Bí Mật Tình Yêu Của Vô Diện - Cập Nhật - YGinger

YGinger

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
30/6/16
Bài viết
223
Gạo
560,0
Em đã sửa lại mấy chỗ chị nói rồi. ^^ Còn từ "phát kiến" em nghĩ nên cho vào ngoặc kép, vì muốn tính chất hóa vấn đề lên ấy mà. :)) Viết xong chap 1 em đã đọc đi đọc lại cả chục lần mà vẫn có lỗi, :(( Cảm ơn chị nhiều lắm! :x
Nữ chính của em có 2 em sinh đôi nhưng là trai còn nữ 9 bên chị có 2 em sinh đôi là gái, xem ra cũng khá trùng hợp nha :)).
Hi hi, trùng hợp ghê. :3 Thật ra ban đầu em định cho gia đình này có năm đứa con, nhà đông con mới vui, nhưng sợ nhiều nhân vật quá thì truyện sẽ bị rối, nên thôi. :D
 

YGinger

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
30/6/16
Bài viết
223
Gạo
560,0
CHƯƠNG 2:
Cứu Tinh Độc Miệng

Sáng hôm sau, khi di động vang lên hồi chuông báo thức lần thứ chín, La Thường Hy mới uể oải nhìn xem thời gian hiển thị trên màn hình.

"BẢY GIỜ!"

Cô hét toáng lên, hớt ha hớt hải lao xuống cầu thang trong trạng thái lôi thôi như con bù nhìn, còn suýt nữa là vấp té dập mặt.

"Mẹ! Mẹ! Bà nội đâu rồi?"

Bà Nhài liếc nhìn bộ dạng gấp gáp của con gái, nghĩ đến cuối cùng mẹ chồng cũng về quê, từ nay không bị bà ta chỉnh lên chỉnh xuống nữa nên sắc mặt cũng hòa hoãn đáp: "Nội đã ra nhà ga từ năm giờ sáng rồi."

"Hả...?" Thường Hy nuối tiếc kêu lên. "Ai da, sao mẹ không kêu con dậy?"

"Con ngủ say như chết vậy. Bà nội cũng không muốn phá giấc ngủ của con. Lên phòng đánh răng rửa mặt cho đàng hoàng rồi xuống ăn sáng, lát còn ra trông cửa hàng cho mẹ."

Hy tiu nghỉu bước lên phòng, không để ý đến ánh mắt vẫn quan sát cô từ khi nghe tiếng cô hét ở tầng trên.

Sau khi vệ sinh cá nhân xong, Hy lại lê bước xuống bếp. Đêm qua cứ nghĩ đến cảnh tượng đó, cô trằn trọc mãi không sao chợp mắt được, tới tận gần bốn giờ sáng mới tiến vào mộng đẹp, vì vậy mà để lỡ mất việc tiễn bà nội ra ga.

Ngáp một cái rõ to, cô ngồi xuống bàn ăn.

"Con gái con đứa, ngáp cũng không thèm che miệng lại, tính ăn ruồi thay bữa sáng hả?" Bà Nhài đánh vào bắp tay cô mắng.

"Á, sao mẹ đánh con? Có thấy con ruồi nào bay quanh đây đâu chứ."

Thường Hy nhăn nhó ôm tay. Bà Nhài lườm cô, không nói thêm lời nào, bưng tô phở nóng hổi đầy ắp thịt bò đặt trước mặt con trai lớn: "Ăn đi Thăng, ăn nhiều mới có sức đi làm được."

Hy nhìn trái bắp luộc với ly sữa đậu nành trước mặt mình. Đây là thế nào? Phân biệt đối xử ư?

Cô bất mãn lên tiếng: "Mẹ, con cũng muốn ăn phở bò, tại sao mẹ chỉ nấu cho mình anh, còn con thì lại phải gặm bắp luộc?"

"Thế hôm trước là ai đã tuyên bố từ giờ cho đến lúc vào năm học mới, sẽ quyết tâm giảm eo để mang áo dài hả?" Bà Nhài hờ hững nói.

Thường Hy nghe vậy bĩu môi đáp lại: "Mẹ không hiểu chế độ giảm cân gì hết. Buổi sáng phải ăn thật chắc bụng, còn buổi tối ăn ít lại là được. Thật ra BMI của con vẫn là gầy nha."

"Thôi đi cô nương, chỉ giỏi lý sự. Ăn nhanh lên mà ra trông cửa hàng."

Hy chán nản cúi gằm mặt, cắn nát trái bắp. Bỗng cô cảm nhận hình như có một luồng ánh mắt đang nhìn mình chằm chằm, khiến cô mất tự nhiên, bèn phải ngẩng đầu lên. Thì ra anh trai đang chăm chú nhìn cô.

Không phải chứ? Chuyện tối qua, có khi nào đã bị anh ấy phát hiện ra rồi không?

Cô trưng ra bộ mặt ngây thơ, tươi cười nói: "Anh hai, phở không ngon sao? Vậy để em ăn giùm cho."

Nói xong cô liền giơ tay qua định cướp lấy tô phở.

"Miệng em..." Tay cô khựng lại khi La Thăng lên tiếng.

"Sao cơ?" Cô hỏi, theo phản xạ cũng đưa tay lên sờ miệng mình. Trong đầu lại thoáng hiện ra cái cảnh "rồ man tíc" nào đó vào tối qua.

"Kem đánh răng còn dính trên mép kìa, ăn chung với cả bắp luộc, cũng ngon đấy." La Thăng buông một lời nói đùa, thành công lừa được cô em gái, khoái chí tiếp tục ăn phở ngon lành.

Thường Hy lau miệng như đúng rồi, đợi đến lúc nhận ra mình bị lừa mới điên tiết đá vào chân anh trai, miệng không ngừng hậm hực mắng.

Tối qua phải nhường dưa hấu cho hai thằng quỷ con, sáng ra thì bị lừa mất cơ hội cướp tô phở. Cô phải chăng là đứa con gái thiệt thòi nhất trong nhà?

Mang tâm trạng buồn bực ra khỏi nhà, La Thường Hy đi thẳng đến cửa hàng. Vừa nhìn thấy cô, bác Ngô tổ trưởng tổ dân phố vui mừng reo lên: "A! Con bé ra rồi kìa."

Hy thầm than trong lòng, cái ngữ điệu đó... lại đến rủ ba cô đi đánh cờ chứ gì.

Hai ông tướng này dạo gần đây cứ huynh huynh đệ đệ; tỉ thí với nhau từ thú vui phàm tục như cá độ bóng đá, đánh bài, số đề... đến thú vui tao nhã như chơi cờ, phẩm trà, luận thư pháp...

"U45" cũng thật quá biết hưởng thụ.

Thường Hy cười hì hì, lễ phép chào bác Ngô.

"Con gái ngoan, trông cửa hàng hộ ba để ba đi công chuyện với bác Ngô nghe hôn." Ông Minh vỗ vai con gái, sau đó thấp giọng nói thầm vào tai cô. "Lấy kem trong tủ mà ăn, không được quá ba cây đâu đấy."

Cô cười tít mắt, chào kiểu quân đội: "Yes sir! Hai sếp cứ đi thong thả."

Bác Ngô cười lớn, khen ông bạn Minh có phúc. Hai người huynh một bước, đệ một bước ra khỏi cửa hàng.

La Thường Hy hí hửng đến bên tủ lạnh, chọn một cây Merino ốc quế vị chocolate.

Chỉ là một khoản hối lộ nhỏ của ba, cô cũng không hề nói mình là người sống rất mực liêm khiết. Đương nhiên phải tranh thủ thưởng thức trước khi mama đại nhân đi họp hội phụ nữ về.

Khách hàng vẫn chưa có ai, Hy ngồi bắt chéo đùi ở bàn tính tiền, thuận tay cầm một quyển tạp chí, vừa ăn kem vừa đọc.

