Võ sư đóng thế - Cập nhật - Kẻ tự kỉ

S.Ngư

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
14/8/16
Bài viết
580
Gạo
180,0

kẻ tự kỉ

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
6/12/16
Bài viết
208
Gạo
0,0
Há há há... Mình biết mà... Dụ được rắn rời hang là cũng đã chuẩn bị vũ khí phòng vệ rồi. Đã lấy mo đeo sẵn lên rồi đấy.:)):))cuteonion9
Vậy mình chém thẳng tay, đọc đừng buồn nha....;;)
Mình đọc được hết mấy chương đầu của truyện này rồi, nhưng chưa xác định được chính xác thể loại hay tư tưởng của tác giả muốn truyền tải. Rốt cuộc truyện này là truyện tình cảm, truyện hài hước hay truyện cho con nít đọc???? Chắc gộp cả ba vào quá. Tiếc là mình đã 21 tuổi rồi, không hứng thú nổi với mấy cốt truyện đơn giản xàm xí như vậy. Vốn nghĩ đây có thể là truyện đầu của bạn nên không định chém gì đâu, chỉ im ỉm cổ vũ bạn thôi. Để người khác đọc rồi giúp đỡ bạn chỉnh các lỗi. Nếu bạn ra truyện thứ hai, lúc đó mình dự định sẽ vào chém không thương tiếc. Không nể tình "quen biết" gì hết, vì nói thẳng là muốn tốt cho họ thôi. Thật sự!
Nói đến truyện này, nếu là truyện tình cảm thì thấy tựa tựa mấy truyện teen dành cho mấy nhóc 13, 14 tuổi đọc. Bởi gu đọc truyện của họ cũng đơn giản thôi, cứ thấy cốt truyện hấp dẫn một tí, mấy tình tiết máu chó là điên cuồng lên rồi. Từng trải qua giai đoạn đó nên có kinh nghiệm. Hê hê. À, đấy cũng tùy mỗi người thôi, mình nói là đa số. Chứ có rất nhiều người có gu đọc truyện rất đặc biệt lại khác. Nếu là truyện hài hước, thì tư duy về hài rất quan trọng đấy. Hài không đơn giản chỉ là câu nói giỡn chơi, ầm ĩ, kêu la mà còn phải có tư duy, mảng miếng. Mảng miếng có thể tự nghĩ ra hoặc nhạnh các mảng miếng cũ, chủ yếu là cách bạn đặt vào truyện của mình như thế nào để logic, và gây cười cho người đọc được. Nếu là truyện teen thì hay rồi, bạn chẳng có lỗi gì cả. Chỉ cần đầu tư vào đối thoại một chút, cốt truyện hay một chút, lời kể thì cũng quan trọng.
Tóm lại, một khi xác định viết truyện thì nên dành nhiều thời gian đầu tư cho nó. Đừng nóng vội ra chương, hỏng chuyện. Cảm hứng rất rất cần, nhưng tính tỉ mỉ là không được thiếu. Muốn truyện chất lượng thì phải thực sự nghiêm túc với nó. Nếu bạn coi đây là truyện đầu tiên để dò thử cách viết, giới hạn của bản thân thì cứ viết đi, viết theo bản năng rồi sửa từ từ cũng được. Viết nhiều quen tay, dẽ dần dần định hình được phong cách viết của bản thân, dần biết được ưu nhược điểm của mình ở đâu và khắc phục nó như thế nào. Bất cứ lúc nào có một ý tưởng lớn cho truyện mới thì hãy thật nghiêm túc viết, đầu tư nhiều vào cho ra sản phẩm chất lượng. Đến mình cũng không có cớ để chém chê mới hay. Hê hê. Cố lên nha! Mình nói chung chung đó, về chi tiết thì có thời gian bạn ngồi lại chỉnh bản thảo này chỉ cần đọc và ngấm những gì mình nói rồi thấy cái ý kiến nào đúng thì theo, cái ý kiến nào sai thì thôi, cứ trực tiếp bỏ qua. Mình chỉ góp ý theo bản thân nghĩ sao nói vậy thôi, không tránh khỏi sai sót...:">:">:">:"> Vì bản thân viết còn quá kém, nhiều lúc nản lắm mà vẫn phải kiên trì để tốt lên dần dần! Cố lên...:-h:-h
