Tình yêu Xuyên Nhanh: Nữ Phụ Không Muốn Chết - Hoãn Quy Hĩ

Xuyên Nhanh: Nữ Phụ Không Muốn Chết
nu-phu-khong-muon-chet.jpg
Tác giả: Hoãn Quy Hĩ
Edit: Nhóm: Cà phê Muối
Có một vài người, vốn nên có một cuộc đời vô ưu vô lo, lại trời xui đất khiến hắc hóa, nhận lấy một kết cục thảm thiết.
Người đời gọi là nữ phụ pháo hôi.
Sau đó, A Ngư đã trở thành một trong số họ…

Truyện được đăng trên diễn đàn gacsach.org và miễn phí thư viện gacsach.online: https://gacsach.online/xuyen-nhanh-nu-phu-khong-muon-chet.full
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 80
Diệp Hinh Ngọc sợ tới mức trái tim suýt chút nữa ngừng đập, cả khuôn mặt hoảng sợ đến mức cắt không còn giọt máu.

Diệp Phức Ngọc đã nhìn thấy, sao lại như vậy? Làm sao bây giờ, cô ta phải giải thích như thế nào đây?

 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 81
Buổi chiều A Ngư thi xong, lúc đi ra bèn nhìn thấy cha mẹ Diệp đang lo lắng chờ đợi. Cha mẹ Diệp thấy trạng thái tinh thần của cô không tệ, đều thở phào nhẹ nhõm, bây giờ trời đất cũng không lớn bằng kỳ thi tuyển sinh đại học của cô.

 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 82
Mẹ Diệp không thể ngồi yên xách theo hai con cá chép đến cửa nhà họ Diệp, sau khi nói hai câu bèn đi thẳng vào vấn đề chính: “Tôi nghe người ta nói Hinh Ngọc phá hỏng kì thi đại học của em gái nó, sao có thể chứ, có phải bên trong có hiểu lầm gì không? Lời đồn đại bên ngoài quá khó nghe, tôi nghĩ tốt nhất là để hai chị em Hinh Ngọc cùng nhau giải thích, tránh cho càng truyền càng thái quá. Hinh Ngọc lúc này đang ở huyện thành giúp em gái nó thi đại học à?”

 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 83
Lời đồn không có tác dụng với người khôn ngoan, nhưng người khôn ngoan thì lại rất ít. Cho dù một số người biết rõ rằng những lời đó không đáng tin, nhưng xuất phát từ tâm lý xem trò hay và không coi đó là chuyện lớn, cũng sẽ bàn tán say sưa. Đặc biệt là lời đồn đại chị gái chỉ trích em gái ruột dụ dỗ anh rể bắt mắt như vậy, ở thời đại thiếu sự giải trí này chắc chắn là rất cuốn hút.

 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 84
“Cút!” Diệp Hinh Ngọc nổi giận: “Anh nghe không hiểu tiếng người có phải không, chúng ta đã kết thúc từ lâu rồi, tôi không muốn có bất kỳ quan hệ gì với anh nữa. Anh còn tới tìm tôi làm gì, anh muốn hại chết tôi có phải không?”

“Sao anh có thể hại em chứ, nếu em sống tốt thì chắc chắn anh sẽ không tới tìm em, nhưng bây giờ em đã thành ra thế này. Những người bên ngoài đều đang bàn tán về em, chắc chắn người trong nhà Tống Kiến Bang cũng như vậy, em sống cuộc sống này thì có ý nghĩa gì.”

 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 85
Trên mặt của Diệp Hinh Ngọc không còn chút máu, thân thể không khống chế được mà run rẩy, đầu óc nhanh chóng xoay chuyển, làm sao bây giờ, cô ta nên làm gì bây giờ?

 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 50
Ngày Tết Trung Nguyên, Lục lão phu nhân mang theo gia quyến đi Thanh Nguyệt am bái vong nhân. Thanh Nguyệt am đã nổi danh ở Kinh Thành từ lâu, hương khói cường thịnh, đến ngày này lại càng có nhiều người giàu có và quyền lực tụ tập.

Độ vong đạo tràng của Thanh Nguyệt am nổi tiếng gần xa. Mỗi năm vào ngày Tết Nguyên Đán, các nàng chỉ mời mười tám hộ nhân gia đến độ vong đạo tràng.

 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 51
Độ vong đạo tràng kết thúc, mọi người tản ra, Lục lão phu nhân trưng ra nụ cười ngượng ngùng lại không hề thất lễ khách sáo với khách khứa mấy câu. Tuy vẻ mặt đối phương vẫn như bình thường, nhưng bà ấy vẫn cảm nhận được giữa mi mắt đối phương thấp thoáng nụ cười trào phúng, trào phúng Lục gia bọn họ cay nghiệt với cô nhi.

Sự thực tất nhiên cũng là như vậy, cũng chỉ có người nhà họ Lục cho rằng Lục Nhược Linh là bồng bột ngây thơ, dưới góc nhìn của người ngoài, dáng vẻ đó của Lục Nhược Linh rõ ràng là ngang ngược ác độc. Nàng ta ngay cả trường hợp thế này cũng dám ngông cuồng bạo ngược, có thể thấy ở trong nhà càn quấy thế nào, nghe tiểu cô nương kia nói lúc ở nhà cũng đã chịu không ít sự ức hiếp. Nếu nhưng không có người nhà dung túng, Lục Nhược Linh ngàn vạn lần không dám phóng túng ngông cuồng như thế.

Cô nhi không cha không mẹ, không cầu xin được xem như con ruột, nhưng cũng không có đạo lý dung túng cô nương nhà mình tùy ý ức hiếp người khác. Lẽ nào đây chính là hành vi nên có của một danh môn thế gia sao? Chả trách lại có thể giày vò đến mức tiền triều cũng không còn.

Gắng gượng giữ vững sự bình tĩnh, cáo từ với mọi người xong, Lục lão phu nhân mang theo người Lục gia đi đến sương phòng nhà mình.

Lục Nhược Linh đang gục trong lòng ngực Bách thị khóc nức nở, nàng ta mất mặt trước mặt nhiều quý phu nhân như vậy, sau này còn gả vào nhà cao cửa rộng thế nào đây.

Lục Nhược Linh ôm mặt: “Nương, ả tiện nhân Nhan Gia Dục này lại dám đánh ta, ta không sống nổi nữa, con không sống nổi nữa, để ta đi chết đi.”

Miệng Bách thị còn đắng hơn ăn hoàng liên, lần này con gái mất mặt nhục nhã, không thể không trách tính cách của con gái, rảnh rỗi đi mắng chửi Nhan Gia Dục làm gì, cũng oán trách Nhan Gia Dục khiến chuyện này trở nên um sùm như vậy, rõ ràng là cố ý vả vào mặt con gái.

“Con bảo ta nói con thế nào mới tốt đây, đang yên đang lành đi nói chuyện với nàng ta làm gì!”

“Nàng ta chính là tiện nhân, quyến rũ nam nhân, ai ai cũng đều nhìn về phía nàng ta, nàng ta muốn làm gì, muốn trèo cao sao, không biết xấu hổ!”

Hoàn toàn quên mất bản thân vẫn luôn ngày đêm tơ tưởng Lục Minh Viễn sẽ với được cành cao là Tấn Dương quận chúa.

Nàng ta đã quên, nhưng Bách thị thì vẫn nhớ rất rõ ràng, nhịn không được bừng bừng mặt: “Con nói gì có lý chút có được không, chuyện đó thì liên quan gì với Gia Dục.”

“Sao lại không liên quan đến nàng ta, nếu không phải nàng ta õng ẹo, sao Ngụy công tử lại nhìn nàng ta chứ.”

Nghe lời nói của nàng ta, Bách thị là người làm mẹ cũng cảm thấy chói tai: “Một quý nữ thế gia như con lại luôn mồm nói mấy từ như õng ẹo, con học kiểu mồm miệng dơ bẩn đó từ đâu? Có vẻ như con đã quen ăn nói lung tung, nên mới gây ra chuyện ầm ĩ như vậy.”

“Là nàng ta, đều là do nàng ta hại, nàng ta còn đánh ta.”

Lục Nhược Linh tức giận giậm chân, trong đầu chỉ còn sót lại chuyện bản thân bị tát tai, mẹ nàng ta còn chưa từng nỡ đánh vào mặt nàng ta:

“Ta không quan tâm, ta không quan tâm, ta phải đánh trả, ta phải đánh nát mặt nàng ta, ta nuốt không trôi cục tức này.”

Nhìn thấy A Ngư đi vào theo Lục lão phu nhân, Lục Nhược Linh phóng vút qua: “Tiểu tiện nhân.”

A Ngư chuẩn bị từ sớm đột nhiên lùi về sau, lảo đảo lùi vào trong sân:

“Tam muội, ngươi muốn làm gì?”

“Ta đánh chết ngươi, ta đánh chết tiểu tiện nhân nhà ngươi!”

Lục Nhược Linh mặt đầy phẫn hận giẫy giụa đẩy nha đầu đang ngăn cản nàng ta ra, la hét: “Nhan Gia Dục, ngươi dám đánh ta, ngươi đợi đó, ta đánh chết ngươi, ta nhất định phải đánh nát mặt của ngươi.”

Lục lão phu nhân liếc nhìn người ngoài hai bên, sương phòng và am viện nối liền với nhau, tức giận đến run tay: “Phản rồi, phản rồi, che miệng nó lại cho ta.”

Ngụy Anh Thiều ngẩn người: “Người đàn bà đanh đá này từ đâu ra vậy.”

Những nữ tử mà hắn từng gặp, có người hào phóng, có người đoan trang, có người ôn nhu, có người tinh tế... cho dù là người có tâm cơ thâm trầm miệng mồm sắc bén, cũng không có loại nào như này.

