[Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Kẹo Lạc

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/12/13
Bài viết
224
Gạo
0,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Mấy từ này hại não quá đi. Vừa thấy có tài liệu ghi "tự ty" hay "tự ti" đều được này =)).
Được mà nhưng nhìn thế nào thuận mắt thôi như hy sinh đẹp hơn hi sinh. Trước em hay tìm hiểu mấy cái này. Cách dùng dòng hay giòng chẳng hạn. Mấy cái này còn dễ chứ dùng mấy từ nguyên lấy của Hán hay Mông mới bá đạo. Nói chung đọc nhiều thì dễ dùng.
 

Phương Hoàng

Người phủi bụi bị bụi phủ
Nhóm Biên tập
Tham gia
16/3/14
Bài viết
1.981
Gạo
21.993,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Có cả "giòng" á. :-ss
 

Chim Cụt

đang cố gắng dài ra
Gà về hưu
Tham gia
4/12/13
Bài viết
14.361
Gạo
3.100,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Nhatkila.xc - Linh Meo - downydeme: Gác đã mở chủ đề, các bạn vui lòng vào đây nhé.

Hình chụp dưới đây là phản hồi của bạn downydeme vào một BÀI ĐĂNG trên tường Facebook của Hexagon.

Chụp toàn màn hình 10062014 114205.bmp.jpg


Chụp toàn màn hình 10062014 114217.bmp.jpg


Đây là phản hồi của Chim:

1. Bọn mình mở chủ đề này ra để đáp lại đoạn này của bạn Linh Meo:

Hơn nữa, chưa nói đến việc Gác sách hủy 50 cuốn có ảnh hưởng đến bọn em không, anh nên xem lại xem nó có ảnh hưởng đến uy tín về cách làm việc của bọn anh không đấy.

Gác công khai chuyện này để các bạn thấy, uy tín với Gác là quan trọng nhưng không có nghĩa là Gác chấp nhận mọi thái độ trong khi hợp tác. Nó có ảnh hưởng đến uy tín của Gác hay không thì xin nhường quyền nhận định lại cho bạn đọc.

Các bạn muốn đăng thêm gì? Những trao đổi qua e-mail hay những đoạn chat trên Facebook? Nếu các bạn muốn thì Gác không ngại đăng tất. Chỉ đơn giản là nó bị lặp ý và không cần thiết. Thêm nữa, trao đổi trên diễn đàn mới được xem là trao đổi chính thức giữa Gác và nhóm Nhật Kí Lạ.

2. Danh dự của mỗi người là do mỗi người tự gìn giữ. Các bạn là một nhóm. Chim không vơ đũa cả nắm, Chim cũng không phán xét các bạn vô học, hay vô văn hóa nhưng thiết nghĩ, một người trong nhóm cư xử như thế mà nhóm các bạn, nếu thật sự không đồng tình thì đã nói chêm vào để gọi là "hạ hỏa".

Tất nhiên với những lời lẽ như trên kia, anh đăng lên nhà anh, với các bạn của anh, nhất lại không phải người trong cuộc, nhìn khách quan thôi, thì anh là người có lợi hơn rồi.

Bạn nói như trên kia thì coi thường thành viên của Gác quá. Các bạn ấy đều có suy nghĩ, lập trường và tư tưởng riêng. Mình đoán là bạn đã đọc hết chủ đề rồi. Bạn sẽ không phủ nhận với mình là không ai phân tích Gác hay Nhật Kí Lạ ai đúng ai sai chứ? Cái các bạn ấy nhận định là thái độ của hai bên.

Gác chẳng những không lợi gì khi công bố chuyện này mà nó trở thành môt vụ lùm xum không nên có. Không nên nhưng nó đã xảy ra. Thật sự là một điều đáng tiếc thôi bạn ạ.

3. Không phải chỉ có mỗi các bạn làm từ thiện chứ?

Thái độ của bạn Nhatkila.xc khi đề cập đến chữ kí giá 10tr và giá 1k quả thật làm Gác bàng hoàng với dự án mang mục đích từ thiện của các bạn. Xét một cách công bằng, như bạn nói đây là mâu thuẫn giữa nhóm Nhật Kí Lạ và Ban quản trị của Gác Sách, vậy câu hỏi đặt ra là lí do gì mà tác giả lại đối xử với độc giả Gác Sách thế kia?

Giả sử đó không phải sự thật, chỉ là lời nói bâng quơ trong lúc tức giận thì chỉ riêng điều đó tồn tại trong suy nghĩ và nhận thức của tác giả đã là điều không-thể-chấp-nhận-được với một người đi làm từ thiện. Đằng này, có vẻ như nó là hành động thực tế. Đừng nói với mình là Nhatkila.xc chỉ nói cho vui chứ?

