Nguyệt dừng bước. Nhưng cô không quay đầu lại nhìn anh.

“Thiên, đừng đùa nữa. Anh không cảm thấy thời điểm này nói mấy lời như vậy quá ấu trĩ rồi sao? Em đã nói chúng ta vẫn là bạn, đừng để em thay đổi quyết định.”

Nguyệt cúi đầu, đi tiếp.

Thiên ngơ ngẩn nhìn theo. Ánh mắt anh ánh lên vẻ chua xót khó tả. Rõ ràng Nguyệt không biết những gì mà anh gặp phải... Nguyệt không biết gì cả... Nhưng anh không trách cô. Anh chỉ muốn dùng cơ hội cuối cùng này cho cô biết rằng anh không hề hết yêu cô. Càng thấy bóng dáng Nguyệt khuất dần, Thiên cũng hiểu ra rằng anh đã mãi mãi không còn đường lui. Vì quyết định của mình.

-------

Nguyệt đá mạnh cho cửa đóng lại. Cô đến bếp, bày biện đồ đạc, sắp xếp, rửa sạch, sơ chế đồ ăn như một cái máy. Không một chút ngập ngừng.

Nguyệt một mình nấu hai món mặn, một món canh. Hết ướp cái này, lại chế biến cái khác, rồi nhặt rau, rửa rau... nêm nếm. Tất cả tuần tự, trước sau không thiếu bước nào. Xong xuôi mọi thứ cũng đã hơn 6 giờ tối. Nguyệt vừa đói, vừa mệt ngồi xuống sofa, tay cầm theo cái muỗng và lon trái vải định bụng ăn cầm chừng chờ Minh Duy về.

-------

Minh Duy bước vội ra thang máy, tâm tình vui vẻ. Thực tế, anh đã ở trạng thái như vậy từ lúc nhận được tin nhắn của Nguyệt. Đây là lần đâu tiên cô chủ động liên lạc với anh, dù hai người đã ở chung nhà được hơn hai tuần rồi.

Trước khi rời khỏi công ty, trợ lý Hà còn cười cười dò hỏi anh lẽ nào anh đi hẹn hò. Nhưng Minh Duy cảm thấy câu hỏi này quá phi lý. Đi hẹn hò thì đâu nhất thiết phải hào hứng như vậy... Khoan đã, anh phát hiện ra bản thân mình rất hào hứng. Hào hứng ư? Vì sao anh phải hào hứng? Vì vậy không trả lời câu hỏi của trợ lý Hà, Minh Duy lại hỏi ngược lại một câu, “tôi... chị nghĩ tôi đang thế nào?”
“Giám đốc, cậu vui chết đi được. Lẽ nào không phải sao?”

Minh Duy hơi nhướng mày không thừa nhận, nghiêm túc nói. “Chuyện lúc nãy... chị nhớ theo sát. Tiếp đến chắc chắn có nhiều chuyển biến!”

Trợ lý Hà biết ý gật đầu nghiêm chỉnh, “tôi biết rồi. Chuyện này chắc chắn ảnh hưởng lớn đến công ty và cá nhân cậu... Giám đốc cậu có nên...”

“Không cần. Cứ để tự nhiên. Sẽ có cách ứng phó sau!”

Trợ lý Hà gật đầu, “vậy được.” Minh Duy thu dọn đồ đạc, thoáng đăm chiêu, rời đi.

Lúc này, đứng trước cửa nhà, anh lại hào hứng, mở cửa. Nhưng rồi anh hoảng hồn. Trước mặt anh, một chiếc nắp lon thiếc và cái muỗng ăn nằm ngay cửa, như thể bị ném vào. Hơn nữa nắp lon có có vẻ như dính máu. Minh Duy bước ngay vào tìm kiếm bóng dáng quen thuộc.

Minh Nguyệt ngồi bó gối trên sofa.

“Em làm sao vậy? Là con nít sao mà giận dỗi là ném đồ?”, dẫu lo lắng, nhưng không hiểu sao lời ra khỏi miệng lại trở thành nặng nề, trách cứ.

Minh Nguyệt cơ hồ không có phản ứng gì. Cô vô thần, gương mặt nhợt nhạt, khẽ đưa mắt nhìn anh. Ngón tay trỏ nhỏ máu. Dưới nền gỗ, máu đọng thành vũng. Lon vải vẫn đầy ắp đặt trên bàn. Minh Duy cau mày, ném áo khoác vest và cặp táp lên sofa.

Minh Duy không nói gì, đem hộp dụng cụ sơ cứu ra, lấy bông gòn sát trùng.
“Em hậu đậu cũng phải có ý thức chứ. Bị thương thì cầm máu... Cứ để như vầy là sao! Vết cắt này không nông đâu... nếu tôi không về có phải em định không cầm máu luôn không?”

“Mặc kệ tôi.”

“Em nói dễ lắm!”

Minh Duy vừa cầm lấy bàn tay bị thương của Minh Nguyệt thì cô giật ra, đứng phắc dậy. “Anh thì biết gì chứ!” nhưng vì đúng là để xuất huyết quá lâu, cộng thêm thể trạng hiện tại, Minh Nguyệt dường như rơi vào trạng thái tụt huyết áp. Choáng váng, cô ngã ra. Giữa lưng chừng thì may mắn, Minh Duy giữ kịp cô.

Minh Nguyệt hơi mơ hồ nhìn thấy gương mặt tức giận của Minh Duy, lòng thầm cảm thấy may mắn vì anh ta chụp kịp mình... Không đến mức rơi xuống sàn.
“Còn lộn xộn? Nằm yên một chỗ đi!” Anh cáu gắt.

Minh Nguyệt không nói gì, ngoan ngoãn nằm yên trên sofa để Minh Duy sơ cứu. Có lẽ là vì cô không đủ sức phản kháng nữa. Minh Nguyệt nhăn nhó, xuýt xoa khi Duy thuốc sát trùng dính vào miệng vết thương. Minh Duy không nhìn cô, “biết đau? Cứ tưởng em mất năng lực nhận thức rồi!” Minh Nguyệt ôm một cục tức nhưng không buồn mở miệng nói lại chỉ có thể lặng yên nhìn anh. Nhưng Minh Duy còn ấn mạnh hơn vào vết thương.

“Đau!”

“Để nhớ lấy!” Minh Duy nạt lại khiến Nguyệt phải trưng ra bộ mặt ấm ức.

Sau đó, Minh Duy mang đến cho cô một ly nước đường. Anh đỡ cô ngồi dậy đưa ly nước đến tận miệng, lạnh lùng ra lệnh, “uống.” Minh Nguyệt nghe ngữ điệu ấy, lòng hơi run sợ, khẽ liếc nhìn anh rồi ngoan ngoãn uống 1/3 ly.

“Trong vòng 15 phút nữa uống hết ít nhất nửa ly!” Minh Duy xoay người rời đi.

Minh Nguyệt bĩu môi, đưa bàn tay bị thương có ngón tay đã được băng bó đàng hoàng lên nhìn. Trong lòng bất giác dâng lên cảm giác an ủi.

-------

Lúc Minh Nguyệt tỉnh dậy, là Minh Duy lay cô. Minh Nguyệt khẽ cự quậy, “để tôi ngủ...”

“Ăn tối đã... chẳng phải em nấu hết rồi sao?”

Minh Nguyệt không phản ứng gì, nằm lì trên ghế. Minh Duy như bế thốc cô lên đem đến đặt vào ghế ở bàn ăn. Minh Nguyệt có chút giật mình, bối rối. “Anh làm gì vậy... tôi tự đi được!”

“Lộn xộn... ăn đi!” Minh Duy ngồi xuống đối diện.

Trên bàn ăn, các món Nguyệt nấu đã được Duy hâm nóng, bày ra sẵn. “Tôi ngủ bao lâu rồi?”

“Một tiếng.”

“Sao anh không ăn trước đi?”

“Ban đầu em cũng đợi tôi. Ăn đi.” Minh Duy gắp miếng sườn kho đặt vào chén Nguyệt.

Minh Nguyệt chậm rãi ăn. Thỉnh thoảng cô liếc nhìn Minh Duy xem biểu cảm của anh. Rồi cô lại cắm cúi ăn.

“Muốn nói gì?”

“Anh... ăn có vừa miệng không?”

Minh Duy hơi sựng lại, nhướng mắt nhìn Nguyệt, “em thật sự muốn biết?”

Nguyệt cười cười. Minh Duy hơi chùng xuống, thì ra cô không quan tâm chuyện đó.

“Thật ra... xin lỗi anh. Cảm ơn anh...” Nguyệt ấp úng, nói năng lộn xộn. Cô vội giải thích. “Ý tôi là lúc nãy nặng lời với anh... xin lỗi. Cảm ơn vì anh băng vết thương lại...”

“Được rồi. Ăn nhanh đi...”

Minh Nguyệt mím môi, muốn gì đó nhưng lại không nói được.

“Không muốn nói thì không cần nói.” Minh Duy dường như hiểu được tâm thế đó của cô.

Nguyệt không nói gì nữa, chỉ lặng lẽ ăn cơm. Thật ra cô cảm thấy mấy món này cô nấu cũng không tệ lắm... sườn kho, mực xào củ hành, canh xà lách xoong... đều là món ruột của cô. Dù bình thường kĩ năng nấu ăn của cô không cao nhưng đối với ba món này thì... nói hơi quá là nhắm mắt cũng có thể làm được. Nên chắc chắn Minh Duy cũng có thể gọi là nuốt trôi.

-------

Sau bữa ăn, Minh Nguyệt vào phòng nằm sớm vì Minh Duy bảo chén bát để anh rửa, đuổi cô vào phòng. Nhưng nằm không thế này, trước mắt là không thể ngủ được vì cô cũng chỉ vừa mới thức dậy, nên cứ thế nghĩ lung tung. Nhất là sẽ nghĩ đến những chuyện không muốn nghĩ. Như là... Thiên.

Minh Nguyệt không tưởng tượng nổi cái lúc cô trượt tay, nắp lon vải cứa vào ngón trỏ, đầy máu. Nguyệt tức giận, ném cả cái nắp và muỗng về phía cửa gào lớn, “đáng ghét!” Quả thật... đây đúng là một loại dồn nén. Cô đã nấu ăn hết sức tập trung, nhanh gọn chuẩn... tất cả chỉ vì không muốn nghĩ đến. Không ngờ, trong lúc như vậy lại bộc phát. Lúc đó Nguyệt muốn nói ra rất nhiều thứ... trong đầu cô đầy rẫy nhưng câu hỏi: Nếu anh đã nói còn thích em vì sao lại chia tay? Bấy lâu nay anh làm gì sao không liên lạc với em? Anh nói thích em vậy thì đưa thiệp cưới của anh với người con gái khác là biểu hiện cho việc đó?

Nhưng muốn nói quá nhiều lại thành ra không thể nói. Nguyệt vẫn không nói được vướng mắc trong lòng mình. Cô lựa chọn im lặng, lựa chọn rút khỏi mối tình với Thiên, triệt để.

Nguyệt trở mình, nằm nghiên. Cô bất giác thở dài mà không hay.

Có tiếng gõ cửa, Minh Duy bước vào, đặt một ly nước ấm xuống đầu giường.
“Nước ấm, uống chút đi rồi ngủ sớm!”

Minh Nguyệt lại nhìn anh, không có ý định trả lời. Gương mặt Minh Duy trong ánh sáng dịu nhẹ của chiếc đèn chụp phản phất vẻ góc cạnh, ngoan cường. Ánh mắt anh cương nghị, lấp lánh nhìn cô. “Không chịu?”

“Không có... chỉ là... chưa buồn ngủ.”

“Không ngủ cũng phải ngủ. Chú ý đến bản thân chút đi. Nhớ chuyện hai ngày nay của em!”

Minh Nguyệt dường như bị Minh Duy điểm trúng huyệt, không nói được gì. Đột nhiên, cô nhớ đến ngay cả bữa cơm cảm ơn chuẩn bị cho anh cũng không yên lành nói lời cảm ơn được... cuối cùng còn khiến anh băng bó cho mình.

“Em cũng thật... một mình nấu ba món không thấy bị thương... Đến khi mở nắp lon vải thì thành ra bộ dạng này.”

Minh Nguyệt phì cười. “Quả là... ngớ ngẩn thiệt!”

“Tự ý thức được là tốt!”

“Anh không thể nào bớt cay độc với tôi một chút hả?”

“Em ý kiến? Thế ai băng bó cho em? Hôm qua ai...”

Minh Nguyệt vội chặn ngay, “biết rồi biết rồi... là anh... anh giúp tôi hết... Nên tôi nấu bữa tối cảm ơn anh... Được chưa!”

Minh Duy cười mĩm, “cũng có chút nhân đạo. Nhưng mà một bữa sao đủ?”

“Anh... Được voi đòi tiên.”

“Em xem... với công tình của tôi bấy lâu... em chí ít cũng nên thể hiện chút hữu ích trong căn nhà này... như là nấu cơm mỗi ngày. Vả lại... so với ăn cơm tiệm thì cơm nhà vẫn tiết kiệm hơn!”

“Nhưng tôi nấu dở lắm... chỉ làm được mấy món lúc nãy thôi!”

“Vậy học làm thêm mấy món khác! Thôi không nói nhiều, ngủ đi!” Minh Duy tắt đèn chụp, đi về phía cửa phòng. Đoạn, trước khi đóng cửa, anh nói bình thản, “vả lại em nấu cũng không tệ lắm, miễn cưỡng thì vẫn chấp nhận được.” Cửa phòng đóng lại.

Trong không gian tối mịch, Nguyệt bất giác nở một nụ cười, lòng ấm áp lạ thường. Cô không phát giác rằng dù thế nào đi nữa thì cô sắp tới cũng sẽ nhận trọng trách nấu ăn cho hai người.



Chương 7 <<< . >>> Chương 9
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 9:


Minh Duy xếp hồ sơ, tay day day ấn đường, chau mày mệt mỏi. Sắp hết năm, đây là thời điểm bận rộn nhất của một công ty... vừa xem xét báo cáo doanh thu quý, doanh thu năm; vừa định hướng hoạch định phát triển cho năm sau. Huống gì, Minh Duy chỉ vừa mới tiếp nhận công việc được mấy tuần... so với người khác còn phải cật lực hơn. Cho nên dù còn một tháng nữa mới hết quý IV nhưng số hồ sơ mà Minh Duy phải kiểm duyệt đã chất chồng như núi.

Có tiếng gõ cửa, trợ lý Hà đem vào một tách cà phê, đặt lên bàn làm việc. “Giám đốc, cà phê của cậu.”

Minh Duy gật đầu, “cảm ơn chị.” Đoạn, anh cầm tách cà phê, thổi thổi cho bớt nóng, hớp một ngụm nhỏ, đặt tách xuống. Toàn bộ quá trình dẫu mang biểu hiện mệt mỏi nhưng lại toát lên cảm giác lãnh đạm, cẩn trọng. “Báo cáo doanh thu này có vấn đề, chị nói bọn họ kiếm tra lại. Nếu không phát hiện ra lỗi, trực tiếp lên gặp tôi.”

Trợ lý Hà gật đầu, “okay.” Rồi cô cúi đầu, ghi lại vào sổ tay. “Vậy kế hoạch phát triển?”

“Cũng không được. Phòng kế hoạch là để làm cảnh sao? Mấy lời sáo rỗng như: đẩy mạnh doanh thu khu vực Việt Nam cũng có thể ghi vào? Vấn đề là kế hoạch, kế hoạch là gì? Hoạt động cụ thể là gì? Hơn nữa... lúc nãy tôi đã nói, báo cáo doanh thu này có vấn đề, số liệu ở đó không thể đem vào làm dẫn chứng cho bản kế hoạch năm tới được.”

“Okay, tôi sẽ nói lại với trưởng phòng các bộ phận.” Trợ lý Hà ngập ngừng. “Nếu vậy bên kế toán...”

“Nếu họ dùng cùng số liệu với bản báo cáo doanh thu thì trực tiếp bảo họ làm lại.”

Trợ lý Hà gật đầu, ôm một chồng tài liệu định đi thì bị gọi lại.

“Khoan.”

“Sao vậy giám đốc?”

“Chị kiểm tra bên phòng kế toán, nếu như số liệu của họ khác so với báo cáo vừa rồi thì gọi cả kế toán trưởng, trưởng phòng kinh doanh, CFO cùng đến đây gặp tôi.”

Trợ lý Hà “nhận lệnh” vội đi ngay.

Minh Duy xoay ghế về phía vách kính, kéo mành che, nhìn ra thành phố rộng lớn bên ngoài.

-------

Minh Nguyệt ngẩng đầu, chống cằm mơ màng. Xung quanh cô, các sinh viên khác ồn ào thu dọn tập sách, rời đi.

“Nguyệt không định về hả?”, giọng Hùng vang lên bên cạnh, khiến Nguyệt hơi giật mình. Cô cười cười. “Ò... bây giờ về đông lắm, đợi 10 phút nữa cũng không muộn.”

Hùng cười cười, “Nguyệt lúc nào cũng chậm rãi nhỉ?”

Nguyệt lắc đầu, “không đâu, do Hùng không thấy khi mình ăn thôi!” Hùng phì cười định nói gì đó lại thôi. Anh im lặng nhìn Nguyệt từ tốn thu dọn đồ đạc.

Hùng từng gặp rất nhiều bạn nữ, nhưng chưa có người nào mang đến cho cậu cảm giác như Nguyệt. Chậm rãi nhưng không trễ nãi. Thoải mái, hòa đồng nhưng không phóng túng. Nữ tính nhưng không kiểu cách, làm giá. Ở Nguyệt có một cái gì đó rất cân bằng. Chính xác thì Hùng cảm thấy mọi mặt cá tính của cô đều vừa phải, tiết chế ổn định. Bên cạnh cô rất dễ chịu. Vì thế lúc nào cậu cũng chủ động giúp đỡ, bắt chuyện với Nguyệt. Nhất là sau khi Nguyệt kết thúc với Thiên, Hùng nghĩ rằng cậu cũng nên cho bản thân một cơ hội, chủ động theo đuổi người mình thích.

Một bạn nữ từ ngoài hành lang, vui vẻ chạy vào, đến bên Hùng, cô hào hứng hỏi, “Hùng, tối mốt anh có đi đám cưới anh Thiên không?”

Hùng hơi hốt hoảng, không nhìn bạn nữ kia mà lập tức quay sang thăm dò biểu hiện của Nguyệt. May mắn, những gì cậu lo lắng không xảy ra, Nguyệt hoàn toàn bình thường, bình tĩnh như không liên quan gì mình.

Thiên học cùng khoa với bọn họ. Thiên, Hùng và bạn nữ kia lại càng thân thiết vì cùng hoạt động chi đoàn rất mạnh. Trong khi Nguyệt hầu như chắng tham gia hoạt động gì. Thiên lớn hơn Hùng hai tuổi, lại hầu như giỏi mọi mặt từ học hành đến hoạt động đoàn hội, thi đấu thể thao... cũng được xem là một đàn anh có tiếng trong khoa. Bạn nữ xinh xắn trước mặt Hùng là đàn em khóa dưới.

“Anh Hùng... có không?”, bạn nữ giục.

“À có, Duyên.”

“Vậy tốt quá. Anh cho em quá giang đi chung nha!”

Hùng không trả lời, quay sang Nguyệt lần nữa, vội vã hỏi, thái độ có phần lo lắng, “Nguyệt, bạn có biết...”

“Có. Mình có nhận được thiệp.” Nguyệt cười, thoải mái trả lời. Cô biết Hùng cảm thấy rất ngại khi nhắc về chuyện đám cưới, vì Hùng biết rõ mối quan hệ giữa cô và Thiên là gì.

“Vậy hôm đó...” Hùng vừa mở lời, lập tức bị Nguyệt chen vào. “Hôm đó mình sẽ tới dự. Hùng cho Duyên quá giang đi... Hẹn gặp hai người ở đó nha.”

Duyên quay sang nhìn Hùng bằng ánh mắt cầu khẩn. Hùng miễn cưỡng gật đầu. “Được rồi, anh rước em!” Duyên vui mừng, “tốt quá. Vậy hẹn anh lúc trước đó một tiếng nha. Địa chỉ em gởi sau.” Nói rồi, Duyên chạy đi, nhanh nhẹn như lúc vừa xuất hiện.

Hùng e ngại hỏi lại Nguyệt, “Nguyệt định đi thật hả? Hay mình gởi thiệp giúp Nguyệt?”

“Không cần đâu, cũng là bạn mà... có gì phải ngại. Hùng nghĩ mình là kiểu người chia tay xong quay ra thù hận sao?”

Hùng lắc đầu nguầy nguậy, “đương nhiên không.”

Nguyệt cười cười. “Đúng vậy, mình làm sao thiếu vị tha như thế. Yên tâm.”

Hùng nhìn Nguyệt hòa nhã, không nói gì. Cậu thầm cầu mong tâm tình của Nguyệt thật sự giống như lời cô vừa nói, có thể vị tha, có thể làm bạn, bỏ qua tất cả.

-------

Minh Duy tựa lưng vào sofa, trước mặt anh ba nhân viên cúi mặt. Trợ lý Hà lặng thinh ôm tài liệu, đứng bên cạnh Minh Duy.

“Mọi người nghĩ bằng thạc sĩ của tôi chỉ là mớ giấy lộn để dọa người hay coi thường chất lượng đào tạo MBI đến vậy?”

Không một ai trả lời. Minh Duy cười nhạt, “được rồi, nói thẳng. Bản báo cáo doanh thu này có vấn đề. Bao gồm số liệu quý cuối và số liệu cả năm. Tôi sẽ không chỉ ra những điểm bất hợp lý. Có điều, nếu báo cáo lần sau còn không khắc phục được... Nhân viên nào làm báo cáo này, sa thải.”

Trưởng phòng kinh doanh, một người đàn ông tầm 40 tuổi, đầu hói, đeo kính, khẽ chặm mồ hôi lấm tấm trên trán. Ông ta giật giật khóe môi, giã lã, “Sếp tổng... chắc có lẽ... là sơ xuất thôi... sếp...”

“Sơ xuất?”, giọng Minh Duy lạnh nhạt, “Sao tôi cảm thấy đây là ngụy tạo vậy?”

Vị trưởng phòng kinh doanh nín bặt, nhãn tâm run run. Minh Duy nhẹ nhàng nhìn sang CFO của họ, một người đàn ông đạo mạo, trạc ngũ tuần trong bộ vest phẳng phiu. Ông ta khẽ cười. “Giám đốc, cậu thật có khiếu hài hước.” Từ điệu bộ, kiểu cách lập tức toát ra một luồng khí bức người, trực tiếp chống đối Minh Duy.

Thế nhưng Minh Duy chẳng hề nao núng, chỉ bình thản cười nhạt. “Chú Cường, chú xem... có phải nhân viên chúng ta yếu tâm lý quá không?”, liếc nhìn về phía vị trưởng phòng kinh doanh. Và bên phải ông ta, vị nữ kế toán trưởng im lặng nãy giờ cũng không khỏi giật mình, cúi đầu. Ông Cường tỏ vẻ hài lòng vì nghe chừng Minh Duy khuất phục ông.

“Dù gì cũng chỉ mới là một bản báo cáo... mà đã không chịu được chỉ trích. Những chuyện lớn hơn thì sao!”, Minh Duy nhướng mắt nhìn ông Cường, thách thức.

Ông Cường đanh mặt, khẽ hít thật sâu, sửa lại thái độ, “giám đốc, chúng tôi nhất định sẽ kiểm tra lại mọi thứ! Cho cậu một câu trả lời hợp lý.”

Minh Duy gật đầu, vừa đồng tình, vừa có chút khiêm nhường, “chuyện đương nhiên thôi. Còn nữa...” Anh quay sang vị nữ kế toán trưởng. “Kế toán Liên, tôi hy vọng chị xem lại cho kĩ báo cáo mà chị định nộp lên. Số liệu so với bản báo cáo doanh thu kia hoàn toàn không liên quan gì? Chuyện như vậy mà để xảy ra ở tập đoàn lớn như chúng ta... chẳng phải mới là hài hước nhất sao?”

“Vâng, tôi sẽ làm lại ngay.”, nữ kế toán trưởng vội đáp.

“E rằng chuyện không đơn giản. Chị nói bộ phận kế toán thuế nộp hết báo cáo thuế năm vừa qua lên cho tôi. Cơ quan kiểm toán nhà nước không phải để chơi.”

Kế toán Liên gật đầu. Chị ta cũng trạc tuổi trợ lý Hà, làm trong nghề cũng đã nhiều năm, chưa bao giờ gặp trường hợp thế này. Trước đây, hết sếp này đến sếp khác căn bản cũng là “hiểu” được cách vận hành của bọn họ nên rất dễ dàng thông qua. Hầu như ai cũng có quan niệm: cái gì cho qua được thì cứ cho qua tương tự ăn được cái gì thì ăn, che được cái gì thì che... Nhưng mà bây giờ... có vẻ khó sống rồi!

Minh Duy hắng giọng, “tôi ghét nhất là không trung thực. Hy vọng không phải đối mặt với bất kì trường hợp nào như vậy trong tương lai! Được rồi, mọi người về làm việc đi!”

Ba người kia lục tục rời khỏi phòng giám đốc. Trợ lý Hà lặng lẽ nhìn sang Minh Duy, “giám đốc, cậu như vậy là công khai đối đầu với ông Cường. Ông ta có thể nói là đại tướng trong công ty rồi...”

Minh Duy gật đầu.

“Chuyện mấy hôm trước còn chưa biết sắp tới thế nào... hôm nay cậu...”

“Chị yên tâm, tôi tự biết sắp xếp. Tôi hiểu bọn họ đang nghĩ gì... coi tôi là thằng nhóc con mới ra trường sao!” Minh Duy cười khẩy.

-------

Ở một góc hàng lang, vị trưởng phòng kinh doanh lo lắng nhìn ông Cường, “sếp, nó như vậy là cố ý dằn mặt chúng ta!”

“Cần cậu nói sao! Thằng oắt con... Cứ tưởng cầm cái bằng Harvard về thì có thể dương oai diễu võ sao... Tuổi của nó chỉ đáng làm con bố... Để coi cái ghế giám đốc điều hành đó nó ngồi được bao lâu!”

“Nhưng sếp... dù sao nó cũng đang toàn quyền quyết định. Sếp nghĩ coi, hôm nay nó nói như vậy chắc là thấy được nhiều vấn đề của chúng ta rồi... nếu một ngày nó chơi mình... thì sao?”

“Nó chơi mình? Đợi đến lúc nó chơi mình thì cậu quá chậm rồi Thành Nhân...”, ông Cường gằng giọng đầy âm mưu.

“Vậy lẽ nào... chúng ta ra tay trước?”, trưởng phòng kinh doanh Thành Nhân tò mò dò ý. Nhưng ông Cường không trả lời, ông chỉ nở một nụ cười thâm sâu.