Trình Yến nhíu đôi mày kiếm, liếc mắt nhìn A Ngư đang giàn rụa nước mắt, lại thu hồi ánh mắt.

Lục Nhược Linh bị che miệng đẩy vào trong sương phòng, Lục lão phu nhân tức giận đùng đùng, lúng túng không biết chui vào đâu: “Đứa nhỏ này hôm nay không biết là có chuyện gì, khiến chư vị chê cười rồi.”

Đây là do ở nhà quen thói độc đoán, cho nên chịu chút thiệt thòi bên ngoài đã không kìm nổi tính khí, phu nhân Lương Quốc Công mỉm cười:

“Không sao, chỉ là một đứa trẻ mà thôi. Đôi lúc phạm một vài lỗi sai cũng không có vấn đề gì, không sợ nàng ấy phạm sai lầm, dạy dỗ thật tốt là được.”

Nụ cười của Lục phu nhân chợt tắt, cảm thấy trong lời nói nhung gấm này của phu nhân Lương Quốc Công giống như ẩn chứa kim châm: “Phu nhân nói đúng, đứa trẻ này phải dạy dỗ thât tốt.”

“Dục nhi đừng sợ, ngoại tổ mẫu chắc chắn sẽ chủ trì công đạo cho con.”

Lục lão phu nhân tràn đầy từ ái vẫy vẫy tay với A Ngư.

A Ngư khẽ cười trong lòng, công đạo sao? Trong mắt vị lão thái thái này, công đạo chính là Lục Nhược Linh làm chuyện gì cũng đều đáng được tha thứ, Nhan Gia Dục cần phải tha thứ vô điều kiện.

Có lần nào Lục Nhược Linh ức hiếp Nhan Gia Dục, Lục lão phu nhân không mềm lòng, giơ cao đánh khẽ. Giáo huấn Lục Nhược Linh hai câu không đau không ngứa, sau đó nói với Nhan Gia Dục ngươi là biểu tỷ, là chị dâu tương lai đừng chấp nhất với nàng ta như vậy. Nhan Gia Dục có thể làm được gì, nàng có cái gì để không hoan hồng độ lượng. Kết quả của khoan hồng đại lượng chính là Lục Nhược Linh được đằng chân lân đằng đầu, bởi vì nàng ta biết bất luận bản thân gây khó dễ cho Nhan Gia Dục thế nào cũng không sao.

Nhan Gia Dục dần dà không thầy cũng tự học được cách khóc, nếu nàng không muốn bị bắt nạt, vậy thì nàng chỉ có thể khóc, khóc đến càng đáng thương càng tốt. Bất luận là Lục lão phu nhân xuất phát từ đồng cảm hay danh tiếng, đều sẽ không dạy dỗ Lục Nhược Linh giống như gãi ngứa. Tốt xấu gì Lục Nhược Linh có thể ngừng nghỉ mấy ngày, nàng cũng có thể qua được mấy ngày an ổn.

Vào trong sương phòng, nụ cười trên mặt lão phu nhân vụt tắt, thoáng nhìn Lục Nhược Linh đã bị chặn miệng nhưng vẫn tức giận đầy mặt, nha đầu này bị chiều hư rồi, duỗi tay chỉ vào nàng ta: “Con đúng là vô pháp vô thiên, có khuê tú nhà nào như con không.”

Lục Nhược Linh: “Hu hu hu...”

Bách thị khó xử lại đau lòng nhìn Lục lão phu nhân, lại nhìn Lục Nhược Linh.

“Ngươi còn muốn để nó tiếp tục la hét, la hét cho người trong khắp am đường đều biết nó ức hiếp người khác uy phong lẫm liệt thế nào, khiến cho mọi người chê cười nhà chúng ta.”

Lục lão phu nhân trút giận lên Bách thị: “Ngươi xem con gái do ngươi nuôi dạy đi, mở miệng toàn mấy lời dơ bẩn, mắng chửi luôn mồm, không để ai vào mắt, còn cãi cọ giữa thanh thiên bạch nhật.”

Mặt Bách thị biến hóa từ đỏ sang trắng, cúi thấp đầu: “Mẫu thân dạy phải, đều là tại con không dạy dỗ tốt con gái, về sau chắc chắn sẽ dạy dỗ nó thật tốt.”

Lục lão phu nhân cố áp chế sự tức giận, ánh mắt dừng lại trên người A Ngư: “Tam nha đầu cũng có chỗ sai, con cũng không nên ra tay đánh người!”

Lục Nhược Linh không thể nói chuyện dùng ánh mắt chi viện cho Lục lão phu nhân.

“Ta đã van xin nàng ta đừng nói, nàng ta càng nói càng lớn tiếng, cho dù là nhắc đến người cũng vô ích. Ngoại tổ mẫu, người nói con nên làm sao đây, mặc nàng ta tiếp tục càn quấy mắng ta sao? Ngày bình thường nàng ta mắng ta thế nào, ta cũng có thể nhịn, nhưng hôm nay không thể, nếu cha mẹ ta ở trên trời có linh thiêng, bọn họ nghe thấy sẽ rất khó chịu.”

Nước mắt chậm rãi tuôn rơi từ trong mắt A Ngư, hai vai nhẹ nhàng run rẩy: “Bọn họ sẽ đau lòng ta, cũng không yên lòng về ta, bọn họ không thể an tâm đi đầu thai.”

Trong lòng Lục lão phu nhân run rẩy kịch liệt, những lời muốn nói lại như bị một tảng đá đè lại.

Sắc mặt Bách thị thoáng trắng bệch, siết chặt khăn tay.

Nghe thấy vậy trong lòng mọi người có mặt ở đó đều cảm thấy không đúng, lão phu nhân luôn miệng nói yêu thương Nhan Gia Dục hơn bất kỳ ai, nhưng hễ ở trong phủ nhiều năm thì đều rõ ràng, người lão phu nhân yêu thương nhất vẫn là hai vị ở đại phòng, Nhan Gia Dục vĩnh viễn không bằng. Nếu không sao Lục Nhược Linh dám ức hiếp Nhan Gia Dục như vậy, còn không phải bởi vì bất kể bản thân có ức hiếp thế nào, nàng ta cũng sẽ không bị phạt nặng, thế nên chẳng có chút e dè, muốn làm gì thì làm thế ấy sao.

Vẻ mặt của Lục lão phu nhân vô cùng mất tự nhiên: “Tóm lại đánh người là không đúng, có điều niệm tình Tam nha đầu phạm lỗi lần đầu, chuyện này cứ cho qua như vậy đi, sau này không ai được nhắc đến nữa.”

“Hu hu...” Lục Nhược Linh bảy phần căm phẫn tám phần không phục, tức đến giậm chân.

Có điều không ai để tâm đến nàng ta.

Lục phu nhân xoa dịu mọi chuyện: “Tranh chấp giữa các tiểu muội cũng là chuyện thường ngày, nói ra là tốt rồi.”

Trong lòng lại nói, tranh chấp kiểu này thật đúng là chưa từng thấy. Vừa nghĩ đến chuyện Lục Nhược Linh làm hôm nay, bà ấy chỉ muốn đánh chết mối họa Lục Nhược Linh này. Chị em một nhà, vinh cùng vinh nhục cùng nhục, con gái có ưu tú cách mấy, có đường tỷ như vậy ở đây, cũng sẽ bị đánh giá lây. Không khỏi lại lần nữa oán trách Lục lão phu nhân và Bách thị, dung túng thứ bại hoại môn phong như vậy, sớm muộn gì cũng vứt hết mặt mũi cả nhà.

Chuyện này bị phủi đi một cách qua loa, liên tục mất mặt hai lần, Lục lão phu nhân làm pháp sự còn lại xong, nào còn tâm trạng mượn cơ hội tiếp xúc với hào môn quyền quý, một khắc cũng không muốn ở lại, lập tức hồi phủ.

Lục lão phu nhân ngồi cùng một chiếc xe với A Ngư, bà ấy tâm phiền ý loạn vân vê chuỗi phật châu, ngước mắt nhìn về phía A Ngư trầm mặt im lặng.

“Dục Nhi, có phải con đang trách ngoại tổ mẫu đúng không?”

A Ngư ngẩng đầu: “Sao ngoại tổ mẫu lại nói như vậy, sao ta lại trách người chứ.”

Lục lão phu nhân nhếch nhếch khóe môi: “Ngoại tổ mẫu vô dụng, không bảo vệ được con, để con bị Tam nha đầu ức hiếp.”

A Ngư cụp mắt.

Lục lão phu nhân: “Ngoại tổ mẫu biết con uất ức, tính khí của Tam muội muội con thật khiến người ta khó chịu, nhưng ngoại tổ mẫu cũng là vì tốt cho con, tương lai con phải gả cho Minh Viễn. Nhường nhịn nó một chút thì sẽ có lợi cho con hơn, đại cữu mẫu và Minh Viễn sẽ cảm kích con.”

A Ngư suýt chút nữa đã không nhịn được cười. Tương lai… một người trúng kịch độc, thời gian không còn nhiều thì còn tương lai gì nữa, đã làm đến bước này rồi, còn muốn lừa mình dối người, lại khinh thường người khác, đây cũng là một loại bản lĩnh đấy chứ.

“Nhường một bước, lại nhường thêm một bước, một bước lại một bước, vẫn không đổi lại được sự nhìn nhận từ Tam muội muội, chỉ có ngày càng tệ hơn. Ngoại tổ mẫu, rốt cuộc ta nên nhân nhượng đến mức nào, mới có thể khiến nàng ta buông tha cho ta, hay là lùi đến vực thẳm thì nàng ta mới chịu buông tha.”

