Hoàn thành Mèo đen, trăng xanh và mắt lá cây - Hoàn thành - July D Ami

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Tên truyện: Mèo đen, trăng xanh và mắt lá cây.
Tác giả: July D Ami
upload_2018-8-7_14-9-56.jpeg

photo.php

Tình trạng sáng tác: Hoàn thành.
Tình trạng đăng: Hoàn thành.
Lịch đăng: Không có lịch đăng cụ thể.
Thể loại: Ma cà rồng.
Độ dài: 17 chương (khoảng hơn 27.000 từ).
Giới hạn độ tuổi đọc: không.
Cảnh báo về nội dung: không.

Giới thiệu:
Truyền thuyết kể rằng, vào những đêm đầu tiên của tuần trăng xanh, người ta thường thấy một chú mèo hoang lang thang ở những góc phố nhỏ hay các con hẻm tối. Và đặc biệt ở chỗ, ngoài đôi mắt xanh lá với màu lông đen tuyền, con mèo có thể điều khiển suy nghĩ, hành vi, hoặc... tặng cái chết cho người khác.
Vậy mà cô nàng Sam đã vô tình phải lòng một chàng trai tên là Khoa mà không biết chàng trai chính là một con ma cà rồng trong lốt mèo ấy. Sự nghi ngờ của Sam bắt đầu khi người yêu mình có những hành vi kì lạ, kết hợp với những cái chết bí ẩn xảy ra thường xuyên dạo gần đây. Sam đau khổ và hoảng sợ khi phát hiện ra sự thật kinh hoàng.
Liệu Khoa có phải con ma cà rồng đáng sợ như Sam nghĩ không? Sam phải đối mặt với sự thật đó như thế nào? Mời mọi người cùng đón đọc.

Mục lục:
Chương 1: Chào Sam!
Chương 2: Chàng trai Ma-cà-rồng
Chương 3: Không phải anh
Chương 4: Chuẩn bị kế hoạch
Chương 5: Mảnh hồi ức
Chương 6: Trận chiến
Chương 7: Biến mất
Chương 8: Sống trong kỷ niệm
Chương 9: Giao kèo
Chương 10: Nhật kí
Chương 11: Bình yên hay giông bão
Chương 12: Hãy để thời gian trôi
Chương 13: Trở lại
Chương 14: Yêu thương (Kết)
Chương 15: Ngoại truyện 1: Gia đình tiến sỹ
Chương 16: Ngoại truyện 2: Cầu hôn
Chương 17: Ngoại truyện 3: Đám cưới
 
Chỉnh sửa lần cuối:

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 1: Chào Sam!

Hôm nay Sam dậy sớm. Nếu không phải là ngày khai giảng thì có lẽ nàng vẫn còn trùm chăn cố nướng thêm dăm ba phút nữa. Nàng cố gắng sửa soạn, uống vội tách sữa và gặm thật nhanh lát bánh mì. Đêm qua nàng đã mơ một giấc thật tuyệt. Nàng mơ mình đang trong khoảnh vườn nhỏ, nựng và vuốt ve một chú mèo màu đen với đôi mắt xanh lá, rồi bỗng ở góc vườn, một anh chàng dáng người mảnh khảnh, áo sơ mi ca-rô cười với nàng. Nụ cười nửa miệng, đúng kiểu nàng thích!

Cùng giấc mơ như vậy, nàng đã trải qua suốt ba tháng. Ba tháng trước, khi nàng còn đang vùi đầu vào đám sách vở đến căng thẳng hết đầu óc, không đêm nào là nàng ngủ ngon. Cứ nhắm mắt là lại nghĩ đến mớ kiến thức bập bùng, nàng mơ thấy thi trượt, mơ thấy ánh mắt buồn bã của ba mẹ, sự thất vọng của thày cô và bạn bè. Áp lực thi cử đè nặng lên đôi vai nàng. Trong mơ nàng cũng còn cảm thấy sợ hãi, nhưng lại không dám nói ra với ai, chỉ biết cố gắng và cố gắng. Rồi một hôm, trong giấc mơ ấy, xuất hiện một chú mèo đen, mắt xanh biếc cứ ngẩn ngơ nhìn nàng. Nàng giơ tay chạm vào bộ lông mượt mà của nó, nó vẫn đứng im không nhúc nhích, nàng lại bạo gan ôm lấy chú mèo trong lòng, vuốt ve, gãi cổ, chú mèo mắt lim dim, rướn cằm, gừ gừ nhẹ, rồi rúc vào lòng nàng đầy ấm áp.

Cứ như vậy, mỗi đêm, chú mèo lại đến bên nàng trong giấc mơ, chỉ lặng yên và quanh quẩn dụi dụi vào người nàng, cũng đủ làm cho nàng không còn cảm thấy căng thẳng nữa, cứ thế chìm vào trong giấc ngủ ngọt ngào. Rồi tự bao giờ, chú mèo đen lém lỉnh chạy khỏi vòng tay nàng, nàng đuổi theo, nhưng không thấy chú mèo đâu, chỉ thấy xuất hiện một anh chàng dáng người mảnh khảnh sau những tán lá cây xào xạc, với đôi mắt xanh lơ huyền bí.

Chàng trai cứ đứng im nhìn nàng, rồi giơ đôi bàn tay về phía nàng, nàng cứ đứng im bất động, vừa cảm thấy có điều gì lạ lùng, vừa cảm thấy có điều gì quen thuộc.

Một ngày, hai ngày sau, chàng trai lại xuất hiện trong mơ, cảm giác bỡ ngỡ ban đầu mau chóng qua đi, nàng bắt đầu mong ngóng hàng đêm được gặp chàng. Không hoa mỹ cầu kì, chỉ đơn giản là gặp nhau, đôi khi được nghe người ấy dạo một khúc đàn, khi thì một bài ca ấm áp, rồi chàng vuốt nhẹ mái tóc nàng, nàng lim dim trong lòng chàng và say vào giấc ngủ.

Xua đi những hình ảnh kì lạ trong giấc mơ, ngó vội đồng hồ, đã bảy giờ kém năm phút, nàng không muốn có mặt khi mọi người đã bắt đầu vào buổi học chính thức tí nào. Nàng đeo túi, đẩy gọng kiếng và đi với tốc độ nhanh nhất có thể. Và rồi, khi ngang qua con hẻm đầu tiên, nơi ngôi nhà có hàng rào trắng với cây rẻ quạt, chợt nhìn lên bờ rào, nàng thấy một chú mèo đen, mắt xanh biếc đang nhìn mình chăm chăm. Khẽ tiến lại gần vuốt ve, con mèo không phản ứng! Rồi như nhận ra mình quên điều gì đó, nàng sải bước thật nhanh đến trường. Đáng lẽ lúc này không nên dành thời gian cho những thứ xung quanh như vậy.

Bỗng nhiên từ phía sau lưng, một giọng nói nhẹ nhàng cất lên:

- Quá giang đến trường không?

Giật mình quay lại, nàng đứng trơ người. Là anh chàng với áo sơ mi ca-rô, dáng dong dỏng cao mảnh khảnh và đôi mắt màu-xanh-lá-TRONG-MƠ! Không tin vào mắt mình, nàng chỉ biết định thần, ợm ờ cảm ơn rồi lên xe. Ngồi phía sau, nàng im ru, tim đập dồn dập, cảm giác máu dồn hết lên đôi má nóng hổi. Chỉ khi đến nơi, nàng mới dám hỏi tên và lớp cậu ta, tất nhiên là cúi gằm mặt tránh nhìn vào đôi mắt ấy.

- Mình tên Khoa, lớp A7A, hân hạnh được làm quen... à... bạn là Sam phải không nhỉ?

Thoáng giật mình, tại sao cậu ta biết tên nàng? Nàng chỉ mới gặp lúc sáng nay mà? Khẽ gật đầu, nàng quay đi. Được một đoạn nàng quay lại nhìn. Cậu ta cũng đang nhìn nàng, khẽ cười, và đó là NỤ CƯỜI NỬA MIỆNG! Quá bối rối, nàng bước thẳng. Và lẽ dĩ nhiên, sáng hôm đó tâm trí nàng toàn hình ảnh anh chàng mắt xanh lá với nụ cười kì lạ kia. Nàng khẽ mỉm cười.

Hết buổi học, nàng chưa muốn về ngay mà ghé thư viện tìm vài cuốn sách. Lướt qua kệ Marc Levy, nàng chọn ngay cuốn Những đứa con của tự do. Nhưng có vẻ phía sau kệ cũng có một người đang chọn nó. Dỡ cuốn sách xuống, nàng ngạc nhiên, một đôi mắt xanh lá đang nhìn chăm chăm. Nàng bật cười.

- Cậu thích Marc Levy?

- Ừm... không hẳn, chỉ qua giới thiệu của bạn bè thôi!

- Cậu đọc sách theo tác giả à?

- Ừ! Thường thì mình chọn tác phẩm nổi bật hơn! Sam thì sao?

- Giống cậu!

- Hì. - Lại nụ cười nửa miệng.

Tan học, nàng lại cùng cô bạn thân tên là Quân cùng về, hai người chỉ đi chung một đoạn ngắn thì đến ngã rẽ, Sam chào tạm biệt Quân rồi lại lặng lẽ về một mình. Chợt đằng sau có tiếng gọi, nàng ngoảnh đầu lại, bắt gặp Khoa đang vẫy tay gọi mình. Thật khéo là lại có duyên gặp nhau. Họ lại đi chung một đoạn đường.

Mỗi ngày, nàng lại gặp chàng như vậy, Khoa đều chủ động bắt chuyện với nàng, khiến cho quãng đường về nhà như ngắn lại. Qua cách nói chuyện, nàng cũng hiểu thêm một vài thứ về anh chàng này. Kiểu người sống khá khép kín, thường xa lánh mọi thứ (có lẽ vì cậu ta có đủ mọi thứ?), thật ra rất dễ gần, cởi mở, và có vẻ rất hiểu tâm lý người khác. Quả là một anh chàng kì lạ, hoàn hảo! Nàng dần có cảm tình,và rồi nàng... thích cậu ta!

Nàng cứ im lặng để cho tình yêu chớm nở ngày một vươn mầm như vậy, nhưng với bản tính nhút nhát của mình, nàng không dám thổ lộ, mà chỉ âm thầm đợi chàng mỗi ngày, được gặp chàng, được nghe giọng nói của chàng cũng khiến trái tim nàng ấm áp.

* * *

Giữa học kỳ, nhà trường tổ chức tiệc mừng kỉ niệm ngày thành lập trường, toàn thể giáo viên và sinh viên đều được mời tham dự.

Tối nay Khoa có hẹn gặp nàng tại cổng B sảnh hội trường. Nàng đã ngóng suốt, thử tới lui biết bao nhiêu bộ đồ. Cuối cùng, nàng quyết định diện một bộ áo váy voan mỏng màu vàng nhạt, trang điểm nhẹ và xức một chút nước hoa.

Đêm tiệc thật lớn và rộn ràng. Nàng đảo mắt tìm Khoa trong đám đông. Ngó tới ngó lui, rõ ràng mới phút trước không thấy đâu, mà phút sau đã thấy Khoa đứng sau lưng bao giờ, bất chợt phà hơi nhẹ lên gáy nàng, hương bạc hà thơm mát. Giật mình quay lại, đôi má nàng ửng hồng.

- Sam uống chút gì đó chứ?

- À… ờ... cho mình môt ly giống của cậu!

- Ừm... không phải sô-đa đâu!

- Cậu uống gì thế?

- Pastis, một loại rượu nhẹ của Pháp!

- Ồ, cho mình một ly, cảm ơn!

Uống hết ly Pastis của Khoa, nàng cảm thấy hưng phấn hơn. Khoa lại gần, khẽ vuốt tóc nhìn chăm chăm vào đôi mắt nàng:

- Có rượu nhìn em đẹp hơn hẳn!

- Vậy à? bình thường nhìn em tệ lắm sao? – Nàng bối rối, nhận ra Khoa đổi cách xưng hô, nhưng cũng không phản đối, thực ra là nàng không muốn phản đối.

- Không! Bình thường em đã rất giỏi thu hút sự chú ý người khác rồi!

- Hmmmm... ly rượu, ánh mắt, những lời tán tỉnh... xem ra anh rất giỏi lấy lòng các cô gái... - Chút hơi men khiến cho ngôn từ của nàng trở nên mạnh mẽ hơn thường ngày.

- ...trừ em!

Khoa đặt lên môi nàng một nụ hôn, tuy nhẹ nhưng nàng cũng cảm thấy tuyệt vời. Trống ngực nàng đập thình thịch, đây là dấu hiệu chàng …cũng thích nàng, phải không? Chàng có biết là nàng cũng thích chàng không nhỉ?

Nàng lắp bắp hỏi:

- Cái này... biết gọi là sao nhỉ?

- Gọi là nụ hôn tỏ tình được không?

Đôi má nàng ửng đỏ, đôi mắt long lanh nhìn chàng.

- Nụ hôn đầu của em...

- Chúng mình hẹn hò đi!

- Ưmm...

Lời chưa ra khỏi môi đã bị nụ hôn của Khoa chặn lại, không còn là nụ hôn phớt nhẹ nhàng nữa mà trở nên đầy say mê quyến luyến khiến Sam không muốn dứt ra.