Vậy mình chém thẳng tay, đọc đừng buồn nha....;;)
Mình đọc được hết mấy chương đầu của truyện này rồi, nhưng chưa xác định được chính xác thể loại hay tư tưởng của tác giả muốn truyền tải. Rốt cuộc truyện này là truyện tình cảm, truyện hài hước hay truyện cho con nít đọc???? Chắc gộp cả ba vào quá. Tiếc là mình đã 21 tuổi rồi, không hứng thú nổi với mấy cốt truyện đơn giản xàm xí như vậy. Vốn nghĩ đây có thể là truyện đầu của bạn nên không định chém gì đâu, chỉ im ỉm cổ vũ bạn thôi. Để người khác đọc rồi giúp đỡ bạn chỉnh các lỗi. Nếu bạn ra truyện thứ hai, lúc đó mình dự định sẽ vào chém không thương tiếc. Không nể tình "quen biết" gì hết, vì nói thẳng là muốn tốt cho họ thôi. Thật sự!
Nói đến truyện này, nếu là truyện tình cảm thì thấy tựa tựa mấy truyện teen dành cho mấy nhóc 13, 14 tuổi đọc. Bởi gu đọc truyện của họ cũng đơn giản thôi, cứ thấy cốt truyện hấp dẫn một tí, mấy tình tiết máu chó là điên cuồng lên rồi. Từng trải qua giai đoạn đó nên có kinh nghiệm. Hê hê. À, đấy cũng tùy mỗi người thôi, mình nói là đa số. Chứ có rất nhiều người có gu đọc truyện rất đặc biệt lại khác. Nếu là truyện hài hước, thì tư duy về hài rất quan trọng đấy. Hài không đơn giản chỉ là câu nói giỡn chơi, ầm ĩ, kêu la mà còn phải có tư duy, mảng miếng. Mảng miếng có thể tự nghĩ ra hoặc nhạnh các mảng miếng cũ, chủ yếu là cách bạn đặt vào truyện của mình như thế nào để logic, và gây cười cho người đọc được. Nếu là truyện teen thì hay rồi, bạn chẳng có lỗi gì cả. Chỉ cần đầu tư vào đối thoại một chút, cốt truyện hay một chút, lời kể thì cũng quan trọng.
Tóm lại, một khi xác định viết truyện thì nên dành nhiều thời gian đầu tư cho nó. Đừng nóng vội ra chương, hỏng chuyện. Cảm hứng rất rất cần, nhưng tính tỉ mỉ là không được thiếu. Muốn truyện chất lượng thì phải thực sự nghiêm túc với nó. Nếu bạn coi đây là truyện đầu tiên để dò thử cách viết, giới hạn của bản thân thì cứ viết đi, viết theo bản năng rồi sửa từ từ cũng được. Viết nhiều quen tay, dẽ dần dần định hình được phong cách viết của bản thân, dần biết được ưu nhược điểm của mình ở đâu và khắc phục nó như thế nào. Bất cứ lúc nào có một ý tưởng lớn cho truyện mới thì hãy thật nghiêm túc viết, đầu tư nhiều vào cho ra sản phẩm chất lượng. Đến mình cũng không có cớ để chém chê mới hay. Hê hê. Cố lên nha! Mình nói chung chung đó, về chi tiết thì có thời gian bạn ngồi lại chỉnh bản thảo này chỉ cần đọc và ngấm những gì mình nói rồi thấy cái ý kiến nào đúng thì theo, cái ý kiến nào sai thì thôi, cứ trực tiếp bỏ qua. Mình chỉ góp ý theo bản thân nghĩ sao nói vậy thôi, không tránh khỏi sai sót...:">:">:">:"> Vì bản thân viết còn quá kém, nhiều lúc nản lắm mà vẫn phải kiên trì để tốt lên dần dần! Cố lên...:-h:-h

Chị Ngân, em có phải là sát thủ máu lạnh đâu ạ... Em hiền quá mà!=D>=D>=D>=D>=D>


Chị Ngân, em có phải là sát thủ máu lạnh đâu ạ... Em hiền quá mà!=D>=D>=D>=D>=D>
Bạn nói đúng đấy, mình cũng nghĩ mình đang làm một nồi phá lấu thì phải. viết hài thì khó lắm, kinh dị còn khó hơn, tình cảm theo kiểu khúc triết thì cảm thấy là mình không đủ trình. Vậy nên cứ vớ vẩn viết, vớ vẩn kể truyện nhảm để xin ít gạch đá làm vật liệu, xây từ từ thế nào cũng có ngày được một cái gì đó. Hế hế...9onion3
 

kẻ tự kỉ

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
6/12/16
Bài viết
208
Gạo
0,0
Chương 4.

Trên tầng năm tòa cao ốc Indochina, trụ sở chính của công ty truyền thông và quảng cáo Tầm Nhìn Việt. Người đàn ông mặc bộ véc màu xanh navy, ngồi bên chiếc bàn gỗ màu sô cô la nâu sang trọng. Chân mày khẽ chau, những ngón tay chụm lại gõ nhịp trên vầng trán rộng.

- Dự án quảng cáo của công ty Ánh Sáng có ý tưởng trùng lặp ngẫu nhiên, hay đã có sự rò rỉ tin tức từ phía chúng ta? Trần Uy, cậu đi điều tra ngay cho tôi!

Phía đối diện, một anh chàng có dáng người hơi đậm với khuôn mặt khá đầy đặn. Trong ánh mắt lộ vẻ căng thẳng nhìn giám đốc dò xét.

- Tôi sẽ đi làm ngay! Nhưng còn phía đối tác, chúng ta phải gấp rút chuẩn bị chiến dịch mới để giành lại hợp đồng chứ. Không thể để phía đối thủ cướp khách hàng tiềm năng từ trên tay chúng ta như vậy được!

Những ngón tay dài nhanh nhẹn, lướt trên bàn phím chiếc Láp tốp màu đen. Hải Đăng đáp lại, ánh mắt vẫn không rời khỏi màn hình.

- Cậu cứ tập trung vào việc điều tra, có tin tức gì liền báo ngay cho tôi. Về việc thuyết phục khách hàng, tôi sớm đã có sự chuẩn bị rồi.

Nói đoạn, Hải Đăng hướng ánh nhìn qua khung cửa kính văn phòng. Bên ngoài, một cô gái có mái tóc uốn kiểu màu hạt dẻ, đứng ngay ngắn nơi chiếc bàn tròn ngoài phòng họp như đang chờ đợi.

- Cậu đi làm việc đi, tiện thể gọi luôn thư kí Kim vào đây cho tôi.

Đang xem xét lại đống hồ sơ trên tay. Trần Uy quay qua nhìn giám đốc gật đầu.

- Vậy tôi đi làm việc!

Vừa xoay người bước được hai bước, Trần Uy khựng lại, khẽ ngiêng người nhìn Hải Đăng:

- Tôi quên nói với cậu, Hải Đăng. Sáng nay Tuyết Lê… mà thôi, không có gì.

Bỏ dở câu nói, anh trợ lý xoay người tiếp tục bước đi.

Ánh mắt hơi nhíu lại tỏ vẻ khó hiểu, Hải Đăng nhìn theo bạn đồng nghiệp đang rảo bước ra khỏi phòng. Ngang qua cô gái. Trần Uy nói gì đó với cô, đồng thời không quên hất ánh mắt về phía phòng giám đốc.

Giao chiếc usb lưu bản thảo phương án dự phòng cho cô thư kí chuyển đi. Hải Đăng ngả người ra sau ghế, đôi mắt dài khẽ nhắm lại, hơi thở nhẹ nhàng làm nhấp nhô vầng ngực rộng. Anh là người làm việc gì cũng có sự chuẩn bị chu đáo. Trong mọi chiến dịch, để đảm bảo không sảy ra sai sót, ngoài những thiết kế của đội dự án, Hải Đăng luôn luôn tự chuẩn bị trước một phương án dự phòng.

Ra khỏi phòng làm việc, Hải Đăng bước tới trước một cánh cửa lớn, phía trên cánh cửa có tấm bảng nhỏ mang dòng chữ “Studio 1”. Hải Đăng đưa tay đẩy mạnh, cánh cửa có gắn hệ thống thủy lực từ từ hé mở. Bên trong vọng ra tiếng nhạc vui nhộn, tiếng đạo cụ lạo xạo cùng những tiếng hô gắt gỏng của ông đạo diễn khó tính.

- Cắt cắt…

- Trời ạ! Cứ như thế này thì tới tối cũng không xong mất. Có mỗi việc đứng một chỗ tạo dáng rồi cười thôi, cũng không làm được! Cô ta có phải là diễn viên chuyên nghiệp không vậy? Bộ làm diễn viên nổi tiếng là phải kênh kiệu thế à.

Quăng tia nhìn đầy bực dọc về phía cô gái xinh đẹp có mái tóc dài màu hạt dẻ được duỗi thẳng tưng, cặp môi đỏ mọng đang chu lên vẻ khó chịu. Cô gái đưa tay giựt mạnh chai nước suối từ anh quản lý trẻ đang khoác đủ thứ lỉnh kỉnh trên người. Ông đạo diễn tuổi tầm trung niên, mái tóc ngang vai gợn sóng đầy chất nghệ sĩ đã bị chính ông vò cho rối tung lên.

- Đạo diễn, anh nói nhỏ thôi! Cô ta nghe được, không chịu diễn nữa là chết em đấy. Em cực khổ lắm mới mời được cô ta. Anh mà làm cô ta bỏ diễn là sếp lớn cho em nghỉ hưu luôn đấy.

Anh chàng trợ lý cúi người, ghé sát vào tai Đạo diễn nói như van lơn. Hai bàn tay cứ xoa xoa vào nhau vẻ khúm núm.

- Tôi nói với cậu rồi. Cậu đi nói với sếp trẻ. Bảo cậu ta tìm người nhiệt tình với công việc mà thuê, việc gì cứ phải tìm mấy cô diễn viên nổi tiếng thích làm màu này chi cho phí công phí của.

Ông đạo diễn cất giọng gằn trong miệng, như muốn cố gắng hạ bớt âm lượng với anh trợ lý.

- Cậu xem này, cô gái đóng thế cảnh nhào lộn ấy. Có phải biểu hiện tự nhiên hơn nhiều so với cô ả diễn viên đỏng đảnh kia của cậu. Với con mắt nhà nghề của tôi thì cảnh quay này đã chuẩn lắm rồi, khỏi cần phải đưa cái mặt cô diễn viên mới nổi kia vào làm gì.

- Khổ quá, bên đối tác người ta chỉ định cô ta rồi. Không thể thay người khác được. Họ sẽ hủy hợp đồng quảng cáo này luôn đấy, sếp ạ!

Đứng lặng lẽ phía sau theo dõi cuộc đối thoại của hai vị đạo diễn, Hải Đăng không có ý định lên tiếng, anh chăm chú nhìn vào màn hình chiếc máy thu trên bàn chỉ đạo quay. Hình ảnh một cô gái có mái tóc dài cột cao gọn phía sau gáy. Chiếc mũ lưỡi chai màu trắng che hết nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra khuôn miệng đang nở nụ cười rạng rỡ như ánh ban mai. Quả thực đúng như lời đạo diễn vừa nói, nụ cười ấy rất đẹp, rất phù hợp với chủ đề quảng cáo. Hơn nữa, mái tóc kia nếu để buông, chắc hẳn còn là điểm nhấn cho thế mạnh của sản phẩm lần này.

- Đạo diễn!

Sau một thoáng suy nghĩ, Hải Đăng bất ngờ lên tiếng. Hai kẻ đang mải miết tranh luận, không biết đến sự tồn tại của anh, được một phen hú vía. Vẻ mặt ngớ ngẩn, cả hai cùng bật lên tiếng đáp mơ hồ theo phản xạ.

- Sếp…!

- Giám đốc…!

- Chú cho tôi xem toàn bộ cảnh của cô gái này.

Nói đoạn, anh bước tới ngồi vào chiếc ghế dựa bên cạnh đạo diễn. Trên bóng mắt của anh, những vệt hình đầy màu sắc loang loáng lướt qua. Xem đi xem lại một hồi, ánh mắt đăm chiêu suy nghĩ. Hải Đăng cất tiếng.

- Quang Khải, cậu đi báo đội hóa trang thay trang phục và hóa trang cho cô gái này, kêu cô Kiều Ân tạm dừng cảnh quay hôm nay lại.

Anh trợ lý trẻ, mở to đôi mắt vốn đã hơi lồi vẻ ngơ ngác.

- Sao ạ! Sếp nói… À không, ý sếp là thay cô ta vào vai này, còn hủy… hủy lịch quay với cô Kiều Ân hả?

- Đúng vậy! Cậu còn đứng đó làm gì, đi đi!

Hải Đăng quả quyết. Anh trợ lý miệng chữ a, mắt chữ o, đôi chân vội vã bước đi nhưng vẫn liên tục ngoảnh đầu nhìn lại tỏ vẻ ngờ vực.

Lúc này trong phòng hóa trang, Khả Ngân bị anh trợ lý trường quay lôi nhanh vào phòng. Cô gái còn đang ngơ ngác chẳng hiểu có chuyện gì. Quang Khải vừa kéo tay cô, miệng lại lẩm bẩm: “Hôm qua còn bắt mình đi nài nỉ cô ta, còn dọa cho mình nghỉ việc nếu không mời được. Hôm nay lại quay ngoắt một trăm tám mươi độ, cho cô ta nghỉ.”.

- Phục trang, thay phục trang cho cô gái này đi!