A Ngư ngập tràn bi thương nhìn về phía Lục lão phu nhân.

Lục lão phu nhân chấn động trong lòng: “Cái gì mà buông tha không buông tha, Tam nha đầu chỉ là kiêu ngạo chút, cũng không có ý xấu gì.”

A Ngư cong nhẹ khóe môi, nhỏ giọng nói: “Ngoại tổ mẫu, ta muốn thả hai chiếc đèn lồng hoa sen cho cha mẹ.”

Vĩnh viễn không thể đánh thức người giả vờ ngủ, đợi đến khi sự thật Bách thị thông gian với Lục Mậu Điển bị lôi ra trước mặt bà ấy, bà ấy không muốn tỉnh cũng phải tỉnh.

Lục lão phu nhân tâm trạng rối loạn đang không biết đối mặt với nàng thế nào, nghe vậy bèn dặn dò hai câu rồi thả nàng xuống xe.

Xuống xe cùng với nàng còn có các thiếu gia cô nương và Lục Nhược Kỳ ngồi trên một chiếc xe khác.

Tết Trung Nguyên, còn được gọi là quỷ tiết, ngoài các tập tục như tế tổ, bái tế vong hồn, đốt giấy vàng, còn có một tập tục quan trọng - thả hoa đăng, thắp lên một ngọn đèn hoa sen, chiếu sáng đường về nhà cho vong hồn.

Rõ ràng là ngày lễ tế bái vong nhân, lại bị các nam thanh nữ tú làm xáo động, dần dần diễn biến thành một ngày mày qua mắt lại quang minh chính đại.

Tế bái thì vẫn tế bái, không hề ngăn cản mọi người nhân cơ hội dạo chơi vui vẻ, trên đường đều là người. Người bán hàng rong tươi cười rạng rỡ, xem đây như một ngày lễ ăn mừng, đồ bán dọc đường ngoài đèn hoa sen, giấy tiền hương dầu ra thì không khác biệt gì với những ngày lễ khác.

A Ngư tìm cớ tách khỏi Lục Nhược Kỳ.

Lục Nhược Kỳ bởi vì lúc trước không nói giúp nàng, vốn cũng có phần không thoải mái, nghe vậy bèn thầm thở phào nhẹ nhõm.

A Ngư mỉm cười, cũng xem như là một cô nương tốt, đáng tiếc lại mang họ Lục, còn là con gái của Lục Mậu Điển. Lúc nàng báo thù Lục gia, khó tránh khỏi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của Lục Nhược Kỳ, nhưng nàng cũng không định vì thế mà dừng lại việc báo thù. Giống như Lục Nhược Kỳ sẽ không vì đồng tình với Nhan Gia Dục mà đứng ra vạch trần bộ mặt thật của Lục Nhược Linh, tự làm tổn hại đến lợi ích của bản thân.

Sau khi tách khỏi người nhà họ Lục, A Ngư mua một mặt nạ tế bái, mang mặt nạ tế bái trừ tà tránh hung lên, quỷ quái sẽ tự động tránh xa ba tấc. Phóng tầm mắt nhìn ra, một nửa số người mang mặt nạ, phần nhiều là vì chơi đùa. Như vậy vừa hay đúng ý nàng, gương mặt này quá mức nổi bật, không che lại thì đi đến đâu cũng đều là tiêu điểm.

A Ngư dẫn theo hai nha hoàn đi vào tửu lâu dùng cơm tối, gọi một bàn lớn đầy đồ ăn ngon và một bình rượu.

“Các ngươi uống với ta hai ly đi!”

A Ngư cầm chén rượu lên, mỉm cười rạng rỡ: “Hôm nay ta đặc biệt muốn uống chút rượu, đừng ai khuyên ta.”

Điệp Thúy muốn khuyên gì đó, lại nhớ đến những chuyện ban ngày xảy ra trong am viện, lại nhìn thấy nụ cười cô đơn của nàng, có chút không đành lòng, bèn nuốt mấy lời khuyên can xuống dưới bụng.

Càng uống càng khát, hai nha đầu bất tri bất giác ngất đi, A Ngư dùng lại chiêu cũ lần nữa, đổi nam trang đi đến y viện trong góc kia lấy thuốc.

“Xin chào, ta đến lấy thuốc!”

A Ngư giao hóa đơn.

Vừa nhìn tờ hóa đơn, ánh mắt đối phương hơi lay động, cất giọng: “Mau đi lấy thuốc số 36 ngày mồng 7 đi. Mạo muội hỏi công tử một câu...”

Trong lòng A Ngư gióng lên hồi chuông, xoay người định đi. Phía ngoài cửa đột nhiên nhảy ra một người không biết đến từ đâu.

Vẻ mặt A Ngư chợt thay đổi, cơ thể này quá yếu đuối, khiến cho cảm giác của nàng cũng trở nên trì độn, lại không phát hiện có người mai phục ở đây.

Thanh niên kia vô cùng ôn nhu nói tiếp lời: “Công từ từ từ đã, chúng ta vốn không có ác ý, chỉ là muốn mạo muội hỏi một câu, ngươi có thể bán phương thuốc này không?”

Trình Yến đang ở trong gian phòng cách vách uống trà nghe thấy câu ám hiệu “số 36 ngày mồng 7” này bèn lập tức đứng bật dậy, nhìn xuyên qua lỗ hổng ở trên tường.

Y quán này là một cứ điểm của Hoàng Thành Tư, Hoàng Thành Tư là cơ quan bí mật phụ trách thu thập tình báo cho hoàng đế, ngoài mặt hắn là lương tướng trong Kim Ngô Vệ, trên thực tế lại là người thuộc Hoàng Thành Tư.

Mấy ngày trước, lang trung tọa trấn ở đây trong lúc vô ý đã phát hiện ra một loại thuốc vô cùng huyền diệu, có thể giải được rất nhiều loại kỳ độc, bất luận là dùng trong quân đội Nam Cương hay là phát tán trong dân gian đều cực kỳ có giá trị. Bọn họ muốn mua lại đơn thuốc này, càng muốn xem thử có thể thu nhận đại phu đưa ra đơn thuốc này về để trọng dụng hay không, một đại phu tốt, có nghĩa là sẽ có thêm nhiều mạng người được cứu.

Chuyện thế này vốn không cần hắn tự mình ra tay, chỉ là hắn bị tổ mẫu càm ràm đến mức to đầu, nói mấy ngày nay hắn đều ở trong phủ, đi đâu đó tìm vợ đi. Vì thế Trình Yến chỉ đành nghe theo ra khỏi nhà, sau đó đã chạy đến nơi này. Hôm thất tịch đối phương đeo mặt nạ đến, rốt cuộc chỉ là sự trùng hợp hay là không tiện cho người khác thấy khuôn mặt thật của mình, nếu như là vế sau, rất có khả năng mười lăm tháng bảy lại mang mặt nạ đến lấy thuốc, quả nhiên không ngoài dự đoán.

A Ngư quét mắt nhìn nam nhân ngoài cửa: “Các ngươi muốn mua hay là muốn cướp?”

Thanh niên thầm nghĩ, còn không phải ngươi phản ứng quá nhanh, hắn còn chưa làm gì đã muốn chạy, thật ra A Đạt cũng không phải chuẩn bị riêng cho A Ngư. ‘Nàng’ có thể lấy ra phương thuốc tinh diệu như vậy, còn nhạy cảm như thế, chỉ sợ lai lịch không đơn giản.

“Mong công tử bỏ qua, vô ý mạo phạm!”

Thanh niên nháy mắt một cái, người kia bèn lùi đi.

A Ngư lại quét mắt đối mặt với bức tường kia, nàng có trì độn thế nào cũng không đức mức bị người ta nhìn chằm chằm mà không hề phát hiện ra.

Thanh niên nhướng mày, đã phát hiện ra rồi sao?

Trình Yến sửng sốt, mỉm cười, lấy một tấm mặt nạ đeo lên rồi đi ra ngoài, cố ý thay đổi dáng đi và giọng nói: “Có chỗ đắc tội, xin huynh đài lượng thứ.”

A Ngư: “...”

Ngại quá, ta biết ngươi là ai rồi.
 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 52
Tâm trạng của A Ngư không thể diễn tả bằng lời, mặc dù Trình Yến bị mặt nạ che kín cả khuôn mặt chỉ để lộ một đôi mắt, giọng nói và thân hình cũng đã thay đổi nhưng nàng chỉ cần nhìn thoáng qua là nhận ra, mắt nhìn của nàng rất tốt!

Thực sự không ngờ rằng một phương thuốc lại nảy sinh những vấn đề rắc rối như vậy, nhưng nàng không thể tránh được. Nhất cử nhất động của nàng đều bị giám sát, nàng không có điều kiện đi khắp nơi để điều chế ra dược liệu rồi sau đó tự mình nấu và pha chế, chỉ có thể cầm phương thuốc đi nhờ người bào chế thành những viên thuốc dễ uống.

Vì vậy, vào ngày mồng bảy, nàng cố ý chọn một tiểu y quán không có gì nổi bật này, ai ngờ rằng một tiểu y quán nhỏ bé như thế này lại là ngọa hổ tàng long, chẳng những xem được giá trị của phương thuốc, còn gọi tiểu vương gia của Vũ Đức Vương phủ đến.

A Ngư và Trình Yến ngồi đối mặt nhau, biết đối phương là ai, chuyện mua bán này này có thể thương lượng. Vào ngày mồng bảy, nàng đánh người rồi bỏ chạy, nhưng để lại một con mèo con ở lại để quan sát tình hình sau đó. Nhóm háo sắc đó hoặc là người giàu có hoặc là quan chức lớn, nếu đối phương nhất quyết muốn truy cứu , đối với nàng đây sẽ là một phiền phức khá lớn, nàng đã chuẩn bị tâm lý đề phòng.