4. Gác cũng không nói nhiều đến chuyện lỡ hẹn gì khi phát hành sách. Trước đó, thái độ làm việc của các bạn đã làm Gác khá mệt mỏi rồi.

5. Đoạn trích đầu tiên kia là đỉnh điểm của sự việc, là giọt nước làm tràn li. Thế nên đưa nó lên trên để bắt đầu câu chuyện cũng chẳng có gì lạ cả. Chẳng qua nó giúp đánh mạnh vào tâm lí người đón nhận sự việc mà thôi.

6. Như trên Chim đã nói, các bạn độc giả cả Gác không nói gì đến việc ai đúng ai sai. Những nhận xét của các bạn phần nhiều tập trung vào những gì bạn Nhatkila.xc nói sau cùng. Hầu hết đều nói đến thái độ. Mặc dù là người trong cuộc nhưng Chim tự nhận thấy những gì bạn ấy đối xử với độc giả Gác Sách là quá coi thường, chưa kể đến là thật sự xúc phạm Hex và Chim.

Cuối cùng, nói lại việc các bạn tự thân vận động in sách. Đây chính là nguyên nhân Gác đặt mua 20 cuốn với mức giá bình thường, sau khi từ chối mua 50 cuốn với mức giá giảm 15%. Nói lại lần thứ hai lời của bạn Nhatkila.xc:

và 20 cuốn anh mua sau này, xin lưu ý là anh chỉ như một người mua sách bình thường, đặt mua và nhận lấy sách thôi.

Thế nhưng, tác giả HOÀN TOÀN không đối xử với 20 cuốn sách đặt mua này một cách bình thường. Một thái độ coi thường và miệt thị từ mâu thuẫn cá nhân (lời của bạn Downy Đê Mê). Và dựa vào đây có thể thấy, các bạn hoàn toàn là người lấy mâu thuẫn cá nhân ra để làm việc chung TRƯỚC cả Gác.

Thiết nghĩ, làm to chuyện này sẽ ảnh hưởng đến cả hai bên không nhiều cũng ít. Nhưng nếu làm lại thì Gác cũng sẽ làm thế. Các bạn một nhóm 3 người và Gác cũng một nhóm 3 người, nói chuyện không tôn trọng nhau ngay từ đầu, đến cuối lại phán ra toàn những câu làm đau lòng cả một tập thể của Gác thì Gác cũng không thể im lặng như không có chuyện gì.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Hexagon

-trong sáng-
Tham gia
6/12/13
Bài viết
4.038
Gạo
3.388,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Để giải thích cho việc tại sao Hexagon nghĩ từ chối việc mua 50 cuốn là bình thường.

Hiện trong tất cả các hợp đồng xuất bản, thường tác giả sẽ được tặng 10 cuốn. Bên cạnh đó, các công ty phát hành rất muốn các tác giả tự bán sách có chữ kí của mình vì việc này có lợi thêm cho tác giả/cty phát hành, lợi thêm cho cả độc giả vì có chữ kí và đề tặng của tác giả trên đó.

Tuy nhiên, số sách này tác giả vẫn phải mua lại từ bên công ty phát hành với chiết khấu như với các nhà sách bình thường (được giảm 40%). Ngay từ đầu Hexagon nghĩ nhóm NKL cũng mua lại như cách này để bán và lấy số lãi có được để làm từ thiện. Chính vì nghĩ các bạn mua sách chỉ được giảm 40% giá bìa bán lại để làm từ thiện nên Hex mới đồng ý mua với giá giảm 15% để các bạn có lãi (thực tế Hex đang được mua sách với giá giảm 30% ở cửa hàng Gác đã liên hệ).
Thực tế trước đây có tác giả muốn Gác nhờ bán và mình cũng đồng ý, nhưng đúng phút cuối chính tác giả ấy lại thôi không bán nữa vì thấy làm phiền Gác, cũng như số lợi thu được chẳng đáng là bao => Các tác giả không hề bị ràng buộc bởi số sách độc giả đặt ít hay nhiều, nếu bán không hết có thể gửi lại công ty phát hành. Vì vậy việc Hexagon từ chối mua 50 cuốn vào lúc sách chưa được xuất bản các bạn ấy sẽ hoàn toàn dễ giải quyết.

Nhưng, nhóm NKL không xuất bản đại trà, các bạn ấy chỉ in theo số lượng đặt (là theo như các bạn nói thế). Điều này nếu đúng thì 50 cuốn là số sách bị tồn không nhỏ nên Hex quyết định mua 20 cuốn không cần giảm giá và chỉ cho phép độc giả của Gác đổi xu, tất cả các yêu cầu mua sách bằng tiền Gác đều bảo độc giả qua fanpage của NKL đặt mua. Thêm nữa, bạn trong nhóm marketing Gác đang xây dựng liên hệ với các bạn để viết bài PR, các bạn dụ bạn ấy bán hộ 10 cuốn sách luôn thì Hex cũng chịu cái tâm của các bạn trong việc hợp tác rồi.