Khả Ngân lại bị lôi xềnh xệch ra dãy bàn trang điểm, đối diện tấm gương lớn sáng lóa ánh đèn điện. Cô hết nhìn mình ngơ ngác trong gương lại quay qua nhìn anh trợ lý với đôi mắt lạ lẫm.

- Anh ơi! Có chuyện gì vậy ạ? Tôi chỉ quay cảnh nhào lộn thôi, cần gì phải trang điểm hả anh?

Đang chỉ bảo các nhân viên phải trang điểm cho cô thế này, thế kia. Quang Khải không quay qua nhìn cô mà chỉ đáp nhanh.

- Sếp tôi cho cô đóng thử cả vai luôn, cô không muốn thử sao?

Thoáng ửng hồng đôi má. Ánh mắt lóng lánh tia xúc động. Những ngón tay thon nhỏ khẽ bấu vào bắp đùi. “Đau, là thật ư?” Cặp môi mọng cong lên vẽ một nụ cười hạnh phúc.

Khả Ngân được khoác lên người một bộ đồ ôm bó sát màu bạc, hai cánh tay có những tua rua óng ánh như đôi cánh. Ngang hông là chiếc váy ngắn lông vũ màu trắng tinh khiết, phủ qua vòng ba đầy đặn của cô. Những đường cong mềm mại, thường ngày bị che lấp bởi những bộ đồ lùng thùng, nay được thể khoe ra.

- Cảnh quay lần một, chuẩn bị…

- Diễn!

Đạo diễn dứt tiếng, giai điệu một bản nhạc sôi động cất lên. Ánh sáng chiếu về phía cô gái đứng đợi sẵn trên bục gỗ được tạo hình như một tảng đá. Tung người lên không, dang rộng đôi cánh, cô gái lộn một vòng như thể một chú chim đang chao liệng. Mái tóc dài được hóa trang khéo léo dấu vào chiếc cài bằng lông vũ đã bất ngờ tung ra theo đà xoay của cơ thể. Khả Ngân vận dụng kĩ năng tấn pháp trong võ thuật, giữ cho cơ thể tiếp đất một cách vững vàng trên đôi giày trượt. Nghiêng người nhẹ nhàng qua lại hai bên, đôi tay mềm mại vung lên hạ xuống như đôi cánh đang chao liệng. Cơ thể cô lướt nhẹ nhàng lên xuống theo chiếc máng hình chữ S được dựng sẵn trên mặt sàn.

Trên màn hình máy thu, một ánh mắt rạng ngời cùng nụ cười ngập tràn hạnh phúc. Nụ cười này có lẽ là nụ cười hạnh phúc thật sự của chính cô, người vừa bất ngờ có được vai diễn chính. Mái tóc dài đen óng ả như dải lụa, tung bay dưới sức gió của chiếc quạt lớn nơi góc phòng thổi tới. Ánh sáng đèn chiếu phản xạ lên bộ đồ ánh bạc cùng những tia óng ánh trên tay áo, tạo nên một quầng sáng bao phủ lấy cô. Nhìn Khả Ngân lúc này chẳng khác gì một nàng tiên trong lốt con thiên nga, sải rộng đôi cánh đón bầu trời hạnh phúc.

Cảnh quay kết thúc, ánh mắt vị giám đốc trẻ vẫn chăm chú nhìn vào màn hình. Như ống kính chiếc máy quay, đôi mắt đen sâu thẳm thu toàn bộ hình ảnh cô gái vào trong đáy mắt.

- Cậu thấy sao. Cảnh quay rất tốt, hiệu ứng cũng không tồi phải không?

Mải miết chìm đắm vào chiếc máy thu, Hải Đăng không nghe được tiếng của vị đạo diễn ngồi ngay bên cạnh.

- Giám đốc thấy được không?

Anh trợ lý đứng phía sau hỏi thêm vào. Như sực tỉnh, Hải Đăng ngẩng đầu, quay qua nhìn đạo diễn ậm ừ.

- À… ừm. Còn một số cảnh phụ nữa, ngày mai tiến hành quay nốt. Mọi người nghỉ ngơi được rồi.

Miệng nói, cánh tay đeo chiếc đồng hồ Rolex màu đen đưa lên ngang tầm mắt.

- Giám đốc, còn phía khách hàng thì sao? Liệu họ có đồng ý với sự thay đổi này không? Còn hợp đồng với cô Kiều Ân phải làm sao?

Đang chuẩn bị đứng lên, Hải Đăng đã bị một loạt câu hỏi của anh trợ lý đạo diễn ngăn lại. Khẽ nhíu mày, anh đáp nhẹ.

- Tôi sẽ trực tiếp giàn xếp.

Vừa định quay đi, như sực nhớ ra điều gì, Hải Đăng dừng lại quay qua hỏi.

- Cô gái này là ai tìm về?

- Cháu gái một người quen của tôi.

Ông đạo diễn trung tuổi cất tiếng đáp lại. Đưa ánh mắt nhìn vị đạo diễn đầy ý vị, anh cất tiếng đề nghị.

- Chú cung cấp thông tin về cô ấy cho thư kí của tôi, hẹn cô ấy sáng ngày mai tới văn phòng kí hợp đồng.

- Mai là chủ nhật thưa giám đốc!

Quang Khải lên tiếng nhắc nhở.

- Vậy thứ hai, nói cô ấy sáng thứ hai lên gặp tôi.

Dứt lời, Hải Đăng xoay người bỏ ra ngoài.

Trong phòng thay đồ, Khả Ngân trong trang phục quần bò rách gối với chiếc áo phông thụng dài. Những đường cong quyến rũ lặn đâu mất, trả lại vẻ bụi bặm như cô vẫn từng. Bàn tay nhỏ mân mê bộ đồ phục trang vừa mới mặc. Lần đầu tiên được diễn trọn một vai. Dù chỉ là một đoạn quảng cáo thôi, cũng khiến cô hồi hộp vô cùng: "Không biết mình có diễn tốt không? Có được chọn không?" Đang miên man với những câu hỏi trong đầu. “Chiếc lá nhỏ” bỗng rung lên. Rút vội điện thoại ra xem. Là Bá Thiện, có lẽ anh ấy đợi lâu nên gọi. Khả Ngân vội vã bước ra khỏi phòng.

Chiếc thang máy bọc kính trong suốt bên hông tòa cao ốc từ từ di chuyển đưa cô đi xuống. Ngoài kia, phố xá đã bắt đầu tấp nập. Giờ tan tầm, thành phố chật cứng những người với xe. Những con người đang vội vã len lỏi tìm đường trở về với tổ ấm của mình, nơi có ai đó đang đợi họ, bên mâm cơm chiều ấm áp.
chuyencuangan
 
Chỉnh sửa lần cuối:

chuyencuangan

Duyệt quyền tác giả
Nhóm Tác giả
Tham gia
15/3/16
Bài viết
1.202
Gạo
0,0
Mình thấy chương này viết tốt hơn trước. Đoạn Khả Ngân thể hiện bạn miêu tả mà mình cũng tưởng tượng ra được rõ ràng. Mình thích mấy cái đoạn thể hiện thế này lắm. ;))
Khuôn mặt chau lại, bàn tay trái chụm chụm gõ lên vầng trán rộng.
Từ "chụm chụm" nghe có vẻ không hợp lắm, mà mình vẫn không tưởng tượng được tư thế này.
hay đã có sự rỉ tin tức từ phía chúng ta?
Rò rỉ.
Nhưng còn phía đối tác, chúng ta phải gấp rút chuẩn bị chiến dịch khác để giành lại hợp đồng. Không thể để phía đối thủ giành mất khách hàng tiềm năng từ trên tay chúng ta như vậy được!
Minh nghĩ thay từ "giành" thứ hai bằng từ "chiếm" cho nó đỡ lặp.
Bỏ giở câu nói, anh trợ lý xoay người tiếp tục bước đi.
Bỏ dở.
Ra khỏi phòng làm việc, Hải Đăng bước tới trước một cánh cửa lớn màu nâu (cùng tông màu với các đồ nội thất ở đây)
Đoạn giải thích không cần thiết đâu ấy ạ.
chăm trú nhìn vào màn hình chiếc máy thu trên bàn đạo diễn.
Chăm chú.
Mải miết trìm đắm vào chiếc máy thu, Hải Đăng không nghe được tiếng của vị đạo diễn ngồi ngay bên cạnh.
Chìm đắm.
 

kẻ tự kỉ

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
6/12/16
Bài viết
208
Gạo
0,0
Mình thấy chương này viết tốt hơn trước. Đoạn Khả Ngân thể hiện bạn miêu tả mà mình cũng tưởng tượng ra được rõ ràng. Mình thích mấy cái đoạn thể hiện thế này lắm. ;))

Từ "chụm chụm" nghe có vẻ không hợp lắm, mà mình vẫn không tưởng tượng được tư thế này.

Rò rỉ.

Minh nghĩ thay từ "giành" thứ hai bằng từ "chiếm" cho nó đỡ lặp.

Bỏ dở.