Cho nên nàng biết người trước mắt này không phải cùng nhóm với đám háo sắc kia, mà là hiểu lầm, nói cách khác, hắn là vì mình mà giải trừ tai họa tiềm ẩn, từ điểm này có thể thấy, nhân phẩm của người này xem ra tương đối đáng tin cậy.

Ở thế giới có luật pháp không hoàn thiện này, nàng chỉ là một cô bé mồ côi không nơi nương tựa, muốn lật đổ Lục gia thì phải mượn thế, hơn nữa phải là thế lực lớn hơn Lục thị thậm chí là An Vương phủ.

Nếu như cáo ngự trạng khi trước không cần phải lăn đinh sắt, nàng nguyện ý hào phóng hiến toàn bộ tài sản của Nhan gia cho quốc khố, Tiền tài động lòng người, hoàng đế cũng phải động lòng trước trăm vạn tài phú, nàng còn có thể tế xuất cái danh nghĩa cô bé mồ côi liệt sĩ để giành lấy lòng sự đồng cảm.

Tuy nhiên, để tránh việc mọi người lạm dụng quyền lực của cáo ngự trạng, bất luận bị oan như thế nào, cũng nên lăn qua đinh sắt một lần rồi kiện tiếp. Trong hí văn, chỉ cần kêu lên hai tiếng oan ức là có thể nhìn thấy cáo ngự trạng của hoàng đế, tất cả đó chỉ là dối trá.

Trong số các đại thần, ai thực sự làm được như đại lão gia Thanh Thiên không sợ cường quyền và có thể đấu tranh chống lại các thế lực tàn ác? Nàng cũng không biết rõ. Sự hiểu biết của nàng về thế giới này đều dựa trên sự hiểu biết của Nhan Gia Dục, thế nhưng Nhan Gia Dục lại bị Lục gia giam cầm nuôi nấng ở hậu viện, hầu như không biết gì về thế giới bên ngoài. Đối với sự phân chia thế lực trong quan trường nàng còn không biết rõ bằng những gì nàng đã bí mật điều tra và thu thập trong nửa tháng qua.

Sau nửa tháng tìm kiếm giữa một số đại thần tương đối chính trực, đối thủ của Lục gia và những người có mối quan hệ hương hỏa với Nhan gia, nàng vẫn chưa thể tìm được một ứng cử viên đặc biệt ưng ý.

Ngủ gật được mang gối đến, Trình Yến tự mang đến cửa.

A Ngư càng nhìn hắn càng cảm thấy hài lòng, thoạt nhìn nhân phẩm cũng không tồi, có thể suy nghĩ lại. Thân phận địa vị đã đủ, và điều tốt nhất là hắn đã cầu xin nàng.

Nàng có rất nhiều phương thuốc, chỉ cần hắn bằng lòng chịu dây vào dòng nước đục ngầu này của Lục thị. Nàng không chỉ muốn Lục gia nôn hết tài sản của Nhan gia ra. Còn muốn Lục Mậu Điển và Bách thị thông dâm, sát hại Lục đại lão gia và Nhan Lục thị. Lục Minh Viễn Lục Nhược Linh rất có thể không phải huyết thống của chi trưởng, bao gồm cả chuyện xấu mà Lục lão phu nhân đã dung túng cho người của Lục gia hạ độc giết Nhan Gia Dục, tất cả mọi chuyện đều phải được phơi trần cho thiên hạ biết.

Việc vạch trần những lời nói dối này không dễ như tưởng tượng, nếu không cẩn thận, nàng và những người trong cuộc rất có khả năng bị giết người diệt khẩu. Vì vậy, nàng cần một bàn tay mạnh mẽ giúp đỡ.

A Ngư và Trình Yến đi sang căn phòng bên cạnh ngồi xuống đối diện với nhau để thương lượng, A Ngư âm thanh khó khăn nói: “Đây không phải là chuyện nhỏ, ta không dám tự hành động, ta phải bẩm báo rõ ràng với trưởng bối trong nhà rồi mới có thể trả lời.”

Trình Yến tỏ ra hiểu chuyện, bài thuốc tinh xảo như vậy nhất định được làm ra từ tay của một vị lão thần y lớn tuổi dày dặn kinh nghiệm, cũng hợp lý khi hắn là một thanh niên trẻ không thể đưa ra quyết định của riêng mình, liền hỏi: “Không biết các trưởng bối trong nhà công tử còn có phương thuốc khác không, giá cả có thể thương lượng.”

A Ngư im lặng.

Trình Yến mỉm cười, cũng không truy hỏi đến cùng, chỉ là bày tỏ lòng khao khát tìm kiếm người tài của mình, hơn nữa còn biếu tặng món quà lớn để tạ lỗi cho hành mạo phạm vừa rồi.

A Ngư nhận lấy, đứng dậy cáo từ, vừa đi tới cửa liền cười nói: “Làm ăn quan trọng nhất chính là sự chân thành.”

Trình Yến nhìn vào mắt nàng qua chiếc mặt nạ, chắp tay: “Tại hạ cũng nghĩ như vậy.”

A Ngư quay người bỏ đi.

“Tiểu Vương gia, thật sự không phái người đi theo, ngộ nhỡ hắn một đi không trở lại.” Tam Tuyền lo lắng nói.

Trình Yến mân mê chiếc mặt nạ trong tay, nhếch khóe môi: “Làm ăn quan trọng nhất là sự chân thành, hắn ta cũng sẽ lại đến y quán, không cần phải biến khéo thành vụn.”

Tam Tuyền xoa xoa đầu, thôi được, tiểu vương gia nói thế nào thì như thế đó đi.

Trình Yến híp mắt, đi đến vị trí A Ngư đã ngồi, chóp mũi khẽ nhúc nhích. Lúc nhỏ, hắn có một biệt danh không hay ho là cẩu tử, vì mũi của hắn còn linh hơn cả mũi của một con chó. Mùi thuốc trên người này có vẻ quen thuộc, cực kỳ giống với mùi thuốc trên người của “cô nương” chân đen trong hẻm Thất Tịch, nghĩ đến đây Trình Yến liền thay đổi sắc mặt.

Ngày hôm đó hắn biết mình không bắt được người nên cố ý nhớ mùi hương đó, nghĩ sau này tìm cơ hội tính sổ.

Ngẫm lại, tên khốn Ngụy Anh Thiều đó đã trắng trợn công khai chuyện xảy ra trong con hẻm đó trước mặt hoàng thượng và thái tử, hai phụ tử Thiên gia xem náo nhiệt còn muốn đổ thêm dầu vào lửa, phái ngự y đến để xem chuyện cười của hắn. Cũng may hắn không nói cho bọn họ biết, hắn hoài nghi người này có thể là nữ tử, nếu không thì sẽ bị chế giễu.

Cả đời này hắn cũng sẽ không bao giờ quên mùi hương đó, vừa nãy khi hắn nhớ tới, nếu không phải hắn đeo mặt nạ trên mặt thì nhất định đã bị bại lộ tại trận rồi.

Trình Yến lần đầu tiên cảm thấy kinh thành nhỏ bé đến vậy, như thế này cũng có thể gặp được, chỉ là ngày hôm đó không biết tại vì sao mà hắn lại vô lý động thủ trước, hơn nữa chuyện xấu hổ như vậy tốt hơn là cứ coi như nó chưa từng xảy ra.

Trình Yến cố gắng giữ nụ cười.

Nhìn thấy Trình Yến ngón tay dần dần siết chặt chiếc mặt nạ, Tam Tuyền thầm nghĩ, tiểu vương gia bề ngoài tỏ ra bình tĩnh, nhưng trong lòng nhất định cũng sợ đối phương một đi không trở lại.

A Ngư tùy tiện tặng món quà đó cho người khác, đi loanh quanh vài vòng để chắc chắn rằng đối phương không cử người đi theo mình, điều này càng khiến nàng thêm một điểm hài lòng, hắn là người cởi mở sáng sủa. Tìm một nơi để thay quần áo, trở lại tửu lâu nếu như không có chuyện gì xảy ra.

“Ây da.” Thức dậy trước, Điệp Thúy vỗ vỗ vào mặt của mình, rồi một tay đẩy đẩy kêu Điệp Lục đang bên cạnh tỉnh dậy.

Điệp Lục giật mình tỉnh dậy, ngáp một cái nồng nặc mùi rượu, nhìn thấy A Ngư vẫn nằm trên bàn, khuôn mặt trắng nhợt của ngày thường trở nên có chút hồng hào hơn vì bị ngà ngà say.

“Cô nương, cô nương.”

A Ngư lờ mờ tỉnh dậy, ngơ ngác nhìn xung quanh rồi mới từ từ định thần lại: “Lại có thể mê man như thế, ta chỉ mới uống có một chút đó mà thôi.”

Điệp Thúy: “cô nương không hay uống rượu, cho nên rất dễ chóng mặt, nhất là rượu này có vị hậu rất nặng.”

A Ngư vỗ vỗ vào đầu: “Các ngươi đừng nói với ngoại tổ mẫu, ta không muốn bà ấy lo lắng.”

Điệp Thúy Điệp Lục có muốn cũng không làm được.

A Ngư đứng dậy: “Ra ngoài đi dạo, cho hết mùi rượu trên người rồi về.”

Ba người rời khỏi tửu lâu, lúc này đã qua giờ Tuất, nhưng người qua lại trên đường vẫn tấp nập, những ngày như thế này không còn giới nghiêm, có thể vui chơi đến trời sáng.