Rõ ràng việc các bạn vừa quảng cáo fanpage, link đặt mua trên Gác mà Gác lại có chủ đề riêng cho độc giả mua thì rất kì cục xét theo phương diện bán hàng. Như vậy kế hoạch marketing mà Gác bảo giúp các bạn sẽ marketing cho sản phẩm, chương trình từ thiện và fanpage của các bạn ấy hay cho chủ đề bán sách của Gác?

Thêm nữa việc marketing cho 1 sản phẩm bán đại trà sẽ rất khác so với marketing cho sản phẩm bán ở 1 nơi duy nhất. VD như khi ra sách độc giả hỏi tại sao không thấy web bán sách online nào bán tác phẩm này thì Hex hỏi lại nhóm mới được biết sách được bán giới hạn và độc giả không biết điều đó tức kế hoạch marketing thất bại. Marketing để làm gì khi chính người dùng không biết mua sản phẩm ở đâu.

Về việc Logo của Gác trên trang bìa, Hex nhắc lại đây là thỏa thuận để đổi lấy việc Gác design bìa cho sách. Việc đặt Logo của Gác ở các banner họp báo/giới thiệu sách Gác đã từ chối ngay từ đầu. Nếu không vì bìa các bạn quá xấu, không vì vấn đề con con đó mà cả tháng trời các bạn không giải quyết được thì cũng không bao giờ Hex đề xuất việc Gác sẽ design bìa cho các bạn. Vì vậy các bạn đừng có coi việc đưa Logo của Gác lên bìa là hoàn thành các thỏa thuận.

Nếu các bạn tái bản vui lòng không dùng bìa của Gác Sách, cũng không nhắc gì đến Gác hay các thành viên của Gác trên sách đó.

Các bạn trong nhóm Nhật Kí Lạ vui lòng vào đây phản biện, tránh làm phiền facebook của tôi.

P/s: Nói thẳng ra nếu thằng nào miệt thị bạn bè của tôi là "già và mặt xấu" trước mặt thì tôi sẽ táng thẳng chứ không thèm chửi lại hay kìm chế đâu. Rất mong các bạn "đàn bà trẻ và mặt đẹp" bên NKL cũng nên soi bản thân mình chút kẻo lúc nào đó cũng bị gọi như thế *Các bạn cho phép Hex nói mỉa chút nhé*.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

downydeme

Gà con
Tham gia
1/4/14
Bài viết
30
Gạo
0,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Gửi BQT Gác Sách, và các bạn!
Đến bây giờ thì mình cũng không còn tâm trí để tiếp tục việc này nữa. Mình muốn gửi tới các bạn mấy lời này.(Xin phép được xưng Mình với các bạn).
Mình không quan tâm xem mọi người muốn phản hồi lại gì, hay nghĩ gì nữa, vì suy cho cùng, kể cả mình có vào nói chuyện hay phản hồi lại các bạn thì chắc chắn sẽ còn rất nhiều lời lẽ không hay nữa. Nói đi nói lại thành ra nói dại, như việc cmt trên FB và nhận lại phản hồi của mấy bạn. Có điều các bạn nói đúng, và có cái sai. giải thích hay phản bác lại thì chuyện này sẽ còn kéo dài mãi nữa, vậy đây ko phải là cách hay. Điều này gây mệt mỏi và mất thời gian, và cũng không muốn gây thêm chút sóng gió nào nữa.
Mình dừng lại ở đây, còn mọi người nói sao cũng được. Thân ái!
 

Chim Cụt

đang cố gắng dài ra
Gà về hưu
Tham gia
4/12/13
Bài viết
14.361
Gạo
3.100,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Buồn thay cho người ít nói nhất trong dự án và lịch sự nhất trong nhóm (theo cảm nhận của Chim) lại đứng ra để kết thúc mọi chuyện. :)
 

Độc Cô Hề

Gà tích cực
Tham gia
29/5/14
Bài viết
80
Gạo
0,0
Re: [Thông báo] Về việc nhóm "Nhật kí lạ" hợp tác cùng Gác Sách
Nói chung nhiều người lắm thị phi, GS chúng ta cứ tự chơi với nhau thôi, hợp tác thì sẽ có người này người kia, hại não lắm. Muốn thuận lợi thì phải hợp tác với những đối tác có uy tín, mà điều kiện tiên quyết là GS phải đủ lớn mạnh đã, cho nên anh HEX đừng vội.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên