HoaHoaTuVu
Gà con
Re:
Ngôn tình Trung Quốc có phải là "sách nhũn" không?
Một ý kiến khác từ một người bạn về tiểu thuyết ngôn tình]
Nguyên nhân nạn xâm thực thế giới giải trí teen Việt của ngôn tình Trung Quốc:
Văn học mạng Trung, Đài Loan, Hàn, Nhật, thế giới đã phát triển rất nhanh từ khi có internet ra đời năm 1990.
Văn học mạng hình thành khi nhiều người lập nên các trang web cho phép người dùng tự viết truyện và chia sẻ với nhiều người khác cùng đọc cùng cho ý kiến và bình bầu. Những trang này có thể được gọi là văn đàn hay thư viện thu hút hàng chục ngàn tác giả không chuyên mỗi năm và con số này không ngừng tăng lên.
Những người viết truyện đa phần không phải là người học trong ngành văn chương, nên những truyện họ viết nhìn chung không có giá trị về văn học, còn giá trị giải trí thì dĩ nhiên rất xả stress. Và vì mạnh ai nấy viết, không phải thông qua trường lớp đào tạo nên những truyện của văn học mạng dở thì nhiều, hay thì ít. Đây là cái chợ tạp nham đủ mọi loại hàng hóa, tùy thuộc vào trình độ của người viết không chuyên.
Vd: Truyện 50 sắc thái đình đám nặng về tình dục chính là truyện của văn học mạng, bị hội đồng văn học thế giới phản đối quyết liệt nhưng nó vẫn thu hút được nhiều người đọc và nổi tiếng từ đó. Đây chỉ là ví dụ cho thấy văn học mạng có sức quyến rũ và sức “tàn phá” như thế nào.
Văn học mạng Trung bắt đầu du nhập vào Việt khoảng 8 năm nay. Và nó đã thực sự chiếm lĩnh thị phần văn giải trí cho người trẻ, thậm chí cả người lớn tuổi.
Nguyên nhân nạn xâm thực thế giới giải trí teen Việt của ngôn tình Trung Quốc:
Văn học mạng Trung, Đài Loan, Hàn, Nhật, thế giới đã phát triển rất nhanh từ khi có internet ra đời năm 1990.
Văn học mạng hình thành khi nhiều người lập nên các trang web cho phép người dùng tự viết truyện và chia sẻ với nhiều người khác cùng đọc cùng cho ý kiến và bình bầu. Những trang này có thể được gọi là văn đàn hay thư viện thu hút hàng chục ngàn tác giả không chuyên mỗi năm và con số này không ngừng tăng lên.
Những người viết truyện đa phần không phải là người học trong ngành văn chương, nên những truyện họ viết nhìn chung không có giá trị về văn học, còn giá trị giải trí thì dĩ nhiên rất xả stress. Và vì mạnh ai nấy viết, không phải thông qua trường lớp đào tạo nên những truyện của văn học mạng dở thì nhiều, hay thì ít. Đây là cái chợ tạp nham đủ mọi loại hàng hóa, tùy thuộc vào trình độ của người viết không chuyên.
Vd: Truyện 50 sắc thái đình đám nặng về tình dục chính là truyện của văn học mạng, bị hội đồng văn học thế giới phản đối quyết liệt nhưng nó vẫn thu hút được nhiều người đọc và nổi tiếng từ đó. Đây chỉ là ví dụ cho thấy văn học mạng có sức quyến rũ và sức “tàn phá” như thế nào.
Văn học mạng Trung bắt đầu du nhập vào Việt khoảng 8 năm nay. Và nó đã thực sự chiếm lĩnh thị phần văn giải trí cho người trẻ, thậm chí cả người lớn tuổi.