Đúng lúc này, trên sông có một đội thuyền trôi đến, thuyền chở theo phật bà niệm phật, còn có mấy chiếc thuyền khác đang đốt thỏi giấy vàng mã, xen kẽ ở giữa là những chiếc thuyền thả đầy đèn hoa đăng. Nghi thức này gọi là “độ cô” nghĩa là giải thoát cho những vong hồn cô quạnh, hoang hoải nơi trần gian.

A Ngư mua hai chiếc đèn lồng hoa sen, viết lên lời chúc của mình cho phụ mẫu Nhan gia, thả xuống sông, mắt nhìn theo chiếc đèn hoa sen trôi theo những cơn sóng. Gia tài của Nhan gia, nàng sẽ khiến Lục gia phải nôn ra. Mối thù của mẫu nữ Nhan Gia Dụ, nàng sẽ báo thù.

Về đến phủ trời đã muộn, Lục lão phu nhân thầm nghĩ nàng nhất định trong lòng cảm thấy khó chịu, cho nên không muốn về sớm, Lục lão phu nhân trong lòng cũng thấy sợ, không dám hỏi thêm, vì sợ rằng nàng sẽ nói điều gì đó đau lòng.

Cứ thế những ngày trời yên biển lặng trôi qua, trong khoảng thời gian này, A Ngư nhờ mèo con gửi một mảnh giấy nhỏ đến y quán và đưa phương thuốc cho họ, không nhắc đến điều kiện, không những thế A Ngư còn đưa cho họ thêm một phương thuốc để cầm máu và sinh cơ. Trước tiên phải thể hiện được bản lĩnh của mình, sau đó hoàn thiện vấn đề tình cảm, về sau sẽ dễ dàng mở miệng hơn nhiều.

Có thể trời yên biển lặng như thế này, có lẽ là do Lục Nhược Linh đã bị nhốt trong khuôn viên chép sách, nếu không sớm đã bị giết đến Phù Cừ viện rồi.

Lần này mất mặt trước mặt bao nhiêu người quyền quý trong Thanh Nguyệt am, lại còn bị người khác chứng kiến cảnh Lục Nhược Linh ức hiếp A Ngư, Lục lão phu nhân hối hận vô cùng.

Không biết những người đó sẽ truyền tin như thế nào, sau này Gia Dục nếu có chuyện ngoài ý muốn, có người nhắc tới chuyện này, không chừng sẽ có người nói bị bọn họ tra tấn uất ức mà chết, tiếng tai này có thể nghe được sao?

Trước mắt cũng không có cách nào tốt để miêu tả, chỉ có thể để mọi chuyện nguội lại rồi từ từ nghĩ cách xoay chuyển.

Lục lão phu nhân đau đầu hối hận, trước kia mình đã quá nuông chiều, luôn cảm thấy nàng ta còn nhỏ, còn là một đứa trẻ tội nghiệp không có cha. Tính tình mạnh mẽ chút cũng tốt để người khác không dám bắt nạt vì nàng ta không có cha, nhưng không ngờ rằng lại được cưng chiều đến mức thành ra như vậy. Dù có muốn kiểm soát cũng không thể kiểm soát được nữa, và bà ấy cũng không nỡ ra tay quản giáo hà khắc hơn. Bây giờ xem ra phải nhẫn tâm ra tay quản giáo hơn, nếu không thì làm sao mà nói được người khác.

Lục lão phu nhân bèn nhốt Lục Nhược Linh vào trong khuôn viên, bắt nàng ta chép sách.

Lục Nhược Linh một chữ cũng không đụng, cả ngày ở trong phòng đánh đánh đập đập, nghĩ đến chuyện mất mặt ngày hôm đó mà nàng ta giận dữ như ôm một bụng lửa, hận không thể xông vào Phù Cừ các xé xác A Ngư.

“Mẫu thân, rốt cuộc khi nào thì tổ mẫu mới thả ta ra? Tiệc Quế Hoa của An vương phủ sắp tổ chức rồi, lẽ nào tổ mẫu muốn nhốt ta không cho ta tham gia sao?”

Lục Nhược Linh một mặt khao khát được gặp các đạt quan hiển quý trong yến tiệc Quế Hoa, nhưng mặt khác lại có chút sợ hãi bị người khác chỉ chỉ trỏ trỏ, bối rối chết đi được.

Bách thị ôn tồn nói: “Chuyện này vẫn đang ở đỉnh điểm, ngươi tốt nhất đợi cho chuyện qua đi, lúc đó mới có thể ra khỏi cửa.”

Lục Nhược Linh sắc mặt thay đổi: “Vậy Lục Nhược Linh và Nhan Gia Dục thì sao? Ta không thể ra ngoài, bọn họ cũng không được ra ngoài? Tấn Dương quận chúa mời bọn họ đi là vì nể thể diện của ta. Chung quy lại, một chính chủ như ta không đi, hai người họ lại đi, làm sao có cái đạo lý ấy.”

Lục Nhược Linh lại bắt đầu nhảy dựng lên: “Ta không thể đi, bọn họ cũng không thể đi.”

Bách thị cảm thấy đau đầu, làm sao có cái đạo lý như vậy, nói ra sẽ bị người khác cười chết.

Lục Nhược Linh không quan tâm cười với không cười, nói chung nàng ta không đi được thì người khác cũng không thể đi.

“Phu nhân, cô nương, Tấn Dương quận chúa đến rồi.”

Lục Nhược Linh sửng sốt, lập tức hét lớn: “Mau chóng dọn dẹp phòng cho ta.”

“Mau lên.” Bách thị vội vàng sai người thu dọn đống lộn xộn này, không thể để mất mặt trước Tấn Dương quận chúa.

Tấn Dương quận chúa vô cùng khách khí đi về phía trước thỉnh an Lục lão phu nhân.

Lục lão phu nhân ân cần đầy thiện ý tiếp đãi nàng ta, sai người đi gọi Lục Nhược Linh tới.

Lục Nhược Linh đã mấy ngày không ra khỏi phòng, vui vẻ chạy đến Vinh Thọ đường.

Lục lão phu nhân cũng hàn huyên xong với quận chúa: “Linh Nhi tiếp đãi quận chúa.”

Lục Nhược Linh gật đầu lia lịa, kéo Tấn Dương quận chúa rời đi.

Đợi bọn họ ra ngoài, nụ cười trên mặt Lục lão phu nhân cũng dần dần biến mất. Nếu như Tấn Dương quận chúa đã hết tình cảm với Minh Viễn thì nàng ta sẽ tránh xa Lục gia và Linh Nhi, nhưng quận chúa lại không phải thế, có thể thấy trong lòng nàng ta vẫn chưa buông bỏ được Minh Viễn.

Quận chúa thật sự say mê Minh Viễn. Lục lão phu nhân xoay chuỗi hạt phật với tốc độ càng lúc càng nhanh, đây đều là định mệnh!

Lục Nhược Linh kéo Tấn Dương quận chúa rời khỏi Vinh Thọ đường.

Tấn Dương quận chúa nói: “Bá mẫu có thời gian không, ta đi thỉnh an bà ấy.”

Lục Nhược Linh đương nhiên nói là có thời gian.

Bách thị nhiệt tình tiếp đón Tấn Dương quận chúa, càng nhìn càng thấy hài lòng, xuất thân gia thế hiển hách, tính tình nhanh nhẹn, là một nữ nhân làm chủ bếp nút. Vậy mà một lòng say mê Minh Viễn và thân thiết với Linh Nhi.

Rời Ngọc Sinh viện, Lục Nhược Linh kéo Tấn Dương quận chúa về phòng của mình, bắt chước lời mà Bách thị đã dạy cho nàng ta: “Người bên ngoài có phải đang chê cười ta hà khắc?”

Tấn Dương quận chúa đúng là đã nghe qua những lời đàm tiếu có liên quan đến Lục gia, trong ngày Trung Nguyên tiết, ở đó có mặt rất nhiều phu nhân, gần như hầu hết các quan chức quyền quý cấp trên đều tham gia, nàng ta muốn không biết cũng khó.

Lục Nhược Linh nhấn mạnh một tiếng: “Ta ăn nói vụng về, mãi mãi không bao giờ nói lại nàng ta, tóm lại, nàng ta chỉ cần khóc vài tiếng thì nàng ta sẽ là người đáng thương vô tội nhất, còn ta chính là kẻ ức hiếp người. Rõ ràng là nàng ta dựa vào sắc đẹp của mình để nháy mắt tán tỉnh Ngụy công tử, ta thấy không thuận mắt nên mắng nàng ta vài câu, đến miệng nàng ta thì lại trở thành ta hà khắc đố kỵ. Nàng ta còn tát vào mặt ta trước mặt mọi người, làm cho ta trở thành kẻ ác độc, ta chịu thua rồi.”

Tấn Dương quận huyện hả lên một tiếng.

Lục Nhược Linh: “Người không tin, lời ta nói đều là sự thật. Nàng ta ấy hả, cậy vào sắc đẹp, lại rất có tâm cơ, không hề thích ca ca của ta.”

Tấn Dương quận chúa: “Làm sao có thể như vậy?”

Lục Nhược Linh: “Ta cùng nàng ta từ nhỏ lớn lên bên nhau, ta còn không biết nàng ta là người như thế nào sao, lúc nào cũng giả bộ.”

Tấn Dương quận chúa cảm thấy mình không nên ở đây nghe những lời nói xấu về Nhan Gia Dục, nhưng lại không tự chủ muốn Lục Nhược Linh nói nhiều hơn nữa, Nhan Gia Dục thật sự là người như vậy sao? Đó là biểu tỷ của Lục Nhược Linh và cũng là chị dâu tương lai, Lục Nhược Linh có lí do gì phải bôi nhọ nàng ta.