- Coi như em đồng ý rồi nhé!

Hành động phối hợp cho nụ hôn đầy ngọt ngào chính là câu trả lời của nàng. Đêm nay là một đêm thực hạnh phúc và đáng nhớ.

Tiệc lắng trong bản How deep is your love của Bee Gees. Xung quanh, cặp thì đang ôm nhau nhảy, cặp thì tìm khoảng không riêng tâm sự. Khoa và Sam cũng đi dạo quanh khuôn viên tâm sự.

Tình yêu của họ như con ngài trong kén nhỏ, cứ tích dần từng chút từng chút một, để rồi đến một ngày chiếc kén được phá ra, tung bay một cánh bướm đầy sắc màu rực rỡ. Không còn giấu diếm e ngại, những câu nói yêu thương chất chứa trong lòng như muốn vỡ oà, cứ tràn ra, tràn ra mãi.

- Thực ra từ ngày đầu tiên gặp anh em đã cảm thấy rất gần gũi thân thuộc. Em không biết phải nói sao nhưng em luôn thấy anh trong giấc mơ của em. Thật kì lạ. Trong những giấc mơ ấy dường như chúng ta đã yêu nhau rồi vậy! - Câu cuối thốt ra lí nhí, Sam ngượng ngùng.

- Anh cũng vậy. Anh cũng luôn nhìn thấy em trong những giấc mơ. Đây có phải là sự liên thông giữa những người có tình với nhau không?

Câu nói của chàng khiến Sam đỏ mặt, nhưng chắc trong bóng tối với ánh sáng lờ mờ như thế này chàng không nhận ra đâu nhỉ.

Bỗng từ phía sau, nàng có cảm giác lạnh toát sống lưng, dường như có điều gì đó dấy lên một sự sợ hãi vô hình! Nàng vùng lên bỏ chạy, để lại Khoa phía sau ngơ ngác đuổi theo, rồi nàng vấp ngã, chân trượt xuống bậc thềm đá, máu tứa ra từ mắt cá chân. Khoa chạy lại gần, căng mắt nhìn vào chỗ xước. Nàng bỗng ngước lên, nhìn Khoa và giật mình: ĐÔI MẮT KHOA CHUYỂN MÀU ĐỎ QUẠCH! Khoa định thần, hơi bối rôí rời mắt khỏi vết thương, lấy khăn trong áo ra che buộc cho nàng rồi dìu nàng về. Đêm hôm đó, khi đã nằm yên trên giường, nàng vẫn nhớ như in đôi mắt màu đỏ kì lạ của Khoa. Nó có liên quan gì đến vết thương? Hay Khoa có bệnh với máu? Thật kì lạ!

...Và mọi thứ còn kì lạ hơn khi sáng hôm sau, cảnh sát phát hiện một cái xác thiếu nữ ngoài bìa rừng, trên cổ có vết cắn, cái xác CẠN-KHÔ-MÁU!

Chương sau
 
Chỉnh sửa lần cuối:

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 2: Chàng trai Ma-cà-rồng

Mưa nhẹ. Sam nằm trên giường, duỗi chân tận hưởng cảm giác se lạnh của cơn mưa đầu đông. Đã ba ngày nay nàng không liên lạc được với Khoa. Nàng nghĩ có lẽ Khoa bận việc đột xuất, hoặc ốm. Nhưng cũng đành chịu, ngoài cái tên Khoa A7A và số điện thoại thì nàng chẳng biết gì hơn.

Điện thoại reo. Là Quân, cô bạn thân có cái tên trái ngược với tính cách. Quân rủ nàng đi ăn kem. Thoáng nghĩ, trò ăn kem mùa đông chỉ dành cho những người giàu cảm xúc, thích mộng mơ, nhưng nàng đồng ý, Quân bảo có việc cần nói, rất quan trọng.

Hai đứa ngồi yên vị trong góc quán quen thuộc với hai ly kem to ụ. Sam ăn một muỗng kem, cảm nhận vị lạnh toát ra từ cổ họng. Sau một lúc trầm ngâm, Quân đi thẳng vào vấn đề:

- Sam này, anh chàng cao cao mắt xanh lá hay đi với cậu ấy?

- À, ừ, ...là Khoa, ...thực ra …anh ấy là bạn trai của mình...

- Bạn trai?

- Uh, tụi mình cũng mới quen nhau, đang định chờ dịp kể cho cậu nghe. - Sam hơi bối rối - Nhưng mà có vấn đề gì à?

- Ờ... chỉ là có một chuyện, mà mình không dám nói, vì nếu có nói Sam cũng chẳng tin...

- Chuyện gì vậy? liên quan đến anh ấy à?

- Ừm... chỉ là mình... lo cho cậu, rất lo...!

- Lo chuyện gì?

- Thì... sau đêm tiệc tại trường, mình đã thấy... Khoa đi cùng cô gái đã chết ở bìa rừng!

Sam sững người, bật dậy:

- Ý cậu là gì?

Nhận ra mọi con mắt đang dồn về phía hai đứa, Sam dịu giọng:

- Nghe này, có thể đêm đó cậu cũng đã uống say, cũng có thể cậu nhìn nhầm người, hoặc do bóng tối....

- …Nhưng đôi mắt màu xanh lá thì không nhầm được!

Sam lặng người. Nàng đứng dậy, lảo đảo bước ra, nhưng vừa đẩy cửa thì đã thấy Khoa đứng chờ ở ngoài từ bao giờ.

Gặp lại sau ba ngày, đã từng có chút lo lắng, đã từng có chút bối rối và hoang mang, nhưng Sam lại không biết phải nên phản ứng như thế nào, phải hỏi anh điều gì. Nếu như anh không phải là người như cô bạn Quân đã nghĩ thì việc hỏi anh sẽ khiến anh cảm thấy nàng không tin tưởng, nhưng không hỏi thì nàng cảm thấy khúc mắc trong lòng. Cuối cùng nàng vẫn chọn im lặng, nhưng vẫn cần tìm một cái cớ để xoá đi tình huống căng thẳng này.

Nhận ra sự biến hoá trong khuôn mặt nàng, nhưng rốt cuộc Sam không hỏi gì, cũng không thắc mắc sao Khoa không liên lạc trong ba ngày nay, chỉ nói muốn đi siêu thị mua đồ ăn, Khoa có chút ngạc nhiên, lại rất nhanh lấy lại nét bình tĩnh và đi theo nàng tới siêu thị.

Dạo qua gian đồ hộp, chợt có một ông già quắc thước, tầm 70 tuổi níu tay Khoa:

- Ông già: Này, có vẻ tôi biết cậu!

- Khoa: xin lỗi, nhưng tôi không biết ông!

- Sam: Có phải ông nhầm người không ạ?

- Ông già: Ta không nhầm! Ta từng biết cậu!

- Sam: dạ ở đâu? khi nào ạ?

- Ông già: Ừm, đường Đồi Thông thì phải, năm 1962, nhưng CẬU KHÔNG HỀ GIÀ ĐI!

Sam mở to mắt nhìn, Khoa xám mặt, bối rối níu tay Sam ra và đưa nàng về nhà.

Buổi tối đó Sam không ngủ được. Nàng suy nghĩ rất mông lung, về ông già, về Khoa, về lời của Quân, và cả đêm tiệc. Nàng đã từng rất thích đọc những cuốn truyện về ma cà rồng, đôi khi còn ngơ ngẩn tưởng nếu mình gặp được chàng trai như Edward trong truyện "Chạng vạng" thì sẽ như thế nào. Nhưng đó chỉ là truyện tiểu thuyết không có thật, nàng cũng không tin là nó có thật, nhưng những bằng chứng kia thì biết lý giải ra sao? Không lẽ chỉ là sự trùng hợp? Đến lúc này nàng chợt nhận ra người bạn trai trên danh nghĩa của nàng mới cùng nàng xác định mối quan hệ cách đây ba ngày rằng nàng chẳng biết gì về chàng cả. Họ từng nói chuyện, tâm sự với nhau rất nhiều, nhưng đa phần đều là về cuộc sống xung quanh, cuộc sống của nàng, mà chưa từng là cuộc sống của chàng. Trước đây đôi khi nàng cũng hỏi, nhưng chàng khéo léo dẫn dắt chuyển hướng vấn đề khiến nàng quên mất hoặc không thể hỏi. Ngẫm lại thấy đúng là có chút vấn đề.

Bao nhiêu câu hỏi xoay quanh khiến nàng cảm thấy đau đầu. Day day trán, thấy trời không quá khuya, nàng muốn uống chút gì đó, nên quyết định đến quán bar của một người quen.

Quán bar cách nơi nàng đang ở không xa. Tầng một phong cách nhẹ nhàng, ngoài quầy pha chế rượu trong góc thì chỉ có những chiếc bàn sát bên những ô cửa kính, có thể ngắm nhìn quang cảnh đường xá về đêm. Nơi đây chỉ pha chế các loại rượu nhẹ, cocktail hay trái cây lên men, cũng phù hợp với những cô gái như Sam.

Tầng hai là không gian khép kín, có rượu mạnh, những bộ bàn ngăn vách cách nhau, có sàn nhảy ở giữa, xoay xoay những ánh đèn màu mờ ảo.

Sam ngồi dưới tầng một, gọi một ly rượu trái cây, chọn một góc yên tĩnh nhìn ra ngoài đường. Vừa uống được vài ly, đang chìm trong suy nghĩ, chợt nàng ngước nhìn ra phía xa xa. Một ông lão đang đi siêu vẹo bên kia đường, dường như đang say. Chờ một chút! Đầu óc nàng có chút tỉnh táo lại! Chính là ông lão ở siêu thị! Nàng chạy ào ra cửa, băng qua đường, tiến lại gần ông lão:

- Chào ông! Chúng ta đã gặp nhau, không biết ông có nhận ra cháu, trong siêu thị ấy!

Ông lão chầm chậm ngước lên nhìn, đôi mắt nheo nheo.

- Cô... là... ai?

Sam cảm thấy có chút thất vọng, có lẽ không nên hỏi chuyện một người say.

- Cô là... cái người... đi cùng... cậu thanh niên... kia?

- Dạ đúng rồi, là cháu! - Ánh mắt Sam sáng lên khi ông ấy nhận ra mình.

- Tôi... không nhận ra... cô! À mà... không, tôi có... nhận ra cô! Nhưng... tôi... không biết cô!... Tôi chỉ biết... cậu thanh niên kia!

Sam im lặng nghe ông lão nói.

- Ai nhở...? Hừm... xem nào, à... Hoàng Khoa và... anh trai cậu ta... Hoàng Hiệp!

- Dạ? - Sam lắp bắp - anh trai?

- Đúng, hai... anh em...

- Ông có chắc là năm 1962 không ạ?

- Chắc... cái gì? Năm nay... không phải... 1962, ta không muốn... gặp lại... anh em nhà nó... không muốn... không thể nào... nhầm rồi...

Câu cuối chẳng còn phải là nói cho Sam nghe nữa, ông lão lại lảo đảo bước đi.

Sam bần thần đứng đó, đầu óc quay cuồng: vết cắn ở cổ, máu, xuất hiện - biến mất, 1962, không hề già đi, knh trai. Đêm nay, Sam không về nhà. Nàng sẽ đi tìm sự thật!

* * *

Tại nhà của Khoa…

Khoa ngồi cạnh lò sưởi, vừa nhâm nhi một ly martini, vừa đọc Buming daylight của Jack London. Bỗng nhiên, anh bật dậy, xung quanh có tiếng gió rít nhẹ...

- Anh Hiệp.

- Chào em trai! Vẫn nhớ tên thằng anh này à?

- Anh đến đây làm gì?

- Ồ, thôi nào, chúng ta là anh em, và tao không muốn mày cô đơn chút nào!

- Tôi không cô đơn!

- À há! Biết! Ừm... Sam nhỉ, xinh đấy!

- Anh muốn gì?

- Ờ, xem kịch, vở kịch giữa anh chàng ma cà rồng trong lốt mèo và một cô nàng con người! Hay đấy chứ!

- Anh định phá tôi? như anh đã làm suốt năm mươi năm qua?

- Bingo! Thú vui của tao là thấy mày đau khổ!

- Cái xác ngoài bìa rừng tối hôm trước là của anh?

- Ding Ding Ding! Và tao dám cá Sam không phải là cái thứ hai đâu!

Nhanh như cắt, Khoa chộp cổ Hiệp:

- Nghe đây, nếu anh hại cô ấy, tôi thề sẽ giết anh, ngay lập tức!

Trong chớp mắt, Hiệp đã túm lấy Khoa, đập thẳng xuống nền nhà:

- Nếu mày làm được chuyện đó! Như mày đã làm với tao và Linh! À, mà có thể tao sẽ ở lại đây một thời gian, thế nhé! Vui vẻ đi! Ha ha ha!

Hiệp biến mất, để lại Khoa đứng bần thần.

Lúc này, Sam đang ở phòng lưu trữ thuộc thư viện trường. Nàng cố gắng tìm kiếm tất cả những thứ liên quan đến năm 1962 ở đường Đồi Thông. Và thứ duy nhất đáng chú ý chính là cái chết không rõ nguyên nhân của một cô gái trẻ. Chỉ có một đoạn phim duy nhất quay lại lúc cảnh sát chuyển xác cô gái từ ngôi nhà ra. Và rồi Sam toát mồ hôi, căng mắt phóng lớn góc màn hình bên trái, nơi một người đang đứng bên cửa sổ ngôi nhà nhìn ra. Chính là Khoa! Mắt nhòa đi, nàng đi ra và chạy thẳng đến ngôi nhà theo địa chỉ đựơc nhắc đến trong đoạn băng hình ảnh, nơi nàng tin cũng là nhà của anh!

Trở lại với Khoa, sau cuộc nói chuyện với Hiệp, anh chìm trong hoang mang, lo lắng. Rồi Khoa bật dậy, chạy đến tủ sách và rút ra từ trong đó một con dao bằng bạc sáng loáng. Khoa dắt con dao vào lưng rồi ra ngoài. Nhưng vừa mở cửa, anh đứng sững người. Là Sam với đôi mắt đỏ hoe, nàng gào lên:

- Hãy nói đi, anh là cái gì?

- Sam, nghe anh giải thích...

- Tôi hỏi anh là cái gì?

- Chắc em cũng đã nghi ngờ! Phải! Anh là ma cà rồng! Xin lỗi vì anh đã giấu em! Nhưng...

- Anh muốn gì ở tôi? - Sam ngắt lời, vì sao Khoa lại định tiếp cận nàng, nghĩ tới cái chết của cô gái trẻ, lòng hoài nghi của nàng trỗi dậy.

- Không, Sam à! Anh yêu em!

- Chẳng phải định biến tôi thành con mồi của anh?

- Chưa bao giờ anh nghĩ tới chuyện đó! Em bình tĩnh, giờ em muốn gì anh cũng làm....

- ...Vậy thì anh hãy tránh xa tôi ra! Và đừng xuất hiện ở đây để làm hại mọi người nữa!

Nghĩ tới tình cảm thật lòng của nàng hoá ra chỉ là trò vờn mồi giống như trò chơi của một con thú săn ăn thịt nàng lại càng cảm thấy đau đớn và tức giận. Như thế là đủ rồi! Nàng không muốn nghe thêm điều gì nữa.

Sam thét lên rồi bỏ về. Khoa không đuổi theo. Chỉ dõi theo với ánh mắt bần thần, mệt mỏi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 3: Không phải anh

Sam gục đầu vào gối, cố gắng nén tiếng nấc đang trào ra. Vén lọn tóc dài lòa xòa bên má, nàng lồm cồm bò dậy, bước ra khỏi giường. Chiếc gối ướt đẫm, nàng đã khóc, khóc rất lâu, rất lâu. Lướt nhìn chiếc đồng hồ, bây giờ đã quá nửa đêm. Bên ngoài cửa sổ, ánh trăng vẫn sáng một cách lạ lùng, những tán cây vẫn đang rì rào trong gió, và….MỘT CẶP MẮT MÈO!!!

Bao tử Sam đang sôi lên, lần cuối cùng nàng ăn là từ khi nào nhỉ? Nàng chẳng màng ăn nữa, cứ nghĩ tới Khoa, nước mắt nàng lại như chực trào ra, tại sao nàng không yêu một người mình thường? Tại sao người nàng yêu lại là…một con MA CÀ RỒNG đáng sợ như vậy??

Tâm trạng nàng cực kì mâu thuẫn.

Nếu như trước đây nàng từng mơ mộng gặp được một chàng ma cà rồng như Edward, nhưng cũng chỉ bởi anh ấy là nhân vật chính diện, không gây hại cho con người. Thì bây giờ khi đối diện với một chàng ma cà rồng bằng xương bằng thịt thì nàng lại cảm thấy có chút sợ hãi. Ma cà rồng sẽ hút máu người, sẽ hại người đấy, liệu có thể giống như trong truyện, cũng có ma cà rồng tốt hay không? Nếu như chàng là ma cà rồng tốt thì nàng có chấp nhận được không? Dù sao thì những tình cảm nàng dành cho chàng cũng đều là thật, nàng yêu chàng, chính vì thế nàng càng sợ, sợ nếu chàng chính là hung thủ thì nàng không thể chấp nhận chàng. Nàng mong là không phải, nhưng những chứng cứ kia cứ quanh quẩn trong đầu như khẳng định chính chàng là hung thủ.

Nàng xuống dưới nhà, lục tìm tủ lạnh lấy một chút bánh quy và sữa. Ngày mai vẫn phải đến trường, và nàng không thể học với cái bụng đói và đôi mắt sưng húp này được. Bật ti vi một cách vô thức, vẫn có những bộ phim chiếu lúc nửa đêm, và kênh tin tức. Đài đưa tin tìm thấy xác một vài cô gái trẻ sau bìa rừng, không tại một địa điểm giống nhau nhưng điều trùng hợp kì lạ là đều có vết cắn ở cổ và xác cạn khô máu. Sam phụt sữa ra khỏi miệng. CẠN-KHÔ-MÁU! – Sam lặp lại từng tiếng – Lại là Khoa – Mắt nàng đanh lại, nhưng trái tim lại quặn thắt. Tiếng ti vi vẫn vọng lại: “cảnh sát đang nghi ngờ đây là một vụ giết người hàng loạt, các cô gái hãy cẩn thận đừng đi ra ngoài một mình…..”

* * *

Sáng hôm sau, Sam đến lớp, định quyết tâm kể cho Quân, cô bạn thân về câu chuyện này.

Nhưng đến lớp thì mới biết Quân nghỉ học không phép, lớp trưởng cũng không biết lý do. Nhìn quanh, Sam thấy Khoa cũng nghỉ học. Sam cảm thấy sốt ruột, gọi điện cho Quân không bắt máy, chỉ có tiếng đổ chuông dài. Nàng xin thầy về sớm, qua nhà Quân xem thế nào. Quân ở cùng anh trai, nhưng anh trai Quân hiện đang đi du lịch cùng bạn gái, vậy là Quân ở nhà một mình. Cửa không đóng, Sam lao vào nhà, phòng khách trống trơn, không có gì bất thường cả. Sam lao lên phòng ngủ của Quân, vừa mở cửa Sam đã nhìn thấy bóng đen nhỏ như thể của một con vật nào đó lao vút ra khỏi cửa sổ, mất hút. Sam thấy Quân nằm ngủ trên giường, nàng thở phào nhẹ nhõm và tiến lại gần cô bạn.

- Quân! Quân! – Sam khẽ gọi và chợt nhận ra trên cổ Quân có một vết thương đã được băng lại.

Quân nghe tiếng Sam gọi thì khẽ mở mắt, và vội vàng ngồi chồm dậy quàng tay ôm lấy cổ Sam.

- Ôi, thật kinh khủng!

- Có chuyện gì với cậu vậy? – Sam lo lắng.

- Anh ta đã ở đó! Thật kinh khủng!

- Ai?

- Khoa!!!

- Khoa???

- Anh ta đã cắn cô gái đó, mình đã nhìn thấy, cổ cô ta đầy máu, cô ta gục xuống, và anh ta vẫn cắn cô gái đó. Mình hét lên và bỏ chạy, rồi mình thấy anh ta đuổi theo mình, và mình thấy bị túm lại, anh ta kề vào cổ mình, lạnh ngắt….

- Rồi sao cậu về được đây? – Sam hỏi.

- Mình không biết! Mình tưởng mình đã chết rồi, mắt mình hoa đi, mình khuỵu xuống, và lúc đó mình thấy một con mèo….

- Mèo sao?

- Uh, mèo. Và mình chả nhớ gì thêm nữa, tỉnh dậy mình thấy mình đang nằm đây, và cậu đang gọi tên mình.

- Giờ cậu thấy thế nào?

- Ổn. Hơi nhói chỗ vết thương một chút, nhưng ổn. – Quân cười khì để cho Sam cảm thấy yên tâm.

Sam đứng dậy, bước ra cửa, Quân hỏi khựng lại:

- Cậu đi đâu?

- Đi gặp anh ta!

- Ai?

- Khoa.

- Cậu điên à? Anh ta rất nguy hiểm, anh ta là một con ma cà rồng, và anh ta suýt nữa thì giết tớ!

- Chính vậy đấy, chính vì anh ta suýt giết cậu, nên mình không thể tha thứ cho anh ta được!

- Vậy thì đợi một chút, mình đi cùng cậu.

- Cậu ở nhà nghỉ đi, cậu không khỏe!

- Mình ổn, và mình không muốn để cậu một mình với hắn ta. – Nói rồi Quân với lấy hộc tủ nơi đầu giường một bình xịt hơi cay. – Lần chạm trán vừa rồi mình đã quên mang cái này. – Quân cười.

- Uhm, vậy chúng ta đi thôi. – Sam chẳng còn cách nào khác bởi cô bạn ương bướng của mình.

* * *

Khoa đang ngồi trên ghế sofa, căn phòng đang chìm trong giai điệu ca khúc Greensleeves. Bàn tay Khoa buông nhẹ, mặc kệ dải băng quấn quanh cổ tay, thả lưng dựa vào ghế, tay kia cầm một ly Pastis, thi thoảng nhấp một ngụm rồi để ly rượu trên bàn và lại đắm chìm vào giai điệu nhạc buồn.

Chợt có tiếng gõ cửa. Chắc không phải là Hiệp, anh ta không bao giờ gõ cửa hết. Nghĩ vậy nên Khoa đành miễn cưỡng đứng dậy. Bước ra mở cửa, Khoa hơi giật mình vì nhận ra Sam đang đứng đó, đằng sau là cô bạn thân – Quân. Trái tim Khoa đập nhanh hơn, như có một sức sống lan tỏa khắp cơ thể chàng, chàng khẽ nở nụ cười với Sam – nụ cười nửa miệng quen thuộc.

- Tại sao? – Sam hỏi.

Nụ cười tắt ngấm. Khoa sững người lại, và cũng thốt lên được vài từ:

- Em vào trong đi.

- Tại sao anh lại làm thế? – Sam vẫn đứng ở cửa, gương mặt lạnh lùng.

Khoa không trả lời, chàng quay lưng trở lại ghế sofa, ngồi xuống, âm nhạc vẫn vang lên khắp phòng. Sam lặng lẽ bước vào, theo sau là Quân. Hai nàng bước tới ngồi xuống ghế, đối diện trước mặt Khoa. Bầu không khí im lặng bao trùm. Khoa cất lời hỏi Quân:

- Vết thương ổn chứ?

- Ờ, ổn…. – Quân đáp.

Khoa không hỏi nữa, lại đưa ánh mắt nhìn ra cửa sổ, đôi mắt nhíu lại một cách căng thẳng, giống như đang thăm dò điều gì đó ngoài kia, chứ không phải nàng. – Sam nghĩ, và nàng cảm thấy khó chịu về điều đó.

- Rốt cuộc là tại sao? Tại sao anh không trả lời?

- Anh đang cố bảo vệ em… - Khoa nhìn thẳng vào Sam, rồi đưa mắt sang Quân – và….cả bạn của em.

- Bảo vệ em? – Sam ngạc nhiên, đôi mắt cô mở lớn. – Khỏi ai? Khỏi cái gì? Chẳng phải chính là anh sao?

- Anh trai anh!

- Nhưng em nhìn thấy….. – Quân cũng không giấu nổi sự ngạc nhiên.

- Anh trai sinh đôi. Và tất nhiên, cũng là một con ma cà rồng!

Sam nuốt nước bọt, từ ngạc nhiên, lo sợ, và lông mày nàng chợt giãn ra. Người nàng yêu quả đúng là một con ma cà rồng, nhưng chàng không phải là ác quỷ, không phải là kẻ gây ra những vụ giết người hàng loạt cho những cô gái trẻ, trong đó có... Quân. Và thực sự thì sự nguy hiểm và nỗi lo lắng vẫn còn rình rập quanh đây, bởi một con ma cà rồng khác, thành phố chẳng còn yên bình nữa rồi....
 

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 4: Chuẩn bị kế hoạch

Sam dụi mắt, ánh nắng mặt trời chiếu qua khung cửa sổ, nhảy nhót trên hàng mi làm nàng tỉnh giấc. Vươn vai ngồi dậy, nàng bắt gặp một con mèo lông màu đen tuyền đang cuộn tròn nằm ngủ bên cạnh gối. Khẽ đưa tay vuốt nhẹ bộ lông mềm mại của của con mèo, và nàng mỉm cười khúc khích. Con mèo cựa mình, mở đôi mắt tròn to màu xanh lá, duỗi đôi tay dài cào cào lên gối, rồi bỗng chốc biến thành một chàng trai cao mảnh khảnh với một nụ cười nửa miệng… trông yêu chết đi được!

Ngày hôm qua, sau khi biết được rằng chàng không phải là hung thủ vụ giết người hàng loạt thì nàng cảm thấy rất vui mừng. Khoa cũng kể thêm cho nàng về anh trai sinh đôi của mình, họ rất giống nhau. Nhưng anh ấy là một con ma cà rồng hút máu thuần tuý, còn chàng là một con ma cà rồng ăn chay, chàng chỉ hút máu động vật chứ không hút máu người.

- Em ngủ có ngon không?

Khoa đấy, chàng đang ngối bên giường và khẽ vuốt lọn tóc đang rơi trên đôi má ửng hồng của Sam.

- Rất ngon! - Sam khẽ đáp. – Em làm anh thức giấc sao?

- Không, anh không ngủ. - Khoa cười.

- Ma cà rồng không ngủ sao?

- Lúc ngủ, lúc không, cũng không cần thiết. Ma cà rồng không bị sưng húp mắt hay thâm quầng khi thức đêm đâu.

Khoa cười lớn. Nghe giọng cười sảng khoái của chàng, Sam mới cảm thấy yên bình làm sao. Dường như những nguy hiểm rình rập ngoài kia đã đi xa, xa lắm.

- Và nhất là lúc này, anh muốn canh cho em ngủ, anh sợ khi phải để em lại một mình.

Câu nói của Khoa đã kéo Sam về hiện tại, trở về với những hiểm nguy còn lởn vởn xung quanh căn nhà nhỏ bé của Sam, lởn vởn xung quanh thành phố này. Sam nhớ đến cuộc nói chuyện ngày hôm qua tại nhà Khoa. Quân đã rất lo lắng khi gặp Khoa ngày hôm qua, cô ấy đã bị cắn bởi một con ma cà rồng, và cô ấy không biết liệu điều đó có làm ảnh hưởng tới cô ấy không, một sự biến đổi chẳng hạn, có thể trở thành… ừm… một con ma cà rồng chăng? Trong các sách vẫn thường hay ghi như vậy mà. Nhưng Khoa đã trấn an Quân, bảo Quân đừng lo lắng, cô ấy có khả năng biến thành ma cà rồng cao hơn người khác, nhưng cô ấy chưa thể trở thành ma cà rồng, nếu chưa uống máu ma cà rồng. Phù, may quá, bạn nàng vẫn còn là một con người, thực sự thì Sam có nghe nói về ma cà rồng, nhưng cứ nghĩ đó là một khái niệm xa vời, chứ việc làm bạn với một con ma cà rồng, nàng chưa từng nghĩ tới. Nghĩ tới đó thôi, Sam khẽ rung mình. Khoa đã cứu Quân, chàng đã kịp thời có mặt vào ngày hôm đó để cứu Quân. Đó là sự trùng hợp hay được báo trước?

- Anh đã luôn lần theo những dấu vết của anh trai anh – Khoa nói, dường như chàng đang trả lời cho những suy nghĩ trong đầu Sam. Làm sao chàng làm được thế? – Thật khó để cứu bạn em, bởi cô ấy bị cắn, và máu thì đang chảy. – Khoa hít một hơi dài – Máu luôn là một sự khó khăn đối với anh….

Ngày hôm qua, Khoa – Sam – Quân đã bàn về việc phải ngăn chặn hành động của Hiệp, nếu không sẽ có thêm nhiều cô gái trẻ phải chết oan nữa, và Khoa cũng lo lắng hơn cho Sam, bởi chàng biết chắc chắn Hiệp sẽ không bao giờ bỏ qua Sam, như những cô gái khác… Bất chợt cổ họng chàng như nghẹn đắng lại khi nghĩ tới điều đó, trái tim chàng lại nhói đau… Hiệp rất mạnh, không những thế còn là một kẻ mưu mô nữa, Khoa biết điều đó. Khoa không thể mạnh bằng Hiệp, Khoa là một con ma cà rồng ăn chay, Khoa đã không đi hút máu người từ rất lâu rồi, kể từ… Khoa rùng mình, chàng nhớ tới cô gái tên là Linh, ở Đồi Thông, cách đây 50 năm…

* * *

Khoa làm món mỳ Ý trong lúc chờ Sam vào nhà tắm. Khi nàng trở ra trong chiếc áo lụa màu trắng với những bông hoa vàng nơi chân áo, trông nàng như những tia nắng bình minh vậy. Món mỳ Ý đã dọn sẵn, nàng mở tủ lấy hộp nước ép đào, rót ra hai ly, và đẩy một ly về phía Khoa.

- Không phải món rượu anh ưa thích đâu. – Nàng cười tinh nghịch.

- Anh đâu chỉ thích rượu. – Chàng cười đáp lại. – Anh thích rất nhiều thứ. - Nụ cười nửa miệng thật bí hiểm.

- Món mỳ Ý ngon quá. Nhưng sao anh không ăn?

- Tin anh đi, món mỳ Ý này không ngon bằng em đâu. – Khoa khẽ rướn người thì thầm vào tai nàng, khiến hai má nàng cảm thấy nóng bừng lên.

- Nhưng anh nói anh là một ma cà rồng ăn chay mà…. – Sam lý nhí.

- Đúng vậy! – Khoa vẫn cười tinh quái.

Sam cảm thấy bối rối, hai má ửng đỏ, nàng cúi mặt xuống ăn tiếp món mỳ Ý. Khoa vẫn nhìn nàng, lâu lâu nhấp một ngụm nước ép đào.

- Em vẫn chưa quen với việc yêu một chàng ma cà rồng, anh biết đó, điều đó khá kì lạ, mặc dù em cũng từng xem trên phim ảnh hay sách báo rồi…

Khoa vẫn lặng im, hai mắt mở to, chăm chú nhìn nàng…

- Có một điều em thấy thắc mắc. Em không nghĩ là việc em từng thấy anh trong mơ là điều trùng hợp, như anh nói là gì ấy nhỉ? À, thần giao cách cảm của những người yêu nhau…

- Ha ha ha…

- Sao anh cười? – Sam vừa ngạc nhiên vừa bối rối.

- Vì anh đã đi vào trong giấc mơ của em mà. – Khoa thì thầm, rồi nhẹ hôn lên trán nàng.

Đây là hạnh phúc, trái tim nàng rung lên. Nhưng hạnh phúc này kéo dài được đến bao giờ? Nàng sợ. Chàng là một ma cà rồng. Và chàng bất tử. Nàng sẽ già đi, nàng sẽ xấu xí, và nàng sẽ… chết. Nàng sẽ không còn được ở bên chàng nữa. Trái tim nàng chùng xuống, mắt nàng đã hơi ngấn nước, những giọt nước mắt không thể kiểm soát được. Ước gì, ước gì… nàng có thể ở bên chàng mãi mãi, bất tử. Chàng đã đứng cạnh nàng từ lúc nào, dang tay ôm nàng vào lòng.

- Đừng khóc! – Đôi mắt Khoa trĩu buồn. – Nếu được lựa chọn, anh không muốn trở thành người bất tử.

- Tại sao?

- Chẳng ai muốn mình sống mãi, để nhìn thấy lần lượt từng người thân yêu của mình ra đi đâu. Thà hạnh phúc ngắn ngủi, còn hơn một nỗi đau kéo dài…

- Nhưng…

- Đừng lo, em yêu! – Khoa hôn lên đôi mắt ngấn nước của nàng.

Sam lại nép đầu vào ngực Khoa. Khoa vỗ về nàng.

- Ăn nhanh thôi em, rồi chúng ta ra ngoài, chúng ta cần mua một số thứ và đến một vài nơi. Chúng ta phải chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.

- Dạ!

Vẫn biết sẽ có rất nhiều hiểm nguy phía trước, nhưng Sam biết, Khoa sẽ luôn ở bên cạnh nàng, họ sẽ cùng Quân đối phó với anh trai của Khoa. Rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi…
 

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 5: Mảnh hồi ức

- Sam, Sam!

Sam mở mắt tỉnh lại, lờ mờ nhìn thấy gương mặt của Khoa rõ nét lên dần, đằng sau là gương mặt của Quân đầy lo lắng.

- Chúng ta đang ở đâu đây? – Sam hỏi.

- Hầm mộ của Ma-cà-rồng – Khoa trả lời, gương mặt chàng nhợt nhạt, làn da hơi khô lại, chứ không có cảm giác căng đầy sức sống như mọi khi.

- Quân có sao không? – Sam đưa mắt nhìn Quân.

- Mình không sao, mình lo cho cậu thôi! – Ánh mắt Quân đầy lo lắng.

- Mình cũng không sao.

Khoa vỗ vỗ trán, gương mặt đầy phiền não:

- Anh xin lỗi, anh đã không tính toán kĩ. Chúng ta đã có thể bắt được Hiệp rồi, nhưng không ngờ lại có sự xuất hiện của Linh.

Sam nhớ lại tình cảnh tối hôm qua. Khoa, Quân và nàng đã cùng lên kế hoạch để bắt Hiệp. Khoa đã tìm ra được nơi ở của Hiệp, và biết được Hiệp đang nhắm tới con mồi là một cô gái đáng thương – cô thủ thư nhút nhát của thư viện trường. Thư viện trường thường đóng cửa trễ, cô gái đó hay đi về một mình tới khu phòng trọ gần thư viện. Hôm qua khi Hiệp chuẩn bị ra tay hại cô gái đó thì Khoa, Sam và Quân đã kịp thời có mặt và bắt trói hắn đưa về đây – hầm mộ của Ma-cà-rồng. Khoa nói khu hầm mộ này là một nơi bí mật, nó sẽ làm suy yếu sức mạnh của Ma-cà-rồng. Nơi đây cũng đã từng dùng để giam giữ những ma-cà-rồng mà ông bà tiến sĩ Phan dùng để làm thí nghiệm. Nhưng hiện tại thì khu hầm mộ này đã bị bỏ hoang, vì ông bà Phan đã chuyển đi nơi khác sinh sống. Nhưng khi vừa đưa Hiệp được vào trong khu hầm mộ thì Linh đã xuất hiện, đánh lại Khoa, cứu Hiệp ra và đẩy cả ba vào hầm mộ. Đối với Linh mà nói thì Sam và Quân không phải là đối thủ của cô ta, Sam cảm thấy mình như một vật ngáng đường, Linh đã tóm được cô chỉ trong nháy mắt, vì thế mà Khoa đành phải thả Hiệp ra và chịu đòn.

- Lỗi tại anh, anh đã khiến cho hai em bị liên lụy. Đáng lẽ anh không nên kéo hai em vào việc rắc rối này! – Khoa nhìn Sam, ánh mắt buồn bã.

- Không, tại em yếu đuối, là vật cản đường của anh…

- Chúng ta phải làm sao đây? – Quân lo lắng nhìn hai người.

- Các em đừng lo lắng quá, để anh nghĩ cách.

Khoa đứng lên, đi một vòng xung quanh căn phòng trắng. Căn phòng lớn với trần thấp, xung quanh bốn bề đều là những bức tường trắng toát, đèn trần vẫn sáng, nhưng đôi ba chiếc đã không còn bóng nữa. Đây chỉ là một phòng trong khu hầm mộ mà thôi, sát bên tường là những chiếc giường trắng, ga trải giường cũ kĩ, dưới chân giường là những xích sắt. Cửa ra vào bằng sắt màu trắng đã ngả màu, có ô kính phía trên, được bọc khung sắt. Bốn góc trần nhà là những chiếc camera đã không còn hoạt động nữa.

- Anh đã từng ở đây! – Khoa vừa đi, sờ sờ vào những vết xước trên tường vừa nói.

- Anh đã từng ở đây sao? – Cả Sam và Quân đều thắc mắc.

- Đúng, anh đã từng ở đây! Nói chính xác, anh đã từng là vật thí nghiệm tại khu hầm mộ này.

Cả Sam và Quân đều ánh lên vẻ mặt ngạc nhiên và lo lắng. Khoa vừa hồi tưởng lại những tháng ngày quá khứ xa xăm, vừa kể lại cho hai cô nàng nghe về tuổi thơ của mình.

Tiến sĩ Phan tên thật là Phan Đức, cùng vợ là Phan Ngọc Anh, họ là những người nghiên cứu về ma-cà-rồng. Họ đã từng đi bắt, giam, và cũng tạo ra rất nhiều ma-cà-rồng mới để phục vụ cho mục đích nghiên cứu của mình. Hiệp và Khoa được họ đem về từ một ngôi làng đổ nát sau vụ nổ súng tàn sát dã man. Tất cả già trẻ gái trai trong làng đều đã bị bắn giết hết, chỉ trừ cặp song sinh đã được ông bà tiến sĩ kịp thời cứu và đem về chữa trị. Đối với Hiệp và Khoa, thì ông bà tiến sĩ cũng chính là những ân nhân của họ. Ông bà đã đưa hai đứa trẻ mồ côi về, chăm sóc nuôi nấng, chúng cũng gọi hai người là ba mẹ. Nhưng ông bà ấy không giống như những người cha, người mẹ bình thường. Khi thì họ quan tâm, ân cần, chăm sóc hai đứa trẻ, khi thì họ rất hung dữ và bỏ mặc những đứa trẻ của mình nhịn đói trong căn phòng bị khóa trái. Và hành tung của họ thì bí ẩn, lâu lâu lại mất tích mà không một lời giải thích. Hai anh em lớn dần lên, chúng học cách tự chăm sóc bản thân, sống tự lập từ khi còn nhỏ, biết mở miệng đúng lúc, và im lặng khi cần thiết. Với bản tính tò mò, hiếu động của trẻ con, chúng cũng đã biết rằng ba mẹ của chúng chính là ma-cà-rồng, và họ có một trại nghiên cứu lớn về ma-cà-rồng. Hai anh em cũng hiểu tại sao ông bà luôn giữ khoảng cách với mình, vì an toàn của chính hai đứa trẻ. Hiệp và Khoa cũng từng lẻn đi theo họ tới hầm mộ ma-cà-rồng, nhưng những gì đáng sợ xảy ra ở đó đã khiến cho hai đứa trẻ không dám quay lại lần nữa.

Vào một ngày khi hai anh em tròn mười tám tuổi, ba mẹ chúng – ông bà tiến sĩ đã biến chúng thành ma-cà-rồng! Những ma-cà-rồng mới tràn đầy sức mạnh và khát máu!

- Đáng lẽ ta đã làm việc này từ lâu rồi, khi ta nhặt được hai đứa về nuôi! – Ông tiến sĩ nói với hai đứa trẻ. – Nhưng mẹ con, người rất mong muốn được làm mẹ nhưng không thể, đã để các con lại để có thể chăm sóc và nhìn các con khôn lớn, giống như những đứa trẻ bình thường khác. Bây giờ các con đã đến tuổi trưởng thành, các con có thể biến thành ma-cà-rồng, giống chúng ta!

Họ dạy cho Hiệp và Khoa những kiến thức cơ bản của những ma-cà-rồng, cách săn mồi, cách bảo vệ chính mình khỏi những ma-cà-rồng khác, cách sử dụng sức mạnh của riêng mỗi người có được. Hiệp thì hào hứng thì phát hiện ra khả năng ẩn giấu của bản thân, anh ta có thể che mắt được người khác, khiến họ không định vị được vị trí mà anh ta đang đứng. Còn Khoa thì lại có khả năng xâm nhập vào tâm trí của đối phương khi họ đang ngủ, chàng có thể tạo ra cho họ những giấc mơ, hoặc đi vào giấc mơ của người khác.

Thế rồi một ngày Hiệp đem lòng yêu một cô gái – một con người! Kẻ chuyên săn mồi là những cô gái trẻ như Hiệp, giờ đây lại ra sức bảo vệ một con người. Ông bà Phan cũng biết chuyện, họ cũng chẳng nói năng gì, dường như đó chẳng phải là mối quan tâm của họ. Họ chỉ tập trung vào công việc thí nghiệm và nghiên cứu mà thôi. Khoa cũng được anh trai nhắc nhở là dù có đói đến đâu, cũng không được biến cô gái đó thành con mồi của mình. Tất nhiên là Khoa biết điều đó, khu đồi Thông này đâu phải thiếu con mồi mà Khoa lại phải đi uống máu cô gái của anh trai mình kia chứ.

Ông bà tiến sĩ đang thử nghiệm một loại huyết tương mới, họ bí mật đem Khoa ra làm vật thí nghiệm, họ đã tiêm vào người Khoa loại huyết tương đó, Khoa như biến thành một người khác, đôi mắt Khoa đỏ sọng, đục ngầu, tròng trắng cũng hóa màu đen, cơ bắp nổi lên, gương mặt sắc lạnh và không còn nụ cười như thường ngày nữa. Dường như sức mạnh của Khoa tăng lên rất nhiều, chàng có thể dễ dàng phá đứt những cùm xích quanh người cũng như đẩy rơi cánh cửa phòng thí nghiệm để ra ngoài. Chàng cũng không thể kiểm soát được ý thức của mình như trước, chàng khát máu hơn bao giờ hết, và khả năng nhận diện con mồi của chàng cũng nhạy bén hơn bao giờ hết. Chàng ngửi thấy mùi của một cô gái trẻ tại đường Đồi Thông, và chàng phóng như bay tới nơi cô gái đó. Mọi thứ chỉ diễn ra trong chớp mắt, chàng loáng thoáng nghe tiếng hét của Hiệp: “Khoa, dừng lại!”, tiếng kêu thất thanh của cô gái, nhưng tất cả trôi đi rất nhanh, chàng chỉ còn cảm nhận được dòng máu nóng thơm ngon đang chảy trong cuống họng. Chàng tiếp tục lao đi tìm con mồi khác, mặc cho những tiếng gọi mình sau lưng. Những bóng đen đuổi theo, họ đã túm được chàng lại. Chàng nghe thấy tiếng ông bà tiến sĩ, cảm nhận thấy vết đau ở cổ, và chàng ngất lịm đi, dần chìm vào trong vô thức…

Khi mọi ý thức đã trở lại bình thường, Khoa lại thấy mình nằm trong căn phòng thí nghiệm màu trắng, chân tay được cùm bởi những sợi dây xích lớn. Ông bà tiến sĩ ở đó, Hiệp cũng ở đó, ánh mắt đầy sục sôi căm hận! Hiệp thấy Khoa tỉnh dậy thì toan lao tới, túm lấy cổ em trai, nhưng ông bà tiến sĩ ngăn lại. Ánh mắt Khoa đã dịu đi, màu xanh lục ngọt ngào, gương mặt vẫn trắng nhưng không còn vẻ lạnh lùng đầy đáng sợ của một con ma-cà-rồng khát máu nữa. Ý thức nhập nhằng chạy qua tâm trí Khoa, chàng nhớ lại tiếng la hét của Linh – cô gái mà Hiệp đã trao trọn tình yêu của mình, gương mặt trắng bệch, những vết máu, và thân thể buông thõng trong vòng tay của Hiệp.

- Ta đã tiêm huyết tương bão hòa cho con, con đã trở lại bình thường rồi. Thí nghiệm này cần phải sửa đổi một chút, nó sắp hoàn thiện rồi! – Tiếng ông tiến sĩ cất lên, dường như ông chẳng quan tâm đã xảy ra chuyện nghiêm trọng gì đối với Khoa.

- Tại sao? Tại sao? – Khoa thét lên. – Ông bà đã biến tôi thành vật thí nghiệm, ông bà khiến tôi giết đi người yêu của anh trai mình. Em xin lỗi, em đã không thể kiểm soát được ý thức của mình. – Nói đoạn Khoa nhìn sang Hiệp, nhưng gương mặt Hiệp đầy đau khổ và tức giận, anh ta bỏ chạy ra ngoài.

Sau cái chết của Linh, Khoa cảm thấy rất đau khổ, và chàng quyết tâm không bao giờ đi hút máu người nữa, chàng nhất định sẽ trở thành một con ma-cà-rồng ăn chay mặc dù đó thực sự là một điều vô cùng khó khăn. Hiệp cũng đã bỏ đi, không quay lại căn nhà này nữa. Ông bà tiến sĩ thì ra nước ngoài sinh sống, họ lại theo đuổi những thí nghiệm mới. Khoa không muốn ở lại căn nhà đầy kỉ niệm đau thương này, nên đã lên đường đi du lịch khắp nơi. Gần đây, chả hiểu sao chàng lại muốn quay lại Việt Nam, và vô tình gặp Sam…
 

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 6: Trận chiến

Sam ngồi đó, bên cạnh là cô bạn thân tên là Quân, cả hai cùng chăm chú lắng nghe câu chuyện của Khoa như muốn nuốt lấy từng chữ. Thế ra người mà Sam nhìn thấy trong cuốn băng ghi hình tại đường Đồi Thông năm 1962 chính là Hiệp trong đám tang của Linh. Điều bất ngờ chính là Linh đã không chết, mà Hiệp đã biến cô gái ấy thành ma-cà-rồng.

- Đúng vậy! – Một tiếng cười cất lên, cửa chính bật mở, Hiệp xuất hiện ngay ngưỡng cửa, theo sau đó là Linh. – Có một điều em trai không ngờ tới, là trước khi bỏ đi, ta đã tới nhờ xin sự giúp đỡ của ba mẹ, biến Linh thành một ma-cà-rồng, và tất nhiên, ông bà ấy còn giữ lời hứa là không tiết lộ chuyện này cho bất cứ ai. Cũng may là mọi thứ còn kịp, trước khi ta mất cô ấy mãi mãi. – Nói đoạn, Hiệp quay sang Linh, cả hai cùng khóa môi nhau trước sáu con mắt còn lại trong phòng.

- Cũng phải nói ta phải cảm ơn em trai của ta. – Hiệp nhìn Khoa, cười khẩy. – Ta còn chưa biết mối tình con người-ma cà rồng của ta sẽ đi đến đâu khi ta thì bất tử, còn cô ấy thì sẽ già đi theo năm tháng. Lúc đó ta còn quá yếu đuối nên không nỡ ra tay với người con gái mình yêu, thì chính em trai ta đã giúp ta có động lực đưa cô ấy đến thế giới của mình. Và ta cũng không còn là kẻ yếu đuối như trước nữa, em trai ạ!

Hiệp vừa nói, vừa bước xuống, lại gần và lướt qua Khoa, tiến tới Sam, khẽ nâng gương mặt của nàng lên:

- Và em trai của ta, em có muốn ta giúp em như em đã giúp ta không? – Gương mặt Hiệp ánh lên vẻ nham hiểm!

- Hãy bỏ ngay tay ra khỏi người cô ấy! – Khoa hất tay Hiệp ra, ánh mắt giận dữ, và nhìn trừng trừng vào mắt Hiệp. – Đó là một tai nạn, tôi đã không cố ý, nhưng tôi đã rất ân hận vì những gì đã gây ra cho anh!

- Tai nạn à? Tai nạn sao? Dù sao thì ta cũng chả quan tâm! Nhưng bây giờ sở thích của ta thay đổi rồi, ta lại thích chơi đùa trên sự đau khổ của người khác cơ, biết làm sao bây giờ! Ha ha ha!

Khoa vòng lên phía trước che chắn cho Sam và Quân, hai cô bạn gái thì ngồi nép phía sau. Hiệp quay lưng bước ra cửa, không quên nói với lại: “Trò vui chỉ mới bắt đầu thôi, mấy người từ từ tận hưởng đi! Ha ha ha!”, rồi Hiệp đóng sầm cửa bỏ đi.

Còn lại ba người trong căn phòng, Khoa nói:

- Chúng ta phải tìm cách thoát khỏi căn phòng này, nếu chiến đấu trong căn phòng này thì chỉ gây bất lợi cho chúng ta. Hầm mộ ma-cà-rồng sẽ làm cho ma-cà-rồng bị héo đi, sức lực sẽ suy giảm rất nhiều, càng ở lại lâu thì khả năng chiến đấu sẽ không còn nữa. Hơn nữa, kẻ địch là hai ma-cà-rồng hút máu người, sẽ khỏe mạnh hơn ma-cà-rồng ăn chay như anh, chúng ta không thể địch lại họ. Nhưng nếu ra được bên ngoài kia, mọi thứ sẽ khác.

- Bây giờ chúng em phải làm gì? – Sam hỏi.

- Anh thật ngu ngốc khi đẩy cả hai em vào tình cảnh khó khăn này, nhưng các em hãy nghe, nếu ra được ngoài kia, hai em hứa phải chạy thật xa, đừng để ảnh hưởng bởi trận chiến này, nghe chưa?

Khoa đứng dậy, lại gần cánh cửa và gọi Hiệp. Ít phút sau, Hiệp và Linh xuất hiện. Khoa nói:

- Tôi muốn một trận đấu!

- Chiến đấu sao, em trai ta nghĩ mấy người có thể chiến thắng được hai người chúng ta sao? – Hiệp nhếch mép.

- Chỉ mình tôi thôi, hãy tha cho hai cô ấy!

- Ô hô, hay lắm, hy sinh bản thân để cứu lấy hai cô gái! Thật liều lĩnh, nhưng chẳng còn cách nào khác, phải không?

- Nhưng không phải ở đây, tôi muốn ra ngoài kia!

- Mi nghĩ ra ngoài kia thì có thể chiến thắng được ta sao? Thật nực cười! Một con ma-cà-rồng ăn chay! Ha ha ha! – Hiệp cười đầy mỉa mai. – Thôi được rồi, coi như là ân huệ cuối cùng dành cho em trai của ta. Nếu như mi thua, thì ta không chắc hai cô gái kia sẽ được an toàn đâu!

- Chừng nào tôi chưa gục ngã thì không được động đến hai cô ấy!

- Được được, có chí khí lắm, vậy thì chúng ta sẽ chuyển địa điểm trò chơi ra ngoài kia vậy.

Hiệp mở cửa, Khoa dẫn Sam và Quân ra ngoài. Khu đồi thông lao xao gió thổi, những tia nắng lấp lánh chiếu xuyên quá tán lá, gương mặt Khoa sáng bừng lên. Khoa chỉ Sam và Quân núp sau tảng đá lớn, và dặn họ, nếu Hiệp và Linh không chú ý, hai người sẽ trốn đi càng xa càng tốt. Quân gật đầu đồng ý. Khoa không quên đặt lên trán Sam một nụ hôn nhẹ, rồi họ tách nhau ra.

Đứng bên kia là Linh và Hiệp, họ như đôi sam quấn quýt lấy nhau, còn ôm hôn nhau thắm thiết như không cần biết đối phương là ai.

- Trận này em không cần bận tâm đâu, một mình anh thừa sức hạ gục hắn, em không cần phải tham gia. – Hiệp rời đôi môi của Linh và nói.

Rồi Linh lùi lại đằng sau, nhường đấu trường cho Hiệp.

Quân kéo tay Sam vừa chạy vừa núp sau những tảng đá, tiếng sỏi và lá cây lạo xạo dưới chân. Sam vừa chạy vừa ngoái đầu nhìn lại, cảm giác lo lắng dâng cao như bóp nghẹn trái tim nàng.

- Chỗ này được rồi, tớ muốn quan sát trận đấu. – Sam kéo tay Quân lại.

Gương mặt Quân sửng sốt:

- Không phải chúng ta cần phải tránh trận đấu này sao? Chúng ta không phải là đối thủ của họ đâu!

- Không, dù là thế, tớ không thể bỏ mặc Khoa được… - Giọng nói Sam hơi nghèn nghẹn, đáy mắt long lanh ngân ngấn chút nước.

- Được rồi, vậy thì tớ cũng ở lại cùng cậu!

Hai cô nàng núp sau tảng đá lớn, xa xa vẫn nhìn được bóng dáng sau lưng của Khoa, đang lặng yên đứng đối diện anh trai mình. Hiệp dường như chả có chút gì lo lắng, gương mặt cao ngạo, ánh mắt sắc lạnh và nụ cười mỉa mai. Như một cơn gió vút qua, Khoa hóa thành con mèo đen lao tới Hiệp với tốc độ tia chớp. Hiệp cũng nhanh chóng hóa thành con cáo, tránh được đòn tấn công đầu tiên của Khoa, rồi cũng thật nhanh vòng lại tấn công con mèo. Khoa không tránh, đứng trực diện đỡ lấy đòn tấn công của Hiệp. Mèo và Cáo, hai con vật xông vào nhau đầy quyết liệt, tốc độ ra đòn cũng như phản kháng đều nhanh như vũ bão, bụi và lá cây xung quanh như gió cuốn, cũng tung bay mù mịt. Tầm nhìn của Sam như hẹp lại, rõ ràng là chả thể bắt kịp nhịp độ trận đấu, Sam lại trườn lên hòn đá gần hơn, Quân kéo nàng lại, nhưng Sam chẳng mảy may để ý.

Mèo và Cáo vần nhau một hồi, liền tách nhau ra, mỗi con đứng một bên thở hồng hộc. Mèo đứng bên một tảng đá nhỏ, đôi mắt xanh lơ đầy mê hoặc, đồng tử nâu thu nhỏ, tựa như hạt thóc trong đáy mắt, ria vẫn vểnh lên kiên cường, nhưng một bên vai thì chùng xuống, lộ rõ ba vệt rách sâu, máu thấm đẫm lớp lông đen ướt bệt xuống. Cáo màu cam, đôi mắt đỏ quạch vằn vện những tia lửa, nhếch mép cười châm biếm, lượn vòng quanh cô nàng Linh đang ngồi vắt vẻo trên tảng đá bên rìa trận đấu. Phút chốc Cáo hóa lại trở thành một chàng trai, đặt lên môi người yêu một nụ hôn ngọt ngào, như chẳng thèm quan tâm mình đang tham gia trận đấu. Khoa cũng hóa lại thành dạng người, mắt nhìn chằm chằm đôi trai gái tình tứ, tay đưa vào túi áo, lấy ra một vật gì đó, bỏ vào miệng. Rồi nhanh như cắt, hóa lại lốt Mèo, Khoa lao tới chụp lấy vai Hiệp, hàm răng sắc nhọn cắm sâu vào lớp da thịt, máu chảy ra không ngừng.

Hiệp chủ quan khinh địch, bị đòn tấn công bất ngờ, liền rời khỏi tay người yêu, nhanh chóng hóa Cáo, phản đòn lại phía em trai. Môi Linh giật giật, cơ hồ có chút sửng sốt, ánh mắt sắc lạnh ném về phía kẻ địch. Mèo và Cáo lại vần nhau, nhưng dường như lần này Mèo có chút chiếm thế thượng phong, đã không ngừng tấn công khiến Cáo trúng mấy vết thương, nằm thở hổn hển dưới móng vuốt sắc lạnh của Mèo. Dự cảm không tốt, Linh nhào tới bảo vệ người yêu, phút chốc hóa thành một con cáo cái lông trắng, táp đôi móng vuốt sắc nhọn, chĩa thẳng vào lưng Khoa.

Sam đứng đằng xa, chả biết khi nào mà theo diễn tiến trận đấu đã tiến lại gần hơn, trong phút hoảng loạn, nàng quên mất rằng mình chỉ là một con người nhỏ bé, sao có thể chống lại được Ma-cà-rồng, liền lao tới chặn lấy móng vuốt của Cáo trắng. Mèo giật mình quay lại, Sam đã nằm gục xuống, lưng thấm đẫm vết máu, những vết cào sâu trên da thịt lộ ra sau mảng áo rách bươm, nàng bất tỉnh. Ánh mắt Mèo trở nên đỏ quạch, chàng giận dữ, điên cuồng lao vào cắn xé hai con Cáo, chả biết sức mạnh ở đâu tới, chàng giáng đòn liên tiếp không chút nghỉ ngơi, hai con Cáo đã nằm bẹp, mỗi con một góc.

Vội vàng hóa lại thành người, Khoa vội vàng bồng Sam lên, ánh mắt chàng đau đớn, khóe mắt đỏ hoe. Quân cũng vừa chạy lại, Khoa cũng chỉ kịp thốt lên: “Mau, đi tìm xe cấp cứu!”

Quân chạy theo Khoa, nhưng anh chạy quá nhanh, nàng chới với đuổi theo, cuối cùng bóng họ cũng khuất sau bìa rừng…
 

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 7: Biến mất

Sam chớp chớp mắt, ánh sáng nhẹ nhàng chiếu qua khung cửa sổ, len qua bức rèm trắng làm lay động hàng mi nàng. Nàng uể oải mở mắt, chống tay ngồi dậy, nhưng cảm thấy sức lực của mình như trôi đi đâu hết, nên cuối cùng vẫn chỉ nằm đó, nhúc nhích được mấy ngón tay, vô tình lại như chạm phải một ai đó.

- Sam, con tỉnh rồi sao?

- Mẹ! Là mẹ sao? – Nàng mấp máy môi, tiếng nói nhẹ tựa hồ như hơi thở.

- Mẹ đây, con tỉnh rồi, ơn trời con tỉnh rồi!

Sam thấy mẹ òa khóc nức nở, ôm chầm lấy cô, rồi vội vàng bấm nút trên giường bệnh. Mẹ ngừng khóc, Sam thấy đôi mắt mẹ đỏ hoe, quầng thâm sâu trên mắt, những nếp nhăn trên khóe mắt mẹ run run. Chờ một lát, cửa phòng bệnh mở, có y tá, bác sĩ vào, theo sau là ba, đôi mắt ba cũng đỏ, cùng những quầng thâm trên mắt, rồi cả Quân, cô bạn thân của Sam cũng đứng ngay sau đó. Nàng định thần lại, cũng nhận ra mình đang nằm trong phòng bệnh bệnh viện, tay còn đang gắn kim truyền nước, bên cạnh còn có những máy móc thiết bị y khoa. Nàng đã ở đây bao lâu rồi? Còn Khoa đâu? Sao không thấy anh ở bên cạnh cùng mọi người?

Bác sĩ kiểm tra cho Sam, thông báo người nhà kết quả tốt. Mí mắt nàng giật giật, vô số hình ảnh hỗn độn xẹt qua đầu. Nàng nhớ lại quang cảnh trận chiến đấu của Khoa và anh trai, giữa khói bụi mù mịt, bỗng nhiên Linh lại xông vào, Khoa chắc chắn sẽ khó đối chọi lại cùng lúc hai đối thủ như vậy, chỉ là bất ngờ…, Sam lại sợ Khoa trúng đòn nên lao ra đỡ… Mọi thứ diễn ra nhanh lắm, Sam cũng chả ý thức được mình đã làm gì, cũng chả kịp đau, chỉ là mơ hồ nghe tiếng gọi của người yêu, nàng cố gắng mở miệng đáp, nhưng chả thể nào phát ra tiếng, âm thanh của anh cứ nhỏ dần, nhỏ dần, hình ảnh của anh mờ ảo rồi tan biến, nàng chìm trong vô thức…

Bác sĩ cùng y tá ra ngoài, có gọi theo người nhà để dặn dò, Ba của Sam đi theo họ. Mẹ thì bảo ra ngoài mua chút đồ ăn cho Sam, còn lại một mình Quân trong phòng. Sam định mở miệng thì Quân đã lên tiếng trước.

- Cậu đã hôn mê bảy ngày rồi, mình thực sự rất lo, mình đã liên lạc với ba mẹ cậu, hai bác đã lên thành phố ngay trong đêm hôm đó. – Đôi mắt Quân cũng hoe hoe đỏ, giọng nói có chút nghẹn ngào lo lắng.

- Cám ơn cậu! – Sam cất tiếng rất nhẹ, tựa như thì thầm.

- Cám ơn gì chứ! Ba mẹ cậu đã rất hốt hoảng, họ không biết chuyện gì xảy ra với cậu, mình đã phải nói dối là bọn mình gặp cướp!

- Khoa đâu? Mình không thấy anh ấy? Anh ấy bị thương đúng không? Anh ấy bị thương có nặng không? Anh ấy nằm ở phòng nào? – Sam hỏi dồn dập.

- Anh ấy không có ở đây. – Ánh mắt Quân như chùng xuống, cô nắm lấy vạt áo, cũng chẳng nhìn thẳng vào mắt Sam. – Anh ấy có bị thương, mình có nói anh ấy nên gặp bác sĩ để kiểm tra nhưng anh ấy nhất quyết không chịu. Anh ấy đã bên cậu suốt sáu ngày, anh ấy đã rất lo lắng, đêm đêm anh ấy đều ở lại chăm sóc cho cậu…

- Giờ anh ấy ở đâu? – Sam bắt đầu cảm thấy thiếu kiên nhẫn.

- Mình không biết! – Quân tránh ánh mắt của bạn. – Anh ấy đi rồi! Anh ấy gửi lời xin lỗi…

- Xin lỗi ư? Tại sao? – Sam thẫn thờ.

- Anh ấy cảm thấy rất có lỗi khi lôi chúng ta vào cuộc chiến, anh ấy hối hận khiến cậu bị tổn thương, anh ấy không thể tha thứ cho chính mình… Sam! – Quân nhìn Sam, giọng nói trở lên nghẹn ngào.

- Sao cậu không giữ anh ấy lại giúp mình? – Giọng nói Sam đầy trách móc.

- Mình xin lỗi, mình đã cố nhưng không được!

- Mình xin lỗi, đó không phải lỗi của cậu, chẳng qua là mình… mình không kiềm chế được cảm xúc… - Giọt nước mắt lăn dài trên đôi má Sam.

- Không sao mà, mình hiểu. – Quân vỗ về cô bạn thân. – Anh ấy gửi lại cho cậu cái này!

Quân đặt vào lòng bàn tay Sam một lá thư và một miếng gỗ dẹt nhỏ hình bầu dục, có gờ viền trang trí đơn giản, ở giữa là kí hiệu “KS138”. Sam ngơ ngác nhìn, không hiểu đó là cái gì, trong lòng hỗn độn, vẫn chưa nắm bắt được rốt cục đã có chuyện gì xảy ra, đôi dòng lệ cứ thế tuôn trào trên má.

Vừa lúc đó thì tiếng cửa phòng mở, mẹ Sam đẩy cửa bước vào, mang theo cặp lồng thức ăn. Bà mở ra, lấy tô cháo, cầm muỗng, để lên khay, bưng lại gần chỗ giường Sam ngồi.

- Con đói rồi phải không? Con đã hôn mê bảy ngày rồi, chắc hẳn là rất đói, con làm mẹ rất lo. – Ánh mắt mẹ dịu dàng nhưng chứa đầy lo lắng yêu thương.

- Con xin lỗi mẹ. - Sam lắp bắp.

- Xin lỗi gì chứ, cái con bé này!

Nói rồi mẹ Sam múc từng muỗng cháo, thổi thổi cho bớt nguội, rồi đút từng muỗng cho Sam. Rồi mẹ quay nhìn Quân:

- Bác mua cả đồ ăn cho cháu, cháu cũng ăn đi.

- Dạ cháu cảm ơn, cháu đã ăn lúc sáng rồi ạ. Bác cũng ăn đi ạ, Bác đã mệt mỏi nhiều rồi! – Quân lễ phép.

- Bác không sao…

Mẹ vẫn từ tốn đút từng muỗng cháo cho Sam, Sam đón lấy từng thìa cháo, cảm nhận tình yêu ấm áp của mẹ, nhưng trong lòng vẫn thấy chút trống trải, tự dưng khóe mắt cứ cay cay. Chợt mẹ Sam cất tiếng hỏi:

- Cậu bạn của con đâu rồi?

Sam và Quân cùng nhìn lên bối rối.

- Mấy ngày qua cậu ấy đều rất lo lắng cho con, mẹ còn chẳng thấy cậu ấy ăn ngủ, cứ túc trực bên con suốt, sao giờ con tỉnh lại thì lại không thấy cậu ấy có mặt ở đây nhỉ?