-------

“Nói như vậy... cậu đang thử bọn họ?”, trợ lý Hà hơi lên giọng.

“Trắng đen gì cũng phải rõ ràng. Nếu là trắng thì từ đầu đã chẳng thể đen. Nếu muốn chống đối thì chắc chắn không nhẫn nhịn được nữa. Nhưng mà... cũng nên chống đối đúng lúc. Chi bằng tôi tạo cơ hội cho họ thể hiện vậy!”

Trợ lý Hà nhìn Minh Duy hơi kinh hoàng. “Tôi không ngờ...”

Minh Duy rời sofa, trở lại bàn làm việc, xăn tay áo, dáng vẻ tập trung, bắt đầu làm việc.

“Vậy cũng đồng nghĩa với việc cậu sẽ phải đối mặt với nhiều đe dọa hơn.”

“Dĩ nhiên.” Minh Duy quả quyết, “nhưng sẽ biết được lý tưởng mỗi người. Chị chờ xem... những người chỉ biết tự hào về kinh nghiệm, hiểu biết của mình sẽ càng cảm thấy tôi đang chèn ép bọn họ. Với cá tính, nền tảng có được, họ nhất định không chịu chờ tôi ra tay, sẽ tự giác hành động trước. Sớm thôi.”

“Vậy việc lần trước?”

“Chưa chắc là không liên quan.”

Trợ lý Hà gật gù. Mặc dù thời gian biết Minh Duy không lâu nhưng không hiểu vì sao cô cảm thấy cậu ta rất đáng để tin tưởng. Trợ lý Hà vốn không phải là nhân viên từ trước của tập đoàn. Kể từ lúc Minh Duy nhậm chức, trợ lý Hà, với sự giới thiệu của một giáo sư mới đến làm việc cho Minh Duy. Trước đây, cô từng làm trợ lý giám đốc ở một công ty khác có kinh nghiệm gần mười năm. Năm ngoái, cô lập gia đình, vốn định ở nhà không đi làm nữa, nhưng cuối cùng không thoát khỏi cảnh buồn chán, nên cũng quay lại với nghề. Ban đầu trợ lý Hà cũng một phần vì công việc đúng nghiệp vụ chuyên môn, phần khác vì tin tưởng giáo sư nên mới nhận việc. Tuy nhiên gần đây, càng ngày cô càng cảm thấy Minh Duy này thật sự đáng gờm, đã hiểu được lý do vì sao giáo sư cứ một mực muốn cô tái xuất. Trợ lý Hà thoát khỏi khoảnh khắc độc thoại nội tâm, để tập hồ sơ đang cầm xuống bàn.

“Được rồi... trước mắt sẽ có một dịp để cậu gặp mặt kha khá nhân vật có quan trọng trong thương giới lẫn chính giới.”

Minh Duy ngước mắt nhìn trợ lý Hà.

“Đây là bản giới thiệu tóm tắt các nhân vật đó. Cùng với thiệp mời. Tôi nghĩ cậu...”

“Không đi. Tôi trước nay có quan điểm làm ăn không liên quan đến chính trị.”

“Cậu đùa sao? Lão Cường lúc nãy chắc hẳn là một tay sành sỏi... những nhân vật này có mấy người mà lão không quen!” Trợ lý Hà hơi cao giọng, nén chút buồn cười, nghĩ thầm. Vừa mới khen cậu ta tài giỏi thì đã xử sự chủ quan hệt trẻ con... Cậu ta lẽ nào nghĩ việc kinh doanh sạch sẽ và đơn giản như chơi nhà chòi... Cái thói chính trực này là tốt nhưng cũng có khi tự hại mình.

Minh Duy không đụng tới tập hồ sơ, lẳng lặng gõ bàn phím.

“Giám đốc, tôi dùng danh nghĩa trợ lý hy vọng cậu có thể xem qua hồ sơ này một lần. Hồ sơ để ở đây, tôi ra ngoài trước!” Trợ lý Hà vỗ vỗ lên tập tài liệu, quay đi.

-------

Lúc Minh Duy về nhà Minh Nguyệt đã ở nhà rồi. Anh hơi mệt mỏi cởi suit jacket, thả người xuống sofa. Minh Duy hơi ngửa đầu về sau, nới lỏng cravat, khẽ nhắm mắt.

Minh Nguyệt quét tước hết một lượt, cẩn thận lau ra đến phòng khách hốt hoảng vì thấy Minh Duy ngồi sẵn ở sofa. “Anh về hồi nào mà lặng thinh vậy?”

“Mới về.” Minh Duy trả lời, không mở mắt nhìn cô.

“Mệt lắm sao?”

“Một chút. Em quan tâm tôi sao?” Minh Duy đột nhiên nhìn Minh Nguyệt cười cười. Cô nàng hơi hốt hoảng, cúi mặt lau nhà tiếp, “tò mò thôi. Ai quan tâm anh làm gì!”

Minh Duy khẽ cười.

“À. Anh có thấy thiệp mời đám cưới của tôi không?”

Thiệp mời đám cưới của tôi...”, Minh Duy lặp lại nguyên văn, “bộ em sắp đám cưới à?”

“Điên hả? Tôi được người ta mời!” Nguyệt hơi bất ngờ vì câu hỏi không dùng não của Minh Duy.

“Sao lại trách tôi. Là do câu nói của em tối nghĩa.” Minh Duy chọc.

Minh Nguyệt bĩu môi, chống cằm trên cây lau nhà, “tóm lại anh có thấy không?”

Minh Duy lắc đầu. Minh Nguyệt lẩm bẩm một mình, “kì lạ... hôm đó mình quăng đâu ta... trong phòng cũng không có... Hay là...” Minh Nguyệt nhìn về phía ghế sofa. “Nó ở dưới đó?”

Cô đến ghế sofa nơi Minh Duy ngồi, nửa quỳ nửa nằm dưới sàn, nheo mắt nhìn dưới gầm ghế. Minh Duy hơi tò mò cái dáng vẻ của cô, cúi xuống xem cho kĩ. Minh Nguyệt căng mỏi cả mắt nhưng cũng không thấy gì vì gầm ghế vừa hẹp vừa tối. Cô ngước lên, cao giọng, “Duy, anh cho tôi mượn...”

Nhưng lời chưa nói xong, môi Minh Nguyệt dường như chạm vào cái gì vừa mềm vừa ấm... Trong khoảnh khắc đó, cả hai đều sững người, không khí đặc quánh, vì Minh Nguyệt đang trong tư thế hôn vào má Minh Duy.

Gương mặt trắng trẻo của cô từ từ đỏ dần, hơi thở nóng hổi phả vào gò má Minh Duy. Anh bàng hoàng, nhãn tâm hơi co lại.

Minh Nguyệt hồi phục thần trí, hắng giọng, lùi ra. Minh Duy khẽ nhìn vẻ lúng túng của cô cười cười. Minh Nguyệt va phải ánh mắt, nụ cười của đối phương có chút hốt hoảng, lắp bắp, “xin lỗi, tôi không cố ý... tôi... tôi chỉ muốn mượn điện thoại của anh... chiếu đèn flash xem dưới ghế có tấm thiệp không...”

Minh Duy đứng lên. Minh Nguyệt hốt hoảng nửa lếch, nửa bò trên sàn, lùi về sau. Minh Duy phì cười, “tôi đã nói gì đâu.” Anh cởi cúc áo gile, gỡ hẳn cravat. Minh Nguyệt kinh hồn nhìn chằm chằm Minh Duy, thầm tưởng tượng đến viễn cảnh hắc ám. Nào ngờ anh cúi xuống mở đèn điện thoại, soi gầm ghế, lấy tấm thiệp ra.

Minh Nguyệt khẽ thở phào, vừa định cảm ơn.

“Tấm thiệp này cũng đâu có khuất tầm nhìn gì... có phải lúc nãy em... cố ý lợi dụng tôi không?” Minh Duy nói tỉnh bơ.

Minh Nguyệt há hốc mồm, đứng dậy, chống hông. “Anh nghĩ anh là ai, tôi mà thèm lợi dụng anh, buồn cười.”

Minh Duy phe phẩy tấm thiệp, đi đến trước mặt Minh Nguyệt, “đáng buồn cho thân phận này, vừa giúp em lấy tấm thiệp, vừa bị lợi dụng...”

Minh Nguyệt lần nữa há hốc, “Minh Duy... anh quả là lẻo lự... chưa gặp đàn ông con trai nào lẻo lự như anh!” Cô giật lấy tấm thiệp, “Cảm ơn.”

“Nhưng là sự thật. Hay là...” Minh Duy cười gian bước đến gần sát Minh Nguyệt.

“Anh định làm gì?”, Minh Nguyệt co người, trợn mắt.

Minh Duy từ từ cúi xuống cười cười. Minh Nguyệt cứng đờ, cầm chặt tấm thiệp, nghiên mặt sang một bên nhắm tịt mắt lại. Từ góc độ của Minh Duy, cô gái dưới tầm mắt mình thật nhỏ bé... sinh động. Minh Duy phát hiện vẻ mặt bối rối của cô rất đáng yêu. Nhất là lúc cô đỏ mặt, né tránh ánh nhìn của anh.

Vậy nên, nhìn điệu bộ lọng cọng của Minh Nguyệt bây giờ, Duy phì cười, cố kiềm nén đưa tay xoa đầu cô.

Minh Nguyệt mở mắt khó hiểu, chỉ thấy Minh Duy quay lưng bỏ đi, nói vọng lại. “Cho em thiếu nợ.” Nếu không kiềm nén được... chắc chắn sẽ bắt cô “trả nợ” luôn.

Minh Nguyệt thoáng thấy tim mình lệch nhịp, cố lấy lại bình tĩnh nhưng lại nhớ đến cảnh cô vô ý hôn phải anh. Tim lại đập nhanh hơn. Cô lẩm lẩm, chụp lấy cây lau nhà, “chắc có lẽ mình làm việc cật lực quá thôi.”

-------

Sau khi tắm xong, Minh Duy giúp Minh Nguyệt bày biện bàn ăn. Cả hai im lặng, không ai nói gì, nhưng cảnh tượng này không hiểu sao lại toát lên vẻ đầm ấm, êm dịu.

Ngồi vào bàn ăn, Minh Nguyệt khẽ nói, “nếu đồ ăn có dở thì đừng trách, cũng do anh ép tôi nấu hết.”

“Được rồi, sẽ không chê...”

Minh Nguyệt khẽ cười, chầm chậm ăn. Minh Duy nhìn cô gái trước mặt mình không tránh được, khẽ chau mày.

Anh đã biết vì sao hôm trước cô lại trẻ con đến mức bị thương mà không chịu băng bó, còn tức giận ném đồ đạc; hôm trước trước nữa cô vừa sốt vừa... tuyệt vọng. Lúc đó Minh Duy chỉ cảm thấy lạ... trong cách phải ứng của cô có một chút gì đó buông xuôi. Tất cả là vì tấm thiệp kia. Hóa ra Nguyệt đã nhận được thiệp mời rồi. Chuyện này Minh Duy không bất ngờ, lần trước trong mail thông tin của P, cô cũng có nhắc tới rồi. Nhưng Duy đã chọn cách giấu Nguyệt. Lúc đó anh còn đinh ninh Thiên sẽ không mời bạn gái cũ mới chia tay chưa đầy hai tháng đến dự tiệc cưới của mình... Hóa ra loại chuyện drama thế này cũng xảy ra.

Hôm nay, cô trước mặt anh thật bình thường... như đã trở lại là một người lý trí và dịu dàng nhưng có chắc rằng cô đã thật sự giải quyết được vấn đề tâm lý kia? Ánh mắt Minh Duy âm u nhìn Minh Nguyệt, chậm rãi ăn. Minh Duy tưởng cô đã ly khai tình cảm này từ cái hôm nhậu xỉn, khóc lóc với Hoa. Nhưng hóa ra... phạm trù này phức tạp đến thế...

Minh Duy bất giác liên tưởng, không biết cô đã từ bỏ tình cảm với anh từ khi nào, không biết lúc đó cô có đau khổ giống như những lần anh thấy gần đây không. Anh bất giác thấy hận mình, cảm thấy có lỗi với cô. Rồi bất giác so sánh, anh và tên Thiên kia, ai sâu đậm hơn? Trong lòng chợt dâng lên chút chua xót, Duy cười khổ.

Nguyệt nhướng mày, “anh cười gì đau khổ vậy? Món khổ qua xào này đắng quá hả? Hay là tôi xào... Ý chết... hình như anh hồi trước không thích ăn khổ qua... Xin lỗi, xin lỗi... hay tôi chiên trứng cho anh nha?” Minh Nguyệt lương thiện đứng lên, vào bếp.

Minh Duy vội giữ lại. “Không phải, lúc trước không thích, nhưng bây giờ rất thích.” Anh nhìn cô đầy nghiêm túc. Minh Nguyệt tuy không hiểu lắm, nhưng cũng quay lại chỗ ngồi, ăn tiếp.

“Ò. Ăn được là được rồi.” Nguyệt nhai nhóp nhép, “chỉ hơi nhạt thôi đúng không, lần sau tôi sẽ nêm vừa ăn.”

“Ừa, chấm nước tương cũng vừa ăn rồi.”

Minh Nguyệt cong môi vui vẻ vì coi như vừa được khen ngợi, lại tập trung sự nghiệp ăn uống mà không hề phát hiện người đàn ông cùng bàn lúc này nhìn cô có chút xao động. Ánh mắt không biết từ lúc nào đã đầy ấp dịu dàng.




Chương 8 <<< . >>> Chương 10
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 10:


Sảnh lớn nhà hàng náo nhiệt. Đây là nhà hàng sang trọng bậc nhất thành phố, đám tiệc muốn tổ chức ít nhất cũng phải đặt trước nửa năm. Vì thế, đối với loại đám tiệc nảy sinh bất ngờ như hôm nay, cho thấy gia chủ thuộc vào nhóm những nhân vật không tầm thường.

Chủ đề trang trí tiệc cưới của sảnh này là: Universe, ngụ ý tình yêu tồn tại vĩnh hằng và bao la như vũ trụ. Duyên mặc một bộ váy màu vàng nhạt, hoa nhỏ, chít eo đơn giản, trang điểm vừa phải tone cam sữa trend Hàn, trông vô cùng năng động, đáng yêu. Bên cạnh cô, Hùng đơn giản phối jean sẫm màu, cùng với sơ mi trắng tay dài, tay áo xăn đến khuỷu tay.

Duyên lấy làm thích thú, nhìn quanh, “anh Hùng, tiệc cưới của anh Thiên sang trọng quá mức... Biết thế em đã không ăn mặc bình dân như vầy!”

Hùng cười cười, đưa mắt nhìn trước nhìn sau như tìm kiếm ai đó, “em muốn chiếm spotlight của cô dâu mới chịu sao! Vừa phải thôi!”

“Gì chứ... hiếm khi có cơ hội đến nhà hàng sang trọng như vầy... anh nhìn đi, sảnh cưới lộng lẫy quá chừng... y như đám cưới cổ tích... Mặc đồ đẹp, chụp vài tấm hình sống ảo cũng hợp lý mà!” Duyên cứ thế lấy điện thoại ra hào hứng selfie.

Hùng không nói gì, nhìn về phía backdrop, cô dâu chú rể bận rộn chụp hình kỉ niệm cùng khách mời. Mọi người ai nấy cười nói vui vẻ, chúc mừng đôi tân giai ngẫu. Ánh mắt Hùng hơi u ám. Thật không ngờ, Thiên thay lòng đổi dạ nhanh như vậy. Phải chi đứng cạnh anh ta là Nguyệt thì Hùng cũng không phật lòng như hiện tại. Dù phải thú thật, cô dâu không phải là Nguyệt đáng lý càng phải khiến cậu rất nhẹ nhõm mới đúng.

“Hùng, Duyên!”, giọng Thiên gọi. Hùng sực tỉnh, kéo Duyên đi về phía Thiên và cô dâu, miệng nở nụ cười hào sảng.

“Anh Thiên, chị dâu, chúc mừng hai người!”, Hùng bắt tay, ôm chầm, vỗ vai Thiên.

“Anh rất vui vì hai đứa tới dự.” Thiên quay sang cô dâu, giới thiệu, “Nhi, đây là Hùng dưới anh hai khóa và Duyên dưới anh ba khóa.”

Nhi gật đầu chào hai người bạn rạng rỡ. Duyên trầm trồ. “Chị đẹp quá!”
“Cảm ơn em.” Nhi cười bẽn lẽn.

Theo Duyên đánh giá, chị Nhi, vợ Thiên không khác gì một công chúa trong bộ váy cưới cúp ngực trắng, đuôi cá lộng lẫy. Duyên không rành thời trang, không biết chính xác bộ váy cưới đó thuộc thiết kế của nhà thiết kế nào nhưng cô chắc chắn nó chỉ có thể là hàng thiết kế riêng. Mỗi chi tiết của nó đều vừa vặn, tinh tế ôm lấy, tôn hết những nét đẹp hình thể của Nhi... Mà công chúa thì cũng không đúng, giống nữ hoàng hơn. Duyên nhìn phong cách trang điểm rất Tây của cô dâu, trên đầu còn đội chiếc vương miệng kiêu sa... Từ chị ta toát ra kiểu vương khí nào đó... rất cao sang, khó ai bì kịp. Còn Quốc Thiên lại không khác gì một bậc quân vương Tây phương trong bộ tuxedo đen, nơ thắt ở cổ, quần quấn đai... hết thảy đều hoàn hảo tôn lên dáng người cao lớn, chuẩn không cần chỉnh. Hai người này đúng là xứng lứa vừa đôi, một người là quân vương, một người là hoàng hậu! Duyên thầm cảm thán.

Sau khi chụp hình kỉ niệm cùng cô dâu, chú rể, Hùng và Duyên được nhân viên phục vụ đưa đến bàn tiệc. Trên đường đi, Duyên còn trầm trồ, ngỡ ngàng trước hội trường lễ cưới xa hoa, tráng lệ nhất mà cô từng thấy.

Hai người yên vị, Hùng không nén được, nhìn tới nhìn lui.

“Anh tìm chị Nguyệt?”

Hùng hơi ngạc nhiên. “Ờ. Sao em biết?”

“Hỏi thừa. Từ khi đến đây, anh lúc nào cũng dùng ánh mắt như vậy nhìn tới nhìn lui... còn kiếm ai được.”

“Hôm trước Nguyệt nói là sẽ đến.”

“Nhưng mà... chị Nguyệt với anh Thiên thân lắm sao? Thân thế nào vậy?”

Hùng khẽ thở hắc, trầm giọng. “Người yêu cũ.”

Duyên trố mắt. “Chia... chia tay lúc nào?”

“Tháng trước.”

Duyên suýt sặc nước bọt, trợn mặt, không nói nên lời.

-------

Nguyệt đến trễ, giao thông hôm nay tệ hơn cô nghĩ. Cô ra khỏi taxi đi vội vào nhà hàng. Cô bước thấp bước cao với dáng vẻ thiếu tự nhiên vì không quen đi giày cao gót.

Minh Nguyệt vừa xem thiệp vừa tìm sảnh Universe trong nhà hàng sang trọng rộng lớn.

--------

Cô gái trong chiếc đầm đỏ bó sát thân người quyến rũ cao giọng, “cái gì, bồ nói ai tới?”

Cô dâu suỵt một tiếng, hơi trừng mắt với cô bạn thân. “Bồ không thể nhỏ tiếng chút hả Thúy. Muốn để mọi người đều nghe sao?” Thúy cười cười. “Cô ấy muốn tới thì tới, mình sợ gì chứ.”

“Có phải bồ cảm thấy bản thân quá dư sức hút không, tự tin đấu với người yêu cũ của chồng sắp cưới!” Thúy khẽ thì thầm.

“Bồ cũng tự biết là người yêu cũ.”

“Ừ, tình cũ không rủ cũng tới.”

“Để xem.”

“Vậy chỉ mình xem... ả là ai... hồ ly tinh đó đâu?”

Nhi nhún vai, “hình như chưa tới...”

“Có khi ả sợ mà không đến đó. Cái loại này chỉ có hai trường hợp, một là mình mới nói. Còn nếu là loại hai thì bồ nên cẩn trọng rồi.”

“Vì sao?”

“Nếu cô ta mà đến thì chứng minh ả là hồ ly tinh thứ thiệt, ngang nhiên thách thức chính thê... bồ nghĩ đi!”

Nhi khẽ cười vì phân tích trẻ con của Thúy, cô biết, Minh Nguyệt kia chắc chắn sẽ đến...

“Mà nè, hoàng tử của bồ đâu?”

“Mình nhờ ảnh đi lấy chút đồ rồi.”

Thúy cười cười, thúc Nhi, “mình thấy ảnh được đó... cái gì cũng chiều chuộng bồ.”

Nhi cười, nhưng hoàn toàn không tự nhiên, vì thiếu an toàn. Cô biết Thiên không yêu mình, chỉ có cô yêu anh. Người Thiên yêu trước giờ chỉ có Minh Nguyệt đó. Nhưng từ lần đầu tiên gặp Thiên, Nhi đã yêu anh rồi... làm sao có thể nhường người mình yêu cho người phụ nữ khác. Không sao cả... đến tận hôm nay, Nhi biết mình đã thắng... người này cuối cùng cũng sẽ trở thành chồng cô. Không phải của Minh Nguyệt đó!

Đang vẩn vơ với suy nghĩ của mình, Nhi bất giác giật mình vì hình bóng trước mắt. Ở phía xa, một cô gái hơi vội vã đi tới. Cô gái thon thả, mảnh dẻ trong chiếc đầm sa tanh ngang gối màu nude mềm mại. Bộ trang phục tuy đơn giản với tay phồng, cổ chữ V vừa phải, dây buộc thắt eo, nhưng khi được cô gái kia khoác lên lại muôn phần tinh tế. Mái tóc đen hờ hững xõa ngang thắt lưng, chỉ được tạo điểm nhấn với một chiếc kẹp nhỏ gần tai. Gương mặt cô gái trắng trẻo, hơi thở hơi gấp gáp làm nước da cô càng trở nên hồng hào đầy mê hoặc. Đôi mắt sáng lấp lánh không gắn mi giả, khuôn miệng xinh xắn với màu son hồng cam trẻ trung. Tuy không phải tuyệt sắc giai nhân nhưng vô cùng dễ nhìn. Vô cùng thu hút. Cứ như một công chúa ngọt ngào, bước ra từ truyện cổ tích.

Nhi có chút khó thở, hơi sững người. Sao có thể... cô ta sao có thể tỏa sáng như vậy... Hôm nay mình mới là... Nhi không cầm được, ánh mắt phóng ra tia bất mãn, khiến cho Thúy ở bên cạnh cũng tò mò, nhìn theo.


Nguyệt cũng như Duyên lúc nãy, đều không ngờ rằng hôn lễ này lại sang trọng như thế, càng không ngờ gia thế của Thiên lại lớn đến vậy. Nguyệt đi vội vã, trong lòng dâng lên cảm giác buồn cười. Chuyện hài hước quá chừng, hai người họ quen nhau ba năm, vậy mà đến giờ phút này Nguyệt phát hiện mình hầu như không biết gì về Thiên. Đương nhiên ngoài cơ bản tính cách, sở thích anh... còn lại đều là số không. Sao vậy nhỉ? Nguyệt hơi tặc lưỡi thật tình truy vấn... Mình vô tâm quá chăng? Hay là mình quá hồn nhiên, quen bạn trai cũng không tìm hiểu xuất thân, gia thế anh ta... Nguyệt đi đến sảnh hội trường Universe, ngó quanh trước sau tìm Hùng và Duyên nhưng không thấy.

Bất ngờ, một cô gái kiều diễm trong bộ váy màu đỏ ôm sát chắn đường. Nguyệt hơi giật mình, lùi về sau một bước, ngẩng đầu nhìn cô gái trước mặt đang cúi xuống nhìn mình. Đó chính là Thúy, bạn thân của Nhi.

“Xin lỗi chị là...”

Thúy không nói không rằng nhìn Nguyệt một lượt từ đầu đến chân, cười khẩy. Nguyệt chau mày khó hiểu trước thái độ của cô ta.

“Nếu không có việc gì, phiền chị nhường đường.”

Thúy vẫn đừng yên, nhìn chằm chằm Nguyệt bằng ánh mắt khinh thường. Nguyệt hất mặt vượt qua Thúy.

“Chắc là trước đây không biết gia thế Thiên... Bây giờ biết Thiên giàu có như vậy, có cảm thấy tiếc không?”

Nguyệt sững người nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Tuy không biết cô gái áo đỏ này là ai... nhưng với cách nói chuyện này, Nguyệt hiểu cô ta không hề có ý tốt.

Thúy bật cười, “Nếu biết rõ hơn, chắc cô đâu buông tay. À, hay là... bây giờ nắm vẫn còn kịp?” Thúy cao giọng thách thức.

Nguyệt quay lại nhìn Thúy. “Cô là ai, muốn gì?”

“Còn dám vác mặt đến đám cưới nhà người ta... xem ra cô vốn đã chuẩn bị kế sách cho tương lai rồi!”

“Cô!” Nguyệt bừng bừng tức giận. Cô vốn không giỏi kiềm chế cơn nóng.

Một giọng nói dịu dàng vang lên, “Thúy, bồ làm gì vậy?”, Nhi yểu điệu đi tới trong chiếc váy cưới lộng lẫy.

Nguyệt có chút bất ngờ với vẻ xa hoa của cô dâu và cũng lần đầu cô biết mặt vợ Quốc Thiên. Nhi quay sang Nguyệt, cười đằm thắm, “xin lỗi, bạn tôi có quá lời, thất lễ với cô rồi!”

Nguyệt hắng giọng, nén cơn bực, “không sao. Hiểu lầm thôi!” Cô liếc nhìn Thúy cười nhạt.

“Bồ cản mình làm gì... hồ ly tinh này... chắc đâu buông Quốc Thiên dễ vậy... Còn diễn vai em gái ngây thơ trong sáng, cho ai coi chứ?”

Nguyệt chưa kịp phản ứng thì một giọng nam quen thuộc vang lên. “Xin lỗi, Nguyệt hiện là bạn gái của tôi.” Ba cô gái thoáng bất ngờ. Nguyệt ngoái nhìn nam nhân nói câu đó, không ai khác chính là Hùng.

Hùng mĩm cười dịu dàng với Nguyệt, bước đến khoát vai cô. “Em đến rồi... sao không gọi anh...” Rồi nhìn sang Thúy. “Tôi thấy hình như cô hiểu lầm gì đó với bạn gái tôi thì phải?”

Thúy vừa định nói gì thì Nhi chụp lấy tay cô, cười gượng với cả Hùng và Nguyệt, “xin lỗi hai người... Thúy đúng là có hiểu lầm... Hai em vào trước... lát nữa vợ chồng mình sẽ đến mời rượu cáo lỗi nha!” Dù lời nói có phần thừa nhận lỗi lầm nhưng trên thực tế lại ngầm nhấn mạnh hai chữ “vợ chồng”. Có điều, cả Hùng và Nguyệt đều không nhận ra. Hùng kéo Nguyệt vào trong hội trường.

Thúy quay sang cằn nhằn. “Bồ làm gì vậy... không để mình lật mặt ả!”

“Bồ có bằng chứng không?”

Thúy im lặng.

“Bồ không có bằng chứng mà làm dữ thì người ta nhìn vào chỉ thấy bồ đang ức hiếp nữ sinh ngây thơ. Đến lúc đó bồ có mười cái miệng cũng không cãi lại được. Quốc Thiên nhìn vào thậm chí nghĩ mình có ý không tốt với cô ta! Hiểu chưa!” Nhi nói một tràng.

Thúy như hiểu ra, nhẹ giọng, “ò... mình hiểu rồi...”

“Được rồi, bồ vào trong trước đi. Mình còn phải đón khách!” Thúy gật đầu vào trước, vừa đi vừa tinh ranh lẩm bẩm, “nhưng mình sẽ có cách hợp lý hóa vấn đề!”

Nhi ở lại, bất giác nở nụ cười hài lòng.

-------

Khu vườn được thiết kế theo phong cách cổ điển Pháp với những bụi cây được cắt tỉa tinh tế. Ở giữa khu vườn là một đài phun nước mỹ lệ. Phía trên đài phun nước và rải rác khắp vườn là những bức tượng thiên thần mang đậm dấu ấn Phục Hưng. Dù là buổi đêm nhưng khu vườn không hề mất đi vẻ quý phái của mình mà càng thêm lộng lẫy bởi dàn trụ đèn tinh tế dọc lối đi và mấy dây đèn chớp trên các tán cây lá kim lớn.

Minh Duy đứng cạnh đài phun nước trong bộ suit hai khuy tối màu kiểu Ý được cắt may tỉ mỉ. Khác với mọi ngày, hôm nay anh mặc suit jacket với shawl lapel thay vì noth lapel, chỉ dành cho những dịp đặc biệt. Khuy ngoài mở hờ hững, bên trong là gile cùng chemise trắng ôm lấy thân hình hoàn hảo. Ánh vàng dịu nhẹ từ mấy trụ đèn thiết kế trong vườn chiếu rọi gương mặt tuấn tú của anh, bỗng khiến anh như trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Giữa khung cảnh tráng lệ ấy, sự tồn tại của anh như góp phần làm bức tranh thêm huyền ảo, ngập tràn màu cổ tích. Khí chất đó như một vị thần lấn át hai người đàn ông trong cuộc trò chuyện với anh.

“Nghe danh đã lâu, hôm nay cuối cùng cũng có cơ hội gặp giám đốc Chánh.” Duy lịch lãm đưa tay ra. Người đàn ông tên Chánh đối diện anh khoảng sáu mươi tuổi, tóc điểm bạc nhưng vẫn phong độ, tinh anh. Ông Chánh nắm chặt tay Minh Duy, cười tươi, “chào cậu... Tôi cũng đã nghe qua chiến tích của cậu! Không những tuổi trẻ tài cao mà còn anh tuấn như vầy!”

Minh Duy lắc đầu khiêm tốn, “cháu sao có thể sánh với truyền kì trong giới doanh nhân ở Việt Nam như chú chứ... Khiến chú chê cười rồi!”

Người đàn ông còn lại, chính là ông Cường, “anh Chánh ở Việt Nam này thì đúng là huyền thoại rồi... Vừa chuyển nhượng thương hiệu nước ngoài về, lại vừa có chuỗi hệ thống bán hàng rộng khắp cả nước... Không ai sánh bằng!”

“Cậu lại tâng bốc! Cậu xem... tre già măng mọc, lớp trẻ tài năng như Minh Duy cũng cứng cáp rồi này!” Ông Chánh vỗ vai ông Cường, cười cười, nhưng lời nói lại ẩn ý thâm sâu.

“Nói đến lớp trẻ thì đâu chỉ có cháu... con trai chú cũng là một nhân tài... Đúng là hổ phụ sanh hổ tử!” Ông Chánh cười lớn, rồi nén vẻ hài lòng, ông tỏ ra khiêm tốn. “Thôi thôi... thằng nhóc đó thì làm sao so được với cháu!” Đột ngột, ông Chánh chuyển hướng, “thế nào, sắp tới sẽ đẩy mạnh kế hoạch thúc đẩy doanh thu thương hiệu X chứ hả?”

Minh Duy tỏ ra nhã nhặn, “chú lại trêu cháu sao? Người trong ngành ai chẳng biết hai thương hiệu chúng ta luôn so kè thị phần gắt gao chứ! Sắp tới... cháu chỉ làm theo bổn phận thôi!”

Ông Cường lẳng lặng đưa mắt nhìn ông Chánh, “anh Chánh này... trước giờ không phải thương hiệu Y của anh vẫn luôn chiếm thị phần cao hơn sao. Bây giờ lại so đo với chúng tôi?”

Minh Duy cười thầm, lão sói già CFO của anh... ngoài mặt tỏ ra bênh vực thực chất bên trong là nhắc nhở, à không, cảnh cáo mình về vị thế hai tập đoàn. Tập đoàn Y... vừa lấy được thương hiệu lớn có giá trị thương mại, lại vừa có chuỗi cửa hàng bán lẻ... Như thế thì làm sao không chiếm được thị phần nhiều cho được. Huống gì, tập đoàn Y hiện nay chỉ có nhu cầu bành trướng trong nước, tất cả hoạt động được điều hành trực tiếp bởi giám đốc Chánh. Cơ cấu tổ chức theo kiểu cha truyền con nối này... chính là tạo đế chế riêng cho mình. Khác với Minh Duy tính ra vẫn chỉ là làm thuê cao cấp cho một tập đoàn có trụ sở tại Việt Nam. Nhưng mà lần này, dù như thế nào thì Minh Duy vẫn phải tìm cách đưa thị phần tập đoàn X vươn lên, thành thương hiệu dẫn đầu nội địa.

Ông Chánh cười cười liếc nhìn đồng hồ đeo tay, “thôi tới giờ rồi, cùng vào thôi!”

-------

Minh Nguyệt chưa từng đi dự đám cưới, cô hoàn toàn không biết hóa ra nghi thức lễ ở nhà hàng không những vừa trang trọng, mà còn rất xúc động nữa. Dù không biết gia đình cô dâu như thế nào... Nhưng giây phút thấy Nhi rưng rưng khoát tay cha mình tiến vào sân khấu, lòng Nguyệt khẽ rung động. Bất giác, cô nghĩ rằng một ngày nào đó, mình cũng sẽ khoát tay ba tiến vào lễ đường... chắc hẳn lúc đó cô sẽ thì thầm với ba rằng, cảm ơn ba, con thương ba thật nhiều! Mặc dù đây là một nghi thực mượn từ văn hóa phương Tây nhưng nó thật đẹp và ý nghĩa. Lễ cưới này thật hoàn hảo. Vừa lộng lẫy, sang trọng vừa đãi toàn những món ngon.

Minh Nguyệt đang ăn ngon lành thì hơi sựng lại vì trên sân khấu, chú rể đã xuất hiện. Từ đầu buổi đến giờ Nguyệt hoàn toàn chưa gặp Thiên. Hôm nay anh đứng trên kia, thật xa cách. Nguyệt khẽ cười, tạm biệt những hồi ức đẹp, mong hai người hạnh phúc.

“Nguyệt sao vậy?” Hùng ngồi cạnh lên tiếng. “Ổn chứ?”

Minh Nguyệt hơi lấy làm lạ, quay sang nhìn Hùng cười cười, “Hùng, cậu nghĩ tớ như vậy sao?”

Hùng hơi ấp úng, “tớ chỉ hơi lo...” Nguyệt phì cười, “đã nói rồi. Nếu không đặt xuống được, mình cũng sẽ không thảnh thơi mà tới đây. Hiện giờ mình chỉ mong bọn họ hạnh phúc!”

“Ò. Thế thì tốt.”

Duyên bên cạnh Hùng nhìn sang Nguyệt lo lắng, “chị Nguyệt, chị thiệt sự thấy không sao hả?” Nguyệt vẫn thản nhiên gật đầu, ăn tiếp, “đồ ăn ngon đó!”

Duyên và Hùng nhìn nhau, không nói nên lời.

“Mà nè, cảm ơn cậu lúc nãy giải vây cho tớ!” Nguyệt cầm ly bia đưa lên, mời Hùng. Hùng vội nâng ly, cụng ly với Nguyệt. “Có gì đâu... Làm sao để Nguyệt khó xử được!”

“Chuyện gì? Lúc nãy anh ra đón chị Nguyệt có drama gì sao?” Duyên vội tò mò chen vào.

Nguyệt phì cười, “thôi ăn đi cô nương!” Duyên chu mỏ đỏng đảnh. “Ăn gì chứ... chị chỉ lo ăn... Nhìn xem một lượt đi!”

Nguyệt ngây người làm theo lời Duyên, quay đầu nhìn quanh. Không gian hơi tối chỉ có ánh đèn phát ra từ sân khấu, mọi người ở các bàn khác đa phần đều đang hướng nhìn sân khấu xem hai bên gia đình phát biểu. Ngoài ra không có gì đặc biệt. Nguyệt quay lại nhìn Duyên, “thì sao, chị thấy bình thường mà!”

Duyên lắc đầu, điệu bộ sành sỏi, “chị tui ơi... Chị không thấy đây là một cái đám cưới siêu to hoành tráng sao? Mà chị có biết chưa, gia đình hai bên đều là danh gia vọng tộc... Gia thế anh Thiên không cần nói, con trai chủ tịch tập đoàn Y. Cô dâu lại là con gái rượu của một chính khách... Haiz... loại đám cưới này chỉ có trong truyền thuyết thôi!”

“Rồi sao nữa?” Nguyệt ngơ ngác.

Duyên như muốn đập đầu xuống bàn. “Rồi... Đương nhiên... Người dự đám cưới này chắc hẳn đều không tầm thường. Không phải chính khách, quan trường thì cũng là cô chiêu cậu ấm, doanh nhân thứ thiệt!” Nguyệt gật gù, “có lý.”

Duyên vỗ đùi, “chính vì thế, đây chính là cơ hội để tìm cho mình một thiếu gia, không phải là lúc tập trung ăn, chị hiểu hông!”

“Ò!” Nguyệt đáp gọn lỏn.

Duyên nhướng mày chờ đợi. Nhưng cô chỉ thấy Nguyệt tiếp tục ăn. Duyên tức muốn thổ huyết, phất tay, “chị quả là... hết thuốc chữa!”

Hùng phì cười. “Phải rồi... có phải ai cũng thực dụng như em đâu Duyên!”

“Học kinh tế để làm gì chứ! Mấy người kinh tế lên chút đi!” Duyên vừa ăn miếng tôm chiên xù vừa thể hiện.

“Kinh tế từ lúc nào trở thành động từ rồi...” Nguyệt chọc. “Kệ em!” Duyên phùn má phản bác. Ba người phì cười, vui vẻ cụng ly.

Phần nghi lễ không biết đã kết thúc khi nào, chắc có lẽ là trong lúc ba người họ vừa tám chuyện vừa ăn uống. Hiện giờ trên sân khẩu là các tiết mục văn nghệ được đầu tư hẳn hoi, đúng như Duyên nói, đây đúng là cái đám cưới trong truyền thuyết, bởi vì đến văn nghệ cũng là do ca sĩ danh tiếng biểu diễn. Trong số khách mời là ca sĩ còn có hoàng tử nhạc nhẹ Nguyên Lê nữa. Màn biểu diễn của cậu quả xứng với danh truyền.

“Hát như nuốt đĩa!” Duyên trầm trồ, “lại đẹp trai ngời ngời nữa... chị xem nếu cậu ta không nhỏ tuổi hơn em thì em đã không tiếc trao thân.”

Nguyệt suýt phun bia ra bàn, trố mắt nhìn Duyên. Bên cạnh, Hùng cũng có phản ứng tương tự, “Duyên.”

“Sao anh?” Duyên không rời mắt khỏi sân khấu.

“Nhặt liêm sỉ lên kìa em!”

Câu nói đùa của Hùng khiến Nguyệt không nén được bật cười, còn Duyên thì quay lại liếc Hùng một cái, “anh nhìn đi... người ta là cực phẩm. Hiểu không? À đúng rồi, anh đâu có thích trai, làm sao hiểu được!”

Hùng lắc đầu, “con nhỏ này hết thuốc chữa rồi!”

Trong lúc ca sĩ biểu diễn, cô dâu chú rể đi quanh các bàn tiệc mời rượu khách khứa. Nguyên Lê đã kết thúc phần biểu diễn liên khúc 3 bài hát của mình, hội trường vỗ tay như sấm dậy. Duyên nhoài người qua khoảng trống của Hùng, khều Nguyệt, thì thầm, “chị Nguyệt, đi với em!”

“Đi đâu?”

“Xin chữ kí Nguyên Lê!”

Nguyệt hơi tiếc nuối nhìn mấy món trên bàn đã bị Duyên kéo đứng lên. Cả hai vừa xoay người đã đụng trúng người khác, hất đổ bia trong ly. Nguyệt và Duyên rối rít xin lỗi, nhìn kĩ hóa ra người đó chính là mỹ nhân áo đỏ lúc nãy, Thúy. Gương mặt Thúy có chút đanh lại, nhìn chằm chằm Nguyệt. “Lại là cô!”

“Xin lỗi, tôi không cố ý, không làm cô ướt chứ?” Nguyệt ân cần hỏi. Duyên nhìn không khí của hai người lấy làm khó hiểu.

“Cô làm ướt giày tôi... Có biết nó đáng giá bao nhiêu không?” Thúy quyết không nhường.

Duyên khẽ mím môi nhìn Nguyệt, thì ra cô gái này cố ý làm khó chị Nguyệt. Duyên nhìn tới nhìn lui, cất tiếng gọi, “anh Thiên!”

Nguyệt hơi giật mình trước cái tên đó, quay nhìn về hướng Duyên gọi.

Thiên và Nhi tiến lại, Nhi dường như đã thay một bộ váy cưới cổ Queen Anne, bồng bềnh hơn nhưng không hề kém cạnh với bộ vừa rồi. Nhìn thấy Nguyệt, ánh mắt Thiên phản phất tia ngạc nhiên, trong một khắc, anh nhìn sang tìm câu hỏi từ Nhi. Nhưng cô không nhìn anh, tiến nhanh hơn về chỗ Nguyệt, bên cạnh là Thúy. Người Thiên như căng lên, dự cảm sắp có chuyện.

Thiên và Nhi dừng lại ở bàn tiệc của Nguyệt, mời rượu một lượt khách ở bàn, chụp hình cho đủ thủ tục. Nguyệt cũng không ngần ngại, khẽ cười nâng ly. Xong, Thiên quay sang nói với thợ chụp hình, “xin lỗi, anh ăn chút gì đi, đợi chúng tôi năm phút!” Người thợ chụp hình gật đầu, rời khỏi.

Nhi kéo Thúy vẫn còn đứng đó, “có chuyện gì với bồ vậy?”

“Cô ta cố ý làm đổ bia lên người mình!” Thúy hất mặt chỉ Nguyệt.

Duyên nhìn Thiên, vội giải thích, “anh Thiên, em với chị Nguyệt không cố ý, chỉ là vô tình đụng trúng thôi à!”

Thiên nhìn Nguyệt, cô cũng nhìn anh, ánh mắt tĩnh lặng, không chút gợn sóng.

Xung quanh họ, khách khứa đều đang trò chuyện, ăn uống vui vẻ, không phát hiện ra sự tình gì bất thường. Chắc họ vẫn tưởng cô dâu chú rể trò chuyện cùng bạn bè thôi. Duy chỉ có một ánh mắt âm thầm hướng tới.

Bỗng nhiên, Nguyệt cười rạng rỡ, chìa tay về phía Thiên. Anh hơi ngần ngại bắt lấy tay cô, vẫn ấm áp quen thuộc. “Thiên, chúc hai người trăm năm hạnh phúc!”

Ánh mắt Thiên có chút xao động. “Cảm... ơn em.” Nhi nắm bắt được, vội tiếp lời, “cảm ơn Nguyệt!” Nguyệt chủ động rút tay về.

“Nực cười...” Thúy hờ hững đáp.

Duyên lúc này không kiềm chế được phản pháo, “chị gì đó ơi, chị nhìn bề ngoại đẹp thật... Nhưng nhân cách sao lại đáng vứt đi thế!” Thúy trợn mắt nhìn Duyên.

Thiên hắng giọng, “được rồi... mọi người bỏ qua hết đi, hiểu lầm thôi.” Nhi miễn cưỡng tiếp lời, “đúng rồi... đúng rồi.”

“Hùng đâu?” Thiên hỏi Duyên. “Ảnh đi vệ sinh... kìa!”

Hùng vừa vội vã đi tới, vừa tò mò quan sát biểu tình mỗi người. “Chuyện gì vậy?” Hùng kéo Thiên hỏi nhỏ.

“Cậu giữ Duyên với Nguyệt cho tốt, anh kéo hai người kia đi!”

Hùng gật đầu, phối hợp với Thiên. “Nè Nguyệt em không ăn nữa hả?”

Nguyệt lắc đầu, “Duyên muốn đi xin chữ kí, đi thôi em!” Nguyệt nhắc Duyên. Cô bé hoàn toàn không cam tâm trước thái độ gây sự của Thúy, trước khi đi còn nhếch mép nhìn cô ả, nói bằng giọng trào phúng. “Chẳng ra gì!”

Câu này của Duyên khiến Thúy giận dữ hơn. Vội chụp lấy ly bia đầy trên bàn, “được, đã vậy tôi cho hai người thấy chẳng ra gì thật sự là thế nào!” Thúy hất hết về phía Duyên. Nhưng Nhi dường như bắt được động tác của Thúy, vội chụp lấy tay cô bạn, khiến cho toàn bộ công kích lạc hướng.

Bia trong ly toàn bộ hất lên người Nguyệt.

Mọi người xung quanh nhất thời hốt hoảng. Ngay cả Thúy cũng không tin được, tròn mắt, đặt vộ ly bia xuống như không phải mình làm. Thiên nhìn sang Thúy tức giận. Anh vừa định bước tới chỗ Nguyệt thì bị bàn tay Nhi chụp lấy. Nỗi đau khổ nhìn người mình thích bị dày vò ngay trước mắt mà không làm gì được dâng lên trong Thiên. Anh vô thức nắm tay thành nắm đấm.

Hùng lấy khăn giấy, cùng Duyên bất bình thấm nước trên mặt Nguyệt.

Trong một khoảnh khắc, Nguyệt dường như thấy ánh mắt soi mói từ khách khứa xunh quanh đều đổ về mình, rồi họ xầm xì rỉ tai nhau bàn tán. Nguyệt đứng như trời trồng, không phải vì sự đe dọa này, mà là vì một mảnh hồi ức trong cô hiện về.

Thời điểm học cấp hai Nguyệt vẫn là một cô bé gầy nhom, đen nhẻm, cực kì thích Minh Duy. Hai người học cùng trường, lúc đó, ngoại trừ giờ học, Minh Nguyệt gần như một cái đuôi bám dính lấy Minh Duy không rời. Điều này cả trường ai cũng biết. Có một hôm, sau khi hết tiết, Minh Nguyệt cũng muốn tìm Minh Duy. Một vài bạn học nói rằng Minh Duy tìm cô ở khu nhà thể chất. Minh Nguyệt nghe theo liền chạy đến đó tìm. Kết quả, đám bạn học đó muốn trêu cô, đem nguyên thùng nước xả bông lau phấn đổ hết lên người Nguyệt. Toàn thân ướt nhẹp đầu tóc bết lại, đầy cả bụi phấn. Rồi bọn họ mặc sức cười cợt, trêu đùa. Cay đắng hơn, Minh Duy trong lòng cô lại đi ngang qua, thật đúng lúc làm sao. Đến bây giờ Nguyệt vẫn nhớ ánh mắt vừa kinh ngạc, vừa thương hại đó của Minh Duy dành cho mình. Lúc đó, cô ước có một cái lỗ để chui hẳn xuống đất mà trốn... vậy thì không cần phải xấu hổ như vậy nữa. Cũng chính khi đó, Minh Nguyệt nhận thức được rằng, khoảng cách giữa mình và Minh Duy là vô cùng, vô cùng xa. Anh chính là một vạch đích mà cô dù có cố gắng mãi cũng không bao giờ chạm tới được. Hai người căn bản ở hai thế giới khác nhau. May mắn, sau đó anh đi du học, cô vì thế có thêm động lực kết thúc mốt tình đơn phương ấy.

Nguyệt bỗng nở một nụ cười mỉa mai chính bản thân mình, chưa kịp phản ứng thì cánh tay bị một lực kéo vội về phía trước, đâm sầm vào một người. Một tay người đó giữ vai Nguyệt, giúp cô giữ thăng bằng.

Nguyệt định thần ngước lên nhìn, bắt gặp gương mặt hết sức quen thuộc. Là Minh Duy. Cô ngạc nhiên, lúng túng nhìn anh.

Minh Duy không nói gì, đem suit jacket của mình khoát lên bộ dạng ướt nhẹp của Minh Nguyệt, kéo cô đứng sau lưng mình. Anh lặng lẽ lướt nhìn đám người trước mặt, ánh mắt âm u.

Hơi ấm từ áo của Minh Duy khiến Nguyệt dễ chịu lạ thường. Cảm giác an ủi dâng lên đầy sóng mắt. Minh Nguyệt lặng lẽ ngước nhìn người vừa cứu rỗi mình, cảm kích. Trong lòng dấy động chút mơ hồ.

Cũng là cô, cũng là anh, cũng là một tình huống tương tự. Chín năm trước, anh vô tình lướt qua cô như thế không quen không biết. Nhưng hiện giờ, anh đang làm gì, che chở cô ư? Đầu Minh Nguyệt ong ong, không rõ là thực hay mơ.

“Xin lỗi, anh là...” Thiên tò mò nhìn Minh Duy. Minh Duy không trả lời, lấy một tấm name card trong túi ra đưa Thiên.

“Đúng là giỏi mê hoặc đàn ông, hồ ly tinh.” Thúy giễu cợt.

Hùng như bừng tỉnh bởi câu nói công kích của Thúy. Thời điểm Minh Duy xuất hiện, anh phát hiện mình dường như lại sắp thua một trận nữa. Kèo này thậm chì còn căng hơn kèo trước. Tại sao Minh Nguyệt vốn gần anh như vậy, anh lại không có khả năng bảo vệ cô. Hùng thầm tự trách mình, nhìn về phía Minh Nguyệt đã an toàn sau dáng vẻ cao lớn của người đàn ông đó.

Duyên gắt gỏng, “cô làm càng đủ chưa, có biết đang trong đám cưới người ta không?”

“Nhi đồng, hiểu gì chứ! Nhìn đi... lúc nãy còn có người tự nhận là bạn trai cô ta, bây giờ lại có người thân mật như vậy xuất hiện... là gì đây? Người tình?”

Cả Duy và Thiên khẽ bất ngờ nhìn về phía Hùng.

Bất giác, trong đầu Minh Duy có chút rối loạn. Tên lớp trưởng của Minh Nguyệt tự nhận là bạn trai sao? Ý nghĩ này khiến anh vừa tức giận, vừa buồn cười. Vớ vẩn.

Phía sau lưng anh, bàn tay Minh Nguyệt đang nắm áo gile anh càng chặt hơn. Minh Duy khẽ nhìn cô, có lẽ cô đang rất khó chịu... muốn thoát nhanh khỏi chỗ này.

Anh dịu dàng gỡ bàn tay trên áo gile, nắm chặt lấy trong sự ngỡ ngàng của cô. Minh Duy cúi xuống, môi anh dường như chạm vành tai cô. Minh Nguyệt hơi rùng mình, gần quá. Lời anh nói ra như thủ thỉ, tâm tình, “ngoan, đừng khóc.”

Nhưng lời như vậy, trong hoàn cảnh này, lại khiến Minh Nguyệt khó cầm được nước mắt hơn. Cô gắng gượng gật đầu, nhìn anh.

Duyên thích thú nhìn cảnh tượng anh hùng cứu mỹ nhân trước mắt. Mỹ nhân thì đúng kiểu dịu dàng e ấp, anh hùng thì tiêu sái, anh tuấn. Hai người họ đứng cạnh nhau sao mà đẹp mắt thế không biết!

Minh Duy kéo Nguyệt quay ra hướng cửa, vừa định đi thì ngoái lại về phía Thúy, “xin lỗi, cô nhầm lẫn rồi, tôi và Nguyệt đang sống chung. Hôm nay tôi tạm thời bỏ qua, sẽ tính sổ với cô sau. Đi thôi!” Nguyệt sững sờ trước lời vừa rồi thì bị Minh Duy dắt đi.

Hùng cùng thất vọng không nói nên lời.

Duyên càng thích thú muốn nhảy cẩn lên, đúng là cực phẩm. Chị Nguyệt kiếm ở đâu một của báu như vậy, hèn gì chẳng có nhu cầu tìm thiếu gia... mà cũng xin bổ sung câu trên anh hùng thì tiêu sái, anh tuấn lại còn không ngại vì người phụ nữ mình yêu công khai dằn mặt kẻ khác.

Thiên lật tấm name card trong tay nhìn dòng chữ: Trịnh Minh Duy – Giám đốc đại diện, tập đoàn X, tâm tình có chút chấn động. Thì ra là anh ta.





Chương 9 <<< . >>> Chương 11
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 11:


Minh Duy sải bước vội vàng kéo Nguyệt ra khỏi hội trường tiệc cưới, băng qua sảnh nhà hàng, đến khu vườn kiểu Pháp. Vẻ mặt anh không biểu thị một chút cảm xúc, khiến cho Minh Nguyệt hơi lo sợ, không dám nói gì.

Tâm tình Minh Duy đúng là có chút khó chịu, anh không biết vì sao bỗng nhiên bực tức. Anh rõ biết Minh Nguyệt sẽ tham dự tiệc cưới này, cũng không ngờ sẽ có người vô cớ kiếm chuyện ức hiếp cô như vậy. Anh cũng đã thấy cô từ trước, dáng vẻ hồn nhiên, vui vẻ trò chuyện cùng bạn bè khiến anh an tâm. Vậy mà chưa bao lâu thì xảy ra chuyện. Khoảnh khắc Minh Nguyệt bị ly bia tạt trúng, vừa ướt vừa lạnh, trong lòng anh dấy lên cảm giác xót xa, hận không thể đem thủ phạm ấn luôn vào thùng bia. Nhưng sao cô không phản ứng gì, chỉ mãi im lặng? Cô chắc đâu ý thức được dáng vẻ vừa đáng thương, vừa quyến rũ của mình trong bộ đầm thít chặt vào người. Đường cong hình thể đó có thể để người khác nhìn thấy được sao! Tên Quốc Thiên kia cũng chẳng xứng mặt đàn ông, có thể trơ mắt nhìn Minh Nguyệt như thế!

Bàn tay Minh Duy vô thức siết chặt cổ tay Nguyệt. Cô khẽ kêu một tiếng, anh giật mình buông ra, quay lại nhìn cô. “Bình thường không phải mạnh mồm lắm sao... Lúc nãy sao không nói gì? Đứng im chịu trận?”

Minh Nguyệt hoàn toàn không có ý định trả lời. Lặng lẽ nhìn người đàn ông trước mặt, không hiểu thái độ tức giận của anh ta xuất phát từ đâu... Cô thở dài, nhét hai tay vào túi suit jacket của Minh Duy.

Nhìn dáng vẻ nhỏ bé, vô tội của Minh Nguyệt trong áo khoác của mình, Minh Duy dẫu muốn trách cô nhưng cũng không thốt nên lời. Lấy lại bình tĩnh, anh nhẹ nhàng hỏi, “không sao chứ?”

Minh Nguyệt lắc đầu. Ánh mắt long lanh nhìn anh.

“Bị tạt một ly bia thôi mà đứt luôn thanh quản rồi?” Minh Duy nhướng mày, khóe miệng hơi nhếch lên.

Minh Nguyệt hơi ức, người đàn ông này vừa mới là công thần, bây giờ chưa gì đã thành quyền thần... Cô lườm anh. Trong đầu hiện ra hàng ta câu hỏi, nhưng không biết hỏi câu nào trước. “Sao anh nói chúng ta sống chung? Có biết nhiều người sẽ nghĩ sai lệch vấn đề không?”

“Em sợ ai nghĩ sai, Quốc Thiên hay lớp trưởng của em?”

“Tôi... Không phải...” Minh Nguyệt không có ý đó... cô không muốn nói về hai người đó... ý cô là khách mời xung quanh. Nhưng nhất thời không giải thích được. Ngẫm nghĩ một hồi, cô liếc mắt nhìn anh, “là anh cố ý?”

Minh Duy cười khẽ. “Lời em nên nói lúc này là cảm ơn thôi.”

Minh Nguyệt bĩu môi ngồi xuống bên đài phun nước. “Làm sao anh lại có mặt ở đây?” Minh Duy cũng ngồi xuống cạnh cô, “công việc.”

Minh Nguyệt gật đầu, cũng phải, người làm ăn mà... những dịp giao thiệp thế này đương nhiên phải có mặt... Huống gì xét cho cùng họ đều là người có địa vị.

Trong vài phút, hai người không ai nói gì. Đài phun nước sau lưng họ tuôn róc rách. Âm nhạc từ những hội trường vẳng đến, chồng chất lên nhau tạo thành những hợp âm hỗn loạn. Minh Nguyệt lén nhìn Minh Duy, bắt gặp biểu cảm chau mày của anh, cô đưa tay xoa xoa ấn đường anh. “Đừng nhăn nhó nữa... như ông già!”

Minh Duy thoáng ngạc nhiên trước hành động quan tâm này, nhìn cô trầm tĩnh. Rồi anh cổ tay trước mắt mình hằn lên vết đỏ, anh chụp lấy bàn tay cô quan sát, “tôi làm em đau?”

Minh Nguyệt giật tay về, “hỏi thừa!”

Anh chụp lấy bàn tay cô lần nữa xoa xoa dịu dàng. “Còn đau không?”

Minh Nguyệt vừa bất ngờ vừa ngại ngùng, thoáng chốc đỏ mặt, ấp úng. “Anh... anh... Tôi... hết rồi.” Minh Duy khẽ bật cười tiếp tục xoa tay cô.

Minh Nguyệt cúi mặt, u buồn. Anh muốn gì... Người đàn ông này muốn gì ở cô. Chẳng phải anh ta là người từng từ chối cô sao. Bây giờ hết giúp đỡ, che chở, rồi lại thân mật như vậy... Có ích gì? Muốn cô lần nữa yêu anh sao?

Cô chầm chậm ngước mặt nhìn anh, ngập ngừng, “anh... đừng đối tốt với tôi quá... như vậy... sẽ khiến tôi hiểu lầm đó.”

Một làn sương mù như phủ đặc trước mắt Minh Duy. Anh dừng xoa tay cô, nhưng vẫn không buông. “Em sợ sẽ thích tôi như trước?” Nhưng Minh Nguyệt không trả lời câu hỏi này, cũng không thu tay về.

“Anh hỏi tôi lúc nãy vì sao đứng im phải không?” cô bình lặng mở lời. “Lúc đó... đột nhiên có nhiều chuyện hiện lên trong đầu tôi. Anh biết đó là gì không?”

Minh Duy nhất thời ngơ ngẩn trước vẻ lãnh đạm của cô, “là gì?”

“Tình huống lúc nãy... gợi tôi nhớ đến chín năm trước. Cũng phải, chắc anh sớm quên rồi.” Cô cười chua xót. “Lần đó trước nhà đa năng, tôi bị bọn họ tạt cả xô nước bẩn lên người... Vừa ướt vừa dơ, còn tệ hơn lúc nãy nhiều.”

Minh Duy cứng họng. Anh loáng thoáng nhớ lại hình ảnh Minh Nguyệt lúc đó... cô bé nhìn anh bằng ánh mắt cầu cứu, nhưng anh...

“Anh không hề để tâm đến. Anh ném về phía tôi ánh mắt hờ hững, pha chút thương hại. Anh bỏ đi.” Nguyệt ngắt quãng đột ngột khiến trái tim Duy bỗng đau nhói. “Lúc nãy... bỗng dưng anh lại xuất hiện... nói thật... tôi cảm động đó! Lúc anh bảo tôi đừng khóc tôi lại rất muốn ôm lấy anh mà khóc... Thú thật, bây giờ tôi đã ổn rồi, bình tâm mà nói, lần này đâu “xi nhê” gì so với chín năm trước. Đúng không!” Nguyệt mĩm cười, tỏ ra mạnh mẽ.

Minh Duy bất giác ôm chầm lấy cô. “Xin lỗi.”

Nguyệt tròn mắt, cô lại rơi vào trạng thái mơ hồ rồi. Tim cô nhảy lên một nhịp. Nhưng thật ấm áp... Uất ức từ đâu bỗng tràn lên trên khóe mắt, rơi xuống. Cô khẽ nấc lên. Òa khóc.

Minh Duy đau lòng, vuốt lưng cô nhè nhẹ. “Xin lỗi lúc đó đã không giúp em...” Không ngờ để lại vết tì trong tâm lý em... Minh Duy siết chặt vòng tay, như muốn ôm lấy hết những uất ức, tổn thương, ôm lấy cơ thể mềm mại, yếu đuối của cô, không buông ra nữa.

Đã bao nhiêu lần rồi... Minh Nguyệt bỗng tự hỏi mình, cô đã khóc trước mặt Minh Duy bao nhiêu lần. Thật kì lạ, vì sao trước mặt anh ta lại tỏ ra yếu đuối như vậy. Phải mạnh mẽ lên. Cô dù tự dặn lòng như thế nhưng vẫn không điều khiển được, hết lần này đến lần khác rơi lệ. Minh Nguyệt đảo mắt nhìn khung cảnh tráng lệ trước mắt, không tin tưởng lắm về sự tồn tại này của Minh Duy. Không thể nào giữa bối cảnh này, xuất hiện một Minh Duy hào quang sáng chói, an ủi Minh Nguyệt cô được.

Nguyệt ngờ nghệch, hỏi một câu ngu ngơ, “tôi... đang mơ sao?”

Duy sững người, buông cô ra, hơi nhướng mày kĩ càng nhìn gương mặt đã nhòe đi vì nước mắt. Hai bàn tay anh ôm lấy hai bên má cô, dịu dàng quệt đi mấy dòng nước mắt. “Vì sao lại nghĩ vậy? Uống một chút bia đã say rồi?”

Minh Nguyệt không biết vì sao anh biết cô uống một chút bia, thật ra cô uống cũng hai, ba ly bia rồi. Nhưng vấn đề đó không quan trọng, “vì anh không thể nào cùng tôi ở trong một khu vườn đẹp như vậy! Còn nói xin lỗi nữa chứ...”

Minh Duy phì cười. Đứng lên, anh kéo Minh Nguyệt đứng dậy. “Về thôi! Về nhà thôi. Em nói chuyện chẳng logic gì cả...” Rồi anh sải bước đi trước. Minh Nguyệt không hài lòng, cao giọng, “anh mới là không logic”, chạy theo sau. “A... đồ anh cũng ướt rồi!”

“Là tại ai vậy!”

-------

Ở một góc khuất, Hùng lẳng lặng nhìn theo bóng hai người họ, tâm tình như rơi vào vực thẳm. Trầm tư một hồi, quay lại, cậu bỗng giật mình vì ánh mắt Duyên nhìn chằm chằm.

“A ha...” Duyên hơi nheo mắt.

“Sao em ở đây?”

“Anh... thích chị Nguyệt?”

“...”

“Nhìn cách anh đối xử với chị Nguyệt kìa... quá rõ ràng.” Duyên khoanh tay trước ngực, vui vẻ giải thích. “Nhưng khách quan mà nói... anh không có cơ hội.”

Hùng vô thức nắm tay thành nắm đấm. “Đến em cũng thấy vậy sao? Còn chủ quan thì sao?”

“Càng không. Người đàn ông lúc nãy quá ưu tú... Em thấy hai người họ thân thiết lắm... Anh không được đâu...” Duyên vỗ vỗ vai Hùng. “Anh hả... phải chi hôm nay mặc theo áo khoác... lúc nãy choàng lên người chị Nguyệt như thế... thì họa may!” Duyên hơi trào phúng phán.

Hùng cười chua xót. “Em cũng vui tính quá đó!” Nhưng cậu biết, dù cậu đem theo một cái áo khoác, dù cậu có khoát lên người Nguyệt như Minh Duy làm thì anh ta cũng không để yên. Không hiểu sao từ lần trước, phát giác được sự tồn tại của Minh Duy, Hùng đã cảm thấy không còn nhiều cơ hội. Bên tai Hùng như vẳng lên giọng Minh Duy qua điện thoại khi Hùng hỏi anh là ai. “Người nhà cô ấy.” Hùng thở hắt. Hoang đường, sao có thể tự tiện nhận là người nhà một người được. Cậu đưa tay day trán.

Duyên khẽ nhìn điệu bộ đau buồn kia, cố tình đánh lạc hướng, “haiz... còn ai đáng thương hơn em. Cuối cùng cũng không lấy được chữ kí Nguyên Lê...”

Hùng miễn cưỡng cười. “Được rồi được rồi cô nương!”

“Nhưng sẽ đến lúc em xin được chữ kí đó!”

Hùng gật đầu, đúng vậy, cho dù cậu không còn cơ hội thì vẫn phải cố gắng, thử xem. Huống gì, bây giờ cũng đâu phải là không còn.

-------

Quốc Thiên kéo Nhi vào phòng nghỉ của cô dâu, đóng cửa, lạnh lùng hỏi, “Em gởi thiệp cho Minh Nguyệt?”

Nhi thản nhiên. “Phải.”

“Tại sao làm vậy? Muốn em ấy chứng kiến cảnh này... muốn em ấy đau buồn em mới hả dạ?”

“Em không quan tâm cô ấy như thế nào.”

“Vậy tại sao?” Thiên quát lên.

“Em muốn anh tỉnh táo. Muốn anh biết hôm nay cô ấy chỉ là một khách mời, hiểu không? Người anh cưới là em. Từ nay về sau đừng quên mất điều đó!”

Thiên hơi sững sờ, không nói được gì.

“Anh đừng tưởng tuần trước anh đến gặp cô ta em không biết.”

“Cô hay lắm... theo dõi tôi?”

“Em là vợ anh. Mong anh tôn trọng em một chút!” Nhi cực kì nghiêm túc, nhìn thẳng vào mắt Thiên gằng giọng.

“Cô nói không chủ tâm làm Nguyệt buồn... vậy lúc nãy là gì? Kéo tay Thúy... cố tình tạt bia lên người Nguyệt... Cô còn chối không?”

Nhi hơi lặng người. “Đúng thế... Là tôi cố ý! Anh tức lắm sao? Đau lòng lắm chứ gì!” Cô hắng giọng, “mong anh nhớ thêm một điều, quyền quyết định của anh bây giờ đã không còn. Bây giờ đang là lễ cưới của chúng ta, anh nên tỉnh táo một chút, đừng để hai nhà ta mất mặt. Anh cũng đủ trưởng thành để hiểu rồi!”

Nhi mở cửa, bước ra, ném lại đằng sau thêm một câu nữa, “quay lại sớm đi, khách khứa đồn thổi không tốt cho trị giá cổ phiếu nhà anh đâu. Ngày mốt là thứ hai đó!”

Thiên đấm vào cửa “rầm” một cái, Nhi cũng đi khỏi. Anh đến giờ phút này vẫn không tin nổi mình lại chấp nhận cưới một người phụ nữ như vậy. Nhi trong mắt anh chẳng khác quỷ dữ, luôn đầy mưu mô, thủ đoạn, sẵn sàng lợi dụng bất kì ai. Nếu không vì tập đoàn anh cũng không... không từ bỏ Nguyệt. Giờ đây, nhớ đến Nguyệt anh lại đau lòng. Hình ảnh Nguyệt được người đó giữ lấy, thân mật thì thầm... lòng ngực Thiên như vỡ nát. Thì ra nơi cô ở hiện giờ chính là nhà người đó... Thì ra cô nhanh chóng quên anh rồi... Thì ra... Hai người đã...

Thiên bất thình lình đấm một phát nữa vào cửa. Bàn tay nóng lên, cảm giác đau đớn lan tỏa. “Được... để xem... Minh Duy...”



Chương 10 <<< . >>> Chương 12
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 12:
Nếu bạn không biết nấu ăn, hãy yêu một người đàn ông tình nguyện vì bạn mà nấu ăn mỗi ngày.


Minh Nguyệt đem tấm ảnh lắp vào khung, đặt lên bàn học trong phòng ngủ ngắm nhìn.

Trong tấm ảnh, cô bé lớn hơn khoảng 6 tuổi mặc váy, đứa nhỏ khoảng 3 tuổi bên cạnh cắt tóc tém, mặc áo in hình siêu nhân, ôm mấy quả bong bóng chơi đùa hết sức vui vẻ.

“Ảnh ai vậy?”

Minh Nguyệt giật mình, quay lại. Minh Duy đứng ngay sau lưng cô, trên người vẫn còn nguyên bộ đồ thể thao, thoáng đẫm mồ hôi. “Anh cứ như bóng ma vậy... xuất hiện không chút tiếng động. Lần nào cũng khiến tôi giật mình!”

Minh Duy khẽ cười tự tin, “dù là bóng ma cũng là bóng ma đẹp trai nhất!”

Nguyệt bĩu môi, “có cần tặng cho anh cái gương làm quà sinh nhật không? Gương soi nhân cách đó!”

“Cũng được, quà em tặng sao lại không nhận.”

“...”

Minh Duy cầm lấy khung hình ngắm ghía, tỏ vẻ không vui. “Lúc nhỏ em trông thật xấu xí!”

Nguyệt chống hông định giật lại khung hình, nhưng Minh Duy lập tức xoay đi, bước đến bên giường, ngồi xuống, chéo chân hất mặt cười. “Lớn lên thì đỡ hơn chút.”

“Kệ tôi.”

“Thằng nhỏ kế bên là ai?”

“Liên quan gì anh? Trả lại đây... Ai cho tự tiện lấy đồ người khác!” Minh Nguyệt nhào tới chụp lấy khung hình. Lần này cô chụp dính. Nhưng Minh Duy không dễ dàng buông tay, vẫn nắm chặt khung hình, “thằng nhỏ này là ai... em làm gì có em trai, nói mau.”

Minh Nguyệt ngoan cố giằng co. “Đồ điên này, liên quan gì anh!”

Minh Duy tức mình, kéo mạnh, Minh Nguyệt mất đà ngã vào người anh, té xuống giường. Cô hết hồn, thở mạnh, cảm thấy may mắn vì ít nhất không “đụng chạm” như cái lần cô nhặt tấm thiệp ở phòng khách. Thực tế, cô không hiểu được rằng tư thế lúc này của hai người còn ám mụi hơn lần trước: Nguyệt nằm trên, Duy nằm dưới.

“Không nói thì thôi... còn lợi dụng tôi?”

“Ai lợi dụng anh chớ! Người ngợm đầy mồ hôi...”

Minh Nguyệt vừa định ngồi dậy thì bị Duy kéo xuống, xoay người, không hiểu vì sao lại trở thành nằm dưới anh ta. Khung ảnh rơi xuống đất “bộp” một cái. Minh Nguyệt sững người, tròn mắt nhìn khuôn mặt Minh Duy ở cực gần mình. Mùi hương nam tính của anh quấn lấy cô. Minh Nguyệt có chút mê đắm trong cảm giác này, nhưng lý trí sớm thức tỉnh kéo cô ra khỏi tình huống huyễn hoặc này. Hai gò má cô bất giác đỏ ửng, quay sang hướng khác, tránh ánh mắt anh. Minh Nguyệt cố đẩy anh ra, nhưng bị Duy giữ chặt.

“Ai?” Duy lặp lại lần nữa, nhìn điệu bộ Minh Nguyệt, nhoẻn miệng cười.

“Dương. Được chưa!”

“Thằng đó là thằng nào?”

“Mỹ Dương... Tên giống thằng lắm hả? Nó là con gái, em họ tôi. Anh gặp một lần rồi, bộ quên hả!”

Minh Duy hơi ngây người ra, tư duy lại. Mỹ Dương... tên này nghe quen lắm! A... chính là con nhóc toàn mặc đồ con trai... có lần nó từng xuất hiện ở nhà Nguyệt. Nhưng lúc đó Nguyệt cũng 14, 15 tuổi rồi, không còn nhỏ như trong hình. Thằng nhóc kia đương nhiên cũng lớn hơn.

“Được chưa, được chưa. Thả ra!”

Duy cảm thấy hài lòng, buông Nguyệt ra, ngồi dậy. “Nghe lời từ đầu có tốt hơn không!”

Anh cúi xuống nhặt khung hình lên, ngắm lại lần nữa. Đặt lên bàn, anh đi ra ngoài, cười cười nhận xét, “bây giờ thấy hai đứa nhỏ dễ nhìn hơn một chút rồi.”
“Xùy.” Nguyệt vừa ngồi phắt dậy, vừa lẩm bẩm chửi. “Hôm nay bị gì không biết!” Cô vừa thở dốc vừa đặt tay lên ngực “dỗ dành” con tim hoảng loạn.

Đối với Minh Nguyệt mà nói, sự việc ở đám cưới Quốc Thiên mà nói đến bây giờ hồi tưởng lại càng cảm thấy không thực tế lắm. Hôm đó chắc có lẽ Minh Duy uống nhầm thuốc lương thiện rồi. Thấy cô đáng thương nên ra tay nghĩa hiệp. Đã mấy ngày trôi qua, mọi thứ trở lại như bình thường: cãi nhau với anh ta không thiếu một ngày nào.

Minh Nguyệt lắc đầu, trở lại bàn học, lắp thêm một tấm ảnh nữa vào khung. Đó là ảnh cô và 3 người bạn khác. Họ làm bạn cùng phòng trong một năm, tình cảm gắn kết, rất thân nhau. Có điều, một trong số họ, lớn tuổi nhất, tốt nghiệp rồi về quê làm việc, một người nhỏ hơn Minh Nguyệt hai tuổi, kiếm được học bổng du học nên giờ đang ở Trung Quốc. Một người bằng tuổi Minh Nguyệt thì ở ghép cùng bạn trai. Vậy nên bốn người họ không thể ở cùng như năm xưa được. Minh Nguyệt lần nữa ngắm nhìn bức ảnh bốn cô gái cười rạng rỡ bên nhau mà mơ màng hồi tưởng lại khoảng thời gian đó, tuy ngắn ngủi nhưng thật nhiều niềm vui.

Mấy ngày nay Minh Nguyệt hầu như chỉ ở nhà ôn bài vì đợt thi học kì sắp đến. Mỗi ngày vì vậy chỉ cần thức dậy, học bài, ăn uống, ngủ một giấc, rồi lại học tiếp. Việc nấu nướng cũng không cần cô toàn bộ phụ trách nữa, phần vì cô bận rồi, phần vì... cô thật sự không có năng lực nấu nhiều món đến vậy. Thực đơn mỗi ngày đều do Minh Duy quyết định. Những ngày trong tuần, mỗi chiều đi làm về Minh Duy sẽ mua luôn nguyên liệu cho bữa tối. Còn đối với ngày cuối tuần như hôm nay, cũng không khác lắm, người đi chợ vẫn là Minh Duy, có điều khác biệt là anh có thể đi chợ từ sớm.

Lúc nãy anh vừa tập thể dục về, chắc hẳn cũng đã đi chợ, mua đồ ăn cho hôm nay. Minh Nguyệt chậm chạp ra khỏi phòng, thấy Minh Duy đã tắm xong, thay đồ khác, đứng ở bếp phân loại thực phẩm.

“Có mua đồ ăn sáng cho tôi không?”

“Trên bàn ăn.” Minh Duy không nhìn cô, trả lời.

“Ò.” Nguyệt ngồi xuống mở hộp, chau mày, “bánh ướt... Tôi không thích bánh ướt, chỉ thích bánh cuốn thôi.”

“Ăn tạm đi, chút có món khác ăn rồi.”

Minh Nguyệt bĩu môi chan nước mắm. “Hôm nay mình ăn gì?”

“Cà ri gà.” Duy bận rộn đem thịt gà làm sẵn ra rửa sạch, đập tỏi, hành, băm nhuyễn để ướp gà. Thao tác vô cùng thành thạo. Minh Nguyệt nhìn dáng vẻ nghiêm túc lúc nấu nướng của anh mà thầm cảm thán. Thì ra người đẹp trai làm gì cũng đẹp, mang tạp dề, làm bếp cũng đầy mị lực.

Ướp gà xong, Minh Duy rửa sẵn chảo, tiếp tục đem khoai ra gọt vỏ. Minh Nguyệt ăn được nửa hộp bánh ướt. Vừa ăn, vừa hỏi anh, “có cần tôi phụ anh không?”

“Thôi khỏi. Em lo ăn đi. Một mình tôi làm nhanh hơn.”

“Anh chê tôi vướng tay vướng chân chứ gì!”

“Tự nhận thức được là tốt.”

“Là do anh có kĩ năng cao chứ không phải tôi dở đâu. Thật đó, tôi có thể nấu nhiều món lắm. Anh cũng ăn rồi mà!”

Minh Duy bật cười, định nói gì đó, nhưng điện thoại anh reo. Minh Nguyệt phỏng thấy gần với điện thoại anh hơn, cũng rảnh tay hơn anh nên chạy đến chỗ điện thoại, nhìn vào màn hình đọc lớn, “trợ lý Hà. Nhận không?”

Minh Duy gật đầu, “đem đến đây.”

“Trợ lý của anh thật chăm chỉ... chủ nhật vẫn báo cáo công việc.” Nhưng sao hôm nay là ngày nghỉ mà anh không tắt điện thoại công việc? Minh Nguyệt lấy làm khó hiểu. Bình thường, cô biết anh có đến hai cái điện thoại. Một là điện thoại cá nhân, chỉ lưu số bạn bè, gia đình. Cái còn lại chính là cái này, chuyên lưu số làm ăn.

Minh Nguyệt bấm nút nhận, cầm điện thoại đưa lên tai anh. Minh Duy hơi nghiên đầu, kẹp cả điện thoại lẫn tay Nguyệt chạm vào vai mình.

“Tôi nghe đây.” Giọng anh lãnh đạm.

Trong điện thoại vang lên âm giọng phụ nữ, nhưng cụ thể Minh Nguyệt không nghe được. Cô chỉ cảm thấy tư thế này không tiện lắm, bèn thúc Minh Duy, ra hiệu cho anh tự cầm lấy. Minh Duy gật đầu, rửa tay lau vào tạp dề rồi tự cầm điện thoại.

Đứng cạnh bàn ăn, Minh Duy tựa người vào cạnh bàn, “là phòng nhân sự thông báo vậy sao?”

Minh Nguyệt khẽ nhìn anh, ánh mắt có chút u ám. Cô không hiểu có chuyện gì để gấp gáp thông báo trong ngày nghỉ như vậy. Thật bận rộn, tội nghiệp. Nguyệt bỏ quên hộp đồ ăn sáng, nhanh nhảu đến bếp với ý định hỗ trợ Minh Duy phần còn lại.

Nhưng cô không biết bắt đầu từ đâu. Món cà ri này cô không biết nấu. Minh Nguyệt cố hồi tưởng lại toàn bộ kí ức có liên quan đến món cà ri để tìm chút dữ liệu có ích. A, phải rồi, món cà ri cần màu cà ri. Màu cà ri này lấy từ hạt cà ri. Chỉ cần đem lên chảo dầu xào cho ra màu là được. Cái này dễ, mình làm được. Minh Nguyệt đắc ý thầm khen ngợi bản thân.

“Chính xác là bao nhiêu người? Chức vụ?” phía trước, Minh Duy vẫn tập trung vào cuộc hội thoại.

Minh Nguyệt nghe giọng anh, lại không ngờ đó là giọng điệu khi anh làm việc, vừa có chút lãnh đạm vừa quyền lực. Cô không nén được tò mò, lén quan sát vẻ mặt anh.

Phía bàn ăn, ánh nắng buổi sớm ngoài cửa sổ chiếu vào, dịu nhẹ nhưng đủ làm bừng sáng người đàn ông đứng đó. Khắp người anh, ánh nắng như nhảy nhót trên từng milimet bề mặt cơ thể. Minh Nguyệt biết cách diễn tả này thật hài hước... nhưng đúng là không còn cách diễn tả nào khác. Từ góc độ này, cô có thể thấy cả những hạt bụi li ti trong những vệt nắng đó, bọn chúng lơ lửng trôi lại phản chiếu nhau vô tình làm cho cô lóa mắt vì vẻ lấp lánh tinh khôi ấy. Thật tình, Minh Nguyệt cũng không rõ là nắng đẹp hay người đàn ông được ánh nắng kia chiếu rọi đẹp nữa...

Minh Duy bất thình lình dời mắt nhìn cô. Minh Nguyệt giật mình quay vào bếp. Cô vội chụp lấy cái chảo để sẵn, đổ luôn dầu, hạt cà ri, bật lửa.

Trong một khoảnh khắc, Nguyệt cảm giác cô đã làm sai gì đó... nhưng lại không nghĩ ra.

Minh Nguyệt dùng đũa xào đống hạt cà ri. Dầu trong chảo dần nóng.

“A. Ui da.” Minh Nguyệt la lên, theo phản xạ lùi ra một bước nhìn vết bỏng li ti trên cánh tay... Cô rốt cục cũng phát giác được mình sai ở đâu rồi. Chảo này còn ướt... cô chưa hong khô đã đổ dầu vào. Đúng là đầu đất. Cô thầm rủa mình.

Không biết Minh Duy từ lúc nào đã đứng bên cạnh Nguyệt, chụp lấy cánh tay cô xem xét. Một tay anh vẫn giữ điện thoại. Anh không nói gì chỉ khẽ trừng mắt với cô. Minh Nguyệt tự hiểu thể nào cũng sẽ bị anh la một trận bèn bày ra vẻ mặt mèo con đáng thương hại.

Trợ lý Hà từ đầu dây bên kia, đang chốt hạ tình hình thì giật mình bởi một tiếng la. Giọng nữ, lại rất trẻ. Sau đó lại là giọng Minh Duy lẩm bẩm, “thiệt tình...” Tuy không trực tiếp thấy vẻ mặt anh nhưng trợ lý Hà mường tượng được cậu trẻ này đang vừa tức lại vừa lo. Biểu hiện chắc chắn đặc sắc. Không kiềm được chị nảy sinh cảm giác muốn châm chọc, “giám đốc, cậu sao không để mắt tới bạn gái thế kia!”

Minh Duy nhìn vết bỏng li ti trên tay Minh Nguyệt lại thấy biểu cảm như vô tội của cô không thể nói nên lời. Anh vội tắt bếp, nói vào điện thoại. “Trợ lý Hà, tôi đã nắm được tình hình rồi. Mail cho tôi danh sách. Cảm ơn!” Rồi cúp máy.

Vừa thấy Minh Duy đặt điện thoại xuống, dẫu chưa nhìn mình, Minh Nguyệt đã bày luôn vẻ ngây thơ vô tội như vừa nãy. Duy nhìn cô một hồi, không nỡ nặng lời, tặc lưỡi hỏi. “Có đau không?”

Minh Nguyệt nũng nịu gật đầu. Chiêu này đúng là hiệu quả!

“Rửa tay trước đi.” Minh Duy nói rồi bỏ đi. Nguyệt làm theo. Sau đó, anh trở lại, đem theo tuýp kem đánh răng, lấy một ít thoa vào mấy vết bỏng trên tay Nguyệt. “Sao ngay cả đến việc đơn giản như vậy cũng làm không xong!” Duy bất thình lình lên giọng, trách.

Nguyệt hơi giật mình, vội dùng ánh mắt long lanh nhìn anh.

“Đừng tưởng bày ra vẻ mặt đó thì thoát tội!” Anh đã nhìn thấu cô.

Nguyệt hơi dẩu môi. “Ò.” Đương nhiên trong đầu cô lúc này là đang cố tìm chuyện đánh lạc hướng Minh Duy. Có rồi... “Trợ lý của anh là phụ nữ? Có phải rất xinh đẹp không?”

Minh Duy hơi sựng lại, nhìn Nguyệt. Không hiểu sao cô lại quan tâm vấn đề này. Lẽ nào...

“Không biết.”

“Sao lại không biết? Ngày nào anh cũng gặp trợ lý sao lại không biết?”

“Không quan tâm nên không biết.”

“Không quan tâm thì cũng phải có đánh giá sơ bộ chứ!”

Minh Duy nhất thời cứng họng. “Cũng tạm.”

Cũng tạm. Vậy chắc là rất xinh đẹp rồi. Minh Nguyệt khẽ lườm Duy. “Chị ấy lớn tuổi hơn anh?”

Minh Duy gật đầu.

Uhm... đàn ông thường thích chinh phục, nên chắc chắn có hứng thú với phụ nữ lớn tuổi hơn. Bây giờ chị ta vừa đẹp, vừa giỏi... làm ở vị trí đó đương nhiên giỏi, vừa lớn tuổi hơn... chắc là... “Anh... có khi nào tiếp xúc lâu dần nảy sinh tình cảm với chị ấy không?” Minh Nguyệt cười cười nhìn anh.

“Vớ vẩn!” Minh Duy nạt.

Nguyệt dẩu môi, “nói trúng tim đen?”

Minh Duy đứng lên, bực mình nhìn cô, ánh mắt lạnh lùng. “Đừng bao giờ lặp lại mấy câu vừa rồi!”

Nguyệt đột nhiên thấy lạnh hết sống lưng, cố nén cảm giác run sợ. Gật đầu. Cô lén nhìn vẻ mặt u ám của anh... “Minh Duy...”

Anh không thèm nhìn cô, lẳng lặng đến bếp. Tiếp tục nấu nướng.

Nguyệt chạy đến đứng trước quầy bar của bếp. “Duy, anh giận hả?”

“Không.”

“Vậy sao không trả lời.”

“...”

“Duy...” Nguyệt kiên trì gọi. “Đừng giận mà!”

“Ăn tiếp bữa sáng của em đi!”

“Tôi hứa từ đây về sau sẽ không chọc anh với trợ lý Hà nữa, đừng giận mà!” Nguyệt nói một lèo không vấp chữ nào.

Minh Duy hoàn toàn không có ý cấm cô ghép anh với trợ lý Hà. Thiếu, mỗi mình trợ lý Hà. Mà tất cả phụ nữ khác. Anh không muốn cô ghép anh với tất cả phụ nữ khác.

“Hay anh không thích tôi ghép cặp anh với phụ nữ khác?”

Minh Duy nhìn cô có chút tán dương vì lần đầu tiên cô thể hiện sự nhạy bén như vậy. Nhưng thực tế câu hỏi của Minh Nguyệt trọng tâm không nằm ở ghép cặp mà nằm ở phụ nữ.Vì thế cô hồn nhiên nói tiếp. “Nếu tôi ghép cặp anh với đàn ông thì có sao không?”

“Em! Thì ra em chọn cái chết!” Anh cười lạnh một cái, Minh Nguyệt hoảng hồn chạy về chỗ bàn ăn tiếp tục ăn không nói thêm lời nào. Dẫu sao cô cũng thành công trong việc ngăn cản Minh Duy la mắng sự hậu đậu của mình.

-------

Lát sau, ở bàn ăn, trước mặt Minh Nguyệt tô cà ri vàng óng, còn bốc khói thơm lừng. Minh Nguyệt hí hửng nhìn Minh Duy đối diện, “anh đúng là tay nghề cao nha! Món khó như vầy mà cũng nấu được.”

Minh Duy khẽ cười. “Ăn đi. Coi chừng nóng.”

Nguyệt gật đầu xé bánh mì chấm, “uhm... ngon.”

Mắt anh lấp lánh tia hài lòng. “Vậy ăn nhiều chút.”

“À... hay là sắp tới mình khỏi nấu cơm nhà đi!”

“Tại sao?”

“Anh bận rộn như vậy... đến chủ nhật còn không được nghỉ, còn phải tốn thời gian nấu nướng, cực lắm!”

Minh Duy bỗng thấy vui trong lòng, “không sao, em sắp thi rồi... ăn uống đầy đủ chút.”

“Tôi khỏe lắm. Không ăn đầy đủ mấy ngày không sao đâu. Năm rồi, giai đoạn thi học kì, tôi cũng ăn mì suốt hai mươi ngày, một ngày 3 cử, đều là mì. Vẫn không hề gì!” Nguyệt tự hào khoe. Nhưng ánh mặt người đàn ông đối diện lại tối sầm xuống, nhìn cô.

Nguyệt phát hiện đã phạm phải nguyên tắc dinh dưỡng của anh nên cười giã lã, chuyển chủ đề. “A, công ty anh có vấn đề gì sao?

Duy không ngờ Nguyệt sẽ hỏi vấn đề này, ngạc nhiên nhìn cô.

“À... nếu là chuyện bí mật của công ty, anh không nói cho người ngoài cũng không sao. Tôi hiểu mà.”

“Cũng có chút vấn đề thật.” Nhưng Minh Duy không có ý giấu, cô không phải người ngoài. “Phòng nhân sự nhận được gần 10 trường hợp xin nghỉ việc. Tất cả đều là các nhân viên có chức vụ cao. Thời gian công tác ở công ty của mỗi người ít nhất năm năm.”

Minh Nguyệt cảm thấy tình hình này thật kì lạ. “Nghe có vẻ không đúng lắm! Công ty anh phải xin nghỉ trước bao lâu?”

“Ít nhất một tháng. Em nghĩ sao?”

“Đầu tiên là không thể trùng hợp một lúc có nhiều người xin nghỉ việc như vậy. Thứ hai, tất cả đều là nhân viên kì cựu, có chức vụ cao, làm lâu năm chắc chắn mức lương không tồi... vì sao lại xin nghỉ?” Minh Nguyệt hơi ngập ngừng. “Còn nữa, còn chưa tới ba tháng nữa là tết rồi, nếu đã phải làm tới tháng sau, thời gian tới tết càng cận kề, họ không những không lo vấn đề việc làm mà lẽ nào cũng không muốn nhận thưởng tết sao?”

Minh Duy cười cười.

Nguyệt nhìn anh chăm chú. Lại cảm thấy kì lạ hơn. “Anh không có chút gì lo lắng sao? Tôi thấy đây không phải tình huống khiến anh thảnh thơi. Mất một lượng lớn nhân viên có kinh nghiệm nghiệp vụ cao... là tổn thất mà!”

Minh Duy gật đầu. “Ăn đi. Chiều nay theo tôi tới một nơi.”

“Nơi nào?”

“Đi rồi biết.”



Chương 11 <<< . >>> Chương 13
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 13:
Vì yêu mà bất chấp tất cả, đánh cược cả hôn nhân, liệu có thể xem như là một loại can trường, quyết đoán?

7 giờ tối.

Minh Nguyệt đưa mắt nhìn xung quanh, cô đang ngồi cùng Minh Duy trong một pub nhỏ tọa lạc tại... đâu đó giữa lòng thành phố. Pub nằm trong hẻm, không phải hẻm đơn mà là hẻm trong hẻm. Để đến nơi này, họ phải gửi xe ngoài bãi, đi bộ len lỏi giữa mấy khu dân cư. Nguyệt không hiểu sao Minh Duy có thể định hướng được đường đi đến đây. Chẳng lẽ anh là khách quen? Nhưng trông không giống vậy vì nhìn biểu hiện lúc vào quán, Duy không tỏ vẻ gì là quen thuộc cả.

Phần vì đường đến ngoằn nghoèo phức tạp, phần vì lối decor bên trong, cảm giác đầu tiên của Minh Nguyệt về nơi này là vô cùng kì ảo, vô cùng thú vị. Đây là một pub nhỏ, diện tích chưa đến 50 mét vuông, tất cả nội thất, bàn ghế, tủ kệ, quầy bar đều theo phong cách cổ điển. Ánh vàng của những chiếc đèn kiểu hắt ra không gian hơi tối này chút ấm cúng. Duy và Nguyệt ngồi ở góc phòng, bên cạnh họ là cửa kính khung gỗ, có thể nhìn ra một góc hẻm vắng vẻ. Pub khá vắng, cách họ không xa chỉ có ba người đàn ông vừa trò chuyện vui vẻ, vừa nhấm nháp bia. Theo Nguyệt đánh giá, pub này thiết kế rất hay, chủ quán chắc hẳn đề cao sự riêng tư, giữa các khu vực bàn đều có vách ngăn. Không phải kiểu vách ngăn thuần túy... mà là một cách gì đó, để phân chia khu vực, như là một tấm bình phong cổ, một kệ sách kiểu, một tấm màn châu thủy tinh. Điều này vừa rất có tác dụng trong việc phân tách không gian vừa khiến các khu bàn trở thành riêng biệt mà không khiến người ta cảm thấy chậc chội, càng không làm mất đi vẻ cổ điển, quý phái của nó.

Ở giữa khu vực pub là một cái cột vuông, có một khung treo đĩa than trên đó, ngay phía dưới là chiếc máy hát đĩa loại có loa đồng lớn. Máy đang chạy. Những giai điệu của Brahm vang lên tràn ngập không gian.

Quán hình như chỉ có hai nhân viên, một là bartender đang đứng ở quầy, còn lại là nhân viên phục vụ, người vừa đặt xuống trước mặt họ hai ly thức uống, cúi người mời khách dùng một cách chuyên nghiệp. Cả hai đều mặc trang phục theo hướng cổ điển, thái độ cực kì nghiêm túc.

Minh Nguyệt ngắm nghía hai ly nước trước mặt mình. Một là rượu nguyên chất được chứa trong ly rock, giữa có một viên đá được cắt gọt tỉ mỉ. Ly còn lại là một loại cocktail được đựng trong ly martini. Đó là thức uống Minh Duy gọi cho cô. Vì Nguyệt hầu như không biết gì về mấy loại rượu tây, cocktail, mocktail trong menu, tần ngần mãi cũng không biết kêu gì, nên Minh Duy chủ động chọn luôn.

“Đẹp quá!”, Nguyệt thích thú cảm thán. “Ngay cả viên đá trong ly của anh cũng được gọt đẽo tinh tế như vậy...”

Minh Duy khẽ cười. Nụ cười như bừng sáng không gian. Đột nhiên Nguyệt cảm thấy vậy, nụ cười của anh trong lành, lương thiện làm sao.

Cô nhìn trái cherry được trang trí trên ly cocktail của mình như nổi lên êm ái giữa chất lỏng màu trắng sữa sánh mịn. Cầm lòng không đặng, cô tò mò đưa ly lên môi, nhấp một chút. Mắt cô khẽ mở, ánh lên vài tia sáng, lấp lánh như sao.

“Ngon quá...”

Minh Duy nhìn thấy bộ dạng kích động, thỏa mãn của cô gái trước mặt không khỏi buồn cười. “Thật sự ngon lắm sao?”

Minh Nguyệt gật đầu lia lịa, “nó êm ái như mây lại béo ngậy như kem, còn có mùi hạnh nhân...” ngập ngừng một hồi, “tuyệt quá!”

“Cái gì tuyệt?”

“Tất cả, không gian, thức uống, âm nhạc,... đây đúng là thiên đường cho những người thích tĩnh lặng và riêng tư. Làm sao anh tìm được quán này?”

“Có người giới thiệu.”

Minh Nguyệt gật đầu. Duy lặng lẽ lắc ly rượu sóng sánh, đưa lên môi nhấp môi chút.

Đúng vậy, thời khắc này, trong không gian này, mùi vị này, âm thanh này... cùng với cô gái này... đúng là tuyệt diệu. Anh bất giác nheo mắt, mĩm cười.

“Anh nói xem, tại sao pub này tên là Những cánh chim đêm*? Tại sao điều kiện ở đây tốt vậy mà lại thưa khách?”

Anh không trả lời câu hỏi của cô, hỏi ngược, “vậy em cảm thấy sao?”

Nếu là thường ngày chắc chắn Minh Nguyệt không ngần ngại, trách Duy lãng tránh câu hỏi của mình, nhưng hôm nay tâm trạng cô vui vẻ, không chấp anh mấy chuyện cỏn con này. “Tôi cảm thấy... vị thế của quán không tốt lắm. Nằm sâu trong hẻm... không nhiều người biết. Chắc là chủ quán cũng không quan tâm đến việc marketing cho quán đâu.”

Minh Duy gật đầu. “Biết đâu chủ quán cố tình chọn địa điểm này.”

“Ô.” Minh Nguyệt hơi bất ngờ vì câu nói của anh. Cũng có thể lắm... “Những cánh chim đêm chẳng phải gợi lên cảm giác cô độc sao...?

“Có không?”

Nguyệt gật đầu.

“Có những còn tốt hơn là không, đúng không? Tôi thì không thấy cô độc.”

“Vậy anh thấy sao?”

“Có những người không cần quây quần, tụ họp với xã hội, họ chỉ cần một vài người bên cạnh. Có chất vẫn hơn là có lượng. Tồn tại những người đó bên cạnh, dù ít, nhưng vẫn không cảm thấy cô độc. Tôi cảm thấy... không phải cô độc mà là... cùng lý tưởng sống.”

Minh Nguyệt hơi sững sờ. Nhìn dáng vẻ kiêu ngạo, tự tin của anh trong không gian này, lòng cô hơi hồi hộp.

Kể từ lúc họ vào quán, chỉ có thêm hai người khách, một nam, một nữ. Họ đi riêng lẻ. Dường như đều rất quen thuộc với nơi này. Hai người đi vào, ai ngồi chỗ nấy, không nói gì, nhưng nhân viên pha chế đằng quầy đã biết ý, tự chuẩn bị nước.

Có lẽ Minh Duy nói đúng, nơi này chỉ dành cho những người cùng lý tưởng, họ là cùng một loại người, cùng thích tĩnh lặng, cùng có khao khát chiêm nghiệm về cuộc đời này. Nguyệt đưa mắt nhìn ra phía không gian bên ngoài. Góc hẻm tranh sáng tranh tối trong ánh đèn vàng vọt. Cứ như là trong mấy bộ phim hoạt hình Nhật Bản, nơi này như là một pub đầy bí ẩn, huyền ảo, ma thuật.

“Anh uống gì vậy?” cô hơi lơ đễnh hỏi anh.

“Brandy.”

“Anh thích uống rượu không?”

Duy lắc đầu.

“Trông anh có vẻ sành.”

“Đó là hiểu biết, không phải sở thích.”

Cô không biết nói gì nữa thì anh lại nói tiếp. “Chỉ là trong lúc này, hứng thú với brandy.”

“Nó ngon không?”

“Em thử không?” Anh đưa ly rock về phía cô. Minh Nguyệt nhìn dung dịch vàng óng màu hổ phách trong ly ngần ngại lắc đầu.

“Thôi... rượu này chắc mạnh lắm. Tôi không thích. Tôi thích cái này hơn.” Cô nâng niu cầm ly cocktail uống một chút, lại bày ra vẻ mặt thỏa mãn.

“Khiến em hài lòng dễ vậy sao...”

“Hài lòng cũng không đủ diễn tả, thật sự rất rất rất hài lòng.” Nguyệt cao hứng.

“Có muốn thì lần sau tôi lại dẫn em đi.”

“Được.” Anh nói đó. Không có anh dẫn thì còn lâu mới đến được nơi này, không chừng lạc trôi giữa mấy con hẻm mê cung này luôn.

“Lại uống món đó.”

Nguyệt gật đầu lia lịa, sực nhớ. “Nhưng mà nó tên gì? Cocktail này nè.” Cô đưa ly, nhấp một ngụm nữa.

Minh Duy khẽ nhìn vào đôi mắt lấp lánh, như cảm nhận được hân hoan trong cô, dịu giọng đầy ẩn ý. “P/s: I love you.”

Cánh tay Nguyệt khẽ ngừng, bắt gặp ánh mắt anh lại nghe lời nói dịu dàng như vậy. Lòng lại hỗn độn, hoang mang. Con tim không biết từ lúc nào, tiến vào vạch trên đường chạy điền kinh. Xuất phát.

Cô cố cười thật tự nhiên. “Tên hay... như một quyển sách.” Khung cảnh này... có lẽ cô sẽ không bao giờ quên được.

Minh Duy nhìn dáng vẻ ngượng nghịu của cô gái đối diện, không khỏi buồn cười, “em đừng nhạy cảm quá, biết em sẽ thích nên gọi thôi. Cũng không phải ẩn ý gì cho em!”

Nguyệt trừng mắt nhìn người vừa phá nát mỹ cảm của cô. “Tôi biết, tôi biết được chưa... anh làm sao có thể hạ thấp tiêu chuẩn của bản thân đi tỏ tình với tôi được. Xùy.”

“...”

“À... suýt nữa quên. Rõ ràng tình hình của anh lúc này đâu được tốt lắm, lẽ nào còn thoải mái dẫn tôi đến đây hưởng thụ?”

“Ò.”

Ò là ý gì?”

“Em nói đúng một phần.”

Nguyệt nhướng mày nhìn anh.

“Tình hình không được tốt thì mới cần hưởng thụ. Giải tỏa để có năng lượng xử lý nhiều vấn đề hơn.”

Nguyệt ném về anh ánh mắt không tin. “Anh nhìn mặt tôi xem có đang tin không?”

Duy cười cười nhấp rượu. “Được rồi. Phần khác là chờ người.”

Nguyệt cười đắc ý, quả nhiên. Còn chưa kịp nói gì, đã nghe anh cất giọng. “Em ngồi dịch vào trong.”

Cô ngẩng mặt, thấy bên cạnh họ một người đàn ông khoảng 30, toàn thân đen tuyền, gile đen, sơ mi đen, quần tây đen, không suit jacket. Từ góc độ của Nguyệt nhìn lên, gương mặt người đàn ông ngược sáng dưới ánh đèn chùm, chỉ cảm nhận từ anh ta những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh, và phần nào u ám. Anh ta cao lớn, cũng khoảng 1m9, thân hình liền lạc, cánh tay rắn chắc dưới tay áo xắn đến khuỷu tay... hoàn mĩ kết hợp với nước da ngăm. Một vị thần khác. Nguyệt hơi sững người, không phải vì độ anh tuấn mà vì lãnh khí từ anh ta.

Minh Duy đứng dậy, hai người bắt tay. Không nói một câu gì gọi là giới thiệu. Nguyệt thoáng cảm thấy kì lạ.

Minh Duy đã ngồi xuống cạnh cô. Người đàn ông kia ngồi xuống chỗ của anh lúc nãy. Nguyệt hơi bối rối. Họ ở đây bàn chuyện làm ăn... dẫn theo mình làm gì.

Tiếp đến, hai người họ không nói gì. Minh Nguyệt lại lấy làm khó hiểu... gặp nhau bàn việc mà, sao không bàn đi, lẳng lặng nhìn nhau làm gì? Cô cũng không có gì làm, không uống cocktail thì lại nhìn hết Minh Duy sang người đàn ông kia. Lúc này cô mới phát hiện anh ta quả thật rất đẹp trai, vẻ nam tính, mạnh mẽ, ương ngạnh... Cũng không thể so sánh anh ta với Minh Duy ai hơn ai... vì căn bản hai tác phẩm này thuộc về những trường phái khác nhau.

Ba vị khách trung niên đằng xa thỉnh thoảng liếc mắt nhìn về phía họ.

Người đàn ông đối diện Minh Nguyệt liếc nhìn vẻ lơ ngơ của cô lại nhìn ly cocktail trước mặt, rồi cả sự tồn tại bên cạnh Minh Duy, khẽ cười. “Cậu... đến tìm tôi còn mang theo người nhà?”

Ách. Nguyệt hơi giật mình, không ngờ giọng anh ta là như thế, dầy, trầm và lạnh... Người đàn ông đó... dẫu làm gì cũng không ấm nổi. Ngay cả cười cũng không đỡ hơn, ngược lại mang thêm cảm giác đe đọa. Nhưng phần khiến Nguyệt bất ngờ nhất không phải việc anh ta bắt chuyện trước hay giọng nói mà là lời nói. Anh ta cho rằng cô là người nhà Minh Duy? Nguyệt không biết có nên giải thích một chút không thì Minh Duy đã lên tiếng.

“Đây là số lượng và tiêu chuẩn.” Minh Duy lấy ra một phong bì giấy, đưa về phía người đàn ông kia.

Nguyệt nhìn anh bằng ánh mắt: Sao không giải thích đi! Nhưng Minh Duy không bận tâm. Người đàn ông kia mở phong bì, đem ra sấp giấy bên trong, xem qua một lượt, đặt xuống bàn, lạnh nhạt. “Không nhận.”

Nguyệt ngạc nhiên nhìn anh ta.

Minh Duy không bày tỏ sự bất ngờ như cô, khẽ cười, “tại sao?”

Cô cũng tò mò muốn biết, chăm chú theo dõi diễn biến từ người đàn ông đối diện.

“Không thích.”

Câu trả lời này quá thật ngoài sức tưởng tượng của cô. Thể loại người gì đây... làm ăn tùy tiện thế, không thích thì không làm sao? Người ta còn đến tận đây. Cô lại quay sang nhìn người đàn ông bên cạnh mình, chờ đợi lời nói kế tiếp của anh.

Vừa lúc này, người phục vụ cẩn trọng đặt xuống trước mặt họ một chiếc ly rock, bên trong vẫn là viên đã được gọt đẽo tinh xảo, nhưng chất lỏng xung quanh nó có màu nhạt hơn trong ly của Minh Duy. Người phục vụ làm động tác cúi mời. Minh Nguyệt cảm thấy từ thái độ đến ánh mắt của nhân viên có phần trịnh trọng hơn lúc mời cô với Duy. Trong lòng bỗng chốc nảy sinh cảm giác bực dọc.

Minh Nguyệt quay sang thì thầm cùng Minh Duy, “anh sẽ trả thù lao cho anh ta chứ?” Anh gật đầu, “đương nhiên.”

Nguyệt lại cảm thấy bực hơn. Người kia quá là... hách dịch.

“Anh... có thành kiến gì với tôi sao, Đặng Phong?” Minh Duy nhàn nhạt nói.

“Anh cũng biết nhiều đấy.”

Đặng Phong, hóa ra tên anh ta là Đặng Phong, ngắn gọn, đơn giản, tịch mịch y như con người hắn. Minh Nguyệt cảm thấy cô đã quá kiên nhẫn với loại người này. À không, không phải cô, mà là Minh Duy quá kiên nhẫn, cô ngồi bên cạnh cũng không chịu nổi. Đặng Phong này rốt cục là bậc anh hùng cái thế nào mà phải khiến người đàn ông bên cạnh cô tốn thời gian vậy. Ngạo khí... trước nay từ người Minh Duy luôn toát ra được cảm giác đó. Vì từ anh là ngạo khí nên ngạo khí đó không cho phép bất kì ai khiến nó giảm sút. Không thể nào bây giờ lại vì một kẻ không đâu làm anh mất thì giờ vậy.

“Cũng không quá nhiều, vừa đủ để biết anh có khả năng giúp tôi.”

“Xin lỗi, vụ này tôi không có hứng.” Đặng Phong nhấp rượu lặng lẽ nói.

Minh Nguyệt không chịu được, bất giác lên tiếng. “Anh chắc không?”

Cả Minh Duy và Đặng Phong đều có phần ngạc nhiên nhìn cô. “Anh ấy sẽ trả thù lao xứng đáng.”

“Tiền không phải là vấn đề, vấn đề là hứng thú.” Phong nhếch môi.

Minh Nguyệt vô thức nắm chặt tay. Cô biết Minh Duy, nên vô cùng hiểu nếu như anh ta chịu nhún nhường một người thì chắc chắn người đó phải mang lại cho anh ta lối thoát hiệu quả, hoặc là bản thân anh ta cực kì coi trọng người đó. Trong tình trạng hiện giờ, chắc chắn Đặng Phong kia chính là cứu cánh trong công việc của anh. Nhưng Minh Nguyệt cô không tin cứ phải lại tên hách dịch này. Anh giỏi như vậy lẽ nào không tìm được người khác sao, không tìm được cách khác sao. Bực dọc mỗi lúc một tăng, không muốn để anh trong trạng thái bị động như vậy.

“Được, không làm thì thôi.” Nguyệt đứng phắc dậy, quay sang Minh Duy, “Duy, mình về thôi.”

Minh Duy nhất thời không nói được gì, nhìn Nguyệt kinh ngạc. Mình?
“Đến cả kiên nhẫn cũng không có.” Đặng Phong lạnh nhạt phán.

Nguyệt lần đầu cảm thấy bị chạm tự ái viết thế nào, cười nhạt. “Xin lỗi, chúng tôi không có thì giờ kiên nhẫn với người như anh.” Cô hơi ngừng lại, định hình ngôn ngữ, “bởi vì người không yêu nghề kính nghiệp như anh không đáng. Anh đang tỏ ra mình quan trọng nhất vũ trụ hay là anh yêu thích cảm giác được người khác quỵ lụy. Không biết anh giỏi cỡ nào. Nhưng xin lỗi, Minh Duy của chúng tôi cũng không phải dạng tầm thường. Nếu anh không đồng ý, được. Chúng tôi không cần.” Cô nói một tràn, hơi lớn giọng, khiến tất cả những ai có mặt trong quán thời điểm đó đều quay nhìn về hướng họ. Mỗi người một biểu cảm, có lẽ kinh hoàng nhất chính là hai nhân viên quán. Ba người đàn ông trung niên có lẽ cảm thấy thú vị, lại bật cười, bàn tán.

Người phản ứng phong phú nhất mà nói không ai khác là Minh Duy. Từ kinh ngạc, bực dọc chuyển sang hạnh phúc, hoan hỉ. Chưa bao giờ trong một khoảnh khắc anh lại chuyển đổi được nhiều cung bậc cảm xúc đến vậy. Anh lặng lẽ quan sát dáng vẻ kiên quyết, dữ dội của cô. Miệng không nén được, phản phất ánh cười. Tự hào tột độ.

Đặng Phong hơi nheo mắt nhìn Nguyệt, nhàn nhạt hỏi, “cô gái... cô là gì của cậu ta?”

Minh Nguyệt hơi sững người không ngờ Đặng Phong lại hỏi mình như vậy. Nhưng cô cũng không biết trả lời thế nào... ngập ngừng một hồi, kết luận. “Hàng xóm.”

Đặng Phong phì cười. “Xóm cô ở đâu... con tôi sau này nên chuyển tới đó... không ngờ mô hình địa phương ở đó tổ chức tốt vậy... hàng xóm láng giềng yêu thương nhau như người trong gia đình!”

“...”

Duy nắm tay cô, cảm giác ấm áp đột ngột khiến Nguyệt giật mình, nhìn anh. Ánh mắt hiền hòa của anh. “Ngồi xuống đi em.”

Nguyệt vô thức nghe lời, ngồi xuống. Lòng thầm mắng tên Đặng Phong, yêu thương gì chứ... chỉ là muốn nói thay thôi. Minh Nguyệt cúi xuống nhìn bàn tay đang dịu dàng bao lấy tay mình.

Ngay chính bản thân cô cũng không phát giác cảm giác muốn bảo vệ kia xuất phát từ đâu. Bởi vì Minh Nguyệt không cho rằng đó là bảo vệ. Chỉ là thay lời muốn nói.

“Thôi được rồi, tôi biết tình hình của cậu.” Đặng Phong mở lời.

Minh Duy gật đầu. Anh thu tay về. Ánh mắt lộ vẻ nghiêm túc.

“Để tôi đoán xem, cậu dự liệu được chuyện này?”

Minh Duy lại gật đầu. Nguyệt ngơ ngác nhìn anh, khó hiểu. Anh biết trước... biết trước sao không ngăn chặn, còn để xảy ra. Nhưng mà... cụ thể là biết cái gì, chuyện anh gặp rốt cục là sao?

“Tình hình ở chỗ cậu hiện tại chỉ xảy ra với hai trường hợp. Một, head-hunter tình cờ rỉa quá nhiều. Hai có kẻ âm mưu lôi kéo nhân sự. Với trường hợp đầu tiên, tôi chắc chắn không phải.”

“Đúng. Tôi biết người đứng sau.”

“Quả nhiên.”

Minh Nguyệt hơi rối loạn. Head-hunter? À khái niệm này cô đại khái đã từng nghe qua. Những thợ săn này hoạt động rộng khắp, nắm toàn bộ nhân sự cấp cao ở các công ty. Chỉ cần có người đặt hàng, head-hunter sẽ bằng mọi giá tìm được nhân sự phù hợp. Đặng Phong quả quyết như thế... lẽ nào... anh ta cũng là head-hunter? Vậy... tờ giấy lúc nãy... là số lượng và tiêu chí nhân sự mà Minh Duy cần tìm để thay thế lực lượng cũ sao?

-------

Quốc Thiên ngồi trong phòng sách, tay chống cằm, nghĩ ngợi. Anh nhớ đến cuộc trò chuyện lúc trưa với cha mình, ông Chánh...

“Con nói thật sao?” ông Chánh vui mừng nhìn Thiên.

Thiên gật đầu, “con tình nguyện tiếp quản công việc làm ăn của ba.”

“Tốt lắm. Lấy vợ rồi quả nhiên có thay đổi!”

Thiên cười khổ. Chuyện này thật tình không liên quan gì đến việc lấy vợ hay không. Chỉ là... bây giờ anh có nhiều mục tiêu hơn. Hiểu được ý nghĩa để tranh đấu.

“Ba biết là con sẽ đồng ý. Lo tập trung sự nghiệp là tốt. Nhưng cũng nhớ quan tâm Nhi. Nó bây giờ là vợ con rồi!” ông Chánh ân cần dặn.

“Hay vì Nhi là con gái ông...” lời chưa nói hết, đã nghe tiếng dằn ly của ông Chánh.

“Con nên thức thời một chút đi! Đến hôm nay vẫn ngoan cố?”

“Được rồi ba. Dù ngoan cố thì sao? Chẳng phải cũng đã cưới Nhi? Chẳng phải cũng đã tình nguyện tiếp quản công ty. Ba nói đi... có việc gì không làm ba hài lòng không?”

Ông Chánh nén giận. “Tình nguyện... vậy để ta xem... con tình nguyện như thế nào!”

-------

Quốc Thiên thở dài xếp tập tài liệu trên bàn, cười khổ. Hình như mọi cuộc nói chuyện của hai người họ đều bắt đầu bằng tẻ nhạt và kết thúc bằng cãi vã. Hai cha con họ chưa bao giờ ân cần với nhau. Thiên không biết nếu anh không phải người duy nhất có khả năng phát dương quang đại công ty thì cha con anh có cơ hội nói chuyện với nhau không.

Thiên rời phòng sách, vào phòng ngủ. Nhi ngồi ở bàn trang điểm chăm sóc da. Cô xinh đẹp, quyến rũ trong chiếc váy ngủ, nhưng Thiên không hề nhìn tới. Thấy anh, Nhi hơi bất ngờ, rồi lấy lại bình tĩnh, cô cười khẽ.

“Vẫn không cam tâm sao?”

Thiên đang ôm đống chăn gối trên tay, hơi sựng lại. “Có ai bị ép buộc mà tình nguyện thích thú không?” Cứ thế, anh ra khỏi phòng.

Nhi hơi lặng người. Nụ cười giễu cợt trên môi tắt ngấm. Cô nhìn vào trong gương, mắt thất thần, ánh lên vẻ xót xa. Từ ngày kết hôn đến giờ, họ chưa từng ngủ chung. Thiên căn bản không hề coi cô là vợ anh. Nhi ủ rũ. Cô đã cố gắng không tỏ ra yếu đuối trước mặt anh. Cô biết rằng cô không thể để anh ta nắm thóp mình. Anh ta cho rằng cô là dạng phụ nữ mưu mô, độc ác, không tài nào sánh bằng thiên sứ trong sáng, thánh thiện trong lòng anh ta. Hãy cứ để anh tin vậy. Anh mãi mãi không biết được rằng chỉ có cô mới có thể vì anh hy sinh mọi thứ, vì anh bất chấp mọi thứ, vì anh bằng lòng đánh cược cả hôn nhân, điều tối quan trọng với phụ nữ biết bao.

Nhi hy vọng gì chứ?

Hy vọng anh yêu cô? Xa xỉ. Cô hiểu.

Hy vọng anh chạm vào cô? Lại quá tự hạ thấp bản thân.

Hy vọng anh có thể coi cô như một người vợ? Chẳng phải quá hoang đường?

Chính vì thế... nhiều khi cô còn không hiểu mình đang mong chờ gì. Đôi khi Nhi tin rằng hy vọng đối với loại người lý trí như cô không hề tồn tại. Càng lý trí lại càng hiểu được tính khả thi của hy vọng!

Nhi làm rơi nắp lọ kem. Cô cúi xuống nhặt. Lúc quay nhìn vào gương. Cô ngẩn người, phát hiện mắt mình lóng lánh nước.

--------

* Tên quán Những cánh chim đêm cũng là tên tiểu thuyết của một người bạn (của tôi). Đây được xem như là cách tôi tri ân anh ấy.



Chương 12 <<< . >>> Chương 14
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 14:
Kinh nghiệm là một sợi dây rút hoài chẳng hết.


Minh Duy bước thật chậm, anh nhớ lại biểu tình của Đặng Phong, trong lòng cảm thấy kì quái. Tập đoàn X là một tập đoàn lớn, quy mô trải rộng trên toàn cầu, thông thường với cơ hội làm ăn cùng tập đoàn lớn như vậy, người ta không thể nào từ chối. Trước khi đến gặp Đặng Phong, Minh Duy vì thế tự tin rằng anh ta sẽ đồng ý. Vậy mà không ngờ lại nảy sinh tình huống như vậy. Thực tình, Minh Duy cảm giác thấy một điều gì đó, Đặng Phong không phải đơn thuần vì cái hứng thú mà anh ta nói. Đó có thể là gì? Giống như là không ưa anh hơn. Một kiểu công kích cá nhân. Nhưng anh và anh ta... làm gì có hiềm khích. Hay là... hiềm khích đó anh chưa nhận ra?

May mắn, cuối cùng cũng thuận lợi. Không. Là nhờ Minh Nguyệt mới đúng.

Minh Duy lẳng lặng nhìn sang người con gái đang đi bên phải anh. Phản ứng lúc nãy của cô khiến anh cảm thấy an ủi. Lần đầu tiên anh cảm thấy được điều đó. Trước nay chưa ai từng trao cho anh sự an ủi. Chính vì anh không có thất bại, không cần an ủi...

Minh Nguyệt cảm thấy hơi phiền lòng. Hình như vừa rồi cô nóng tính quá. Lúc nào cũng vậy, cô luôn không kiềm chế được cơn giận. Nhưng tại sao phải giận? Chuyện cuối cùng đâu liên quan gì cô. Cũng may là Minh Duy đã có được giao kèo với Đặng Phong, nếu không... cô sẽ phải chịu tội vì chọc tức anh ta.

Trong con hẻm tối, hai người cứ thế im lặng bước đi.


Minh Duy đưa cô đi ăn, dạo một lượt phố phường. Khắp nơi đã chuẩn bị trang trí giáng sinh. Dù còn gần một tháng nữa mới đến lễ. Nguyệt cảm thấy tiếc vì ở nhà vẫn còn nồi cà ri gà. Nhưng Minh Duy bảo sáng mai, trưa mai lúc anh ở công ty, cô có thể ăn tiếp cho hết. Thế cũng tiện, không phải nấu đồ ăn khác.

Bây giờ bọn họ đã dừng xe ở một bãi bồi bên sông, nhìn sang bên kia thành phố nhộn nhịp. Xa xa mấy tòa nhà cao tầng với kiến trúc hiện đại, biểu tượng cho thành phố S đang lấp lánh đèn. Hai người nửa đứng nửa ngồi, tựa trước mũi xe, cạnh nhau, nhìn về một hướng.

Nơi này, người bên cạnh cô lúc trước đã từng là một chàng trai khác. Minh Nguyệt không muốn nghĩ ngợi nhiều về chuyện cũ, quay nhìn sang người bên cạnh.

“Anh có thấy tôi nóng tính không?” Nguyệt bất giác hỏi.

“Em nói về chuyện lúc nãy?”

“Uhm.”

“Tuy bất ngờ. Nhưng... Tôi rất thích.” Minh Duy thản nhiên trả lời.

Nguyệt quay sang nhìn anh, không hiểu lắm. Cô đâu có hỏi anh thích hay không. Hay anh lại đang an ủi cô?

“Em cảm thấy đó là nóng nảy... Nhưng tôi thấy em đang trung thực với bản thân, lúc nào em cũng thể hiện những gì em nghĩ. Không che giấu gì cả, từ nhỏ đã vậy, bây giờ cũng vậy.”

“Anh có phải đang an ủi tôi không?”

Minh Duy phì cười. “Có gì để an ủi chứ. Tôi đang khen em!”

Lời nói thẳng thắn của anh khiến cô bỗng vui vẻ, thậm chí hai má bất giác đỏ lên, cảm giác thành tựu lan tỏa.

“Thật sao?”

Minh Duy mĩm cười gật đầu.

“Mà nè... anh ta nói anh biết trước, anh cũng thừa nhận anh biết trước... vậy tại sao không ngăn chặn?”

“Có biết thế nào là thả dây dài câu cá lớn không?”

Nguyệt gật đầu.

“Chuyện này tương tự. Những người trung thành, có ý ổn định lâu dài thì sẽ không bỏ đi.”

“Ý anh là muốn tạo cơ hội cho những đối tượng kia. Ai muốn đi có thể nhân đây đi hết?”

Thông minh. “Tôi vừa tiếp nhận quản lý, em nghĩ xem thứ cần ổn định đầu tiên là gì?”

“Nhân sự.”

“Đúng mà cũng không đúng. Là lòng người.” Minh Duy ngập ngừng. “Em nghĩ xem những lão thành trong công ty nhìn tôi như thế nào?”

Minh Nguyệt nghĩ một hồi, nhìn anh, “nói thật?”

Duy gật đầu. “Cứ nói.”

“Sẽ xem anh là một thằng nhóc... chỉ có được tấm bằng của Mỹ, không có kinh nghiệm, không làm nên trò trống gì.”

“Đúng, sẽ không phục. Đối thủ cũng sẽ lợi dụng điều này, đánh vào tâm lý họ. Cộng hưởng tác động, dẫn đến việc rời bỏ môi trường làm việc lâu năm này.”

Minh Nguyệt nhìn anh, cảm thấy anh thật dũng cảm. Không ngần ngại đấu tranh với nhiều người như vậy. Hơi lo lắng, cô hỏi, “anh... tự tin không?”

Minh Duy khẽ cười. “Tự tin chính là cảm giác sinh ra từ việc hiểu rằng mình có đủ khả năng. Tôi chưa từng nhận thức được mình không đủ khả năng.”

Đúng vậy, tự tin, anh có thừa, đến mức kiêu ngạo. Nhưng không phải không thực tế. Bởi vì cô biết rằng anh có nền tảng để tự tin. Nhưng bọn người kia, kinh nghiệm đầy mình. Dù không có tấm bằng danh giá như anh nhưng họ...

“Tôi không phải thiên tài, em phải biết điều đó. Tất cả những gì tôi có hôm nay đều là nhờ vào nỗ lực. Tôi không phải cây giống trong phòng thí nghiệm, chưa từng chịu qua giông bão, không có sức chống chọi với thiên địch. Đừng lo.”

Lời anh nói như một tuyên ngôn nhưng lại có cảm giác như dỗ dành, vỗ về. Đừng lo... Nguyệt cảm thấy thật êm ái... bồng bềnh, như ly cocktail trong pub.

“Nhưng anh không nghĩ là lỡ như quá nhiều người bỏ đi thì tập đoàn sẽ thiếu nhân lực trầm trọng sao? Nhất thời kiếm ai mà lấp vào.”

“Vậy em nghĩ tôi đã biết trước thì sẽ làm gì? Chỉ cần... chuẩn bị một tâm hồn đẹp từ giã bọn họ sao?”

Minh Nguyệt ngớ người. Cũng phải. Anh chắc chắn sắp xếp nhân sự rồi. “Vậy sao hôm nay mới đi gặp Đặng Phong?”

“Vì biết hiệu suất và chất lượng nghiệp vụ của anh ta. Nếu tìm anh ta quá sớm, không chừng còn tai vách mạch rừng.”

“Anh ta quả thật giỏi đến vậy sao?”

Minh Duy gật đầu, “anh ta hả... cũng có thể coi là một huyền thoại. Có điều... người như anh ta em không nên dính tới thì tốt hơn.”

“Vì sao?”

“Em không thể hình dung công việc mà anh ta đang thâu tóm bao gồm những gì...” Duy nhìn cô, ẩn ý nói.

Nguyệt có hơi cảm nhận được. Ý anh là nguy hiểm. “Tôi chỉ cảm thấy... con người anh ta... toàn lãnh khí.”

Duy khẽ cười.

“Không hiểu anh ta có biết yêu đương không? Người anh ta yêu sẽ như thế nào? Lúc anh ta yêu liệu có bớt lạnh lùng không?” Nguyệt tò mò liên tưởng. Nhưng dù liên tưởng cách mấy cũng không thể tưởng tượng ra.

“Vì sao em phải quan tâm đến anh ta?”

“Tò mò thôi.”

“Anh ta có khiến em sợ không?”

Nguyệt lắc đầu. “Nhưng tôi thấy hai nhân viên ở đó sợ lắm.”

“Đương nhiên, anh ta là ông chủ pub đó mà!”

Nguyệt bất ngờ. Hèn gì... lúc nãy trông người phục vụ có vẻ kính cẩn. Nhưng mà dù là chủ cũng đâu cần cung kính như thế. Lối làm việc ở đó rất nghiêm chỉnh... Nguyệt cảm thấy môi trường như vậy chỉ có ai đừng đầu mang đầy quyền lực mới có thể tạo ra. Nhưng mà... Đặng Phong tạo ra Những cánh chim đêm... hay là nói Những cánh chim đêm mang tâm tình của anh ta...

Lặng im một hồi, cô chậm rãi nói.

“Tôi chỉ sợ... đã làm Đặng Phong ghét anh. Có ấn tượng xấu với anh. Tôi không biết chính xác anh ta là ai, làm gì, có địa vị như thế nào, nhưng cảm giác... vị trí anh ta nắm giữ rất quan trọng... rất quyền lực... nếu không ưa anh, làm hại đến anh...”

“Uhm...”

Minh Nguyệt nhìn anh chờ đợi. “Anh không định nói gì thêm hả?”

“Nói thêm? À... hay là khẳng định với em anh ta quả thật quan trọng.”

Nguyệt dẩu môi. “Đến nói chuyện mà cũng tiết kiệm.”

Duy nhìn cô, cảm thấy khoảnh khắc cô làm nũng thật dễ nhìn. “Thật ra thì em cũng có cái cần rút kinh nghiệm.”

“Đó là?”

“Đừng manh động, em mãi mãi không biết được đối phương là người thế nào đâu.”

Nguyệt hơi sững người nhìn anh. Anh đang cực kì nghiêm túc nhắc nhở cô. Lần nữa. Minh Nguyệt nhìn anh, gật đầu. “Hiểu rồi.”

“Vả lại... có một vấn đề... Tuy không có chứng cứ, chỉ là cảm giác... anh ta đúng là không có thiện cảm với tôi. Không cần do em cũng không có thiện cảm với tôi. Tuy nhiên anh ta không phải loại người vì cảm tính chủ quan mà hại người.”
“Tại nhìn anh thấy ghét quá đó!” Nguyệt cong môi châm chọc.

“Vậy sao? Vậy anh ta đáng yêu?”

“Chứ gì nữa.” Ý cô là trả lời cho vế đầu.

“Vậy mà có người trước mặt anh ta mạnh miệng bảo vệ tôi. Còn nói cái gì: Minh Duy của chúng tôi cũng không phải dạng tầm thường. Nếu anh không đồng ý, được. Chúng tôi không cần... là ai nói vậy?”

Minh Nguyệt đỏ mặt, ấp úng. “Anh... sao lại nhớ dai vậy?”

“Ô... từ lúc nào tôi trở thành Minh Duy của em?”

“Tôi... cái đó... tôi cảm thấy lúc đó tôi với anh đang cùng chiến tuyến nên nói vậy. Anh không cảm thấy nói vậy lưu loát, ngắn gọn hơn sao?”

“Ô... vậy sao!”

Minh Nguyệt vội vã gật đầu.

Minh Duy nhìn cô một lúc, “bây giờ muốn đòi lại một món nợ ở chỗ em.”

Nguyệt vừa nghe không hiểu lắm, cô nợ gì anh. Nợ từ bao giờ? Nói đến nợ... không phải anh nợ ân tình của cô hồi xưa nhiều lắm sao?

Trong khi não cô vẫn chưa xử lý xong vấn đề, Minh Duy đã nâng mặt cô, dịu dàng cúi xuống hôn lên má cô. Minh Nguyệt tròn mắt, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra, chỉ cảm thấy như vừa có một luồng điện chạy qua người. Hơi thở phả lên gò má cô còn mang chút hơi rượu nồng đượm.

“A.” Cô khẽ kêu một tiếng, giật bắn, đỏ mặt nhìn anh.

Minh Duy nhìn cô mỉm cười. “Chúc mừng em, đã trả xong món nợ này.”

Nhưng... xong món nợ này có nghĩa là còn nợ khác nữa sao?

“Anh... Anh...” Minh Nguyệt ấp úng, hoàn hồn. “Ai cho anh lợi dụng tôi... Xấu xa.”

Minh Duy quay người, về cửa xe. “Về thôi, trễ rồi.”

Minh Nguyệt đuổi theo, giận dữ quát. “Anh đúng là... vô liêm sỉ... Uổng công tôi lúc nãy bảo vệ anh...”

Trên đường về, suy nghĩ một hồi, cô mới ý thức được rằng, hóa ra, bao gồm cuộc điện thoại sáng nay của trợ lý Hà, Minh Duy đã chờ đợi thời khắc này từ lâu. Anh đã dự đoán được nó sẽ xảy ra, đã chuẩn bị hết vũ khí, sẵn sàng nghênh chiến.

-------

Hai mươi tư ngày kế tiếp, hai người dù ở chung một nhà nhưng Minh Nguyệt hầu như không thấy mặt Minh Duy. Một trong những lần hiếm hoi đó là vào... khoảng ngày 12.

Hôm đó Nguyệt đang bận rộn bày nguyên liệu ra bếp thì tiếng chuông cửa vang lên. Cô chạy ra vội mở cửa, cô gái bên ngoài trong trang phục năng động, tóc cột đuôi gà, nở nụ cười tươi tắn.

“Dương?” Nguyệt reo lên.

“Hello chị yêu.”

“Nhanh, vào đi!”

Hai chị em kể từ hồi tết nguyên đán tính đến nay cũng đã gần một năm chưa gặp lại nhau, nên vừa gặp lại hai người rất vui mừng. Dương đang học năm nhất Đại học B, cách trường đại học của Nguyệt hơn 30 cây số nên cả hai cũng rất ít có cơ hội gặp nhau.

“Có khó tìm không?”

Dương lắc đầu. “Dễ mà... có điều em phải đổi 2 chuyến xe buýt mới tới được.” Dương đi theo Nguyệt đến bếp, quan sát mớ nguyên liệu. “Mấy hôm nay ôn bài thi mệt quá... nên em quyết định off một bữa, không học hành nữa. Chị cũng sắp thi học kì đúng không?”

“Ừ. Tuần sau thi, thi trọn một tuần là đến Noel.” Nguyệt rót cho cô em cốc nước. “Uống đi. Chờ lát chị chuẩn bị đồ ăn rồi mình ăn.”

Dương phì cười. “Chị tui ơi... bày vẻ làm gì... trước giờ chị có giỏi khoảng này đâu...” Vừa nói, Dương vừa chun mũi, đó là thói quen của cô bé.

Nguyệt nhìn em họ, đôi mắt sáng lấp lánh, phong cách trẻ trung năng động, gương mặt xinh xắn, “ê... em học được một học kì rồi... có bồ chưa?”

Dương lập tức đỏ mặt lãng tránh. “Bồ? Làm gì có. Em còn nhỏ dạy chị tha em đi.”

Nguyệt phì cười. “Vậy sao... thấy em khả nghi lắm!”

“A, hôm nay chị làm món gì? Cơm cuộn hả? Món này dễ làm, em phụ chị!”

Nguyệt cười cười, hiểu thái độ trốn tránh kia. Cũng không chấp nhất, cô cùng Dương bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó hai chị em vừa cuộn cơm vừa chuyện trò vui vẻ.

“Dạo này ba mẹ chị vẫn khỏe chứ?”

Nguyệt gật đầu. “Cũng bình thường, hôm qua mới gọi cho chị nè.”

“Vậy hả... bác hai có nhắc nhở chị tìm đối tượng kết hôn không?”, ba Minh Nguyệt và và mẹ Mỹ Dương là hai anh em ruột.

“Không.” Nguyệt tự tin đáp.

Mỹ Dương thì vô cùng ngạc nhiên. “Sao lạ vậy...” Mỹ Dương không ngờ có diễn biến này. Đối với cô, bác hai trai và bác hai gái của cô luôn rất hy vọng con gái họ, chị Nguyệt, nhanh chóng tốt nghiệp đại học, cưới một tấm chồng, ổn định cuộc sống, rồi sinh mấy đứa cháu ngoại bụ bẫm. Thú thật, có rất nhiều bậc phụ huynh đều muốn con mình có cuộc sống bình lặng như thế. Không cần học vị cao, không cần đi ra ngoại quốc, chỉ cần như vậy, bình ổn cả đời. Nhưng với người trẻ bọn cô mà nói, cuộc sống bình lặng là nhàm chán. Với cá nhân Dương, bình lặng là dấu hiệu của sự chết. Cô không thể cứ thế cưới chồng, cứ thế sinh con. Cô phải làm gì đó, cao xa, xứng đáng với sự tồn tại của mình, để còn không phụ công sức của thần tượng tối cao – vua Gia Long.