Lục Nhược Linh nói nhiều giống như thùng đổ hạt đậu, trong miệng nàng ta, Nhan Gia Dục cậy vào vào nhan sắc của mình để đi dụ dỗ người khác, một lòng muốn trèo cao. Còn về bản thân mình, nàng ta là một người thật thà thẳng thắng.

Tấn Dương quận chúa: “Ngươi chính là quá thẳng tính, có gì thì nói nấy, đôi khi có thể khéo léo hơn một chút.”

Lục Nhược Linh: “Ta không có thất khiếu lung linh tâm, nói một câu mà vòng vo tam quốc, có ý nghĩa gì chứ?”

Tấn Dương quận chúa tự cho mình là thẳng thắn, cười một tiếng: “Thực sự chẳng thú vị gì nhưng những người đó lại thích nói chuyện như thế.”

Lục Nhược Linh cong môi: “Mấy người đó đáng ghét chết đi được.”

Tấn Dương quận chúa hết sức tán thành.

Hai người vừa nói vừa cười một lúc, sau đó nói đến bữa tiệc Quế Hoa.

Lục Nhược Linh lộ vẻ không vui và thất vọng: “Ta đang bị cấm túc, ta không đi được rồi.”

Tấn Dương quận chúa suy nghĩ một lát nói: Nếu không thì ta sẽ giúp ngươi cầu xin lão phu nhân.”

Lục Nhược Linh vui mừng khôn xiết, Tấn Dương quận chúa cầu xin, tổ mẫu nhất định sẽ đồng ý.

Quả nhiên, Lục lão phu nhân không bác thể diện của Tấn Dương quận chúa, đồng ý cho Lục Nhược Linh tham dự tiệc Quế Hoa.

Lục Nhược Linh tươi cười. Không chịu nổi lại tưởng tượng nếu như Tấn Dương quận chúa làm chị dâu của nàng ta thì tốt biết mấy.

Chớp mắt đã là tháng tám, đã đến ngày An Vương phủ mở tiệc Quế Hoa.

Lục phu nhân đưa các cô nương thiếu gia trẻ tuổi của Lục gia và Nhan Gia Dục đi ra ngoài, loại yến tiệc này chính là biến tướng của tiệc xem mắt.

“An Vương phủ không phải như nơi nào khác, các ngươi cần tỉnh táo chút, đừng làm mất mặt Lục gia.” Lục Nhược Linh chỉ thiếu mỗi việc là viết lên mặt nàng ta rằng tất cả các ngươi đều đang hưởng hào quang của ta.

Lục Nhược Kỳ liếc mắt, nhìn chằm chằm vào chiếc cằm chẻ của nàng ta, mặt mũi của Lục gia đã bị nàng ta sớm làm cho mất hết rồi. Bản thân nàng ấy không muốn đi chút nào, nhưng mẫu thân cứ bắt nàng ấy phải đi, thật phiền phức.

A Ngư cười nhẹ, sờ sờ vào ví tiền bên hông, món quà hào phóng này nàng đã chuẩn bị lâu như vậy, cuối cùng cũng có thể tặng đi được rồi.



“Quận chúa, Lục phu nhân bọn họ tới rồi.”

Tấn Dương quận chúa lơ đãng chiêu đãi các cô nương, tim bỗng đập loạn nhịp, tìm cơ hội kéo Hoa Vũ đến một góc, xác nhận lại lần nữa: “Ngươi đã an bài xong hết rồi chứ?”

“Quận chúa yên tâm, nô tỳ đều đã an bài xong, phía lục hoàng tử cũng đã xác nhận qua rồi.”

Tấn Dương quận chúa tay cầm chiếc khăn khẽ run lên. Mấy ngày trước nàng ta có đi tìm Lục Minh Viễn, Lục Minh Viễn còn nói Lục gia đang chọn ngày lành tháng tốt để thành hôn, dù sao thì năm nay cũng sẽ thành hôn, hắn khuyên nàng ta quên hắn đi.

Lục Nhược Linh nói, Nhan Gia Dục khao khát hào môn, quyền quý.

Lục hoàng tử từ khi nhìn thoáng qua Nhan Gia Dục duyên dáng đã mắc bệnh tương tư, sẽ không lấy ai ngoài Nhan Gia Dục.

Gả cho lục hoàng tử, Nhan Gia Dục sẽ là hoàng tử phi, tương lai còn có thể làm vương phi tôn quý.

Bằng cách này, cả bốn người họ đều ổn.

Đôi tay run run của Tấn Dương dần dần bình thường trở lại, ánh mắt càng ngày càng kiên định. Nàng ta không muốn dùng biện pháp cực đoan như vậy, chỉ là nếu như gặp sự cố ngoài ý muốn giống như rơi xuống nước, với tính cách của Lục Minh Viễn, hắn rất có thể vẫn nhất quyết muốn lấy Nhan Gia Dục.



Sau khi vào An Vương phủ, nữ quyến nam binh chia ra hai bên đi, Lục phu nhân dẫn theo các cô nương đi thỉnh an An Vương phi. Nhắc đến đây, mười hai năm trước, Nhan phụ vì cứu An Vương nên mới hi sinh. Khi đó Đại Chu lập quốc chưa được hai mươi năm, tàn dư của tiền triều luôn ấp ủ mong muốn phục quốc nên đã đánh một số trận ở biên cương. An Vương dẫn quân đi tiêu diệt, không cẩn thận rơi vào bẫy, chính Nhan phụ đã dẫn quân đi ứng cứu An vương nhưng chính Nhan phụ lại phải hi sinh.

Sau khi Nhan phụ hy sinh, An Vương rất biết ơn công lao của ông ấy nên trước mặt cao tổ hoàng đế đã giành đặc quyền cho Nhan gia, để cháu trai của họ được thừa hưởng tước vị.

Hai năm đầu, An Vương phủ cũng vài lần gửi tặng đồ cho mẹ con Nhan Gia Dục sống ở Lục phủ, chỉ có điều người đi thì trà nguội, dần dần về sau cũng không còn qua lại nữa.

Khi đó Lục lão gia tử vẫn còn, nói rằng thần tử hy sinh vì chủ là lẽ đương nhiên, hơn nữa, vì muốn báo đáp An Vương đã thay Nhan gia giữ lại tước vị. Nếu như tự coi đó là ơn cứu mạng, ngược lại họ sẽ rơi vào cảnh tầm thường và khiến cho người khác chế giễu, không cho phép họ nhân cơ hội để kết giao.

Lục phu nhân lần đầu tiên đến An Vương phủ, nhìn đâu rực rỡ và hào hoa, bất giác liếc nhìn A Ngư đang ở phía sau.

A Ngư cũng nghĩ đến Nhan phụ, nếu như Nhan phụ ở dưới suối vàng mà biết, nhất định ông ấy sẽ nhấc ván quan tài mà nhảy lên. Ông ấy đã cứu An Vương và để Tấn Dương quận chúa được lớn lên vô tư vô lo dưới sự che chở của phụ thân. Còn Nhan Gia Dục lại bị Tấn Dương quận chúa ngang ngược bức hại vì mất đi sự che chở của phụ thân, nếu Nhan Gia Dục là một thiên kim đường đường chính chính của Hầu phủ thì Tấn Dương quận chúa dù có phô trương thế nào cũng không dám sắp đặt chuyện ác độc như vậy.

Trước mặt An Vương phi, Lục thị thấp bé không đáng kể, bà ta khách sáo vài câu. Nhưng khi nhìn thấy A Ngư, An vương phi lại nhớ tới chuyện cũ, nụ cười sâu hơn mấy phần: “Trong nháy mắt mà đã lớn như vậy rồi, thật đúng là nữ nhi lớn lên sẽ thay đổi vô cùng, càng ngày càng xinh đẹp.”

A Ngư chỉ cười ngượng.

An Vương phi dịu dàng hỏi nàng vài câu, rồi sai nha hoàn đưa nàng ra khuôn viên chơi.

Trong khuôn viên đang chơi đánh trống chuyền hoa, khi tiếng trống ngừng lại, hoa rơi vào tay ai thì người đó sẽ uống rượu.

A Ngư tỏ ra ngượng ngùng: “Ta sức khỏe yếu không tiện uống rượu, nên ta không tham gia, ta xem mọi người chơi.”

“Đây là rượu trái cây, giống như nước trái cây vậy, không giống như rượu đâu.” Tấn Dương quận chúa đi tới kéo A Ngư ngồi vào chỗ ngồi.

A Ngư còn muốn đứng dậy, Lục Nhược Linh âm thầm liếc nàng một cái: “Chơi có trò chơi, ngươi ngại ngùng cái gì?”

A Ngư dừng động tác lại, ngồi xuống, khóe mắt liếc nhìn Hoa Vũ đang cầm bình rượu, khóe miệng nở một nụ cười tiêu chuẩn.
 

sant

Gà tích cực
Nhóm Chuyển ngữ
Tham gia
4/12/13
Bài viết
196
Gạo
4.440,0
Chương 53
Các cô nương chơi đánh trống chuyền hoa khắp nơi, các công tử thì chơi khúc thủy lưu thương. Lục hoàng tử uống cho đến say ngà ngà như mong muốn, mượn rượu để mạnh dạn hơn, nghĩ đến chuyện lát nữa sẽ làm, lục hoàng tử thấy trong lòng có hơi chút thiếu tự tin, nhưng cũng có chút hồi hộp và mong chờ khó tả. Lấy cớ uống say để làm nhỡ việc, hắn ta có lẽ sẽ thuận lợi lấy được Nhan Gia Dục về phủ.