Đoạn giải thích không cần thiết đâu ấy ạ.

Chăm chú.

Chìm đắm.
Thank you! Nói chung mình biết mình dở nên sợ là sẽ tra tấn người đọc. Chỉ phiền mỗi Ngân thôi, tại bạn nói mình tag bạn. Hi hi hi có phải bạn đang khen an ủi không? Chứ mình thấy, văn vở mình nó vẫn vậy à. Nhưng mà vẫn sướng!:D:D:P
 
Chỉnh sửa lần cuối:

S.Ngư

Gà cận
Nhóm Tác giả
Tham gia
14/8/16
Bài viết
580
Gạo
180,0
kẻ tự kỉ có muốn nghe Khê góp chút ý kiến thẳng thắn không ạ?
Ở chương 4, mình đọc xong thấy buồn cười quá. Không phải cười vì nó hài, mà vì "ngôn từ" của bạn dùng để miêu tả hình dáng của nhân vật trong truyện. Mình nghĩ, chắc bạn muốn khắc họa nhân vật của bạn ấn tượng với vẻ ngoài đẹp, long lanh, bóng bẩy... (không biết dùng tính từ gì để miêu tả nữa), nhưng mà để khắc họa bất kì một nhân vật nào không phải cứ dùng ngoại hình, trang phục, dáng vẻ là có thể khắc họa được họ (Hồi Khê học cấp 3, cũng từng thử viết một truyện teen teen kiểu này chơi, cũng nghĩ đơn giản như bạn lúc này...). Ở đây, Khê muốn góp ý thẳng với bạn là muốn tốt hơn cho cách viết của bạn thôi. Trong một truyện có rất nhiều yếu tố tác động, chi phối cách viết của tác giả như "xây dựng và khắc họa nhân vật", "Cốt truyện và các tình huống trong truyện", "Lời thoại của nhân vật", "Lời kể của tác giả"... Đây là những yếu tố tác động trực tiếp. Còn những yếu tố tác động gián tiếp như "tâm trạng của tác giả", "tính cách của tác giả"... Khê đồng ý là khi miêu tả một người vẫn nên miêu tả vẻ ngoài, nhưng miêu tả thế nào cho đủ để người đọc hình dung được dáng vẻ của nhân vật thôi. Không cần dùng quá nhiều lời hoa mỹ vào làm gì, nếu dùng vào thì phải thật khéo léo nếu không sẽ làm câu văn đọc thấy không tự nhiên, miễn cưỡng. Ví dụ một số câu miêu tả dưới đây:
Cặp môi mọng cong lên vẽ một nụ cười hạnh phúc.
Nhìn Khả Ngân lúc này chẳng khác gì một nàng tiên trong lốt con thiên nga, sải rộng đôi cánh đón bầu trời hạnh phúc.
Khuôn ngực vạm vỡ với bắp thịt rắn trắc
Cặp môi xinh tươi màu cánh sen
Những tính từ dùng để miêu tả trong các câu này ít nhất mình thấy lặp lại 2 lần trong cả hai chương mới. Đọc nó cứ cảm thấy mĩ miều quá, không chân thật một chút nào. Khê chỉ muốn nói là, muốn khắc họa nhân vật thì còn có rất nhiều cách khác nhau. Đọc từ đầu truyện đến giờ thì thấy nhân vật chưa được khắc họa sâu sắc, chủ yếu qua mấy cái miêu tả ngoài hình có chút "khoa trương" và "đối thoại hơi nhàm chán" giữa các nhân vật. Bạn hãy suy nghĩ về những gì mình nói, và thử nghiêm túc nhìn nhận lại một lần nữa xem sao. Nếu thật sự có đam mê với viết lách thì cần phải có kiên nhẫn.
Tiếp ở chương 5, Khê cảm thấy hình như bạn viết rất tùy hứng, không có trau chuốt hay đầu tư vào nó. Tại sao vậy? Bạn nghiêm túc với viết lách chứ? Đọc qua thấy khá nhiều lỗi chính tả, không viết hoa và nội dung thì sơ xài...
Xin lỗi kẻ tự kỉ Khê nói thẳng thắn quá. Nhưng cũng là muốn góp chút ý kiến giúp bạn viết tốt hơn thôi!Hi vọng bạn hiểu đôi chút ý Khê muốn nói đến ạ. Cố gắng lên!:x:tho1:
 

kẻ tự kỉ

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
6/12/16
Bài viết
208
Gạo
0,0
kẻ tự kỉ có muốn nghe Khê góp chút ý kiến thẳng thắn không ạ?
Ở chương 4, mình đọc xong thấy buồn cười quá. Không phải cười vì nó hài, mà vì "ngôn từ" của bạn dùng để miêu tả hình dáng của nhân vật trong truyện. Mình nghĩ, chắc bạn muốn khắc họa nhân vật của bạn ấn tượng với vẻ ngoài đẹp, long lanh, bóng bẩy... (không biết dùng tính từ gì để miêu tả nữa), nhưng mà để khắc họa bất kì một nhân vật nào không phải cứ dùng ngoại hình, trang phục, dáng vẻ là có thể khắc họa được họ (Hồi Khê học cấp 3, cũng từng thử viết một truyện teen teen kiểu này chơi, cũng nghĩ đơn giản như bạn lúc này...). Ở đây, Khê muốn góp ý thẳng với bạn là muốn tốt hơn cho cách viết của bạn thôi. Trong một truyện có rất nhiều yếu tố tác động, chi phối cách viết của tác giả như "xây dựng và khắc họa nhân vật", "Cốt truyện và các tình huống trong truyện", "Lời thoại của nhân vật", "Lời kể của tác giả"... Đây là những yếu tố tác động trực tiếp. Còn những yếu tố tác động gián tiếp như "tâm trạng của tác giả", "tính cách của tác giả"... Khê đồng ý là khi miêu tả một người vẫn nên miêu tả vẻ ngoài, nhưng miêu tả thế nào cho đủ để người đọc hình dung được dáng vẻ của nhân vật thôi. Không cần dùng quá nhiều lời hoa mỹ vào làm gì, nếu dùng vào thì phải thật khéo léo nếu không sẽ làm câu văn đọc thấy không tự nhiên, miễn cưỡng. Ví dụ một số câu miêu tả dưới đây:




Những tính từ dùng để miêu tả trong các câu này ít nhất mình thấy lặp lại 2 lần trong cả hai chương mới. Đọc nó cứ cảm thấy mĩ miều quá, không chân thật một chút nào. Khê chỉ muốn nói là, muốn khắc họa nhân vật thì còn có rất nhiều cách khác nhau. Đọc từ đầu truyện đến giờ thì thấy nhân vật chưa được khắc họa sâu sắc, chủ yếu qua mấy cái miêu tả ngoài hình có chút "khoa trương" và "đối thoại hơi nhàm chán" giữa các nhân vật. Bạn hãy suy nghĩ về những gì mình nói, và thử nghiêm túc nhìn nhận lại một lần nữa xem sao. Nếu thật sự có đam mê với viết lách thì cần phải có kiên nhẫn.
Tiếp ở chương 5, Khê cảm thấy hình như bạn viết rất tùy hứng, không có trau chuốt hay đầu tư vào nó. Tại sao vậy? Bạn nghiêm túc với viết lách chứ? Đọc qua thấy khá nhiều lỗi chính tả, không viết hoa và nội dung thì sơ xài...
Xin lỗi kẻ tự kỉ Khê nói thẳng thắn quá. Nhưng cũng là muốn góp chút ý kiến giúp bạn viết tốt hơn thôi!Hi vọng bạn hiểu đôi chút ý Khê muốn nói đến ạ. Cố gắng lên!:x:tho1:
Cảm ơn nhé, mình nghĩ không ai đọc nên viết chương 5 (chỉ là nháp thôi). Mình nhớ là mình chưa có đăng lên mà sao bạn thấy được vậy. Mà đằng ấy đã đọc rồi, cảm ơn vì đã góp ý. Hi hi ý bạn mình hiểu, và sẽ cố gắng.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kẻ tự kỉ

Gà tích cực
Nhóm Tác giả
Tham gia
6/12/16
Bài viết
208
Gạo
0,0
Cảm ơn nhé, mình nghĩ không ai đọc nên viết chương 5 (chỉ là nháp thôi). Mình nhớ là mình chưa có đăng lên mà sao bạn thấy được vậy. Mà đằng ấy đã đọc rồi, cảm ơn vì đã góp ý. Hi hi ý bạn mình hiểu, và sẽ cố gắng.
Nói chung mình dốt văn, điểm văn hồi còn đi học của mình cao nhất là 7 điểm thôi (có khi cô ngủ gật nên chấm nhầm). Nhưng lại thích viết cái gì đó, vậy nên bạn cứ nhiệt tình góp ý dùm. Tất nhiên với kẻ gọi là "dốt bền vững" như mình thì tiếp thu hơi chậm, mong bạn "chỉ tận tay, day tận trán" dùm!cuteonion442onion35
 
Bên trên