Sam im lặng không trả lời, khóe mắt lại thêm đỏ… Thấy không khí trong phòng dường như chùng xuống, mẹ không hỏi nữa, chỉ tiếp túc đút cháo cho Sam ăn. Ăn xong lại giúp Sam lau miệng, rửa mặt, rồi để cho Sam nằm nghỉ ngơi.

Mẹ vẫn thế, mãi luôn là người phụ nữ dịu dàng và hiền hậu nhất trong lòng Sam. Nàng như nhớ lại những ngày thơ bé được mẹ cưng chiều, trong lòng dấy lên sự hạnh phúc. Từ ngày lên thành phố học, Sam ở một mình, tự lo cho bản thân, thi thoảng ba mẹ lên chơi, vẫn mua đủ thứ đồ cho nàng, khi nàng về quê thăm ba mẹ thì vẫn là mẹ sắm đồ cho nàng lên thành phố. Đôi khi nàng phải bảo: “Mẹ, nhiều đồ quá, con không cầm hết được đâu, con lớn rồi mà mẹ, mẹ đừng lo lắng quá”. Có những lúc nàng nghĩ mình đã trưởng thành rồi, song bây giờ đây, được bên mẹ, nàng lại cảm thấy mình như một đứa trẻ, muốn òa lên khóc, nhưng lại không thể nói ra được, không thể kể cho mẹ nghe về Khoa, chàng trai mà nàng yêu – một con ma-cà-rồng!

* * *

Sam ở lại bệnh viện thêm hai tuần để bác sĩ theo dõi kiểm tra, đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn, nàng có thể sinh hoạt lại bình thường thì bác sĩ cho xuất viện. Ba mẹ vẫn ở lại thành phố để chăm sóc nàng. Yêu cầu nàng ở nhà nghỉ ngơi tĩnh dưỡng thêm một tuần mới cho đi học lại. Hàng ngày Quân đem bài vở đến cho nàng, giúp giúp nàng ôn lại kiến thức, để khi nào học lại vẫn theo kịp bạn bè.

Nghỉ lâu, bài vở khá nhiều, Sam phải dành thời gian ôn bài. Mẹ thì chăm sóc hàng ngày, nàng không dám thể hiện nhiều, nhưng ban đêm, khi cửa phòng đóng lại, thì nàng lại trùm chăn khóc.

Đã mấy tuần rồi, Khoa không xuất hiện, chẳng lẽ anh ấy đã biến mất thật rồi sao.

Nàng lại lôi lá thư của Khoa ra đọc, vì đọc đi đọc lại nhiều lần, mỗi lần đọc lại khóc, nên lá thư cũng bị nhàu đi, chữ lại thêm nhòe:

“ Sam à, anh xin lỗi vì đã rời xa em!

Anh đã từng nghĩ trái tim khô cạn của mình được hồi sinh khi gặp được em. Em như tia nắng mai rực rỡ đem đến cho anh niềm hạnh phúc. Anh cũng từng mong ước có thể đem lại hạnh phúc cho em. Nhưng anh đã sai khi kéo em vào thế giới của anh, anh bất lực khi không bảo vệ được em. Anh sợ vì anh mà em lại tổn thương thêm lần nữa!

Sam, anh cám ơn em vì đã bên cạnh anh!

Mỗi ngày bên em là mỗi ngày hạnh phúc. Sau mươi tám năm cuộc đời lạnh lẽo, lần đầu tiên anh biết đến thế nào là yêu thương. Nhưng anh không nên lấy mất niềm hạnh phúc của em. Anh chọn ra đi để trả lại cho em những tháng ngày bình yên như em vốn có!

Hãy coi tất cả như một giấc mơ, tỉnh lại và sống bình yên em nhé!

Cám ơn và xin lỗi em!

1 câu, 3 từ, 8 chữ: I LOVE YOU”
 

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 8: Sống trong kỷ niệm

Khẽ lau nước mắt, Sam dặm thêm lớp kem để che đi bọng mắt sưng của mình. Hôm nay nàng phải quay lại trường học rồi. Mẹ muốn ở lại chăm sóc nàng, nhưng ở quê còn nhiều việc, nàng nói mình ổn và làm công tác tư tưởng để mẹ yên tâm trở về nhà.

Nàng xốc lại tinh thần, đeo túi, đẩy gọng kiếng, nhoẻn nụ cười thật tươi và ra khỏi nhà. Ánh nắng mùa xuân ấm áp, làm dịu đi giá lạnh trong lòng nàng, nàng không vội vàng, cứ bước chầm chậm đi trên con đường quen thuộc. Khi ngang qua con hẻm đầu tiên, vô thức nàng lại ngó qua ngôi nhà có hàng rào trắng với cây rẽ quạt, quét mắt qua bờ rào như tìm kiếm điều gì đó, nhưng đáp trả lại chỉ là không gian yên ắng. Nàng chùng mắt xuống, lặng lẽ đi tiếp.

Vừa đặt chân tới lớp, các bạn đã nháo nhào tiến tới hỏi thăm sức khỏe nàng. Mấy anh chàng trong lớp còn tranh nhau cầm túi, người thì hộ tống nàng về chỗ ngồi, cứ như lính hộ tống công chúa hồi cung vậy. Đã mấy tuần không tới trường, sống trong tâm trạng buồn bã, nay không khí sôi động của các bạn khiến nàng không khỏi khẽ bật cười. Nàng quay đầu, nhìn xuống chỗ trống bàn bên dưới, rồi lại quay lên, nụ cười lại tắt ngấm.

Thày giáo lên lớp, qua một tiết, hai tiết, rồi hết buổi học, khoảng không phía dưới nàng vẫn lặng yên. Nàng chờ đợi điều gì chứ? Biết là vô vọng, nhưng sao nàng vẫn chẳng thể ngừng hy vọng, có phải nàng quá ngu ngốc không? Đâu rồi bóng dáng ấy? Đâu rồi bàn tay khẽ mân mê những lọn tóc của nàng? Đâu rồi những chiếc kẹo mút thi thoảng từ bàn dưới đưa lên mỗi khi nàng nhíu mày suy nghĩ về bài tập khó? Đâu rồi những tiếng thì thầm bên tai, đâu rồi ánh mắt yêu thương và nụ cười ấm áp?

Cô bạn thân gõ gõ vào tay nàng:

- Sam, về đi, các bạn về hết rồi kìa!

Nàng ngước mắt lên, thấy lớp học vắng vẻ, liền thu dọn đồ đạc rồi cùng Quân về. Hai người chỉ đi chung một đoạn đường thôi, Quân cố kiếm những chuyện vui để làm bạn mình cười, nhưng khi hai người chia tay nhau ở ngã rẽ, không khí lại lắng chìm trong ảm đạm.

Về lại căn nhà một mình, nhớ lại trước đây, nàng vẫn ở một mình, nhưng vẫn thấy vui vẻ, sao giờ đây, cũng ở một mình, mà ngôi nhà lại trở nên trống trải lạnh lẽo đến vậy. Nàng cố làm cho mình bận rộn, dọn dẹp, nấu nướng, rồi lao vào làm hết đống bài tập. Nhưng khi màn đêm buông xuống, dù mệt mỏi thế nào, nàng vẫn không tài nào ngủ được. Lại lọ mọ vào facebook, đọc lại những tin nhắn của hai người, hồi ức lại quãng thời gian hạnh phúc, nàng mỉm cười, nhưng nước mắt vẫn khẽ tràn trên đôi má.

Nàng mân mê trên tay miếng gỗ có chứa kí tự trên tay, “KS138” là ẩn chứa cho điều gì? Đọc lá thứ chàng để lại cho nàng, nàng đoán được số 138 có nghĩa là gì, đó chính là chữ “I LOVE YOU”, còn KS, nàng dễ dàng đoán ra đó là tên viết tắt của chàng và nàng, Khoa – Sam. Chỉ vậy thôi đúng không? Hay còn điều gì nữa? Suy nghĩ rồi suy nghĩ, nắm chặt miếng gỗ trong tay, nàng cuối cùng cũng chìm vào giấc ngủ.

* * *

Cuối tuần, nghỉ học. Nàng lại lang thang lên khu Đồi Thông. Bây giờ đã không còn những vụ mấy cô gái bị chết bí ẩn nữa rồi, nên nàng không còn sợ khi lang thang một mình nữa. Tất nhiên rồi, hung thủ đã không còn ở đây nữa thì làm gì còn án mạng xảy ra cơ chứ. Cảnh sát thì vẫn điều tra đó, vụ án đi vào hướng bế tắc, nhưng tai nạn không xảy ra nữa rồi thì người dẫn đã yên tâm hơn phần nào.

Đồi Thông lộng gió, vẫn đầy lá bay xào xạc. Đấu trường hôm ấy, bình yên như chưa hề có cuộc đụng độ nào xảy ra. Biết là càng nhớ lại càng đau lòng, nhưng nàng chẳng ngăn được mình thăm lại những nơi ký ức đã đi qua.

Rồi vô thức nàng lại đã đứng trước cửa nhà chàng. Hiên nhà đã đóng lớp bụi, như càng thêm cô quạnh. Cửa khóa, nàng không có chìa khóa, cũng chẳng biết mật mã, cứ đứng tần ngần ở đó hồi lâu cũng chẳng muốn rời. “Bình yên, em có thể bình yên được sao khi mãi mãi không có anh?” – Tiếng lòng nàng thổn thức.

Nàng ngó chăm chăm cái mật mã cửa, chợt nghĩ ra điều gì, liền bấm “KS138”. Tiếng bíp bíp vang lên, cửa mở. Nàng tròn xoe mắt, nhưng cũng bước vào.

Căn nhà ngăn nắp sạch sẽ, nhưng đã phủ một lớp bụi. Nàng chầm chậm bước, hồi hộp, chờ mong, hy vọng. Từ từ tìm kiếm các phòng, từ tầng dưới lên tầng trên, từ bếp, nhà tắm, lên phòng ngủ, nhưng cuối cùng trả về vẫn là sự thất vọng. Nàng dừng lại trong phòng ngủ của chàng, cuộn người nằm trên giường của chàng, ôm chiếc gối của chàng, tìm kiếm hơi ấm còn sót lại, dù biết rằng đó chỉ là ảo giác. Trong góc phòng của chàng có bàn làm việc, bên cạnh là dàn máy nghe nhạc, chàng thích nghe nhạc, nên dàn máy có ở nhiều nơi. Nàng tiến về phía đó, nhìn xấp đĩa nghe nhạc, ngay trên cùng là một chiếc đĩa, bìa đĩa có dòng chữ: “Dear My Love”. Nàng mở hộp lấy đĩa, ấn vào máy nghe nhạc, giai điệu du dương cất lên, nhưng từng nốt lại chứa đựng nỗi buồn.

“Biết đâu bất ngờ đôi ta chợt rời xa nhau,
Ai còn đứng dưới mưa ngân nga câu ru tình..
Và môi hôn rất ướt,dư âm giấu trong mưa.
Cơn mưa kéo dài…”


Bài hát này, “Có khi nào rời xa”, là chàng muốn nàng nghe, hay là chàng đã nghe biết bao nhiêu lần rồi chứ? Nàng cắn môi, cố ngăn nước mắt, nhưng không kịp nữa rồi, nước mắt tuôn trào trên má.

“Sẽ là dối lòng khi em chẳng ngại âu lo,
Lo em sẽ mất anh trong lúc yêu thương nhất.
Vì tình yêu mong manh,tay em quá yếu mềm..
Người yêu ơi,anh có biết?”


Lời bài hát bây giờ cũng chính là tâm trạng của nàng, làm sao đây, làm sao có thể không âu lo, làm sao có thể có những tháng ngày bình yên quay trở lại?

“Em yêu anh hơn thế,nhiều hơn lời em vẫn nói.
Để bên anh em đánh đổi tất cả bình yên
Đêm buông xuôi vì cô đơn,còn riêng em cứ ngẩn ngơ
Có khi nào ta xa rời…

Anh đưa em theo với, cầm tay em và đưa lối,
Đến nơi đâu em có thể bên anh trọn đời,
Nơi thương yêu không phôi phai, được bên nhau mỗi sớm mai.
Quá xa xôi không, anh ơi
Nơi thương yêu không phôi phai, được bên nhau mỗi sớm mai.
Biết không anh ,em yêu anh...”


Nàng ngồi sụp xuống, òa khóc như một đứa trẻ. Một tháng qua, không ngày nào là nàng không khóc, những tưởng nước mắt như sắp cạn khô, nhưng hôm nay nó lại tuôn trào như không thể nào cưỡng lại được.

Nàng ước gì thời gian có thể quay trở lại, nếu biết những ngày tháng bên nhau là những ngày cuối cùng, nàng sẽ làm thật nhiều điều hơn, nàng sẽ nắm giữ chàng thật chặt, bất kể hai người thuộc về hai thế giới khác nhau. Nàng ước gì, chàng đồng ý biến nàng thành ma cà rồng, nàng sẽ nguyện theo chàng tới chân trời góc bể!

Bản nhạc chậm dần rồi kết thúc, tiếp theo lại sang một bài hát khác, giai điệu nhẹ nhàng thổn thức: “Hẹn gặp lại anh!