Ba phút sau, có vài người khách vào mua lặt vặt các thứ. Cô tính tiền rồi tiếp tục giở tủ lạnh, moi cây kem thứ hai lên ăn, lần này là kem vani hương dâu.

Dì Thúy chủ tiệm vải ở khu phố bên cạnh ôm một núi đồ đặt lên bàn.

Cô ngạc nhiên hỏi: "Dì Thúy à, sắp có bão cấp mười lăm hay sao mà dì mua nhiều thứ quá vậy?"

"Mấy đứa cháu ở quê lên trên này học đại học xin ở trọ nhà dì. Nên là sáng nay dì chuẩn bị cho chúng nó ít đồ sinh hoạt ấy mà." Dì Thúy đáp.

Thường Hy cảm thán: "Dì chu đáo thế ạ! Để người ta tự đi mua là được rồi."

Dì Thúy vẻ mặt lo xa: "Chúng nó ở quê mới lên, còn lạ đường lạ xá, lại bận rộn việc học hành. Thôi thì mình tốt bụng, mua giúp vài thứ cho chúng nó đỡ bớt phần nào. Dù sao dì cũng là cô ruột của chúng nó."

Hy cười cười gật đầu, ghi giá các sản phẩm ra giấy. Miệng liệt kê từng thứ một:

"Bột giặt OMO một phẩy năm kilogam sáu mươi tư nghìn đồng, dầu ăn Neptune hai lít bảy mươi chín nghìn đồng, dầu gội đầu Sunsilk chín mươi tám nghìn đồng, kem đánh răng P/S hai mươi hai nghìn đồng, hạt nêm Knorr..."

Ghi xong một dãy dài các con số, cô thuận tay lấy cái máy tính hay đặt ở góc bàn, phát hiện trống không.

Quái lạ, rõ ràng hôm qua nó còn ở đây, sao bây giờ lại không cánh mà bay mất rồi? Cô loay hoay tìm cái máy tính, lục tất cả các ngăn kéo, lật giở mọi thứ, thế nhưng vẫn không tìm thấy.

Chết tiệt! Mất lúc nào không mất, lại mất ngay lúc này. Hy thầm chửi trong lòng.

Khách càng lúc càng đông, có vài người đã đứng xếp hàng chờ thanh toán. Dì Thúy còn hỏi thừa một câu: "Cố nhớ thử xem có để quên ở đâu nữa không?"

Đợi nhớ ra chắc khách hàng cũng bỏ về hết. Thế là Thường Hy đành phải tính nhẩm.

Chỉ có mỗi mình cô trông cửa hàng, khách khứa cứ tăng dần lên, lại thêm cái danh sách giá tiền dài ngoằng này khiến cô không tài nào tập trung tính toán được, mấy con số cứ rối tung rối mù.

Thật ra La Thường Hy là một đứa học tệ môn Toán, nhưng không đến nỗi một phép cộng tối giản nhất cũng không thực hiện nổi. Chỉ tại khách hàng cứ hối liên tục làm ảnh hưởng tới tâm lý của cô. Hơn nữa, thời đại công nghệ tiên tiến, kể từ khi lên cấp hai, đa phần học sinh đều phụ thuộc vào máy tính, thậm chí một cộng hai cũng phải lôi máy tính ra bấm nữa cơ mà. Chỉ có học sinh ở nông thôn nghèo mới tính toán bằng phương pháp thủ công, sự thật là như vậy. Bây giờ cô chỉ biết thầm khinh bỉ bản thân.

Đang lúi húi tính toán đơn hàng của dì Thúy, bỗng một giọng nói trầm trầm, có chút thiếu kiên nhẫn từ trên đỉnh đầu cô truyền xuống:

"Tám trăm bảy mươi hai nghìn đồng."

Thường Hy bối rối ngước đầu lên, xác định giọng nói vừa rồi là của người đứng phía sau dì Thúy. Trong vài giây ngắn ngủi, cô thoáng thẫn thờ.

Từ góc độ của La Thường Hy, đầu tiên cô nhìn thấy chiếc dây kéo áo khoác màu xanh neon đang đung đưa, rồi đến dòng chữ Qatar Airways màu trắng, nổi bật trên nền áo phông đen. Dịch tầm mắt lên một chút, đập vào mắt cô lúc này là một cái yết hầu ngạo nghễ, chiếc cằm nhẵn bóng, góc cạnh rõ ràng, sống mũi thẳng tắp chĩa xuống viền môi đầy tinh tế đang mím lại. Điều làm cô hoảng hốt là đôi mắt kia, một đôi con ngươi màu hổ phách cực hiếm, đuôi mắt hơi xếch lên trông giống một quả hạnh nhân.

Hình như... cô đã từng nhìn thấy đôi mắt như thế ở đâu đó.

Người ngoài nhìn vào sẽ chỉ thấy cậu thanh niên này mặc bộ đồ thể thao đơn giản, dáng người cao ráo. Còn tất cả vẻ đẹp ở gương mặt cậu ta đều khuất dưới vành mũ lưỡi trai màu đen, mà chỉ mình La Thường Hy may mắn được chiêm ngưỡng.

Cô suýt nữa không kìm được mà thốt lên "Mẹ ơi! Con trai nhà ai mà đẹp dữ vậy trời!"

Cái nhìn lạnh như kem Merino bắn tới khiến Hy bừng tỉnh, nhanh chóng rơi vào khủng hoảng với mớ giá tiền. Đang là lúc nào rồi mà cô còn có tâm trạng đánh giá trai đẹp cơ chứ.

Thấy bộ dạng lúng túng như gà mắc tóc của cô bé bán hàng, cậu thanh niên tiến lại gần bàn tính tiền.

Hy liền ấp úng hỏi: "Vừa nãy... vừa nãy... anh nói... tổng cộng là...?"

"Tám trăm bảy hai." Cậu ta nhắc lại.

Nhưng cô bé này vẫn còn chần chừ, hiển nhiên là chưa chắc chắn với đáp án đó, cậu lại lạnh lùng buông thêm một câu: "Cô hẳn là có mang theo điện thoại, hầu hết điện thoại di động ngày nay đều có cài đặt chức năng tính toán."

Thường Hy thầm vỗ trán, tại sao cô lại không nghĩ ra điều đó sớm hơn nhỉ? Đầu óc thật là càng ngày càng kém mà.

Như tìm thấy phao cứu sinh, cô vội lôi chiếc di động trong túi ra, nhanh chóng tính xong đơn hàng của dì Thúy. Đúng là tám trăm bảy mươi hai nghìn thật, cô không khỏi liếc nhìn cậu thanh niên đẹp trai bên cạnh bằng ánh mắt ngưỡng mộ cùng cảm kích.

Khách hàng sau khi được thanh toán xong đều lũ lượt ra về. Trong cửa hàng chỉ còn La Thường Hy và vị cứu tinh lúc nãy.

Cậu ấy đặt lon Coca cola xuống bàn, khoanh tay nhìn Hy. Cô tươi cười nói: "Của anh hết mười nghìn đồng."

Tên này càng nhìn càng có sức hấp dẫn, lại còn là loại con trai sở hữu IQ cao ngất ngưởng. Cô chỉ biết gào lên trong lòng: Làm ơn trả tiền nhanh rồi biến đi trước khi có người vì anh mà mất máu!

Tay cậu ta thò vào túi áo khoác, móc ra tờ polime mười nghìn để xuống mặt bàn, đẩy đến chỗ cô. Tay kia thuận tiện cầm lấy lon Coca, không nói thêm một lời dư thừa nào, quay mặt đi luôn.

"Chờ một chút!" Thường Hy chạy ra khỏi chỗ cô đang đứng, lên tiếng gọi.

"Vừa rồi... cảm ơn anh đã nhắc nhở!"

Nghe câu cảm ơn của cô, cậu trai trẻ chỉ gật đầu một cái ý nói "đã nghe" rồi tiếp tục cất bước rời đi.