Thân là hoàng tử, trước giờ đều là nữ nhân tự mang niềm vui đến, hắn ta chẳng khi nào hao tâm tổn trí vì nữ nhân. Chỉ có Nhan Gia Dục là ngoại lệ, trong cuộc đua thuyền rồng vào tháng năm, hắn ta thoáng thấy nàng duyên dáng bên bờ hồ, liền đâm lòng nhớ nhung, trong lòng và trong ánh mắt đều là nàng. Sau đó, hắn ta nghĩ cách để được gặp nàng vài lần, nhưng thay vì giảm bớt nỗi đau khổ của bệnh tương tư, nó lại ngày càng sâu sắc hơn, nỗi nhớ lại cuồng nhiệt hơn. Nếu cuộc đời này lấy được nàng làm vợ, thì không còn gì mong muốn hơn nữa.

Tuy nhiên, nàng đã có hôn ước, người đó còn là biểu ca từ nhỏ đến lớn lớn lên cùng nhau của nàng. Đang trong lúc hắn chán ngán vô cùng thì phát hiện Tấn Dương cũng gặp nỗi khổ giống hắn ta.

Hắn nhớ nhung Nhan Gia Dục, còn Tấn Dương thì dành trái tim cho Lục Minh Viễn. Tấn Dương nói nàng và Lục Minh Viễn hai người đều yêu nhau nhưng không thể ở bên nhau vì hôn ước. Tấn Dương cũng nói Lục Minh Viễn và Nhan Gia Dục hoàn toàn không có tình cảm nam nữ, giữa họ chỉ là tình huynh muội, nếu hắn lấy Nhan Gia Dục thì đôi bên cùng có lợi. Thông tin này chính xác là với những gì hắn ta muốn nên mới vạch ra kế hoạch của ngày hôm nay.

“Các ngươi từ từ chơi, ta không ổn rồi, ta phải đi nghỉ ngơi một lát trước đây.” Lục hoàng tử như uống không nổi nữa nên nói.

An Vương thế tử liền chỉ một người hầu đỡ lục hoàng tử vào khách phòng nghỉ ngơi.

Rời khỏi mắt của mọi người, lục hoàng tử bảo người hầu đi, đi một mạch thẳng đến căn phòng ngoài cùng bên trái của Đinh Lan Uyển, ngồi nơm nớp lo sợ và đợi Tấn Dương quận chúa đưa người tới.

Hắn ta không khỏi đi tới đi lui trong phòng, trong mắt hắn ta giờ chỉ có Nhan Gia Dục, khuôn mặt thanh tú giống như tiên tử trong mây, trong lòng đột nhiên đảo lộn, trong bụng chậm rãi bốc lên một ngọn lửa.

Hình ảnh đẹp như mơ lúc nửa đêm vụt qua tâm trí hắn ta giống như cưỡi ngựa xem hoa, miệng khô khốc, lục hoàng tử cầm tách trà trên bàn nhấp một ngụm, uống trà nhưng giống như uống dầu, ngọn lửa ấy càng lúc càng cháy dữ dội, đốt cháy cơ thể hắn ta, khiến nó trở nên căng cứng và đau nhức.

Lục hoàng tử có đến mấy người thiếp đương nhiên sẽ hiểu chuyện gì đang xảy ra, hắn ta bối rối sờ sờ lên mặt, lo lắng nhìn về phía cửa, thiếu chút nữa không nhịn được muốn mở toang cửa để nhìn ra xung quanh.

Con mèo già vương chiếc lưng dài lười biếng nằm trên mái nhà dưới ánh nắng mặt trời, hương hoa quế trong phòng càng lúc càng nồng, lục hoàng tử càng lúc càng sốt ruột.

A Ngư mặt đỏ thanh tú tươi đẹp, toả ra hơi say ngà ngà khiến người ta ngồi không yên, dáng vẻ không chút sức lực thu hút bao nhiêu ánh mắt nhìn của các cô nương.

Lục Nhược Linh nghiến hàm răng sau đến đau nhức, ở đây không có nam nhân, tiểu đề tử dụ dỗ ai!

“Không ngờ tửu lượng của Nhan cô nương tệ như vậy, mới uống mấy chén đã say rồi.” Tấn Dương quận chúa cười đắc ý.

A Ngư ngơ ngác mơ màng nhìn nàng, có vẻ ngẩn người.

Ngay cả Tấn Dương quận chúa nhìn cũng sửng sốt, trong lòng vô cớ co rút lại: “Hoa Vũ, ngươi dìu Nhan cô nương đi Đinh Lan Uyển nghỉ ngơi một lát.”

Lục Nhược Kỳ thấy Điệp Thúy bên cạnh A Ngư đã đi thay quần áo vẫn chưa về nên bảo nha hoàn của mình đi theo để chăm sóc.

“Muội muội ở lại để hầu hạ Lục tứ cô nương, còn Nhan cô nương giao cho ta là được rồi, Điệp Thúy muội muội lát nữa sẽ đến.” Hoa Vũ đã đỡ A Ngư dậy rồi.

Nghe vậy, Lục Nhược Kỳ liền nói với Tấn Dương quận chúa: “Ta mang phiền phức tới cho quận chúa rồi.”

“Nói thế nào đây, là do ta không biết tửu lượng của Nhan cô nương thấp như vậy, nếu biết ta đã không kéo nàng cùng chơi với ta.” Tấn Dương quận chúa nói với Hoa Vũ: “Nhớ mang cho Nhan cô nương bát canh giải rượu.”

Hoa Vũ đồng ý, dìu A Ngư rời đi.

Chơi một vòng trò chơi, Tấn Dương quận chúa đứng ngồi không yên kiếm cớ thay quần áo để rời đi. Đuổi theo Hoa Vũ đang đi ở phía trước, cả chủ tớ không nói một lời nào đi thẳng về phía trước đến chỗ Đinh Lan Uyển.

Nhìn thấy Tấn Dương quận chúa đi cùng, A Ngư yên lòng. Ở kiếp trước, Tấn Dương quận chúa đích thân đưa Nhan Gia Dục bị tẩm thuốc mê đến bên giường của lục hoàng tử.

Nhan Gia Dục tuy đầu óc mê man nhưng vẫn còn một tia tỉnh táo, trong mơ hồ nghe thấy người quận chúa “tốt bụng” này nói: “Lục đường ca, ta đã đưa người đến rồi. Ngươi nhất định phải nhớ kỹ, là do ngươi say rượu không cẩn thận nên mới tới đây và mạo phạm Nhan cô nương.”

Lục hoàng tử cũng đáp trả vâng: “Là ta uống say và không biết đang làm gì, đều là lỗi của ta. Không có liên quan gì đến Nhan cô nương, càng không liên quan gì đến ngươi. Ngươi yên tâm, ta sẽ không nói ngươi ra.”

Một lát sau, Tấn Dương quận chúa nói: “Ngươi về sau nhất định phải đối tốt với nàng ấy, nếu không, ta sẽ không buông tha cho ngươi.”

Lục hoàng tử chỉ lên trời đối mặt với đất thề đảm bảo: “Ta sẽ nuôi nấng nàng như tổ tông của ta, được rồi chứ, ngươi mau đi đi.”

Tự tay đẩy người ta xuống địa ngục, rồi lại tử tế nhân từ là có thể cảm thấy an tâm thanh thản, phải vậy không?

Sau việc đó, Nhan gia khóc lóc tố cáo đây không phải là chuyện ngoài ý muốn, mà là cố tình, là do lục hoàng tử và Tấn Dương quận chúa rắp tâm hủy hoại sự thanh bạch của nàng, Tấn Dương quận chúa ái mộ Lục Minh Viễn nên cố ý hãm hại nàng.

Nhưng cho dù nàng có khóc lóc la hét đến vỡ cả họng thì tiếng nói, sự đau khổ của nàng cũng không ai nghe thấy, bọn họ làm sao có thể vì một cô nhi không quyền không thế như nàng mà đắc tội với lục hoàng tử của An vương phủ quyền thế ngất trời.

Chỉ có Lục lão phu nhân nói tin tưởng nàng, nhưng Lục lão phu nhân lại nói trứng không thể chọi đá, đành để nàng chấp nhận. Trớ trêu thay, ngoài miệng thì khuyên nàng chấp nhận gả cho lục hoàng tử để làm trắc phi, nhưng đó chỉ là làm cho An vương phủ và lục hoàng tử xem, trong lòng lại đang âm mưu ý định giết người cướp tài.

A Ngư mềm nhũn không chút sức lực dựa vào người Hoa Vũ rên rỉ một tiếng.

Hoa Vũ giọng run rẩy: “Quân, quận chúa!”

Tấn Dương quận chúa nghe thấy giọng nói hơi lạ của Hoa Vũ liền thở hổn hển, theo bản năng lùi về phía sau hai bước, A Ngư trên mặt và cổ nổi lên một đám mẩn đỏ dày đặc, tầng tầng lớp lớp đỏ tươi, Tấn Dương quận chúa nhìn thấy mà toàn thân nổi da gà.

“Nàng ta, nàng ta làm sao vậy?” Tấn Dương quận chúa nuốt nước miếng.

Hoa Vũ cũng rùng hết cả mình, cảm thấy khắp người mình cũng ngứa theo, nhịn không được muốn đẩy người ra xa: “Giống như nấm ngoài da, chẳng lẽ nào Nhan cô nương không uống được rượu.” Có một số người cứ uống rượu vào là sẽ nổi ban đỏ, còn có một số người chỉ cần chạm vào phấn hoa là sẽ nổi mụn cơm.

“Ta chưa từng nghe nói nàng ta không được đụng đến rượu.” Tấn Dương quận chúa lẩm bẩm một câu, không tự chủ được quay mặt đi, không dám nhìn kỹ sắc mặt của Nhan Gia Dục, bộ dáng này nhất định không thể đưa đến cho lục hoàng tử.

Hoa Vũ: “Có thể là một thứ gì đó. Quận chúa, làm sao bây giờ?”

Tấn Dương quận chúa nghĩ đến thuốc mê, liếc nhìn khuôn mặt nổi đầy nốt ban đỏ của A Ngư, không đành lòng quay đầu lại: “Đưa đến Tùng Đào các, mau chóng mời phủ y đến xem xem.” Nếu như để lục hoàng tử nhìn thấy bộ dàng này, nói không chừng có thể để lại ám ảnh.

Hoa Vũ: “Vậy còn lục hoàng tử?”

Tấn Dương quận chúa: “Ta đi nói cho hắn biết.” Hôm nay chỉ có thể từ bỏ, lần sau tìm cơ hội khác.

Tấn Dương quận chúa một khắc cũng không dám đợi thêm, cảm thấy mặt của mình cũng ngứa theo, liền nhấc chân lên đi liền, không khỏi xoa xoa cánh tay.

A Ngư nhắm mắt thở phào nhẹ nhõm, trong lòng thật sự đã lo lắng, Tấn Dương quận chúa không đi kiếm lục hoàng tử, dù sao đây cũng không phải là địa bàn của chính mình, nàng chỉ còn cách thuận theo tình hình tự nhiên mà làm, không có cách nào để nắm thế chủ động. May mà Tấn Dương quận chúa vô cùng phối hợp.

Lục hoàng tử lòng đầy dục vọng nghe thấy tiếng bước chân, loạng choạng xông lên mở cửa, lại không thấy giai nhân đâu: “Nhan cô nương đâu?”

Tấn Dương quận chúa có tật giật mình bước nhanh vào phòng, đóng cửa lại nói: “Nàng ta nổi ban đỏ, ta bảo Hoa Vũ đưa nàng ta đi nơi khác mời phủ y tới xem rồi.”

“Làm sao lại nổi ban?” lục hoàng tử vội vàng hỏi, mơ hồ ngửi được một mùi hương kỳ dị, một luồng khí huyết cuồng cuộng xông thẳng xuống đến bụng dưới, toàn thân nóng bức không yên.

Đột nhiên hắn ta mở to mắt, chỉ nhìn thấy Nhan Gia Dục nở nụ cười quyến rũ đứng trước mặt mình, hắn ta bất chợt cảm thấy như lọt vào lưới, toàn thân ngứa ngáy khắp nơi.

“Lục đường ca, ngươi rốt cuộc đã uống bao nhiêu rượu?” Tấn Dương quận chúa chê bai bịt mũi, liền thấy hắn ta sắc mặt đỏ bừng, say lờ đờ đôi mắt hoang mang: “Đây là hậu viện, ngươi mau trở về phía trước đi — Lục...”

Lục hoàng tử một tay ôm lấy Tấn Dương quận chúa, chặn lấy đôi môi của nàng ta, nuốt lấy tiếng kêu kinh ngạc, nàng ta như nhuyễn ngọc dịu dàng thơm tho rơi vào trong lòng hắn ta, thần trí hoàn toàn sụp đổ, trong lòng chỉ còn lại mỹ nhân ngày nhớ đêm mong.

Tấn Dương quận chúa ngẩn người, ngay lập tức đỏ mặt, dùng hết sức chống cự. Nàng ta muốn hét lên, nhưng miệng lại bị chặn lại, nàng ta muốn vùng vẫy, nhưng tay và chân đã bị trói chặt. Sự chênh lệch về sức lực giữa nam và nữ được thể hiện rõ nét vào thời điểm này.

Nàng ta giống như một miếng thịt cá trên thớt, chỉ có thể để cho người ta tuỳ ý xâu xé, tuyệt vọng giống như thủy triều, từ bốn phía dâng trào lên, hoàn toàn nhấn chìm nàng ta.

Dưới đáy nước thật lạnh, thật đau, thật tối, thật đáng sợ!

“Gia Dục, Gia Dục, ta thích ngươi... Ta sẽ đối tốt với ngươi... Ta sẽ lấy ngươi làm chính phi...”

Tấn Dương quận chúa sắc mặt lập tức tái nhợt, nước mắt giàn giụa trên mặt.

Ở Thính Đào các, phủ y của An Vương phủ kiểm tra cho A Ngư, trông thì đáng sợ nhưng thực chất là một loại nấm ngoài da thông thường, bôi thuốc nửa tháng, ít ra gió là được. Về nguyên nhân dẫn đến nổi ban, A Ngư vắt óc suy nghĩ: “Hôm nay cũng không có ăn qua đụng qua cái gì mà nàng chưa từng ăn qua đụng qua trước kia.”

Phủ y cũng không tra ra, chỉ có thể ăn nói ậm ờ.

Hoa Vũ cảm thấy chột dạ, cảm thấy tám chín phần là do thuốc mê.

Hoa Vũ tiễn phủ y ra ngoài, vừa bước tới khuôn viên liền nhìn thấy một con mèo mà mình chưa nhìn thấy, không ngừng kêu meo meo meo, nàng ta cũng không để ý đến.

A Ngư quay mặt vào tường như thể xấu hổ khi nhìn người, nàng cong môi, đối với chuyện Tấn Dương quận chúa gặp phải nàng không hề thương cảm một chút nào, cũng không cảm thấy mình độc ác.

Ông trời gây tội ác thì có thể sống còn tự mình gây ra tội ác thì không thể sống được. Nàng chỉ là lấy gậy ông đập lưng ông mà thôi, nếu như Tấn Dương quận chúa có chút thương xót cho Nhan Gia Dục, thì chuyện ngày hôm nay tuyệt đối sẽ không xảy ra.

Tấn Dương xứng đáng phải nếm trải qua một lần nỗi tuyệt vọng mà Nhan Gia Dục đã từng trải qua trong địa ngục trần gian, đây là điều nàng ta đã mắc nợ Nhan Gia Dục.

Còn có lục hoàng tử, chẳng phải hắn ta thích làm nhục người khác sao? Vậy thì để cho hắn ta cả đời này sẽ không thể làm nhục được ai nữa. Nỗi đau không thể nói thành lời của Thẩm Khắc Kỷ, hắn ta có thể thấu hiểu đôi phần.



Một nhóm ca nhi khoảng mười tuổi đuổi theo một chú mèo con ngây thơ đáng yêu chạy vào Đinh Lan Uyển, nghe thấy một âm thanh kỳ lạ.

Hai cậu bé dũng cảm thò đầu đẩy cánh cửa kia ra, hoa quế thơm ngào ngạt tỏa ra tứ phía.

Những tiếng la hét và tiếng khóc dần dần vang lên, khiến mọi người giật mình.

Tiếng hét đinh tai nhức óc làm thức tỉnh lục hoàng tử đang chìm sâu trong biển dục vọng, cuối cùng hắn ta cũng nhìn thấy khuôn mặt đầu bù tóc rối, quần áo xộc xệch của nữ nhân, khoảnh khắc đó giống như bị sét đánh, toàn thân đều sững sờ, đứng im giữ nguyên tư thế, hoá đá tại chỗ.

Tấn Dương quận chúa tứ chi yếu ớt điên cuồng đấm đá lục hoàng tử.

Lục hoàng tử bị đá văng xuống giường, thống khổ kêu lên một tiếng, ba hồn sáu vía giờ thành một hồn một phách, vừa nhìn thấy người ở ngoài cửa, ngay lập tức máu trong khắp cơ thể chen lấn nhau xông lên đỉnh đầu, não như muốn nổ tung.

Tấn Dương quận chúa mặt đầy nước mắt kéo chiếc áo lót dùng để bịt miệng ra, kéo chiếc chăn bên cạnh quấn vào mình rồi co rút vào góc giường, rít gào rống lên: “Cút, cút, cút ra ngoài!”

Một người hầu rùng mình dũng cảm tiến lên phía trước, từ bên ngoài đóng cửa lại. Nghe tin người kéo đến càng ngày càng nhiều, bị người hầu của vương phủ đuổi ra khỏi viện. Nhưng tất cả họ đều thì thầm với nhau, và thỉnh thoảng liếc nhìn Đinh Lan Uyển với vẻ mặt phấn khích, ngạc nhiên khó tin, không thể nào diễn tả được.

Lục hoàng tử thất thần nằm trên mặt đất, toàn thân lạnh lẽo, giống như rơi vào hầm băng, trong mắt tràn đầy vẻ khó tin, sao có thể xảy ra chuyện này, hắn ta lại nhầm Tấn Dương là Nhan cô nương.

Lục hoàng tử đau đớn ôm đầu, đập trán xuống đất, sao lại thành ra thế này, hắn ta phải làm sao đây? An Vương, phụ hoàng, lục hoàng tử giật mình mạnh một cái.

“Ngươi một tên súc sinh, đồ cầm thú, ngươi không phải người, ngươi không phải người!” Tấn Dương quận chúa ôm chặt lấy thân mình, toàn thân từng cái xương cốt đều đang run rẩy, đôi mắt hung ác đỏ bừng nhìn chằm chằm lục hoàng tử đang trên mặt đất.

Lục hoàng tử hối hận giơ tay tát chính mình:

“Ta, ta, ta uống say! Ta thật không biết là ngươi, ta còn tưởng là Nhan cô nương!”

“Câm miệng, câm miệng, ngươi câm miệng cho ta!”

Tấn Dương quận chúa gầm lên một tiếng, thanh âm bén nhọn, nàng ta chộp lấy thứ gì đó muốn ném đi, lại phát hiện là chiếc áo lót của mình, khóe mắt như muốn rách ra. Những cảnh tượng không thể chịu nổi đó lần lượt từng đợt từng đợt dâng lên như ngọn sóng, khiến nàng ta choáng váng, gan mật vỡ tan.
 
Bên trên