“Mai mình sẽ thấy nhau trong chờ mong
Cảm giác ấy em chưa từng qua từ ngày ta có trong nhau
Anh ngày đó quá xa để gặp nhau
Không biết những câu chuyện mộng mơ còn theo anh tới xứ xa
Anh ra đi tới bên đất mới có bao điều đang chờ
Anh nghe không em sẽ rất nhớ...
Nhớ nụ cười lung linh mỗi sáng.”


Anh đã đi đến một nơi rất xa, rất xa nàng rồi! - Nàng khẽ thì thầm trong tâm khảm.

“Hẹn gặp nơi xa xôi một ngày có nắng mới
Những ưu tư trong em lại rồi sẽ qua
Hẹn gặp nơi mai sau chuyện mình sẽ rất mới
Đón em trong dòng người rạng ngời khi nhìn nhau.”


Đây có phải là lời hứa hẹn của anh giành cho em không? – Tiếng lòng nàng khẽ xao động.

“Nghe đâu đây thoảng hương gió sáng sớm như một sáng nào có anh đứng đây
Bay bay theo từng cơn gió ướt ướt buồn bờ mi xanh..
Biết bao giờ đến ngày gặp lại....

Hẹn gặp nơi xa xôi một ngày có nắng mới
Những ưu tư trong em lại rồi sẽ qua
Hẹn gặp nơi mai sau chuyện mình sẽ rất mới
Đón em trong dòng người rạng ngời khi nhìn nhau.
Tạm biệt anh yêu thương một mình xa quê hương
Có lúc trong cô đơn tìm về với ai
Rồi thời gian trôi nhanh ngàn chồi non thêm xanh
Sẽ thấy bước chân anh nhẹ nhàng bên đời em
Đón em trong dòng người rạng ngời... khi nhìn nhau”


Liệu có thể chăng? Liệu có phải chàng sẽ quay lại chăng? Dù chỉ là một chút hy vọng nhỏ nhoi, nàng cũng sẽ bám lấy nó! Nàng lau nước mắt, hít một hơi thật sâu. Mở máy nghe nhạc, lấy ra chiếc đĩa, bỏ vào hộp và cất vào túi xách của mình.

Tinh thần như khá hơn, nàng quay lại phía bàn làm việc, ngắm nghía kệ giá sách, mở cả cánh tủ ra xem. Nàng chợt nghĩ mình lục lọi đồ dùng cá nhân như vậy có nên không nhỉ, nhưng tất cả những gì thuộc về chàng nàng đều muốn biết. Trong hộc tủ lại có một ngăn kéo nhỏ, có khóa, lại khóa mật mã, nàng lại tiếp tục thử vận may bằng dòng chữ chàng để lại. Không tồi, khóa mở, nàng thấy trong ngăn kéo có một cuốn sổ bìa da màu xanh có vẻ đã cũ. Nàng lại cầm lên xem, đó chính là nhật kí của chàng. Nàng lật qua lật lại, thấy nội dung khá dài, nên nàng quyết định bỏ luôn vào túi xách và mang về nhà ngâm cứu!
 

July D Ami

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
2/8/18
Bài viết
170
Gạo
0,0
Chương 9: Giao kèo

Câu chuyện xảy ra từ hơn một tháng trước!

Hai ông bà tiến sĩ Phan đang cùng nhau trò truyện trong phòng thí nghiệm, họ đang bàn về kết quả của sản phẩm mới, rất thành công, cả hai người đều hài lòng, nét mặt họ hiện lên sự vui mừng. Bà tiến sĩ tiến lại gần một bàn nhỏ, rót hai ly rượu bưng đến, đưa cho ông tiến sĩ một ly, họ cụng ly và uống cạn, còn không quên trao cho nhau ánh mắt ngọt ngào. Ông tiến sĩ cũng tiến lại gần, đặt lên môi vợ nụ hôn nồng cháy. Họ, dù ở bên nhau bao năm, thì tình yêu vẫn dạt dào như thuở ban đầu.

Cửa phòng bật mở, bà tiến sĩ dừng vòng tay ôm eo chồng, quay mặt nhìn ra phía cửa. Chàng thanh niên khoác chiếc áo dạ màu xanh cổ vịt bước vào, lật chiếc mũ viền lông sau áo xuống, rũ lớp tuyết rơi lả tả xuống thềm.

Ánh mắt bà tiến sĩ nhìn chàng thanh niên một cách trìu mến:

- Chào con, đã lâu lắm rồi không gặp lại con, con có khỏe không?

Chàng thanh niên cúi chào ông bà tiến sĩ, cung kính lễ phép nhưng giữ khoảng cách chừng mực, không quá thân mật vồn vã. Bà tiến sĩ vẫn giữ nụ cười hiền hậu trên khuôn mặt.

- Không biết điều gì khiến con có thể thay đổi quyết định của mình như vậy? Ta thật ngạc nhiên khi nhận được lời cầu xin giúp đỡ của con! – Ông tiến sĩ cất lời.

- Tình yêu! Còn có điều gì có sức mạnh bằng tình yêu? – Bà tiến sỹ đáp thay, nhưng lại quay lại nhìn ông tiến sỹ bằng ánh mắt đầy mê hoặc.

Ông tiến sĩ cười khoái trá, ánh mắt tinh nghịch nhìn vợ. Chàng trai im lặng đứng bên cạnh nhìn họ.

- Thôi nào, con ngồi xuống đây đã. – Bà tiến sĩ mời chàng trai ngồi xuống ghế, hai ông bà cùng ngồi xuống theo. – Đã lâu không gặp rồi mà, chúng ta có rất nhiều điều muốn tâm sự.

- Con thực sự rất gấp, con không có nhiều thời gian. Chỉ cần hai người đưa thuốc cho con, con nghe nói nó đã thành công, sự kiểm soát cũng rất tốt, không có nguy hại xảy ra, không như ngày đó… – Ánh mắt chàng trai lại nhìn xa xăm.

- Chắc chắn là thành công rồi, ta đảm bảo với con! Mà con chấp nhận giao kèo như vậy thì chẳng phải con đã chịu thiệt thòi sao? – Ông tiến sĩ hỏi.

- Con không sao, con chấp nhận đánh đổi. Con sẽ chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình, miễn sao cô ấy bình yên và hạnh phúc! – Ánh mắt chàng trai lại chùng xuống. – Con sẽ không bỏ chạy, nếu cần cam kết gì, con có thể thực hiện!

- Ta tin con mà! – Ánh mắt bà tiến sĩ vẫn đầy nhân từ.

Bà quét ánh mắt qua chồng, ông khẽ cười và gật đầu. Bà mở cửa bước ra ngoài, một lát sau quay lại cầm hộp thuốc nhỏ đưa cho chàng trai.

- Mười viên, đủ chứ, con có cần thêm không?

- Dạ không, con nghĩ không dùng hết!

- Con cứ cầm cả đi, không dùng hết có thể mang trả, dù sao con cũng còn quay lại mà. Còn đây là hướng dẫn sử dụng, vì sự an toàn cho con, và… nếu con muốn! – Bà tiến sĩ chìa tay đưa chàng trai tờ giấy.

- Con thực sự không muốn hại anh trai con, nhưng con cũng không muốn anh còn ở lại nơi đó quấy nhiễu cô ấy!

- Ta có thể giúp con điều đó! Ba ngày nữa người của ta sẽ tới! Giúp con, và giúp cả anh con nữa! – Ông tiến sĩ vui vẻ nói.

Vì trong thư chàng trai đã nói rõ với ông bà tiến sĩ trước đó, nên giờ chàng trai không nói chuyện thêm với họ nhiều, sau khi cầm được thuốc, chàng vội vã từ biệt hai người rồi ra đi, bên ngoài là gió tuyết mịt mù.

* * *

Trận đấu ngày hôm đó, sau khi Sam bị thương và bất tỉnh, Khoa như không thể kiềm chế được bản thân mình, sẵn có sức mạnh của thuốc trong người, loại thuốc được ông bà tiến sĩ đã đưa trước đó, chàng lao tới đánh hạ anh trai và cô nàng người yêu, nhưng cũng không nỡ xuống tay hại chết họ, chỉ đánh cho nằm bất động. Chàng vội vã cùng Quân đưa Sam vào bệnh viện. Xa xa cũng kịp nhìn thấy mấy bóng người tới thu dọn tàn cuộc chiến đấu. Họ sẽ đem hai người về phòng thí nghiệm, đáng lẽ cả chàng cũng phải về đó, nhưng sự việc trước mắt, chàng không thể không lo.

Chàng chạy đôn chạy đáo trong bệnh viện, đã mấy ngày nay nàng vẫn chưa tỉnh lại, chàng đã đi gặp bác sĩ hỏi han, họ nói giai đoạn nguy kịch nhất đã qua, giờ nàng tỉnh chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Chàng thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẫn túc trực bên nàng. Mấy người của ông bà tiến sĩ vẫn từ xa dõi theo chàng, chàng bảo họ đợi cho nàng tỉnh, rất may họ đồng ý, nhưng vẫn cứ sốt ruột tới hỏi chàng, không lẽ chàng không sốt ruột sao, mà chàng sốt ruột vì lo cho nàng ý. Chàng yêu cầu họ giữ khoảng cách xa, không được làm ảnh hưởng tới bệnh viện, dù sao họ cũng đều là ma-cà-rồng, không nên tiếp xúc quá gần với con người, tất nhiên chàng là ngoại lệ rồi!

Đến ngày thứ sáu, nàng vẫn chưa tỉnh, đám người kia càng thúc giục chàng hơn nữa, không lẽ họ không có trái tim ư, không thấy chàng đang lo chết đi được sao? Ờ mà họ là ma-cà-rồng mà, làm gì có trái tim kia chứ? Cảm thấy khó có thể níu kéo thêm thời gian, chàng gọi Quân lại, gửi một bức thư và mật mã, dặn dò nàng đưa cho Sam.

Sáng ngày thứ bảy, máy tín hiệu phòng bệnh của Sam vang lên, Sam đã tỉnh lại, bác sĩ tới kiểm tra, người thân đứng quây quần bên nàng. Chàng rất muốn lao vào ôm chặt lấy nàng, nhưng lại sợ mình sẽ đánh mất can đảm rời đi, chàng phải quyết tâm, vì chàng không biết tương lai ra sao, thành công hay thất bại, cũng không thể quấy nhiễu sự bình yên của nàng thêm nữa, chàng quyết tâm rời gót quay đi.

* * *

- Con chuẩn bị tinh thần rồi chứ? – Ông tiến sĩ hỏi.

- Con sẵn sàng rồi – Khoa trả lời!

- Ta không hứa trước là thành công hay thất bại, những thí nghiệm trước của ta về việc này đều chưa thành công, nhưng lần này ta đã có chuyển hướng mới, hơn nữa con cũng có chút đặc biệt. Cả hai anh em con, nhưng ta chỉ cần chọn một mà thôi.

- Con hiểu!

Khoa nằm xuống giường thí nghiệm, ông tiến sĩ lắp các dây nối từ cơ thể chàng tới thiết bị kiểm tra. Chàng nhắm mắt lại, từ từ cảm nhận ống kim tiêm đang truyền huyết tương vào người chàng. Không đau, ma-cà-rồng không biết đau, nhưng cơ thể có phần khó chịu, nhiệt độ tăng cao, nóng như thiêu cháy cơ thể chàng, đầu óc chàng cố gắng tập trung vào những hình ảnh đẹp đẽ của Sam, rồi dần dần chàng rơi vào vô thức.

- Máu và nọc độc của người Sói, thật sự là một lựa chọn nguy hiểm! – Bà tiến sĩ nhìn ông tiến sĩ lo lắng.

- Chúng ta cần phải thử, dù sao thì thằng bé cũng muốn như vậy! Anh đang thử nghiệm với liều lượng rất nhỏ trước, chúng ta còn nhiều giai đoạn phải thực hiện. – Ông tiến sĩ vỗ vỗ vào lưng bà tiến sĩ.

- Không biết điều gì khiến thằng bé mong muốn trở lại thành người như thế? Bất tử chẳng phải rất tốt sao? Còn tình yêu, cứ biến con bé thành bất tử như nó, như vậy là có tình yêu vĩnh cửu rồi! Chả phải bao ma-cà-rồng khác đều làm thế sao? Hà tất phải khổ như vậy? – Bà tiến sĩ trầm mặc.

Ông tiến sĩ không nói gì, chỉ nhìn chăm chú vào màn hình thiết bị theo dõi, tay vẫn không rời người bà tiến sĩ.

- Có lẽ trải nghiệm làm một con người cũng không tồi, anh cá là chúng ta đã quên cảm giác đó rồi. Nếu thí nghiệm này thành công, anh và em có thể thử! – Ông tiến sĩ nhìn bà tiến sĩ với ánh mắt tinh quái!

- Thật, lúc này mà anh cũng có thể nói thế được! – Bà tiến sĩ lườm ông tiến sĩ một cái, nhưng vẫn đặt lên môi ông một nụ hôn nồng cháy!

Bên kia giường, là chàng trai đang nằm bất động với dậy nhợ lòng thòng còn chưa biết sống chết ra sao. Bên đây phòng là hai ông bà tiến sĩ đang tình thương mến thương yêu nhau nồng thắm!!!
 
Bên trên