"À này!"

Ma xui quỷ khiến thế nào, cô lại cất giọng gọi lần nữa. Lần này cậu ta không quay đầu lại mà chỉ dừng bước chân.

"Cái đó... uống nhiều nước có gas không tốt đâu. Lần sau nếu anh chạy bộ xong, có thể mua một chai chanh muối hoặc nước ép trái cây..."

Không hiểu sao tự nhiên Hy lại nói mấy lời "có vẻ quan tâm" với một tên con trai xa lạ. Cô tự nhủ rằng, là do lúc trước, mỗi lần cô tu ừng ực nước ngọt có gas liền bị anh trai giựt lấy, để lại một câu "Đừng uống nữa! Thứ này không tốt" nên bây giờ mới hành động theo phản xạ.

Chỉ là không ngờ cậu trai này lại tặng cho Hy một tràng lý thuyết: "Những thứ nước mà cô nói… hầu như chỉ có năm đến mười phần trăm là nước quả nguyên chất, còn chủ yếu là saccarose - loại đường gây sâu răng nhiều nhất. Các loại soda cam và nho thì không hề có nước trái cây mà chỉ đơn giản là… pha hương liệu. Vì vậy, sử dụng các loại đấy không chỉ có nguy cơ sâu răng mà còn có thể dẫn tới tình trạng béo phì, thừa cân... như cô bây giờ chẳng hạn."

La Thường Hy há hốc mồm. Béo phì? Thừa cân? Người này đang nói cô?

Còn chưa hoàn hồn trước mấy lời nói quá đỗi bất ngờ đó, lỗ tai cô đã "vinh dự" tiếp nhận thêm vô vàn "lời hay ý đẹp".

"Cũng tương tự như thế, ăn nhiều kem hay đồ ngọt dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư, lão hóa sớm... Nếu đưa vào cơ thể một lượng lớn fructose trong thời gian dài..."

"..."

Nói đến đây, cậu ta quay người lại nhìn cô, nở một nụ cười... chính xác là chế nhạo: "Não bộ sẽ hạn chế hấp thu protein, dẫn đến trí tuệ kém phát triển, IQ giảm, tính toán chậm chạp. Giống như bộ dạng của cô vừa nãy."

La Thường Hy suýt té xỉu, sắc mặt xanh như tàu lá chuối.

Cô tự nhận mình học tốt môn Ngữ Văn, trong bụng lý lẽ dồi dào, ngôn ngữ phong phú. Thế nhưng đứng trước những lời lẽ đó, các cơ quan của cô như bị đình chỉ hoạt động, không thể phản bác nổi một từ.

Những gì cậu ta nói đều có vẻ khoa học và dễ hiểu. Nhưng có cần nói thẳng ra như vậy không? Là cô tốt bụng quan tâm một chút, khuyên cậu ta đừng uống nhiều nước có gas. Thế mà lòng tốt chả thấy được ghi nhận, ngược lại còn bị... Giáo huấn? Chế nhạo?

Uổng cho mấy giây đồng hồ cô vì hai từ "trai đẹp" mà thất thần.

Lúc này trông La Thường Hy chẳng khác nào một con Robot gần hết pin, ú ớ muốn nói gì đó, nhưng lại bị khí thế của người trước mặt đạp chết mọi lời lẽ ngay từ trong trứng nước.

Cậu ta thấy vậy cất tiếng hỏi: "Còn gì nữa không?"

Câu đó nên để cô hỏi mới phải!

Phát hiện trong giọng nói kia ẩn chứa sự mất kiên nhẫn như lúc đầu. Thường Hy rất không có tiền đồ, vội đáp một câu như thường lệ: "À không, quý khách đi thong thả."

Khi bóng dáng nam thanh niên khuất dần, cô mới trở về chỗ ngồi, gục đầu xuống mặt bàn, lắc qua lắc lại.

Trời ạ, xấu hổ chết đi được! Trước mặt tên đó, cô lại biến thành cái bộ dạng đầu óc chậm chạp, ham ăn, mê trai, lắm lời, mất hết cả hình tượng. Tất cả đều tại cái máy tính chết tiệt. Chị đây vì ỷ lại mày nên mới...

Nhưng mà... Ngẫm lại từng câu từng chữ của tên kia, cô không nhịn được, nghiến răng ken két.

"Sao trên đời lại có người độc mồm độc miệng thế chứ? Những lời đó nói ra, anh ta không nghĩ sẽ xúc phạm đến lòng tự trọng của con gái sao? Biết thế lúc nãy tôi nên tặng thêm cho anh một thỏi kẹo Mentos, để ruột của anh nổ như pháo Thăng Thiên. Hừ!"

(Phản ứng giữa Coca Cola và kẹo Mentos => Tham khảo cụ Google)

Mắng chửi một hồi cho bõ tức, La Thường Hy lại thấy nóng nực, cô lấy liền hai que kem sầu riêng ra ăn cùng một lúc, quẳng nguyên cả kế hoạch giảm cân ra khỏi đầu.

Thật ra là cô cố tình ăn thêm kem, đi ngược lại những gì tên độc mồm kia nói, cô cho rằng như vậy là cách xả giận tốt nhất.

Ăn hết cây kem thứ năm cũng là lúc bà Nhài đi họp hội phụ nữ về, vẻ mặt tươi cứ như chuẩn bị đi dự đám cưới.

Thường Hy hiếu kì hỏi: "Mẹ à, xóm mình có chuyện gì vui sao?"

Mẹ cô tủm tỉm cười, kể lại buổi họp sáng nay: "Gia đình bà Cúc vừa chuyển sang Canada định cư, bây giờ cái ghế hội trưởng hội phụ nữ của khu phố mình để trống. Con không biết đâu, lúc nãy chị em họp bàn xem nên bầu người nào làm hội trưởng, ai ai cũng nhất loạt bầu mẹ. Lúc đó á, cái mặt góa phụ Mai đen như cái đít nồi, mẹ cứ nhớ đến là không nhịn được cười. Ha ha ha."

Ồ, thảo nào mẹ cô đắc ý ra mặt. Cái người được gọi là góa phụ Mai ấy, còn có biệt danh là hồ ly tinh. Chồng thím ấy mất đã năm năm, lại không có một mụn con cái. Cứ thế thím ấy sống một mình buông thả, đi ve vãn đàn ông hết người này đến người khác. Phụ nữ có chồng trong khu phố chẳng ai thích nổi loại đàn bà lẳng lơ như thế, mẹ cô cũng vậy.

Nói ra thì ba cô từng là mục tiêu của hồ ly Mai. Bà thím đó cứ cách hai hôm là lại viện cớ ống nước bị hỏng, bóng điện bị chập để nhờ ba cô sang sửa giúp. Ai cũng biết, ông Minh tính tình tốt bụng, nào có từ chối giúp đỡ ai bao giờ. Mặc dù cô biết ba sẽ không sa vào móng vuốt của thím Mai, nhưng còn mẹ cô thì... Vợ mà, ghen bóng ghen gió là chuyện bình thường.

Cơ mà, làm hội trưởng hội phụ nữ của khu phố cũng khá là vất vả. Quản lí cái cửa hàng tiện lợi này đã rắc rối lắm rồi, vậy mà mẹ cô còn rước thêm việc vào người.

Thường Hy không tán thành: "Vậy chắc là mẹ đã từ chối?"

Bà Nhài cốc đầu cô: "Con thì biết cái gì. Mọi người yêu quý, tôn trọng, tín nhiệm mẹ nên mới quyết ý bầu mẹ làm hội trưởng. Cho thấy rằng địa vị của mẹ trong lòng phụ nữ khu phố mình rất cao. Mẹ tất nhiên phải đồng ý, đảm đương vị trí này thật tốt. Tự tin mới là người phụ nữ có bản lĩnh, con hiểu chưa?"

Cô bĩu môi "xì" một tiếng, trong đầu nghĩ: Chẳng lẽ khu phố mình hết phụ nữ rồi hay sao? Lòng kiêu ngạo của mẹ bộc phát trước hồ ly tinh nghe có lý hơn. Quan trọng là... mấy bà tám kia, căn bản chính là họp lại để xu nịnh mẹ cô. Trong mắt bọn họ, gia đình Thường Hy gói lại trong bốn chữ "Nhà giàu mới nổi". Vậy mà mama đại nhân lại không nhìn ra tâm cơ của các bà cô đó.

À, cũng không có gì. Chuyện là hơn nửa tháng trước, việc ông La Văn Minh trúng xổ số đã rùm beng cả khu phố này lên.

Bà Nhài trích một khoản tiền trong đó để thuê một mặt bằng, chuyển sang kinh doanh hộ gia đình. Trước kia toàn che bạt ngoài vỉa hè bán không à, cứ bị Trị An rượt suốt. Khổ lắm!

Giờ thì cả nhà cô đổi đời rồi. Nhờ một tấm vé số!

"La Thường Hy!" Đột nhiên bà Nhài gọi cả tên cúng cơm của con gái.

Hy giật mình, không phải là mẹ đã đọc được suy nghĩ của cô đấy chứ?

"Con bé này, lại ăn vụng đấy à?!" Bà Nhài quát.

Cô thì lắc đầu liên tục: "Đâu... đâu có ạ!"

"Thế cái thứ vàng vàng đen đen dính trên mép con là c** à?"

Cô hốt hoảng chùi mép.

Chocolate với sầu riêng, chứng cứ rõ ràng, sao cô có thể xui xẻo vậy chứ!

Hóa ra tên kia thấy kem dính trên mép cô nên mới không tiếc lời "dạy bảo" như thế. Ông trời ơi! Sao lúc đó ông không cho con biến mất cùng với cái máy tính luôn đi!

Thường Hy cố nặn ra một nụ cười không thấy mặt trời: "Hì hì, mẹ đoán tài thật, cái này đúng là c** đấy ạ."

"Còn dám giỡn với mẹ sao? Bảo trông cửa hàng là lại thừa cơ ăn vụng. Con với chả cái, một ngày lời có mấy đồng bạc chắc bị nó nuốt mất tiêu luôn rồi. Còn lè lưỡi cái gì? Không muốn bị trừ tiền sinh hoạt thì ngay bây giờ, qua dọn dẹp tầng hai của căn nhà trọ mau lên!" Bà Nhài ra lệnh.

"Dọn dẹp bên đó?" Cô ngạc nhiên. "Có ai sắp đến thuê ạ?"

"Ừ. Là giáo sư tiến sĩ gì đấy của đại học Đông Hoa."

"Đó là trường anh hai từng học!"

"Thì chính là thầy giáo của anh con chứ còn ai vào đây nữa."

Cô "Ồ" một tiếng.

"Vậy con đi đây."

Rời khỏi cửa hàng, Thường Hy đi vào con hẻm nhà mình, sát bên cạnh nhà cô ở chính là nhà cũ được treo biển "Cho thuê trọ".

Tầng một đã được người đẹp Doãn Kỳ Duyên thuê, chị Duyên là siêu mẫu rất đắt show nên toàn đi suốt, ít khi ở nhà. Nhưng dạo này hình như chị ấy về nhà thường xuyên hơn. Lại còn có quan hệ mờ ám với anh trai cô.

Bên ngoài căn nhà này có cầu thang riêng biệt dẫn lên tầng hai và căn gác mái.

Quên nói là trước kia gia đình cô sống ở đây, sau khi trúng số thì mua lại ngôi nhà hai tầng rưỡi bên cạnh, to hơn, đẹp hơn.

Vậy là chỗ này sắp đón thêm một vị khách thuê trọ thứ hai. Hy không chần chừ, lấy chìa khóa mở cửa phòng ra, xắn tay áo lên, bắt đầu dọn dẹp.




 
Chỉnh sửa lần cuối:

Sea_Sand

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/5/14
Bài viết
572
Gạo
1.860,0
Em đúng là có khiếu viết truyện hài nha, đọc tới đâu là cười tới đó :)). Cái anh chàng kia chắc chắn là Kha Chính Dương rồi chứ chẳng ma nào vào đây =)). Mà mấy cái câu anh Dương "giáo huấn" Hy nghe hay ghê, hài nữa =)).
Mẹ cô đánh vào bắp tay cô mắng.
Em thay từ "mẹ cô" thành "bà Nhài" cho hay hơn xíu nè.
"Thế hôm trước là ai đã tuyên bố từ giờ cho đến lúc vào năm học mới, sẽ quyết tâm giảm eo để mang áo dài hả?". Bà Nhài hờ hững nói.
Bỏ dấu chấm kìa em.
Hai người huynh một bước, đệ một bước, ra khỏi cửa hàng.
Em bỏ dấu phẩy ở câu sau đi nha, nó là 1 câu đi chung mà.
(Phản ứng giữa Coca Cola và kẹo Mentos => Tham khảo cụ Google)
Đọc xong cái này không kiềm nổi tò mò phải đi tra gg ngay :))
"Ừ. Là giáo sư tiến sĩ gì đấy của đại học Đông Hoa."
Đừng nói với chị người đó là anh Dương bá đạo chứ :)).
*Lót dép* Hóng chương mới. 2onion35
 

YGinger

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
30/6/16
Bài viết
223
Gạo
560,0
Em đúng là có khiếu viết truyện hài nha, đọc tới đâu là cười tới đó :)). Cái anh chàng kia chắc chắn là Kha Chính Dương rồi chứ chẳng ma nào vào đây =)). Mà mấy cái câu anh Dương "giáo huấn" Hy nghe hay ghê, hài nữa =)).
Ha ha, em cũng không biết mình có khiếu hài hước, nghĩ thế nào thì viết thế ấy thôi. ^^ Còn anh kia có phải thằng nhóc họ Kha hay không thì từ từ sẽ biết. Em thích môn Sinh quá nên viết lời thoại kiểu đó đấy. :)) Đọc xong nên thấy thằng kia vô duyên chứ nhỉ? =))
Đừng nói với chị người đó là anh Dương bá đạo chứ :)).
Anh Dương hơn Hy 2 tuổi, bây giờ học lớp 12 chị ạ. ^^

Em sẽ cố ra chap mới sớm nhất để đáp lại tình cảm của chị. 2onion35
 

Sea_Sand

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/5/14
Bài viết
572
Gạo
1.860,0
Ha ha, em cũng không biết mình có khiếu hài hước, nghĩ thế nào thì viết thế ấy thôi. ^^ Còn anh kia có phải thằng nhóc họ Kha hay không thì từ từ sẽ biết. Em thích môn Sinh quá nên viết lời thoại kiểu đó đấy. :)) Đọc xong nên thấy thằng kia vô duyên chứ nhỉ? =))
Không chừng em có khiếu hài hước ngầm mà không biết đấy :)).

Anh Dương hơn Hy 2 tuổi, bây giờ học lớp 12 chị ạ. ^^

Em sẽ cố ra chap mới sớm nhất để đáp lại tình cảm của chị. 2onion35
Ra chap nhanh nhưng phải chất lượng nghe chưa, viết ẩu bị ném đá là chị không chịu trách nhiệm đâu đấy :)).
 

nhatlienhoan

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
9/6/16
Bài viết
334
Gạo
4.696,0
Mới vừa xem qua chương 1 của em. Nhận xét xíu. Cái tựa đề với nội dung có vẻ không liên quan lắm. Anh thấy cái tựa đề nó cứ kiểu u ám ấy. Mà nói chung có thể dự đoán được đôi chút nội dung những chương tiếp theo, tuy nhiên, cốt truyện lại quá rộng nên sẽ dễ dàng sáng tạo và gây bất ngờ. Ngôn ngữ của em nó hiện đại và lôi cuốn lắm. Cách em viết cũng vậy, tự nhiên và dễ chịu khi đọc. Anh xin góp ý nhặt "lỗi" xíu:
một bé gái toàn thân sắc hồng
Đầu tiên anh nghĩ rằng em muốn miêu tả con nít hồng hào. Sau thì nghĩ rằng là Thường Hy mặc một bộ cosplay nào đó, như kiểu thú nhồi bông màu hồng ấy. Sau cùng mới biết là vác công chúa màu hồng. Tuy nhiên anh vẫn cảm thấy miêu tả như vậy không chính xác lắm.
nhiệt tình vỗ tay
Anh thấy thay bằng "nhiệt liệt vỗ tay" nó hay hơn. "Nhiệt tình" nghe như kiểu ráng vỗ tay để cổ vũ ấy. (Cá nhân anh nghĩ vậy).
Không biết nhân vật này là gì mà lại viết hoa. Nếu là nhân vật riêng thì anh vẫn nghĩ một là viết hoa hai từ, hai là viết hoa cái tên, tức "Đế" thôi chứ?
Chị tưởng rằng tui không biết nó
đấy tôi mà không bận đi Huế chữ
Ở đây cách bà nội xưng hô bị bất cập. Khúc trên là "tôi", khúc dưới lại là "tui".
dịp cả nhà về quê thăm nội hoặc là bà nội lên
Anh thấy "cả nhà về quê thăm nội hoặc bà lên..." hoặc là "cả nhà về thăm bà nội, hoặc bà nội lên..." thì nó suông hơn.
Anh không biết lí do cho việc em dùng cả "nội" và "bà nội" để chỉ "bà nội" là gì nhưng anh cảm thấy không thích lắm. Thường Hy có thể xưng "nội" nghe nó thương yêu hơn. Kể thì dùng "bà nội" cũng được. Nhưng khi em kể mà dùng "nội" , "bà nội" đan xen như vậy anh đọc thấy không thoải mái lắm.
Mặc dù gần được bế chắt đến nơi, nhưng nội chỉ ngoài sáu mươi tuổi, vẫn là một quý bà khỏe khoắn và thích chưng diện.
Câu này anh không thấy có vấn đề gì cả, chỉ là ở đoạn dưới em có nói anh trai chỉ mới 24, chưa có bạn gái. Thường Hy mới 16, khả năng sinh chắt cho bà nội là khá lâu, nên câu nói bà gần có chắt có vẻ chưa chính xác lắm.
"Chị lo đếm tiền của chị đi. Tui coi là coi cháu tui biểu diễn, chứ coi cháu nhà người ta làm gì." Mẹ chồng tỏ vẻ không hài lòng với câu nói của con dâu, tiếp tục theo dõi màn hình tivi.
Ở đây em gặp lỗi vai kể rồi. Bà nội luôn luôn là "bà nội" hoặc "nội" nhưng trong câu này bà thành "mẹ chồng" rồi. Kì quá. >.<
Thấy có vẻ nhiều lỗi thế thôi, thật ra không nhiều như vậy đâu. Truyện em dí dỏm, tự nhiên, tiếp tục phát huy nhá.
P/s: Khi nào anh đọc chương 2 cho thêm cái cmt nữa. ;)
 

YGinger

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
30/6/16
Bài viết
223
Gạo
560,0
Mới vừa xem qua chương 1 của em. Nhận xét xíu. Cái tựa đề với nội dung có vẻ không liên quan lắm. Anh thấy cái tựa đề nó cứ kiểu u ám ấy. Mà nói chung có thể dự đoán được đôi chút nội dung những chương tiếp theo, tuy nhiên, cốt truyện lại quá rộng nên sẽ dễ dàng sáng tạo và gây bất ngờ. Ngôn ngữ của em nó hiện đại và lôi cuốn lắm. Cách em viết cũng vậy, tự nhiên và dễ chịu khi đọc. Anh xin góp ý nhặt "lỗi" xíu:

Đầu tiên anh nghĩ rằng em muốn miêu tả con nít hồng hào. Sau thì nghĩ rằng là Thường Hy mặc một bộ cosplay nào đó, như kiểu thú nhồi bông màu hồng ấy. Sau cùng mới biết là vác công chúa màu hồng. Tuy nhiên anh vẫn cảm thấy miêu tả như vậy không chính xác lắm.

Anh thấy thay bằng "nhiệt liệt vỗ tay" nó hay hơn. "Nhiệt tình" nghe như kiểu ráng vỗ tay để cổ vũ ấy. (Cá nhân anh nghĩ vậy).

Không biết nhân vật này là gì mà lại viết hoa. Nếu là nhân vật riêng thì anh vẫn nghĩ một là viết hoa hai từ, hai là viết hoa cái tên, tức "Đế" thôi chứ?


Ở đây cách bà nội xưng hô bị bất cập. Khúc trên là "tôi", khúc dưới lại là "tui".

Anh thấy "cả nhà về quê thăm nội hoặc bà lên..." hoặc là "cả nhà về thăm bà nội, hoặc bà nội lên..." thì nó suông hơn.
Anh không biết lí do cho việc em dùng cả "nội" và "bà nội" để chỉ "bà nội" là gì nhưng anh cảm thấy không thích lắm. Thường Hy có thể xưng "nội" nghe nó thương yêu hơn. Kể thì dùng "bà nội" cũng được. Nhưng khi em kể mà dùng "nội" , "bà nội" đan xen như vậy anh đọc thấy không thoải mái lắm.

Câu này anh không thấy có vấn đề gì cả, chỉ là ở đoạn dưới em có nói anh trai chỉ mới 24, chưa có bạn gái. Thường Hy mới 16, khả năng sinh chắt cho bà nội là khá lâu, nên câu nói bà gần có chắt có vẻ chưa chính xác lắm.

Ở đây em gặp lỗi vai kể rồi. Bà nội luôn luôn là "bà nội" hoặc "nội" nhưng trong câu này bà thành "mẹ chồng" rồi. Kì quá. >.<
Thấy có vẻ nhiều lỗi thế thôi, thật ra không nhiều như vậy đâu. Truyện em dí dỏm, tự nhiên, tiếp tục phát huy nhá.
P/s: Khi nào anh đọc chương 2 cho thêm cái cmt nữa. ;)
Đầu tiên em cảm ơn anh đã ghé qua ủng hộ và góp ý cho truyện của em. ^^
Trước là nói về nhan đề một chút. Tên truyện bắt đầu bằng từ "bí mật", thì tất nhiên ở vài chương đầu, câu chuyện phải được ngụy trang để không ai nhận ra, mọi bí mật sẽ dần được hé lộ ở gần cuối truyện. Khi đó Vô Diện cũng sẽ lộ mặt nạ. Anh thấy nó không liên quan cũng là bình thường.
Tiếp theo là việc sử dụng ngôi kể. Truyện viết theo ngôi 3 nên em có thể tự do gọi nhân vật bằng nhiều cách, gọi theo vai vế (bà nội/ nội đối với Hy, mẹ chồng/ bà nội đối với bà Nhài). Ban đầu em cũng tính xưng hô thông nhất (một trong bà, bà nội, hoặc nội) nhưng khi đọc lại sẽ thấy nó lặp rất khó chịu. Cuối cùng em quyết định gọi nhân vật linh hoạt giữa nhiều vai vế. Và em thấy nó cũng ổn. :3
Những câu văn thuộc phạm vi nhận thức của nhân vật thì sẽ kể theo cách xưng hô của họ. Còn tác giả đứng ngoài kể thì muốn gọi tên họ như thế nào cũng được ạ.
Thêm nữa là vấn đề bà nội gần được bế chắt. Ở đây bà không chỉ có một đứa con trai (ông Minh) cũng như không chỉ có bốn đứa cháu nội trong nhà này. Dưới quê còn có chú Tư, bác cả, bác hai... nên anh em họ cũng đông lắm. Thể nào chắt nó cũng sắp ra đời. :))
Những chỗ anh chỉ ra em sẽ đọc lại, thấy không hợp lý chỗ nào thì sửa chỗ đó. Thanks anh ạ! ^^
 

nhatlienhoan

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
9/6/16
Bài viết
334
Gạo
4.696,0
Đúng là khi chỉ đọc một chương thì cái nhìn nó bất cập nhỉ. Em khó chịu khi đọc những dòng cmt đó là điều bình thường. Vì... "còn chưa biết như thế nào, mới có một chương mà nói này nói nọ." Truyện thì anh cảm nhận thế thôi. Tác phẩm là của em mà. Anh gửi cảm nhận với tư cách độc giả, thêm một chút xíu góp ý chân thành từ "đồng nghiệp". Em với tư cách tác giả, sẽ giải thích những cái mà nếu độc giả hiểu sai ý, hoặc tiếp nhận ý kiến đóng góp nếu nó hay và cần thiết. Mối quan hệ giữa tác giả và độc giả vốn là như vậy...
Lời giải thích của em anh xin tiếp nhận, và có lẽ anh đành quay lại làm tàu ngầm thêm vài ba chương rồi mới dám lên tiếng tiếp. Cmt cho chương hai anh xin khất nhé, gộp vào lúc khác vậy. ;)
 

YGinger

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
30/6/16
Bài viết
223
Gạo
560,0
CHƯƠNG 3:
Bò Mộng
Mấy ngày nay, hầu như sáng nào Thường Hy cũng dậy từ rất sớm, tự động ra túc trực ở cửa hàng đến tối mới về nhà.

Thấy biểu hiện tự giác bất thường của con gái, mama đại nhân nghi hoặc.

"Dạo này Trung Quốc đã từ bỏ dã tâm ở biển Đông rồi hay sao?"

Trước câu nghi vấn đó, cô chỉ điềm nhiên trả lời: "Con gái của mẹ sắp nhập học rồi. Nhân lúc cửa hàng chưa có nhân viên mới, con tất nhiên phải tranh thủ phụ giúp gia đình chứ ạ."

Bà Nhài nheo mắt tỏ vẻ không tin khi nghe đáp án của cô.

Cô bèn cười khổ: "Ài, con thề là con không ăn vụng đâu, có ba làm chứng mà."

Và đương nhiên bà Nhài không biết, hai cha con nhà này là đồng minh, làm gì có chuyện ba tố cáo con gái hoặc con gái bán đứng ba cơ chứ.

Nhưng mà nói đến nguyên nhân sâu xa của việc Hy dậy sớm... Thật ra là vì hình ảnh "Chàng trai rạng ngời như ánh dương, tinh khiết như sương mai, lạnh lùng nhưng cuốn hút như cây kem Merino" ấy cứ quanh quẩn trong đầu cô.

Dựa theo bộ đồ thể thao hôm đó, cộng với mùi mồ hôi dịu nhẹ xen lẫn mùi hoa sữa tỏa ra từ trên người nam thanh niên; cô đoán cậu ta chắc là mới chuyển đến gần khu này, lại còn có thói quen tập thể dục buổi sáng. Nhất định sau khi chạy bộ xong, cậu sẽ ghé vào một quầy tạp hóa nào đấy để mua đồ ăn nhanh hoặc nước giải khát.

Cô đã tính rồi, khu này có ba quầy tạp hóa, trong đó, cửa hàng tiện lợi của gia đình cô là lớn nhất.

Như vậy, xác xuất cô có cơ hội gặp lại tên độc mồm đó là rất cao.

Nhưng mà thực tế hình như có gì đó sai khác, La Thường Hy đã đợi chờ mòn mỏi trong niềm tin và hy vọng suốt một tuần nay. Ngay cả lúc đi WC cũng sợ lỡ mất phút giây được nhìn thấy con người kia. Vậy mà đến một cái móng chân của người ta cũng chả thấy.

Có lẽ nào... Hôm đó, vì cô trông vừa ngốc nghếch vừa hậu đậu, lại còn lơ ngơ như bò đeo nơ... nên cậu ta cho rằng cô là một đứa thiểu năng, thế là không thèm ghé vào cửa hàng nhà cô lần nữa?

...

Lại một trưa chủ nhật nắng nóng, mặt trời như một quả trứng rán tỏa nhiệt trên đỉnh đầu.

Bốn chiếc quạt máy cùng lúc chĩa vào người Hy cũng chẳng ăn thua so với nhiệt độ ba chín, bốn mươi như hôm nay.

Ông Minh lại đi tiêu dao đâu đó cùng với ông bạn Ngô tổ trưởng. Còn bà Nhài mở cuộc họp phụ nữ vào chủ nhật mỗi tuần, chắc phải tới chiều tối mới kết thúc.

Mấy bà tám đó không lo nội trợ cho gia đình hay sao? Cứ suốt ngày buôn chuyện gì đâu, tốn hết cả thì giờ.

Thường Hy bắt đầu cảm thấy chán nản khi phải nhốt mình trong cái "lò bát quái" này rồi, có thể chẳng bao lâu nữa cô sẽ biến thành "tiên đan" luôn cũng nên.

Ngay lúc này, cô rút ra được điểm khác biệt giữa cửa hàng tiện lợi nhà mình với siêu thị tư nhân quy mô lớn chính là: Có điều hòa và không có điều hòa.

"Ông trời ơi, ngài có thể thương xót chúng sinh một chút không? Xin hãy giảm bớt nhiệt năng đi! Con nóng chết mất!"

Cô mở miệng than vãn trước máy quạt, chất giọng trở nên rè rè nghe thật thú vị.

"Ai bảo con ăn ở thất đức, đã hẹn đi hội chợ sách với ta rồi lại còn đánh bài chuồn. Ta cứ tỏa nhiệt cho con thành bánh bèo nướng."

Lâm Như Mộng ở đâu chui ra nhảy phóc lên bàn tính tiền ngồi, giả danh mặt trời trêu chọc cô.

Nhìn thấy con bạn thân, Hy bỗng thấy đỡ nóng hơn chút ít.

Vẫn mái tóc tém kiểu tomboy ấy, Như Mộng mang chiếc áo pull cộc tay có in hình đầu lâu xương chéo kết hợp với chiếc quần xà lỏn bạc màu.

À không, không phải vì nhà nó nghèo đến nỗi mang quần cũ bị ngả màu đâu, mà cái style nó là thế.

Cả tuần nay cũng không thấy nó tới tìm cô, cô còn tưởng nó chưa hết giận vì mình hủy buổi hẹn đi hội chợ sách tuần trước.

Thường Hy ôm chầm lấy cô bạn, giọng kích động nói: "Bò Mộng, cuối cùng cậu cũng chịu xuất hiện, tớ đã nói trong điện thoại là bất đắc dĩ rồi mà. Cậu đâu phải người giận dai, đúng không?"

"Đương nhiên là không phải. Được rồi Bánh Bèo, cậu than nóng mà, sao còn ôm chặt tớ như thế? Nghẹt thở bây giờ, buông ra mau!"

Nghe Như Mộng vừa vỗ lưng mình vừa nói, cô liền buông tay ra, cười hì hì.

"Cả tuần nay cậu đi đâu vậy?" Hy hỏi.

"Tớ về quê ngoại. Đám cưới cô ruột, đám cưới anh họ, lễ đính hôn của bạn mẹ, bác cả tái giá. Đúng là mùa cưới hỏi, thật phiền phức!" Mộng đáp.

Th
ường Hy "xì" một tiếng: "Được đi ăn tiệc, sướng thế rồi còn gì."

Như Mộng lập tức đập bàn: "Sướng cái con khỉ! Tầm lứa tuổi như tớ mà đến mấy cái chỗ tiệc tùng đó á, làm gì có chuyện được ngồi một chỗ ăn với chả uống. Toàn phải làm chân chạy bàn, phục vụ các ông các bà, các cô các chú với mấy đứa con nít. Mệt chết đi được!"

Cô gật đầu đồng cảm: "Tớ cũng chẳng sung sướng hơn cậu là bao. Phải trông coi cái cửa hàng mới mở này, đang cầm tô cơm ăn cũng phải gác sang một bên để tính tiền cho khách."

"Chậc, mà sao nãy giờ tớ có thấy con ma nào vào mua đâu." Mộng ngó quanh một vòng liền cất giọng hỏi Hy.

"Ha ha." Cô tức cười. "Ai điên mà đi mua cái giờ trưa đứng bóng như thế này. Cậu đi nhong nhong ngoài đường không khéo bị ma bắt đấy."

"Cũng đúng." Như Mộng tham quan mọi ngõ ngách trong cửa hàng, chốc chốc lại cầm lên một món đồ, hỏi giá, rồi đặt lại chỗ cũ mà không mua.

"Sao chẳng thấy thứ gì lạ mắt hết vậy? Cậu ở đây cả ngày không chán à?" Nó nhìn cô hỏi.

Thường Hy vẫn ngồi trước máy quạt, hễ Như Mộng hỏi câu nào là trả lời câu nấy. Nghe nó hỏi như thế, cô liền đáp một cách tự nhiên: "Chán thì chán thật! Nhưng vì nam thần, tớ phải nhẫn nại!"

Bỗng nhiên nó nhào đến trước mặt cô, nghiêm giọng hỏi: "Nam thần? Nam thần nào?"

Hy ý thức được mình lỡ lời, vội bào chữa: "Nam thần gì cơ? Cậu nghe nhầm rồi, tớ nói là vì có thể được ăn trộm kem trong tủ lạnh, nên tớ phải nhẫn nại."

"Đừng đánh trống lảng, tớ nghe rõ ràng hai chữ NAM THẦN mà. Khai mau!"

Như Mộng cố tình nhấn mạnh từ "nam thần". Cô chột dạ nhưng vẫn tiếp tục giả vờ cười hì: "Cậu không nghe nhầm, là tớ nói nhầm."

Vừa dứt lời, cô đã hứng ngay tuyệt chiêu cù léc của Lâm Như Mộng: "La Thường Hy, có chịu khai ra không? Không khai thì tớ không dừng lại đâu."

"Ha ha ha... Bò... Bò Mộng... Stop!... nhột quá!... Ha ha... Stop!... Please!... Tớ... tớ khai... tớ khai... mà... à!" Cô không chịu nổi tuyệt chiêu của nó, đành phải thỏa hiệp.

"Coi như cậu thức thời. Mau nói!" Nó khoanh hai tay trước ngực, chờ đợi câu trả lời của cô.

Thường Hy cũng không giấu nó, kể lại sự việc cô gặp cậu thanh niên vào sáng chủ nhật tuần trước.

Kể xong cô còn bổ sung: "Thấy chưa! Đã bảo là tớ nói nhầm mà. Làm gì có thằng cha nam thần nào. Chỉ có NAM THẦN KINH thôi!"

Như Mộng từ lúc nào đã xé một gói snack, nhai nhóp nhép: "Hờ, quả nhiên là tâm hồn bánh bèo! Tớ thấy cậu giống bị... trúng phải tiếng - sét - ái - tình thì hơn."

Thường Hy nghe thế, tức giận la lên: "Cái gì mà tiếng sét ái tình? Câu nào của tớ nói cho cậu nghe là tớ bị trúng thứ vớ vẩn đó hả?"

"Thì cái lúc cậu miêu tả vị cứu tinh độc mồm độc miệng đó ý... mặt cậu còn đỏ hơn quả gấc. Làm sao qua được hỏa nhãn kim tinh của chị đây. Hía hía hía." Như Mộng cười nham hiểm, bóc một nắm snack nhét vào miệng cô, rồi tiếp tục nhai nhồm nhoàm.

Thường Hy bực bội trừng mắt, chìa tay: "Sáu nghìn đồng, trả đây!"

Nó ngơ ngác hết nhìn bàn tay của cô lại nhìn vào mặt cô: "Gì? Tớ nợ cậu bao giờ?"

Hy thản nhiên nói: "Cậu tưởng cái thứ cậu đang nhai là free sao? Mau đưa sáu nghìn đây!"

"Coi kìa, y như mấy thằng giang hồ trấn lột tiền vậy." Như Mộng lẩm bẩm, moi năm ngàn lẻ trong túi quần xà lỏn ra, đặt vào lòng bàn tay cô, còn dùng tay nó khép mấy ngón tay của cô lại.

"Năm nghìn thôi, vừa rồi tớ có đút cho cậu mấy miếng rồi còn gì, thanh toán tiền phải đâu ra đấy."

"NÀY LÂM NHƯ MỘNG!" Thường Hy điên tiết hét lên.

Thấy cô thật sự tức giận, nó liền khoác vai cô nịnh nọt.

"Thôi mà Bánh Bèo! Tớ với cậu là bạn thân từ hồi cấp một, lên cấp hai, sắp tới còn chung trường cấp ba nữa. Vậy chúng ta cũng coi như là thanh mai trúc mã, chẳng lẽ vì một nghìn đồng mà trở mặt nhau hay sao? Tối nay sang nhà tớ ăn giỗ đi!"

"Thanh mai trúc mã cái đầu cậu ý! Tối nay tớ bận, cửa hàng bán đến mười giờ tối mới đóng cửa." Hy nói.

"Ủa? Sao tớ nghe thằng Thông (ass) với thằng Thái (đúi) nói bảy giờ là hết bán mà. Cậu đừng có viện cớ, mẹ tớ sai tớ hộ tống "cô bạn thân nhất" đến nhà ăn giỗ đấy. Cậu cũng biết mà... Đám giỗ thường có gà, vịt, chả, nem, bánh tráng, xôi, chè, ngũ quả... sụt... Nghĩ đến thôi đã chảy cả nước miếng." Lâm Như Mộng giở giọng khiêu khích, nắm chắc sẽ lay động được cô.

"Dì Hồng sai cậu đến đón tớ?" Hy ra vẻ lưỡng lự một lát. "Okay, nếu người lớn đã có lời mời, thì cung kính không bằng tuân mệnh. Tớ sẽ đi. Là vì mẹ cậu, không phải vì cậu."

"Biết rồi biết rồi. Gớm! Chảnh thấy ớn!" Như Mộng cười ha hả, biết tỏng là cô đồng ý vì không cưỡng lại được sức cám dỗ của thức ăn nên nó càng cười lớn hơn.

Hy thì chỉ biết rủa trong lòng.

Sáu rưỡi tối, một "con Bò Mộng" đúng hẹn tới đón cô bằng chiếc xe đạp điện Yamaha màu đen.

La Thường Hy vừa bước vào cửa nhà nó, tiếng bà Hồng mẹ nó đã vọng từ dưới bếp lên: "Bé Hy đến rồi hả con? Đợi dì một lát, dì đang hâm lại súp bồ câu bé Hy thích ăn nhất đây."

Như Mộng liếc cô vẻ gato: "Haiz, mẹ tớ còn cưng cậu hơn cả tớ."

Cô cảm thấy ngại liền chạy xuống bếp xem có gì cần phụ giúp không. Nhưng bà Hồng liền đẩy cô lên lại phòng ăn.

"Ngồi đây ngồi đây. con cứ ngồi đây cho dì! Xong rồi dì bưng lên cho con ăn nha."

"Dạ thôi, vậy con ra phòng khách ngồi chung với mấy bác ngoài đó cũng được ạ." Thường Hy hơi khó xử vì được đối đãi đặc biệt.

Từ nhỏ đến lớn, dì Hồng lúc nào cũng đối tốt với cô như vậy.

"Ra đó toàn các cụ lớn tuổi cả. Con với bé Mộng, hai đứa cứ ngồi đây. Dì có làm riêng vài món mà con thích ăn đấy, đợi dì một lát là xong ngay." Nói rồi bà Hồng lại cất bước xuống phòng bếp.

Như Mộng đem một dĩa hạt dưa ra đặt trên bàn, đồng thời bật cái tivi nhỏ trong phòng ăn lên.

Đúng lúc có thời sự. Thường Hy vừa cắn hạt dưa vừa theo dõi tin tức nóng hổi trong nước.

[Trong những ngày vừa qua, Viện Kiểm Sát nhân dân và công an thành phố D liên tục nhận được những lá đơn trình báo của các nạn nhân nữ về các vụ xâm hại tình dục.

Vụ án của em Nguyễn Thị T trú ở khu phố ba phường hai, em Lê Thị H trú ở khu phố hai phường năm, em Trần Thị M trú ở...

Được biết, các nạn nhân của tên yêu râu xanh đều nằm trong độ tuổi vị thành niên từ mười đến mười tám tuổi, các em vẫn đang trong giai đoạn cắp sách đến trường. Chúng tôi vô cùng chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số trên!

Theo thông tin điều tra của các cơ quan chức năng, chúng tôi đã cập nhật được chân dung và cách thức hoạt động của nghi phạm, được cho là kẻ thực hiện hàng loạt những hành vi vô đạo đức này.

Nghi phạm tuổi trên ba mươi, cao từ một mét bảy lăm đến một mét tám mươi, nặng khoảng sáu mươi chín kí.

Để gây án, hắn thường theo dõi mục tiêu đến những con hẻm nhỏ, thình lình xuất hiện và cưỡng chế mục tiêu ở đằng sau bằng thuốc gây mê, dây thừng, khăn tẩm thuốc mê và cả côn nữa.

Sau khi gây án, hắn không hề để lại hiện trường bất kì một dấu vết nào, cho thấy thủ đoạn gây án của tên dâm tặc cực kì tinh vi.

Hiện lực lượng cảnh sát phối hợp với các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra. Chúng tôi khuyến cáo phụ nữ, đặc biệt là các em nữ trong độ tuổi vị thành niên không nên ra ngoài vào buổi tối, nhất là không đi đến những nơi vắng vẻ ít người, đồng thời học các biện pháp phòng vệ để tránh không trở thành nạn nhân tiếp theo của tên yêu râu xanh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất đến quý vị và các bạn...]

"Đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi, tên đó sẽ phải bóc lịch sớm thôi." Như Mộng cắn hạt dưa, vứt vỏ ra sàn.

Thường Hy góp ý: "Cậu không nghĩ ngồi tù là quá nhẹ hay sao? Cưỡng hiếp nhiều người như thế, phải tử hình mới đúng. Cho hắn một phát súng vào đầu. Pằng!"

"Chết nhanh thế cũng lợi cho hắn quá. Nên ngũ mã phanh thây hoặc là lăng trì xử tử mới hả dạ. Phải cho hắn sống không bằng chết." Như Mộng bổ sung.

Hy tiếp lời: "Đáng tiếc thời nay không còn áp dụng những hình thức đó nữa."

Hai bạn trẻ đang bình luận tin tức thời sự thì giọng nói của bà Hồng vang lên.

"Súp bồ câu đến rồi đây." Bà Hồng đặt mâm thức ăn lên bàn. "Bé Hy này, dì đã lên mạng tìm công thức làm kim bap với Tốc ki gì đó mà con nói rồi, con thử xem có hợp khẩu vị không?"

"Là Tokbokki mẹ ạ." Như Mộng lên tiếng sửa lại đúng tên của món ăn.

Lần trước cô đến chơi có nhắc qua, không ngờ dì Hồng làm thật. Cô liền hớn hở nếm thử ngay lập tức.

"Ưm, ngon hơn nhiều so với mấy quán ăn Hàn Quốc ở trong thành phố mình. Dì Hồng à, tay nghề của dì không đi làm đầu bếp thì thật là uổng phí đó nha." Cô giơ ngón cái ra tán thưởng.

"Ha ha, ngon thì ăn nhiều vào. Hôm nào rảnh cứ đến nhà dì, dì làm nữa cho mà ăn. Dạo này thấy con ít đến chơi, tay chân dì ngứa không chịu nổi."

"Vâng ạ." Thường Hy cười híp mắt đáp.

"Vậy hai con ăn đi, dì ra phòng khách nói chuyện với các cụ đã." Bà Hồng tủm tỉm cười, xoay người đi ra cửa.

Hồng phu nhân bị mắc bệnh thích người khác thưởng thức món ăn do mình làm. Nếu họ ăn một cách ngon lành và còn hết lòng tán thưởng tài nấu ăn của bà ấy thì tâm hồn bà ấy sẽ hạnh phúc như lên tiên. Nhài phu nhân thì lại khác, muốn ăn thì tự lăn vào bếp.

Có một đoạn thời gian Hy thường ăn chực ở nhà Như Mộng, bị bà Nhài quán triệt, từ đó cũng ít đến ăn chực hơn.

Chén xong một bữa no nê, cô chào tạm biệt bà Hồng ra về, hẹn ngày mai sẽ đến ăn nữa, bà Hồng nghe thế thì sướng rơn.

"Con mẹ nó, hết điện rồi!" Như Mộng bực bội đá vào chiếc xe tàng của nó.

Thoạt nhìn thấy dây xích lòng thòng quét đất, hẳn cũng không thể đạp được.

Hy liếc nhìn đồng hồ treo trong nhà Như Mộng, mới chín giờ tối.

Nhà cô cách nhà nó hai con đường, vài ngã rẽ, nhưng kể ra cũng ngắn. Cô xoa cái bụng no nê, kèm theo một tiếng ợ.

"Thôi để tớ tự đi bộ về nhà, tiêu hóa bớt đống thức ăn của mẹ cậu, nếu không vòng eo của tớ sẽ tăng thêm vài xen-ti-mét nữa cho coi. Cậu còn phải xuống bếp phụ mẹ rửa chén mà."

"Như vậy có ổn không? Lỡ giữa đường có con chó nhà ai xông ra..."

"Nè, tớ lớn rồi, không còn sợ chó như lúc nhỏ nữa đâu. Có mà chó sợ tớ ý." Cô lườm nó.

"Vậy thì về đến nhà nhớ gọi điện cho tớ đấy, biết chưa!" Như Mộng nhắc nhở cô.

Thường Hy mỉm cười, gật đầu tạm biệt: "Biết rồi. Bye!"






 
Chỉnh sửa lần cuối:

Sea_Sand

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
10/5/14
Bài viết
572
Gạo
1.860,0
Thường Hy về nhà 1 mình thể nào cũng gặp tên biến thái như trên thời sự có nói thôi :)). Sắp có chuyện vui để xem rồi =)).
Mấy bà tám đó không lo nội trợ cho gia đình hay sao? Cứ suốt ngày buôn chuyện gì đâu, tốn hết cả thì giờ.
Mẹ Thường Hy mà nghe được câu này thì nữ 9 chết chắc :)).
Tớ thấy cậu bị giống... trúng phải Tiếng - Sét - Ái - Tình thì hơn."
Phải là "giống bị" mới đúng chứ :D.
thằng Thái (đúi)
Dúi :)).
Tên dâm tặc tuổi trên ba mươi, cao từ một mét bảy lăm đến một mét tám mươi, nặng khoảng sáu mươi chín kí.
Chị nghĩ là thời sự cho tất cả mọi người xem mà dùng "tên dâm tặc" chị thấy kì, không ổn lắm.
khăn tẩm thuốc mê và cả côn nữa.
"Côn" hay "cồn" hả em?
Chị hóng chương có anh Dương nha :)).
 
Bên trên