Trong lúc Mỹ Dương thả hồn trong chuyên mục ý nghĩa cuộc sống, Minh Nguyệt lại nhớ về cuộc hội thoại hôm qua với ba mẹ cô. Cuộc hội thoại như sau.
“Nguyệt, mẹ nghe cô Mạnh nói dạo này Minh Duy bận lắm. Đến điện thoại về nhà cũng chẳng nói được mấy câu.”

“Dạ... hình như vậy.”

“Sao hình như? Mày chẳng phải ở ghép với nó sao? Quan tâm bạn cùng phòng chút đi. Huống gì người ta cũng là hàng xóm với mày từ nhỏ.”

“...”

“Ngày mai mua đồ về nấu cơm cho thằng Duy nó đem đến công ty ăn. Để lại một chút ở nhà mà ăn.”

Nguyệt giật giật khóe môi. “Mẹ... Minh Duy lớn rồi, tự lo được. Mẹ không lo con gái mẹ, lo người ta làm gì?”

“Chính là vì lo cho mày nên mới dặn vậy. Nhớ đó. Mua đồ nấu, gởi vào công ty cho Minh Duy. Thôi không nói nhiều. Mẹ đi trồng mấy cái cây đây!”

Cũng không hiểu ai mới là con ruột của mẹ.

Vừa hay, sau đó cô nhận được tin nhắn của Mỹ Dương nói là sẽ ghé chơi. Có thêm em họ, Minh Nguyệt sẽ không lo vừa làm đồ ăn vừa buồn chán.

Trong lúc Dương chiên gà, Nguyệt cuộn xong cuốn cơm thứ hai mươi, nhìn thành tựu đầy ắp trên mâm, cô không khỏi tự hào.

“Chị, có hai người... chị làm chi nhiều vậy? Vừa cơm vừa gà, ăn sao hết?”

“Không ăn hết thì em đem về cho bạn ở kí túc xá ăn. Lo gì.”

Dương gấp miếng gà cuối cùng ra dĩa, tắt bếp. Cô vừa giúp Nguyệt cắt cơm cuộn thì có tiếng cửa mở, ngước mặt lên, một người đàn ông trong bộ suit lịch lãm, từ gương mặt đến dáng vẻ đẹp không khác gì tài tử, chỉ có điều cảm thấy anh ta hơi mệt mỏi. Dương hơi bất ngờ nhìn anh ta. Người đàn ông thấy cô, cũng tỏ vẻ bất ngờ.

“Minh Duy?” Nguyệt quay sang nhìn đồng hồ. “Mới 10 giờ trưa, sao anh về rồi?”

Minh Duy nhìn dáng vẻ tất bật của Minh Nguyệt, cùng mâm thức ăn cảm thấy hơi khó tin. Đã hơn chục ngày anh không gặp cô... chí ít là trong lúc cô thức.
“Ò... về lấy chút đồ, sẽ đi ngay.”

Dương nhìn người đàn ông tên Minh Duy rồi quay sang nhìn chị mình, cô khẽ cười tinh ranh. Ánh mắt bọn họ nhìn nhau...

“Đây là?” Minh Duy nhìn về Dương hỏi.

“À... là Mỹ Dương, anh nhớ không? Nó đang học năm nhất.”

“Ò. Chào em.” Duy hơi cười nhìn cô bé. Tuy không ăn mặc giống con trai nữa, nhưng vẫn có khí chất đả nữ.

Dương cảm thấy khó hiểu, nhưng vẫn lịch sự. “Em chào anh. Em là em họ chị Nguyệt.”

“Anh biết.”

Dương nhìn anh rồi nhìn chị, cô bé hơi hoang mang. Người đàn ông kia lẽ nào... hai người này lẽ nào... đang sống thử sao? Cái gì cũng biết đến đứa em họ cả năm mới gặp một lần như mình mà cũng biết?

“Em nghĩ gì vậy? Minh Duy là hàng xóm kế nhà chị đó... hơn chị ba tuổi. Nhớ không?”

Trong đầu Dương đánh động một cái. “A... Nhớ rồi. Con mọt sách chứ gì?” cô bé không kiên dè. Nguyệt phì cười.

Duy hơi giật mình, giọng điệu này trong quá khứ cũng có từng nghe quá... Đúng thật là con nhóc này!

“Ờ thôi hai chị em tiếp tục đi. Anh đi lấy đồ!”

Đợi Minh Duy vào phòng sách, Dương quay sang nhìn chị họ, ánh mắt gian xảo.

“Gì đó... nhìn chị làm gì?”

“Chị Nguyệt...” Cô bé cười gian hơn. “Chị khá lắm... khá lắm... nếu như dù bộ nhớ em giới hạn nhưng cũng chưa quên chuyện... ngày trước chị thích...”

Nguyệt cuống cuồng nhét miếng cơm cuộn vào họng Dương. “Dừng. Ngày trước khác, bây giờ khác! Em đừng có hiểu lầm.”

Dương ú ớ, cố nhai rồi nuốt vội. “Chị hay lắm... bây giờ còn muốn giết người diệt khẩu. Chị có hay thì dùng đồ ăn nhét chết em đi! Trên thế giới này sẽ không ai biết quá khứ trẻ trâu đó của chị nữa!”

“...” Minh Nguyệt không biết nói gì, vội vã đóng hộp mớ cơm cuộn cắt sẵn. “Em... chuẩn bị tương cho chị! Hộp nhỏ đó.”

Dương gật gù, lấy tương cà, tương ớt đổ vào hộp. Trên mặt dùng sốt mayonnaise vẽ hình mặt trời nhỏ xoắn ốc phát ra ba tia sáng, rồi cẩn thận đóng nắp.

“Nhanh lên, còn chơi nữa!”

“Xong rồi... chị làm gì gấp vậy.” Dương quay sang thấy Nguyệt đang gấp gà chiên xù vào một hộp khác, đóng nắp. Xếp 3 hộp vào túi nhỏ.

Minh Duy đi ra cùng một tập tài liệu, tay còn lại xách thêm giỏ đồ nhỏ. Anh rót nước, uống vội.

“Tối nay anh ở lại công ty hả?”

Duy gật đầu.

Minh Nguyệt nhìn anh hơi lo lắng. Gương mặt Minh Duy có vẻ tiều tụy hơn cái hôm họ cùng ở bờ sông.

“Túi đồ ăn đó, anh xách theo đi. Nhiều quá thì có thể rủ mọi người ăn cùng.” Nguyệt hất mặt, tỏ vẻ lạnh lùng.

Duy mĩm cười, cầm tài liệu, giỏ quần áo ra cửa. “Em đem đến đây cho tôi.”

Nguyệt bĩu môi, “có bao nhiêu cũng không chịu cầm.” Nhưng cô nhanh chóng làm theo, đưa đồ đến tận cửa.

Minh Duy nói với vào, “Dương, ở chơi với chị em nhé. Ngủ lại cũng được. Anh có việc, đi trước.”

Cô bé nãy giờ thích thú đứng quan sát một góc, nhìn cảnh tượng này... không khác gì đôi vợ chồng son. Người chồng bận rộn tăng ca, vợ ở nhà vô cùng lo lắng, còn chuẩn bị đồ ăn cho chồng đem theo ăn. Không ngờ. Hôm nay Dương quả thật có vận khí, cảnh tượng sinh động như phim này lại được bà chị họ diễn chính. “Okay, bye bye anh.”

Minh Duy xỏ giày, nhận giỏ đồ ăn từ tay Nguyệt, nói khẽ. “Tối ngủ khóa cửa cẩn thận. Nếu có chuyện gì phải gọi tôi ngay, biết không!”

Nguyệt vô thức gật đầu. Anh mỉm cười, rời khỏi. Cô hơi ngây người. Cửa đã đóng, nhưng mất mấy giây Nguyệt mới hoàn hồn.

Vừa quay vào, lại gặp ngay gương mặt Dương kề sát, không khỏi giật mình, cô la lên một tiếng. “A.”

Dương tinh ranh nhìn cô. Nguyệt lẩn tránh ánh nhìn, dọn đồ ăn cho hai chị em ra bàn.

“Đặc sắc... đặc sắc quá! Em đây sống mười tám năm trên đời, sắp bước qua tuổi mười chín, lần đầu chứng kiến phân đoạn tình cảm Hàn xẻng như thế.”

“Dẹp em đi, đồ quỷ. Tình cảm chỗ nào... đến ăn nè!”

“Không tình cảm? Em mù mới không nhìn ra tình ý của hai người... À không, không chỉ mù, mà phải vừa mù vừa điếc mới không nhận ra.”

Nguyệt vội vã ăn lấy ăn để.

“Chị...” Dương cum tay như cầm micro đưa về phía Nguyệt. “Chị Nguyệt, chị có thể cho em phỏng vấn một chút được không... Cảm nhận của chị như thế nào khi cùng tình đầu phát triển quan hệ đến mức này? Có phải rất hạnh phúc không? Có phải rất thành tựu không?” Hèn gì... bác trai bác gái đều không thèm nhắc nhở chuyện thành gia lập thất của chị.

Nguyệt nhém sặc. “Em... Biết tại sao em không làm phóng viên được không?”

Dương không biết.

“Phóng viên không nhét chữ vào miệng người được phỏng vấn!”

Dương cười toe toét... “Vậy hỏi lại. Anh chị dự định khi nào tổ chức đám cưới?”

“Con nhỏ này!”

Dương khoái chí, cười phá lên.

-------

Buổi tối hôm đó, hai chị em họ ngủ cùng một giường. Cũng rất lâu rồi mới ngủ chung... hai người cảm thấy rất vui vẻ, nhớ lại lúc còn nhỏ mỗi lần về nhà ông là sẽ nằng nặc đòi ngủ chung.

“Không ngờ chị giữ tấm hình hai chị em mình hồi nhỏ.” Dương đã thấy hình cô như một thằng con trai ở bàn học chị Nguyệt, không khỏi xúc động. Bên cạnh tấm hình đó, là hình Nguyệt và các bạn cùng phòng. Cô bé biết, chị Nguyệt luôn coi cô như em ruột. Bọn họ dù cho bao lâu không gặp lại vẫn có thể tự khắc thân thiết như ngày xưa.

“May quá... em lớn lên không thích mặc đồ siêu nhân nữa!” Nguyệt châm chọc.

“Nhưng chuyển sang mặc đồ đá banh.”

“...”

Nguyệt trầm ngâm một hồi, quyết định hỏi, “em đi học có quen không, có nhớ nhà không?”

Dương phì cười, quay sang nhìn chị. Trong ánh sáng mờ ảo của chiếc đèn ngủ nhỏ, mắt chị như chứa đầy ánh sao, lấp lánh. Chị đang lo lắng cho cô. “Chị, đừng lo. Em rất hòa đồng, có nhiều bạn bè lắm. Không cảm thấy nhớ nhà.”

Nguyệt khẽ cười. Cô em gái này lúc nào cũng vậy, năng động, gần gũi, hòa đồng, có điều vẫn còn ngây thơ ngờ nghệch. “Nếu bị ai ức hiếp, phải cho chị hay, biết không?”

“Chị... ai mà ức hiếp em được. Trừ phi không muốn sống nữa... chị không nhớ em chị không có gì giỏi, chỉ giỏi động thủ sao!”

“Ờ ờ... em thì hay... Có gì vui không, kể chị nghe.”

“Có gì đâu... toàn chuyện trường lớp.”

“Vậy kể bạn bè trong lớp đi.”

“Trong lớp... à, có một cậu bạn... cũng gọi là huynh đệ thân tình với em. Tên đó trông có vẻ ngờ nghệch, bình dị nhưng ngay hôm đầu tiên quen biết, em đã bắt gặp hắn đứng cùng cô gái xinh đẹp, bốc lửa, quyến rũ... cổ lái chiếc mui trần tới. Chúa ơi, chị nghĩ xem... tên đó là thể loại gì mà quen biết được cô gái như vậy.”

Nguyệt nhớ tới lời Minh Duy rất nhiều hôm trước, bật thành lời, “em mãi mãi không biết được đối phương là người thế nào đâu.”

“Hả... nghe nguy hiểm vậy?”

Nguyệt phì cười, cũng phải, đối với Mỹ Dương, có vẻ mọi thứ không nguy hiểm đến vậy. Thế giới của nó dù sao cũng mới chỉ là trường lớp. Chẳng phải cô cũng vậy sao? Không đúng lắm. Từ hôm ở pub về, gặp người đàn ông tên Đặng Phong, Nguyệt cảm thấy như cô đang bước nửa chân vào một thế giới xa lạ nào đó. Nhưng cô không cảm thấy sợ. Mỗi lần cảm thấy lạ lẫm, cô lại nhớ đến cảm giác hơi ấm từ bàn tay Minh Duy bao lấy tay cô, nhớ đến lời dặn nghiêm túc của anh, nhớ đến sự hiện diện ngay cạnh bên của anh.

Nguyệt vô thức nhíu mày, lúc đó cô không tài nào theo kịp câu chuyện của Mỹ Dương nữa. Minh Nguyệt lần đầu sau rất nhiều ngày, dù sợ sệt nhưng dũng cảm tự vấn lòng mình, vì sao lúc nào cũng nghĩ tới Minh Duy, cô không biết mình đang xem anh là gì... Chỉ cảm thấy những khi có anh bên cạnh thật ấm áp. Dù hai người có cãi nhau... cũng chẳng sao. Hơn chục ngày không gặp anh, sáng nay thấy vẻ tiều tụy đó, Nguyệt biết cô cảm thấy xót xa. Mưa dầm thấm lâu. Có lẽ cô lại thích anh.

Nguyệt nén thở. Con tim cô đập loạn xạ khi nghĩ đến chuyện này. Rồi... cô cảm thấy mình thật ngu ngốc. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông. Trong trường hợp này, cô cũng nên áp dụng câu đấy, dù ý nghĩa nó không hoàn toàn ám chỉ chuyện này. Sao con người cô mãi mãi không khôn lên được nhỉ, không rút ra được chút kinh nghiệm gì cho bản thân sao? A, cô nhớ được một câu hay hơn, hợp lý hơn: Một lần bị rắn cắn – Cả đời sợ dây thừng. Nhưng xin lỗi cổ nhân, cô thuộc thiểu số, không những không sợ dây thừng mà tiến lên một tầm cao mới: Yêu rắn.

Trong lúc đó, Mỹ Dương vẫn huyên thuyên, “chị biết không, giảng viên môn Lịch sử văn minh thế giới của em là một thiên tài. Thầy ấy dù mới 27 tuổi thôi mà đã là phó giáo sư. Tất cả mọi thứ trên đời miễn liên quan lịch sử... thầy ấy đều biết. Thầy ấy là idol của em. Chưa từng thấy người nào vĩ đại như vậy... chị có nghĩ danh sách vĩ nhân Thế giới thế kỉ này sẽ có tên thầy ấy không?” Mỹ Dương dừng lại chờ câu trả lời, nhưng cô không thấy Nguyệt nói gì. Thì ra chị đã ngủ. Cô bé khẽ mĩm cười, nhắm mắt. “Nhất định rồi.”



Chương 13 <<< . >>> Chương 15 (18+)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Vô Diện tiên sinh

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/8/14
Bài viết
189
Gạo
334,0
CHƯƠNG 15: (18+)
You are my medicine.



Minh Duy day day hai bên thái dương thầm nhủ, hôm nay nữa thôi, mọi thứ sẽ ngã ngũ. Bận rộn liên tục hai mươi tư ngày, anh không tin sẽ không thành công. Anh chống tay tựa cằm, mắt nhắm hờ thở ra một hơi mệt mỏi.

Hai mươi tư ngày... có lẽ hôm nay Minh Nguyệt cũng thì xong, vừa tới Noel. Minh Duy vô thức khẽ cười. Anh nhớ đến cô đeo tạp dề, cầm giỏ cơm đưa tận cửa cho anh. Mấy hôm nay anh tuy không phải hôm nào cũng ngủ lại công ty nhưng lúc về nhà cũng không gặp được cô, vì lần nào cũng là lúc cô đã ngủ say.

Giống như mấy hôm trước, Minh Duy về nhà lúc 2 giờ sáng. Vừa kết thúc công việc vốn dĩ đã rất muộn, lại không yên trong lòng, nghĩ đến Minh Nguyệt ở nhà một mình, liền chạy về kiểm tra. Anh khẽ mở cửa phòng, nghe hơi thở đều đặn của cô, thấy gương mặt nhỏ nhắm mắt yên bình, mới cảm thấy thực sự yên tâm. Anh có rất nhiều chuyện muốn hỏi cô: Ở nhà ăn uống có đều đặn không, có bỏ bữa không? Đã ôn tập hết chưa? Môn trước làm bài được không? Có gì không hiểu không... Và... có nhớ anh không?

Minh Duy nhìn cô yên giấc, không kiềm được đưa tay vuốt ve gương mặt cô, thì thầm, “anh nhớ em.” Cô vô thức cọ cọ mặt mình vào tay anh êm ái.

Minh Nguyệt lúc đó trong giấc mơ thấy mình bơi trong bể chứa đầy cocktail P/s: I love you, mãn nguyện làm sao. Cô thấy mình thỏa thích uống cocktail, uống đến no căng bụng, uống đến say tạm thời, mặt mũi nóng lên, đỏ bừng. Sau đó cô còn mơ thấy được ăn kẻo dẻo, hồi nhỏ từng được ăn. Nhưng vì ngày xưa ba mẹ cô luôn chủ trương tiết kiệm khoản quà bánh nên số lượng kẹo dẻo thường rất có giới hạn, lúc nào ăn một viên cũng theo trình tự: dùng môi giữ - cảm nhận độ mềm, ngậm thật lâu – cảm nhận hương thơm, vị ngọt, rồi mới nhai thật chậm – cảm nhận độ dẻo... tất cả đều phục vụ mục đích chung là kéo dài thời gian thưởng thức lâu nhất có thể. Lần này, không những được bơi trong bể cocktail mà còn được ăn kẹo dẻo lúc nhỏ, giấc mơ này quả thật ngọt ngào. Chỉ tiếc, trong mơ vừa mới được giai đoạn cảm nhận độ mềm, viên kẹo đã rơi tỏm xuống hồ, Minh Nguyệt không khỏi ấm ức. Gương mặt cô lúc ngủ cũng khẽ chau mày. Một lát sau mới có thể tự tha thứ cho mình, thầm nhủ, ngày mai sẽ mua kẹo dẻo ăn cho đã thèm.

Kĩ năng bếp núc của cô đúng là chẳng có gì tiến bộ. Mấy món ăn cô gởi đến công ty vẫn nhạt nhẽo, không có gì đặc sắc. Có khi cá chiên còn hơi khét, thịt kho thì quá ít nước màu, canh rau thì quá lửa... Nhưng lần nào Minh Duy cũng ăn hết. Không những ăn hết mà còn ăn rất vui vẻ. Đến trợ lý Hà lần đầu nhìn thấy cũng lấy làm kinh ngạc.

Món duy nhất mà anh chia sẻ cho người khác chắc là món cơm cuộn. Vì quá nhiều. Số lượng cơm cuộn cô gói cho anh chắc dành cho 3 người ăn. Thật trùng hợp, hôm đó Minh Duy có một buổi theo sát tổ marketing chạy hai quảng cáo và lô hình poster thương hiệu, làm việc cùng nam thần tượng nổi tiếng, Nguyên Lê. Minh Duy vui vẻ mời cậu ta ăn, không ngờ ăn thật. Anh cũng có chút bất ngờ, trước nay nghe nói giới nghệ sĩ đều kĩ lưỡng trong vấn đề khẩu phần, không ngờ... cậu chàng này thoải mái như vậy.

Đó là vào giờ trưa, khi Minh Duy trở lại phim trường. Nguyên Lê đã đóng xong cái quảng cáo đầu tiên. Cậu đang ngồi nghỉ ngơi. Minh Duy đến chào hỏi, phổ biến yêu cầu cho hình ảnh trong TVC kế, rồi đem đồ ăn Nguyệt chuẩn bị cho, bày ra, dùng tại chỗ.

Nguyên Lê nhìn thoáng qua một lượt, liền hỏi, “giám đốc, đồ ăn của anh là đồ ăn nhà làm đúng không?”

Minh Duy gật đầu. Đương nhiên, làm gì có đồ ăn tiệm nào thiếu thẩm mỹ như thế. “Cậu ăn cùng không?”

“Có hơi riêng tư... nhưng ai chuẩn bị cho anh vậy?”

Minh Duy ngạc nhiên nhìn Nguyên Lê, cậu ta quan tâm chuyện này làm gì... “À... một cô gái và em họ cô ấy.” Minh Duy không biết nên dùng từ gì để định danh Minh Nguyệt. Bạn cùng phòng? Hàng xóm? Người từng thích anh? Hay... người anh thích?

Một cô gái mà anh nói... bao nhiêu tuổi?” Gương mặt Nguyên Lê bỗng chốc hơi hồi hộp.

“21.” Sao vậy nhỉ?

“Vậy là em cô ấy vẽ cái này đúng không?” Nguyên Lê chỉ vào hộp tương hăng hái, Minh Duy hơi nhíu mày nhìn biểu tượng trong đó.

Cái quái gì vậy? Chắc chắn không phải Minh Nguyệt vẽ, em ấy chẳng tốn thời gian vào mấy việc đó... “Tôi không chắc, nhưng chắc là vậy.” Duy không hiểu cậu ta đang muốn cái gì.

Sau đó, Nguyên Lê vui vẻ ăn một nửa số đồ ăn cùng Minh Duy. Không sao, anh cũng chả phiền.

-------

Tiếng gõ cửa phòng vang lên kéo Minh Duy trở về hiện tại. Trợ lý Hà bước vào, đặt lên bàn anh một tập hồ sơ.

“Giám đốc, đã tiến hành chạy full TVC.”

Minh Duy gật đầu. “Bên các khu thương mại đã đổi poster hết chưa?”

“Đồng loạt đổi sáng nay rồi. Cùng với dịp lễ giáng sinh, hiệu ứng hình ảnh mà Nguyên Lê mang lại rất tốt.”

“Được. TVC còn lại dành cho Tết nguyên đán. Khoan dự tính thời gian cụ thể, chờ kết quả sau ngày 1 tây.”

Trợ lý Hà lướt xem dữ liệu trên máy tính bảng. “Giám đốc, như vậy, sau ba giờ chiều, mọi thứ sẽ rõ ràng... Trước mắt các trị giá chưa biến động nhiều...”

Minh Duy gật đầu. “Một khi phiên giao dịch hôm nay kết thúc, trật tự thương mại mới sẽ được hình thành.”

“Chiêu cuối của cậu... liệu có quá trễ không?”

“Đã là chiêu cuối, thì không cần sớm, chỉ cần hiệu quả. Vào giai đoạn hợp lý nhất thu lại hiệu quả cao nhất.”

“Bây giờ... bên đó liệu có khả năng lật kèo không?”

“Bọn họ còn không ý thức được mình đang thất bại, sao có thể lật kèo.” Minh Duy lãnh đạm nói, “đám nhân viên đã nộp đơn, kí duyệt hết cho tôi.”

Trợ lý Hà gật đầu, “tôi hiểu rồi giám đốc.”

Lần này khiến cho bọn họ, có muốn quay đầu cũng không được. Thời gian vừa qua, Minh Duy để cho trợ lý Hà thuyết phục bọn họ mỗi người một lần, đó là cơ hội cuối cùng. Bọn họ không hiểu được rằng, qua ngày hôm nay, họ sẽ không còn cách nào quay lại tập đoàn. Đó là lòng nhân ái có giới hạn mà Minh Duy có thể ban cho họ.

“Mai là giáng sinh, xem như tặng bọn họ một món quà vậy!” Bọn họ mà anh đề cập ở đây lại là một bọn họ khác.

“Giám đốc, cậu mệt rồi, nghỉ ngơi chút đi. Tôi đi chuẩn bị thông báo khẩn, đúng ba giờ sẽ họp nhân sự cấp cao.”

Minh Duy gật đầu, trợ lý Hà nhanh chóng rời khỏi.

-------

6 giờ tối, trong quán ăn đông nghẹt người, Hùng lặng lẽ quan sát cô gái đối diện. Xung quanh, bạn bè cùng lớp nói chuyện rôm rả. Hôm nay là buổi tất niên của lớp bọn họ, trước là để ăn mừng kì thi vừa kết thúc, kế đến cũng là để mừng giáng sinh. Lớp đại học của bọn họ rất đông, khoảng 70 mấy người. Tuy nhiên có mặt hôm nay cũng chỉ khoảng hai mươi. Hùng cho rằng như vậy cũng là đông rồi, đa phần mấy dịp lễ lộc này người ta thường đi với bạn trai bạn gái, những người có mặt chẳng qua là vì không có ai ăn mừng cùng mà thôi.

Minh Nguyệt trước mặt cậu vẫn rạng rỡ như trăng ngày rằm. Cái tên Minh Nguyệt này đúng là chỉ hợp với cô mà thôi. Hùng hơi chau mày thầm nghĩ, không biết hôm nay mình có thành công không.

Trùng hợp làm sao, hôm nay đối với Hùng cũng là một ngày quan trọng, bởi vì, cậu quyết định tỏ tình. Hùng chợt nhớ đến mấy hôm trước, Duyên làm quân sư...

“Anh định chờ đến khi nào? Thích người ta thì phải nói. Anh phải tôn trọng tình cảm của bản thân chứ.”

“Nhưng...”

“Anh mà chần chờ nữa là không còn cơ hội luôn. Đừng trách em không nhắc nhở. Lần trước là anh Thiên, em không nói. Lần này? Là Minh Duy? Anh ngại gì mà không đấu với anh ta một trận?”

Hùng đồng ý là Duyên nói có lý. Lần trước vì là Quốc Thiên, Hùng ngại quan hệ anh em bọn họ, không muốn vì một cô gái, tranh giành... Nhưng cũng do lúc đó không nghĩ bản thân có thể thích Nguyệt lâu đến vậy. Lần này... nếu còn không nói ra chắc cậu sẽ không thể tha thứ cho mình được. Hùng bất giác đưa tay sờ túi quần, ở đó, có một chiếc hộp vuông, nho nhỏ. Quà cũng đã chuẩn bị...

Bọn họ dù gì cũng là sinh viên năm ba, không ai ngần ngại với mấy dịp liên hoan này, thoải mái uống bia, tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập. Nguyệt cũng vậy, thật tự do vì kì thi đã qua rồi. Cô lẳng lặng uống một mình.

“Uống ít thôi, Nguyệt!” Hùng lo lắng nhìn.

“Ồ.” Nhóm bạn học xung quanh nhìn họ châm chọc. Một bạn học A lên tiếng, “lớp trưởng, nãy giờ mình cũng uống nhiều lắm, sao không thấy ông cản vậy?”

Bạn học B liền ăn ý góp lời, “cản ông làm gì? Người ta chỉ cản người người ta muốn cản thôi."

“Này... có phải ông nên đổi qua Nhân văn học không? Chơi chữ nhiều vậy mà học kinh tế làm gì cho phí?” Một bạn học C lên tiếng.

“Bà có hiểu trọng tâm không, trọng tâm là hai người bọn họ...” Bạn học B nhìn Hùng rồi nhìn Nguyệt cười cười.

Nguyệt phất tay, “gì chứ? Bọn này là bạn bè bình thường thôi.”

Ánh mắt Hùng có hơi thất vọng. “Thôi, đừng nhiều chuyện, uống đi!” Cậu đưa ly bia lên khởi động. Tất cả hưởng ứng, cụng ly, “dô.”

Nguyệt uống một hớp đầy, tự cảm thấy tửu lượng mình không tồi. Tuy nhiên cô không hề có sở thích với bia rượu, ngoài trừ món cocktail lần trước. Minh Duy đã hứa là dẫn cô đi nữa... Cô khẽ thở dài, không biết khi nào anh ấy mới hết bận, cô quả thật có chút... nhớ anh. Nhiều ngày trôi qua, anh có về nhà hay không cô cũng không rõ, chẳng hiểu công việc anh thế nào mà bận bịu suốt. Không biết vấn đề nhân sự kia đã được giải quyết ổn thỏa chưa... Có một hôm cô giật mình dậy lúc 5g mấy, vừa nghe thấy tiếng đóng cửa, anh đi. Cũng không có cơ hội trực tiếp hỏi anh xem đồ ăn cô nấu có ổn không... Nguyệt cảm thấy một cách chủ quan rằng, chỉ trong hai mươi tư ngày này, kĩ năng bếp núc của cô đã tiến bộ hơn tổng số 20 năm trước cộng lại. Tất cả là nhờ vào việc nấu cơm cho hai người.

-------

Minh Duy hơi uể oải bước vào nhà, không có ánh đèn. Minh Nguyệt hẳn đi đâu đó chưa về. Anh hơi bực bội, cứ thế đi ra ban công, phóng tầm mắt nhìn ra. Phía dưới sân chung cư, ánh mắt anh đột ngột phát hiện bóng dáng quen thuộc của cô, và Hùng. Gã đưa cô về?

--------

Minh Nguyệt loạng choạng xuống xe, cởi mũ bảo hiểm trả lại cho Hùng. “Cảm ơn Hùng.”

Hùng gạt chân chống xe, “Nguyệt.”

Cô quay lại nhìn cậu, “sao?” Hùng đưa cho cô một bịch nhỏ, đựng rất nhiều những gói kẹo dẻo. “Hôm trước tớ nói sẽ mua cho cậu.”

“Cảm ơn cậu...” Nguyệt thích thú nhìn đống kẹo dẻo. Thức quà mà cô thèm đến tận trong mơ còn thấy. “Vậy... mình lên trước, về cẩn thận.”

Nhưng khi Nguyệt vừa đi, Hùng nắm lấy tay cô.

Nguyệt hơi giật mình, nhìn cậu. Mắt cô hơi lờ mờ, có vẻ cô uống quá nhiều bia rồi.

“Mình có chuyện muốn nói với cậu.”

Nguyệt khẽ cười, “nói đi. Việc gì mà phải nghiêm túc vậy?”

Hùng hắng giọng như lấy hết can đảm, nhìn Nguyệt. “Mình... thích cậu.”

Nguyệt sững người, cô không tin lắm vào tai mình.

Hùng lấy ra hộp vuông nhỏ, mở trước mặt Nguyệt, đó là một sợi dây chuyền, mặt dây là mặt trăng cách điệu, trông rất tinh tế. “Hy vọng cậu nhận tấm lòng của mình.”

“Mình... tớ...” Nguyệt nhất thời không biết phải xưng hô thế nào, ngôn ngữ xáo trộn.

Hùng vừa định đeo dây chuyền cho Nguyệt, thì cô bất giác né đi, cười gượng. “Mình... không thể nhận.” Nguyệt dùng lý trí còn lại trong đầu mình để quyết định vấn đề này. Rõ ràng, thời điểm say sưa không phải là lúc thích hợp để hoạt động trí não.

Hùng hơi khựng lại, “cậu... không thích tớ?”

“Mình... coi cậu là bạn học. Không phải...” Nguyệt ngập ngừng, “mình nghĩ là mình hơi mệt, lên trước... cảm ơn cậu về mớ kẹo.” Nguyệt quay người bỏ đi.

Nhưng vừa khi bước được hai bước, cả người cô bị giữ lại trong vòng tay mạnh mẽ. Hùng ôm chằm lấy cô. “Xin đừng quyết định. Cậu hãy suy nghĩ một thời gian, tớ không ép cậu. Sau một thời gian nữa hãy trả lời, được không?”

Nguyệt bỗng dưng cảm thấy khó chịu. Cô không muốn người khác đụng vào mình. Ít nhất là Hùng, họ là bạn, không phải dạng quan hệ này. Trong lòng bỗng dâng lên cảm giác bày xích. Nguyệt giãy giụa. “Buông mình ra.”

“Cậu đừng quyết định bây giờ, được không?” Hùng lặp lại, kiên quyết giữ Nguyệt.

Hơi thở của cậu phả vào má cô... Thật khó chịu. Nguyệt lạnh lẽo cất tiếng, ngừng giãy giụa. “Nếu cậu còn muốn làm bạn, hãy buông tôi ra.”

Trong lòng Hùng, cảm giác tan vỡ lan tỏa. Một cái gì vừa rơi xuống, vỡ nát, đó là hy vọng. Cậu đã thất bại. Không còn một mảy may khả năng, “tớ xin lỗi.” Hùng buông tay, cúi đầu, “cậu có thể cho tớ biết vì sao không thể chấp nhận tớ không?”

“Chúng ta là bạn, mãi mãi không thể phát triển hơn.”

“Không đúng, là do cậu thích anh ta.”

Nguyệt ngẩn người, quay lại nhìn Hùng. “Mình không hiểu.”

“Người đàn ông ở tiệc cưới, người đàn ông trước phòng trọ cậu hôm đó, người xin nghỉ học cho cậu, người mà cậu đang ở cùng!” Hùng nói một tràn, càng nói càng cao giọng.

Nguyệt không biết nói gì. Cô không phản bác. Thật ra là không biết phản bác thế nào. Cô bỏ đi, giờ này, cô muốn về nhà càng sớm càng tốt. Cô mệt rồi, say rồi...


Nguyệt loạng choạng bước vào nhà, không thèm bật đèn, cô tiến đến sofa ngã người lăn ra. Gió ngoài ban công thốc vào lạnh buốt. Tà váy cô khẽ phất lên lộ ra đôi chân thon thả, nhưng cô không quan tâm, dù sao cũng đâu có ai.

“Say rồi sao?”

Giọng nói vang lên khiến Minh Nguyệt giật mình, thét lên, “a!” Cô bật dậy ôm gối, dáo dát nhìn quanh, cố thích nghi với bóng tối.

Trước mắt cô lờ mờ một bóng người, Minh Nguyệt sợ hãi run rẩy. Bàn tay anh khẽ chạm vào má cô.

“Là tôi.” Giọng Minh Duy lãnh đạm vang lên.

Minh Nguyệt hoàn hồn. “Sao... sao anh không bật đèn?” Làm tôi sợ chết! Minh Nguyệt thầm trách, đứng lên định đi mở đèn, nhưng bị tay anh giữ lại. “Sao vậy?”

“Hắn ôm em?”

Minh Nguyệt tròn mắt, câu hỏi này... cô không biết nắm bắt thế nào. Lại cảm thấy bàn tay Minh Duy quá nóng. Cô cúi xuống, về phía anh, mơ hồ thấy ánh mắt anh chăm chú nhìn cô. Cô sờ trán anh, lẩm bẩm, “anh sốt rồi. Bệnh rồi.”

Minh Duy khẽ thở dài, tựa đầu vào bụng cô. Minh Nguyệt sững người. “Đứng yên một chút, được không?”

Khoảnh khắc thấy người hắn ta ôm cô... lòng Minh Duy như lửa đốt, hận không thể lao xuống tẩn hắn một trận. Ai cho phép hắn đụng vào... Nhưng mà... Cô là gì của anh? Anh có tư cách gì can thiệp vào chuyện tình cảm của cô? Dù sao, cơ hội của anh đã trôi qua rất nhiều năm về trước rồi, là do anh không biết nắm bắt. Lần đầu tiên anh cảm thấy hối hận. Nếu như...

--------

Hùng thất vọng quay lại chỗ xe máy, liền bị một thân hình cản lại. Là Quốc Thiên. Anh ta nhìn cậu lạnh lẽo.

“Cậu... thích Minh Nguyệt?”

“Phải.”

“Cậu... không được phép.” Quốc Thiên đanh giọng.

“Anh bị điên à? Có biết đang nói gì không?” Lần đầu tiên Hùng thể hiện sự bất đồng với Thiên như vậy. Ngay cả lúc Thiên nói với cậu rằng anh và Nguyệt vừa bắt đầu mối quan hệ, cậu cũng không bực đến thế. “Anh không có tư cách ngăn cản tôi.”

“Nếu Minh Nguyệt biết lý do tôi rời bỏ cô ấy... cô ấy sẽ không còn hận tôi!”

“Hận? Cô ấy không hề hận anh. Ngay cả khi biết lý do thì sao? Anh muốn quay lại với cô ấy? Anh quên mất đám cưới của anh mới diễn ra tháng trước sao?”

Thiên nắm lấy cổ áo Hùng, ghiến răng, “Anh sẽ không từ bỏ cô ấy. Cậu tốt nhất nên cút đi.”

“Tên khốn ích kỉ.” Hùng tức giận vung nắm đấm.

Thiên phản pháo. Hôm nay tâm trạng anh không tốt, cực kì không tốt vì có quá nhiều chuyện không hay xảy ra, chứng kiến cảnh vừa nãy, bao nhiêu kích động trỗi dậy. Anh tung một cú móc vào một bên má Hùng.

Hùng hơi choáng. Máu rỉ ra ở khóe miệng, cậu cười khẩy. “Anh cũng mãi mãi không còn cơ hội. Cô ấy đã yêu người khác.” Lời nói ra để cảnh tỉnh Quốc Thiên, nhưng lòng cậu cũng bị sát thương vộ hạn.

Quốc Thiên hơi sựng lại.

“Tôi vẫn là bạn cô ấy, lấy tư cách là bạn bè, cảnh cáo người đàn ông có gia đình như anh tránh xa cô ấy ra một chút. Vợ anh không phải loại phụ nữ bình thường đâu!” Hùng bỏ đi.

Quốc Thiên rối loạn. Là Trịnh Minh Duy đó sao?

-------

Minh Nguyệt phì cười. Hơi men làm cô mụ mị. Sao Minh Duy lại như vậy... lẽ nào anh thích cô rồi? Không thể. Không có chuyện đó được. Cô nhất quyết không được tự huyễn hoặc mình. Nhất là trong lúc tâm trạng không ổn định, thần trí cũng không tự chủ được.

“Nhưng anh ấy bệnh rồi...” Minh Nguyệt thẩn thơ nhìn về phía phòng Minh Duy. Cô lấy thuốc, nước và cả gói kẹo dẻo lảo đảo, đem vào.

Cô gõ cửa, không đợi trả lời, cô mở cửa bước vào.

Minh Duy nằm trên giường, tay vắt trên trán, người vẫn mặc bộ suit, trừ mỗi jacket. Minh Nguyệt bước đến bên cạnh giường, để mớ đồ trên tay xuống tủ đầu giường, nhìn anh. “Anh ăn gì chưa?”

“Rồi.”

“Vậy uống thuốc đi.”

Anh không đáp.

“Công việc thế nào rồi?”

“Tạm ổn rồi.” Anh vẫn không mở mắt, trả lời.

“Anh dậy thay đồ, uống thuốc đi, có muốn ăn gì nữa không?”

“Em lo cho em đi, say rồi còn tỏ vẻ...”

Nguyệt chống hông. “Tôi say lúc nào? Đang tỉnh táo nè... thấy không?” Cô lấy bịch kẹo dẻo, mở ra ăn. “Ăn kẹo không?”

“...”

Minh Nguyệt cười cười nhìn vẻ nhếch nhát của người đàn ông trên giường, cảm thấy đáng thương làm sao, liền lấy một viên bước đến, đút vào miệng anh. “Ăn đi, thơm lắm.”

“Không ăn. Lớn rồi còn ăn kẹo làm gì.”

“Ai cấm lớn rồi không được ăn.” Nguyệt phì cười, lơ ngơ như người ngốc, cố nhét viên kẹo vào miệng Minh Duy. “Nói cho anh một bí mật... Tôi đến mấy hôm trước còn nằm mơ thấy ăn kẹo dẻo này. Nhưng giữa chừng... kẹo rớt... không ăn được nữa... Bây giờ ăn bù.”

Minh Duy hé mắt nhìn điệu bộ ngơ ngẩn của cô. Ngậm viên kẹo trên miệng, anh lắc đầu. “Vớ vẩn...” Nhưng anh bỗng nhớ gì đó... “Hôm nào?”

“Hả?”

“Mơ thấy ăn kẹo lúc nào?”

“Lúc nào... hình như ba ngày... bốn ngày trước... hôm đó không những có kẹo, còn có cocktail... Ngọt lắm, ngon lắm!”

Minh Duy nhìn cô, khóe miệng nở nụ cười. “Kẹo đó ăn có thích không?”

“Dư hơi... đương nhiên thích. Nhưng vẫn chưa được ăn. Bây giờ ăn bù.” Minh Nguyệt lườm anh, chụp lấy hai tay anh, kéo dậy. “Cái tên này đúng là không nghe lời... đã nói là thay đồ, uống thuốc... không bao giờ nghe!”

Minh Duy hơi bất ngờ, giữ lấy cô, Minh Nguyệt vì thế ngã sấp lên người anh. Nhưng cô không ngồi dậy, cứ thế tựa đầu lên ngực anh.

“Không định ngồi dậy sao.” Minh Duy khẽ nói.

“Không...” Cô áp tai lên tim anh. “Tôi phải nghe.”

“Nghe gì?”

“Nghe xem anh có tim không?”

“...” Minh Duy khẽ thở dài. Thật không biết nói gì. Vốn định nói cô vớ vẩn nhưng... Anh bỗng có cảm giác muốn nuông chiều cô. Tay anh khẽ vuốt lên mái tóc dài của cô. “Vậy nghe thử xem.”

Minh Nguyệt chăm chú lắng nghe một hồi, “kì lạ... anh cũng có tim này.”

“Ô... đúng là một phát kiến vĩ đại.” Anh châm chọc.

“Nếu anh cũng có tim... sao không thể cảm nhận được yêu thương chứ?”

Tim Minh Duy hơi nhói lên. Cô gái trên lồng ngực anh khẽ run. “Nếu anh cũng có tim sao lại không cảm giác được tình yêu của tôi chứ?” Tay cô bất giác siết chặt tay áo Minh Duy. Thứ gì đó nóng hổi, ươn ướt thấm vào áo anh. Nước mắt.

Minh Duy đau lòng kinh khủng, sao anh là không cảm thấy chứ? Sao lại không thấy được tình cảm của cô chứ... Lúc trước chắc anh mù rồi... hay tim anh mới lớn lên sau này thôi... Minh Duy tự trào.

Anh đỡ lấy hai cánh tay cô, khẽ bảo, “ngồi dậy nào, ngoan.”

Minh Nguyệt không chịu thua, càng bám lấy anh chặt hơn. Lần này cô ôm hẳn người anh. “Không.”

Tim Minh Duy xao động, dồn dập từng hồi. Sao anh có thể muốn cô rời khỏi anh chứ... Nhưng... anh không muốn làm tổn thương cô. Khó khăn lắm cô mới thoát khỏi tình cảm năm xưa, anh không thể kéo cô trở lại. “Buông ra...”

“Không buông.” Minh Nguyệt gật gà trên ngực anh.

“Em say rồi, về phòng ngủ đi.” Hay thật, một người say, một người bệnh. Bây giờ ai chăm ai đây?

Minh Nguyệt siết chặt vòng tay, ngước mặt lên nhìn anh, mắt cô lệ lóng lánh. “Anh đúng là tàn nhẫn.” Thân người cô như quấn lấy anh. Toàn bộ cơ thể mềm mại ấy tựa vào anh. Tay anh vô thức vỗ về lưng cô, dẫu cách lớp áo, vẫn có thể cảm nhận làn da mịn màng bên dưới.

Minh Duy khẽ thở dài, mắt ánh lên cảm giác chua xót, bất lực. Anh đưa hai tay gạt đi nước mắt còn vươn trên má cô. “Ngoan, đừng khóc. Ngồi dậy, được không?” Anh cảm thấy khó nhọc... vì rõ ràng cô gái này không biết rằng cô đang quyến rũ anh. Anh cũng là đàn ông. Cô lẽ nào không ý thức rằng anh cũng có dục vọng sao?

Nguyệt phùn má, như một đứa trẻ không chịu buông đồ chơi. “Không buông, không ngồi.”

Ánh mắt Minh Duy bỗng có mây mờ, “Không buông... em sẽ hối hận!”

“Không hối hận.”

“Được. Là em nói. Nhớ cho kĩ.”

Minh Duy ngồi dậy, cũng nâng luôn cô trong lòng ngực. Minh Nguyệt tưởng anh sẽ xô cô ra, giãy giụa không muốn thoát khỏi anh. Nhưng Minh Duy không hề có ý tách cô ra, ngược lại, kéo cô sát vào, nâng gương mặt tội nghiệp của cô, đặt môi anh lên môi cô, dịu dàng hôn.

Minh Nguyệt trong lòng anh, khẽ run rẩy. Tròn mắt, cô nhìn anh không chớp mắt, anh đang... hôn cô sao? Không thể được... Không thể.

“Nhắm mắt lại.” Minh Duy thì thầm bên tai cô. “Nhớ lại xem... có giống kẹo dẻo trong mơ không?”

Cô lập tức ngoan ngoãn nghe lời mà nhắm tịt mắt. Dù thật không biết câu nói phía sau là ý gì.

Anh hôn cô thật sâu, vị kẹo dẻo như hòa cùng hương bia, phảng phất, lôi cuốn lòng người. Anh đã cho cô cơ hội. Nhưng cô không nắm bắt, lúc này anh sẽ không buông cô ra nữa.

Minh Nguyệt đang mơ màng trong men say lại như bị cuốn vào một thế giới mới. Cô bỗng nhớ lời Hùng lúc nãy, ngay cả Hùng cũng nhận ra sao, rằng cô thích Minh Duy, lại thích anh một lần nữa? Cô như vầy có thể gọi là thất bại không? Nhưng cô không khống chế được nữa, cô đang chìm đắm trong nụ hôn của anh. Liệu đây có phải giấc mơ nữa không, giống lần trước, giữa chừng kẹo rơi mất... bản thân rất là tức tối...

Minh Nguyệt thở dốc, trong hơi thở mang theo hơi men, nhiệt thành đáp lại anh. Cô hoàn toàn không biết tiếp theo sẽ thế nào mà có lẽ, cũng không cần biết. Chỉ là... “Có phải tôi đang mơ không?” Nếu đây là một giấc mơ, tốt nhất hãy cứ cô mãi mãi không tỉnh lại.

“Không, cả em và tôi đều là thật.”

Anh lại hôn cô. Lưỡi anh cuồng nhiệt khuấy động khuôn miệng cô. Nhiệt độ căn phòng bỗng chốc nóng lên.

Sau đó không biết thế nào cô trở thành không mặc gì trước mặt anh. Đến lúc này muốn rút lui cũng đã muộn, anh ôm lấy cô trong lòng, mềm mại như nhung. Cơ thể cô ửng hồng đầy cám dỗ, nước da trắng như tuyết mịn màng, êm ái. Anh vuốt ve từng đường cong trên, khẽ đặt một nụ hôn lên ngực cô. Cô khẽ run rẫy, xấu hổ cúi gầm mặt.

“Em thật đẹp.” Anh khẽ thì thầm. Cô bối rối nhìn anh. Nhưng đèn vẫn sáng quắc, cô không quen bị người ta nhìn thấy như thế, lại co người, thu vào lòng anh. Cô giật mình đụng trúng vật gì từ người anh đang dần trỗi dậy dưới lớp Âu phục.

“A.” Nguyệt hoảng hốt. “Xin lỗi.”

Lời nói ngu ngơ khiến Minh Duy bật cười. Anh đứng dậy, tắt đèn. Không gian bỗng chốc chìm vào bóng tối.

Nguyệt hơi ngơ ngác, có phần hoàn hồn lại, ý thức được tình cảnh hiện tại. Dẫu không thể nói là tỉnh táo, nhưng cô cũng hiểu được, nếu bây giờ không dừng lại, cô sẽ không còn cơ hội quay đầu... nghĩ thế, vội bật dậy, chẳng cần quan tâm đến việc mình thực chất không mặc gì, chạy vội ra cửa.

Nhưng cô bị anh giữ lấy.

Anh ôm cô, lặng lẽ, da thịt họ trực tiếp áp vào nhau. Anh thật ấm áp, à phải, anh đang sốt. Cô lại run rẩy, ngờ nghệch thắc mắc không biết anh thoát y lúc nào. Đầu cô ong ong, tâm trí vang lên hai chữ, thôi xong.

Anh không nói gì, hôn cô. Lần nữa, cô như nhũn ra, vô lực tựa vào anh. Tay anh lướt trên cơ thể cô, cô không chịu được sự nhạy cảm đó, khẽ bật thành tiếng.

Âm thanh ấy làm Minh Duy có động lực. Anh nhấc bổng cô đặt lên giường, chống người lên, hôn lấy nụ hoa của cô. Nguyệt hơi giật mình, uốn éo, tay cô vô thức quàng lấy anh. Nơi sâu kín từ khi nào cũng đã ẩm ướt. Cả cơ thể cô dường như trở nên căng cứng.

“Nguyệt, gọi tên anh!” giọng Minh Duy hơi khàn, thì thầm bên tai cô. Hơi ấm ấy thật dễ chịu.

Nguyệt ngoan ngoãn nghe lời, “Duy...”

Một chữ cô gọi, vừa dịu dàng, vừa phong tình biết bao. “Ngoan.” Anh hôn lên nụ hoa còn lại. Nguyệt vô thức cong người khép chặt đùi, khuôn miệng xinh xắn khẽ rên lên những âm thanh quyến rũ.

Tay anh cầm lấy tay cô đặt lên vật nam giới kia đang hùng dũng căng cứng. Nguyệt hốt hoảng vì kích thướt đó, rụt tay lại.

“Chạm vào anh.” Anh lại thì thầm hướng dẫn.

Nguyệt run rẩy làm theo. Cô không biết rằng nó sẽ như vậy... vừa cảm thấy mắc cỡ, vừa cảm thấy sợ hãi.

“Em sợ.”

“Đừng sợ.” Anh hôn lên môi cô, đầy yêu thương. “Nguyệt, em có nhớ anh không?”

Nguyệt không dám nói gì, lặng lẽ đặt tay lên chỗ đó.

Anh hài lòng, nhắc lại, “nói xem, có nhớ anh không?” Tay anh lại không biết điều, xoa lấy đôi gò bồng mềm mại của cô, môi anh lướt trên cổ cô, rồi cúi xuống khẽ liếm nụ hoa ửng hồng, căng cứng.

Nguyệt giật mình, rên một tiếng, pha câu trả lời đã nhòa đi cùng hơi thở nóng bỏng, “có.”

Tay anh vuốt dọc eo cô, xuống đôi chân thon thả, dịu dàng tách đùi cô. Bàn tay mang hơi ấm, nóng hổi đi đến đâu, thân thể cô như cháy bừng đến đó. Vật đàn ông kia từ từ chạm đến nơi thầm kín của cô mà chọc ghẹo. Nguyệt ôm lấy anh, đầy khiêu khích. “Ưm... đừng mà...”

Anh từ từ tiến vào. Nguyệt bắt đầu cảm thấy đau, nhưng có một loại cảm giác khác, là khoái cảm níu giữ cô. Anh càng tiến vào, cô càng căng người, một chút đau đớn, xót xa dâng lên. Nguyệt bật khóc.

Duy sững người, hôn lên giọt nước mắt còn đọng trên đuôi mắt. “Ngoan... anh sẽ nhẹ nhàng.”

Nhưng bỗng cô cảm thấy người mình co thắt lại. Cảm giác căng tràn bị lấp đầy, anh lấp đầy trong cô... Nguyệt đau đớn tột cùng. Cảm nhận một phần da thịt rách mất. “A.”

Duy giữ nguyên tư thế, khẽ ôm lấy cô. “Là do anh, lỗi của anh...” Lần đầu tiên của cô... là lần đầu sao? Minh Duy sao có thể ngu ngốc bỏ quên điều này chứ... Cô cùng tên kia quen nhau ba năm, anh cứ tưởng... Nhưng hôm nay cô cùng anh... cho anh lần đầu tiên. Minh Duy bỗng chốc cảm thấy mình thật vinh dự, cũng thật tệ hại. Anh đưa tay vuốt ve gương mặt cô.

“Em đau...”

“Anh biết, anh biết...” Duy dường như không dám cử động, sợ làm đau cô gái dưới thân mình. Anh hơi cong người, chặt quá, khiến cho anh không ngừng kích động. “Ngoan, anh sẽ cố kết thúc nhanh, được không?”

Nguyệt thở dốc, cô chưa bao giờ trải qua cảm giác này, từng cử động của Minh Duy như ảnh hưởng trực tiếp đến cô. Hóa ra, cảm giác hai người như hòa làm một chính là ý này... Vật kia ở trong cô bắt đầu di chuyển một cách từ tốn. Cô biết anh đang sợ cô đau. Anh dường như đi đến nơi sâu thẳm nhất trong cô. Một khoảnh khắc, cô nghe từ anh một tiếng gầm nhẹ khản đặc, chất lỏng ấm nóng phun ra, lan đi trong bụng dưới của cô... Nguyệt hơi rùng mình, một giọt nước mắt khẽ rơi. Anh ra khỏi cô.

Nằm xuống bên cạnh, anh ôm lấy cô vào lòng, cằm anh tựa vào trán cô. Minh Nguyệt không nói gì, nước mắt lại tràn ra, cô nén tiếng nấc, nhưng không nén được cử động của mình.

Da thịt anh nóng hổi tựa vào thân thể mềm mại của cô, Nguyệt quay lại, rút vào lòng anh, thì thầm, “anh không uống thuốc à?”

Anh vẩn vơ vuốt tóc cô, “You are my medicine." Rồi đặt xuống trán cô một nụ hôn.

Nguyệt hơi ngẩng ra. Con tim khẽ xao động.

Duy ôm lấy cô chặt hơn. Anh sẽ không buông cô ra, mãi không buông.



Chương 14 <<< . >>> Chương 16
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên